การเจรจาต่อรอง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประสานงาน.
Advertisements

สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
บันทึกการประชุม บันทึกการประชุมมีปัญหาในเรื่องของการจะบันทึกการประชุม เป็นการจดแจ้งจากข้อเท็จจริงที่ปรากฎในการประชุม เพราะฉะนั้นการประชุมจะแต่งเติม เพิ่มแสดงความคิดเห็นเพิ่มอะไรลงไปไม่ได้
The Power of Communication
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
การพัฒนาการปิด การเจรจาต่อรอง
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
กระบวนการกำหนดนโยบายสาธารณะ
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
แนวทางการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
คัชชาตา เจริญวงค์ นักจิตวิทยาคลินิก ศูนย์สุขภาพจิตที่ 4 กรมสุขภาพจิต
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
1. สรร หา 2. พัฒนา 3. รักษา 4. ใช้ให้ตรง ความถนัด.
การสื่อสาร Information Sender Transmission Receiver Feedback.
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
พุทธวิธีในการสอน.
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
การแก้ไขปัญหาและการจัดการความขัดแย้ง
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
บทที่ 3 Planning.
โดย อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ วิทยากรฝึกอบรม
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
แนวความคิดเกี่ยวกับการใช้ เวลาอย่างถูกต้อง - เวลาเป็นทรัพยากรที่มี ความสำคัญที่สุด - เวลาเป็นทรัพยากรที่มี ลักษณะพิเศษ เทคนิคการวางแผนและการ บริหารเวลา.
คำถามสำคัญของกฎหมายสิทธิมนุษยชน
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
บทที่ 4 การศึกษาตนเอง By chotika thamviset.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
การจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management)
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
รศ.ดร. เปรื่อง กิจรัตน์ภร
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การแก้ไขปัญหา การ ตัดสินใจ และการจัดการความ ขัดแย้ง รองศาสตราจารย์ ดร. ไทย ทิพย์ สุวรรณกุล.
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การเขียนโครงการ.
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเจรจาต่อรอง

วิธีแก้ไขความขัดแย้ง การเจรจา ดำเนินมาตรการทางกฏหมย ใช้ความรุนแรง ให้คนกลางช่วยเจรจา ใช้วิธีหักหลัง ใช้การข่มขู่

การเจรจาต่อรอง หมายถึง กระบวนการของคนที่ต้องการแก้ไขปัญหา พยายามหาข้อตกลงที่ยอมรับได้ และรู้สึกดี ทั้ง 2 ฝ่าย การบรรลุการประนีประนอม การทำให้คนเห็นพ้องกัน เกิดขึ้นได้ทุกเวลา ในชีวิตประจำวัน

ขั้นตอนการเจรจาอย่างมีประสิทธิภาพ การเตรียมการ และการวางแผน การเจรจา-กลวิธี และเทคนิคการเจรจา ปิดการเจรจา

การเตรียมตัวก่อนการเจรจา ตัดสินใจว่าต้องเจรจาหรือไม่ วางแผน เตรียมประเด็นการต่อรอง วางรากฐานการเจรจา ซักซ้อม

การวางแผนการเจรจา หาข้อขัดแย้ง หรือ จุดยืนร่วมระหว่างท่านและอีกฝ่าย ผลระยะยาวที่สำคัญ ความสัมพันธ์ หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะเป็นผลร้ายในอนาคต รักษาภาพลักษณ์ กำหนดขอบเขตที่พร้อมต่อรองได้ ซึ่งต้องมีความยืดหยุ่น อย่าตั้งเป้าแคบเกินไป หาทางเลือกที่เป็นไปได้หลายทาง อย่าต่อรองหากไม่จำเป็น

กลวิธี เทคนิค และพฤติกรรมที่ใช้ในการต่อรอง พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง พฤติกรรมที่ควรปฏิบัติ

กลวิธี เทคนิค และพฤติกรรมที่ใช้ในการต่อรอง พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง ใช้คำพูดที่ทำให้รู้สึกขุ่นเคือง การยื่นข้อเสนอโต้กลับ การปกป้องและการตอบโต้ การลดน้ำหนักข้อต่อรอง พฤติกรรมที่ควรปฏิบัติ

กลวิธี เทคนิค และพฤติกรรมที่ใช้ในการต่อรอง พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง พฤติกรรมที่ควรปฏิบัติ การพูดนำพฤติกรรม การทดสอบความเข้าใจ และสรุปสาระสำคัญ การแสวงหาข้อมูล การพูดแสดงความรู้สึก เอื้ออาทรความรู้สึกของอีกฝ่าย

การจัดการความขัดแย้ง แบบดึงดัน แบบร่วมมือ

แข่งขัน ประนีประนอม ประสานประโยชน์ หลีกเลี่ยง โอนอ่อน มาก ความดึงดัน น้อย ความร่วมมือ มาก

วิธีแก้ไขความขัดแย้ง แข่งขัน โอนอ่อนผ่อนตาม หลีกเลี่ยง ประนีประนอม ประสานประโยชน์

การเลือกใช้วิธีแก้ไขความขัดแย้ง สถานการณ์ แข่งขัน โอนอ่อนผ่อนตาม หลีกเลี่ยง ประนีประนอม ประสานประโยชน์ เด็ดขาด ฉุกเฉิน เมื่อรู้ว่าผิด เมื่อเป็นปัญหาเล็กน้อย มีอำนาจเท่ากัน ยึดมั่นในเป้าหมายแตกต่าง ข้อขัดแย้งมีความสำคัญ

วิธีปิดการต่อรอง ตกลงในประเด็นย่อยก่อนเข้าสู่ประเด็นหลัก การปิดแบบเสนอทางเลือก การยอมให้ครั้งสุดท้าย โดยเก็บประเด็นเล็กน้อยที่ยอมได้ เอาไว้เพื่อเสนอในตอนท้ายแลกกับการบรรลุข้อตกลง อย่าใช้วิธีพบกันครึ่งทาง แต่ให้เสนอข้อเสนอ บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรทันทีที่ตกลงกันได้