การดู.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
บทเรียนโปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
การฟัง การฟัง  คือ  การรับรู้ความหมายจากเสียงที่ได้ยิน  เป็นการรับรู้สารทางหู  ในชีวิตประจำวันของ เรา  เราใช้เวลาในการฟัง ทั้งที่ฟังจากบุคคลโดยตรง 
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
ฝึกนับจำนวนกับพี่จุก
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
Thailand Quality Award (TQA)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สื่อการสอน ที่พัฒนาคุณภาพ การเรียนรู้ภาษาไทย
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
การสร้างงานกราฟิก.
อารมณ์และความต้องการของวัยรุ่น
กลุ่ม ๔ เทคนิคในการชักจูงกำลังพล ให้เข้าเว็ปไซด์ และแนวทางการพัฒนา.
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
มาตรฐานวิชาชีพครู.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
รายละเอียดของรายวิชา
ธรรมนูญชีวิตที่ดีงาม
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
การแบ่งประเภทของสื่อ
อาจารย์ทวีป อภิสิทธิ์ อาจารย์สุภรณ์ ปรีชาอนันต์
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เรื่อง การเขียนรายงาน
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
ความรู้เกี่ยวกับตัวเรา
การอ่านเชิงวิเคราะห์
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
แก่นเรื่อง.
หลักการแก้ปัญหา
การเขียน.
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การเขียนรายงาน.
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
พวกเรา มาจาก คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ความถนัดของพวกเรา Design + IT.
บทสนทนา การเดินเรื่อง มุมมองของกวี
๑.นางสาววิมุตตรีศักดิ์สกุลไกร เลขที่ ๘ ๒.นางสาวกชรัตน์นันทเสน เลขที่ ๑๕ ๓.นางสาวสุวภัทรธูปหอม เลขที่ ๑๗ ๔.นางสาวชญานิศวิจารณ์ เลขที่ ๒๐ ๕.นายภูมิภัทรกลิ่นหอม.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
จำ Remember - Knowledge เข้าใจ Understanding ประยุกต์ Application วิเคราะห์ ( ความรู้ ) Analysis สังเคราะห์ ( เป็นความรู้ ใหม่ ) Synthesis 6 ขั้น.
หน่วยที่ ๑๑ การศึกษาวรรณกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
(Demonstration speech)
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
การประชุมสมัชชาคุ้มครอง ผู้บริโภคสื่อ วันที่ ๒๖ – ๒๗ เมษายน พ. ศ. ๒๕๕๓.
การเขียนโครงการ.
การผลิตรายการโทรทัศน์
การออกแบบและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
การทัศนศึกษา.
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดู

ประเภทของการดู ๑. การดูจากของจริง เช่น การชมการสาธิต การไปทัศนาจร ฯลฯ ๒. การดูผ่านสื่อ เช่น สื่อโทรทัศน์ ภาพถ่าย สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อภาพยนตร์ สัญลักษณ์ ฯลฯ

คือการดูประเภทไหนครับ ภาพเหล่านี้ คือการดูประเภทไหนครับ

หลักการดูที่ดี ๑. ดูอย่างมีจุดมุ่งหมาย ๑. ดูอย่างมีจุดมุ่งหมาย คือ ดูไปเพื่ออะไร เพื่อความรู้ เพื่อความเพลิดเพลิน หรือ เพื่อให้ได้ข้อคิดในการนำไปปฏิบัติตาม  ๒. ดูในสิ่งที่ควรดู เช่น ผู้ที่อยู่ในวัยเรียน ควรดูรายการที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อ การศึกษาเล่าเรียน ได้แก่ รายการตอบปัญหาทางวิชาการ รายการ ที่มุ่งให้แนวทางการปฏิบัติตนให้เหมาะสม ฯลฯ

หลักการดูที่ดี ๓. ดูอย่างมีวิจารณญาณ ๓. ดูอย่างมีวิจารณญาณ ให้ดูและคิดไตร่ตรองหาเหตุและผลทุกครั้ง ๔. ดูแล้วนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างถูกต้องและเกิด ประโยชน์ การดูภาพสัญลักษณ์ เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูเพื่อให้เข้าใจ และนำมาใช้ปฏิบัติให้ถูกต้อง เช่น สัญลักษณ์ที่แสดงเครื่องหมาย การจราจร เครื่องหมายห้ามผ่าน เครื่องหมายอันตราย ฯลฯ