มารู้จักเรื่องตัวประกอบกันนะจ้ะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นิยามแห่งการลืมเลือน
Advertisements

บรรจบ โพธิ์ศรี (วท.สกพ.)
เลขยกกำลัง.
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
Lists Data Structure LAUKHWAN NGAMPRASIT LAUKHWAN NGAMPRASIT.
Welcome everybody To My world Let’s follow me…
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
ลำดับเรขาคณิต Geometric Sequence.
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สื่อบทเรียน multipoint
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จัดทำโดย นางสมบัติ แตรไชย
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง พยางค์และคำ
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
Introduction to Digital System
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
ทบทวนอสมการกำลัง1. ทบทวนอสมการกำลัง1 การหาเซตคำตอบของอสมการ ตัวอย่าง.
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
ตัวประกอบ. ตัวประกอบ ความหมาย ตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ หมายถึง จำนวนนับที่หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว.
เศษส่วน.
ข้อคิดฮิตโดนใจ โดย...อ.อ้อ สุธาสินี
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง คาบเรียนคอมพิวเตอร์...
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
ปรีชา เนาว์เย็นผล ศึกษาศาสตร์ มสธ.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ตัวประกอบของจำนวนนับ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ความมหัศจรรย์.
ไปไหนก็ไม่หลงทาง. ให้เข้าเว็บไปที่ ก็จะเจอหน้าเว็บเหมือนรูปด้านล่าง.
เพลงในหมู่ลูกเสือ ในหมู่ลูกเสือ เมื่อเรามาร่วมอยู่
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
“คำพูดคุณครู”.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เซซิเลีย เธอทำลายหัวใจฉัน เธอทำให้ความมั่นใจฉันสั่นคลอนอยู่ทุกๆวัน
กิจกรรมการคิด.
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มารู้จักเรื่องตัวประกอบกันนะจ้ะ โดย ครูจิตรอำไพ พิทักษานุรัตน์

ที่พี่ล่ำเรียนมา เรียนมา เรื่องตัวประกอบ น้องเองก็ชอบ ทบทวนตัวประกอบ เพลงตัวประกอบ ที่พี่ล่ำเรียนมา เรียนมา เรื่องตัวประกอบ น้องเองก็ชอบ ตัวประกอบ น้องนี้รู้จัก ตัวที่พี่เอาไปหารลงนั้น ลาลาลาลาลาลาลาลาลา เราจะเรียกมันว่าตัวประกอบเอย ( ซ้ำ )

ตัวประกอบ ของจำนวนนับ18 2 ตัวประกอบ ของจำนวนนับ18 9 3 6

มีตัวประกอบทั้งหมด 6 ตัว ตัวประกอบของ32 มีตัวประกอบทั้งหมด 6 ตัว 1×32 4×8 2×16 ได้แก่ 1, 2, 4, 8, 16 และ 32

เพลงจำนวนเฉพาะ จำนวนนับมีตัวประกอบ ที่ต่างกันเพียง 2 ตัวนา คือ 1 และตัวมันเองโปรดจงจำเอาไว้ จำนวนนั้นไซร้จำนวนเฉพาะเอย ( ซ้ำ )

เพลงจำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะ นั้นมีตัวประกอบ จำนวน 2 ตัว จงจำเอาไว้ 1 นั่นไงและตัวมันเอง หนูๆ จงจำให้ดี มีตัว ประกอบสองตัว หนูๆ จงจำให้ดี ที่ครูบอกไว้ (ซ้ำ )

ให้นักเรียนระบายสีทับจำนวนเฉพาะทุกจำนวน แบบฝึกเธออยู่ไหน ให้นักเรียนระบายสีทับจำนวนเฉพาะทุกจำนวน

เรามาช่วยกันหาจำนวนเฉพาะกันเถอะ : d 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100

ตัวประกอบของจำนวน18 1 188 2 9 6 3

เพลงการหาร หาร หาร หารหนูรู้การหารหรือไม่ ตัวหารลบออกเลื่อยไป จนหมดตัวตั้งที่ ให้ไว้( ซ้ำ) จำนวนครั้งที่ลบได้ผลหารเอย หาร หาร หารมันไม่ยากเท่าไร ส่วนกลับของคูณนั่นไง เช่น2คูณ5 เป็น 10ไซร้(ซ้ำ) สองไปหารสิบได้ห้า ( 2 ไปหาร10 ได้ 5 )

การหาตัวประกอบ 24 24 24 24 1×24 2×12 3×8 4×6 ตัวประกอบของ24ได้แก่1, 2, 3, 4, 6, 8, 12, 24

การหาตัวประกอบใช้ความสัมพันธ์การคูณการหาร 36 36÷2=18 36÷3=12 36÷4=9 36÷1=36 36=18×2 36=12×3 36=4×9 36=1×36 6×6=36 ตัวประกอบของ36ได้แก่1,2,3,4,6,9,12,18,36