วงจรการประยุกต์ความรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
Advertisements

กิจกรรมหลักสำหรับ กลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชน
เศรษฐกิจพอเพียง.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
โครงงาน โรงเรียนฝางวิทยายน ผู้จัดทำ 1.นายสุทิน สีละโคตร เลขที่11
การใช้เวลาว่างและนันทนาการ
ภูมิปัญญาไทย.
“คุณธรรม” และ “จริยธรรม”
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
เดินตามพ่อ อยู่อย่างพอเพียง หน้าหลัก ออกโปรแกรม.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
วิธีการสหกรณ์ อุดมการณ์ หลักการ นายบรรทูรย์ ราชิวงค์
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.กิตติมา สุภโรจนีย์ ป.4/6
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
84 พรรษา องมหาชัน.
ด.ญ.สุพรรณิกา วัฒนภูษิตสกุณ
เด็กชายคณนาถ ศรีรัตนสุภานนท์
โดยเด็กชายทรงธรรม รูปสวยดี
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
โครงการคนเมืองเพชรทำความดีถวายพ่อหลวง
งานศูนย์ศิลปาชีพบางไทร อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
K M กจ. ประจำเดือนมีนาคม 2551
KM ประจำเดือนตุลาคม 2550 สวัสดีค่ะ...พบกับข้อมูลข่าวสาร KM ของกองการเจ้าหน้าที่ ได้ที่นี่กันเป็นประจำ นะคะ ... และสำหรับการต้อนรับปีงบประมาณใหม่ ปี 2551.
หน้าที่ ของผู้จัดและผู้ให้การศึกษานั้น กล่าว อย่างสั้นที่สุดก็คือการให้คนได้เรียนดี เพื่อที่จะ สามารถทำการงานสร้างตัวและดำรงตัวให้เป็นหลัก เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมได้
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
ครึ่งทางของโครงการสืบสานฯ หลักการ พระราชปณิธานสมเด็จย่า พระราชทาน เมื่อทรงก่อตั้งมูลนิธิถันยรักษ์ พ.ศ.2537 “ให้ช่วยผู้หญิงไทยพ้นภัยมะเร็งเต้านม ไม่ว่าเขาจะยาก.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
John Dewey Learning by Doing โดย...นางดารุณี ประพันธ์
บทที่ 4 หลักและวิธีการพัฒนาชุมชน
By Supach Futrakul. By Supach Futrakul ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งมีเป็นหมู่บ้านที่จนมากอยู่บนภูเขาที่มีความแห้งแล้งมาก.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2558.
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
วิธีเป็นพยาน ดร. ริค กริฟฟิธ, Singapore Bible College
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วงจรการประยุกต์ความรู้ ความรู้ (knowledge) เทคโนโลยี (technology) นวัตกรรม (innovation) 1. ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ (medical products) 2. บริการทางการแพทย์ (medical services)

* คริสต์ศตวรรษที่ 16-17  พื้นฐานของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ * คริสต์ศตวรรษที่ 18-20  การแตกแขนงและการประยุกต์กระบวนการทางวิทยาศาสตร์  ผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลาย * คริสตศตวรรษที่ 21 เป็นต้นไป  การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยอัตราที่ไม่เคยมีมาก่อน  เกิดการประยุกต์

เพื่อสร้างนักวิชาชีพ เกิดนักวิชาชีพหลายแขนง อาชีพแต่ละแขนงมีหลายระดับ ความรู้ทางการแพทย์ สร้างหลักสูตร เพื่อสร้างนักวิชาชีพ เกิดนักวิชาชีพหลายแขนง อาชีพแต่ละแขนงมีหลายระดับ ความรู้ฯ รุดหน้าไปไม่หยุดยั้ง

ปัจเจกบุคคล  ศึกษา (หลักสูตร) (สอบ) จบหลักสูตร (สอบ) เข้าสู่วิชาชีพ กระบวนการติดตามความรู้และสร้างความรู้ใหม่

นักวิชาชีพ  ความมั่นใจ 3 ระดับ 1. ความมั่นใจใน ความรู้ ความสามารถ และจริยธรรมของตนเอง  ต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ* 2. ความไว้วางใจในมวลสมาชิกวิชาชีพ  มีกระบวนการพัฒนาความรู้ของสมาชิกอย่างต่อเนื่อง* 3. ความไว้วางใจของประชาชนต่อนักวิชาชีพ  มีการกำหนดคุณภาพและมาตรฐานของนักวิชาชีพ เพื่อให้สาธารณชนมั่นใจในวิชาชีพนั้น*

“การศึกษาต่อเนื่องของแพทย์” * ทั้งสามประการนี้ คือ วัตถุประสงค์หลักของ “การศึกษาต่อเนื่องของแพทย์” * จึงเป็นหน้าที่ของสภาวิชาชีพ และสมาชิกของวิชาชีพทุกแขนง ที่จะต้องสร้างระบบการศึกษาต่อเนื่องที่มีประสิทธิภาพ – โปร่งใส – ตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทั้งแก่สมาชิกนักวิชาชีพและแก่สาธารณชนทั่วไป

และอีกด้านหนึ่ง ก็คือ ช่วยส่วนรวมได้อยู่ดีกินดี” “หน้าที่ของแต่ละบุคคลจะมีสิ่งสำคัญ 2 อย่างคือ จะต้องสร้างตัวเองให้มีความเจริญรุ่งเรือง สามารถที่จะทำงานทำการ ในแนวของตัว เพื่อที่จะเลี้ยงชีวิต และอีกด้านหนึ่ง ก็คือ ช่วยส่วนรวมได้อยู่ดีกินดี” (พระบรมราโชวาทเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2525)

“คนไม่มีความสุจริต คนไม่มีความมั่นคง ชอบแต่มักง่าย ไม่มีวันจะสร้างสรรค์ ประโยชน์ส่วนรวมที่สำคัญอันใดได้ ผู้ที่มีความสุจริตและมุ่งมั่นเท่านั้น จึงจะทำงานสำคัญยิ่งใหญ่ที่เป็น คุณประโยชน์แท้จริงได้สำเร็จ...” (พระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 12 กรกฎาคม 2522)

“...การทำสิ่งที่ดีงามนั้น ไม่ใช่ของที่พ้นสมัยหรือ ที่น่ากระดากอาย หากเป็นของที่ทุกคนทำได้ไม่ยากและให้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า เพราะความดีนั้นทรงค่า และทรงผลดีอยู่ตลอดกาลมิได้เปลี่ยนแปลงมีแต่ค่านิยมในความดีเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงไป...” (พระราชดำรัสพระราชทานเพื่ออัญเชิญไปอ่าน ในพิธีเปิดการประชุมยุวพุทธิกสมาคมแห่งชาติ ครั้งที่ 13 วันที่ 13 เมษายน 2516)

“...การพัฒนานี้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจ พระราชดำรัส ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมโครงการ ที่โรงเรียนร่มเกล้า บ้านคลองทราย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดปราจีนบุรี 2 กรกฎาคม 2524 “...การพัฒนานี้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจ ทั้งสองอย่าง คือจิตใจที่หวงแหนที่ดินทำกินของเรา หวงแหนผืนแผ่นดินของเรา และจิตใจที่จะต้องช่วยเหลือกัน เพราะทุกคนเป็นสมาชิกของประเทศคือเป็นชาวไทยทุกคน...”

พระบรมราโชวาท พระราชทานสามัคคีสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเชิญไปอ่านในการประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 56 2-10 สิงหาคม 2512 “...ความสามัคคีและความถือตัวว่าเป็นไทยเป็นสมบัติมีค่าสูงสุด เพราะเป็นมรดกที่เราได้รับสืบต่อจากบรรพบุรุษและเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราดำรงชาติประเทศและเอกราชสืบมาได้ ทุกคนจะต้องรักษาความเป็นไทยและความสามัคคีนี้ไว้ให้มั่นคง...”

พระบรมราโชวาท ปิดทองหลังพระ “...การปิดทองหลังพระนั้น เมื่อถึงคราวจำเป็นก็ต้องปิด ว่าที่จริงแล้วคนโดยมากไม่ค่อย่ชอบปิดทองหลังพระกันนัก เพราะนึกว่าไม่มีใครเห็น แต่ถ้าทุกคนพากันปิดทองแต่ข้างหน้า ไม่มีใครปิดทองหลังพระเลย พระจะเป็นพระที่งามบริบูรณ์ไม่ได้...” (พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่นิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 25 กันยายน 2506)

“ทำงานกับฉัน ฉันไม่มีอะไรให้ นอกจากการมีความสุขร่วมกัน “ทำงานกับฉัน ฉันไม่มีอะไรให้ นอกจากการมีความสุขร่วมกัน ในการทำประโยชน์แก่ผู้อื่น” (พระบรมราโชวาทในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว)