แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นโยบายด้านการผลิต และพัฒนากำลังคน
Advertisements

การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
กระแสโลกาภิวัตน์กับบทบาทด้านการคลัง (9-1-55)
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 โรงแรมพลูแมน บางกอก คิงเพาเวอร์
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
นโยบาย สพฐ. ปี
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ในการพัฒนาการศึกษา เน้น “ ความเท่าเทียมกัน ” และ การนำ “ เทคโนโลยี ” มาใช้ใน การจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน “ ที่มีคุณภาพ สำหรับเยาวชนทุกคน ทุกพื้นที่ ”
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายและยุทธศาสตร์ด้านวิเทศสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (2555 – 2559) รศ. โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การยกระดับคุณภาพ กศน. ๑. เพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาให้ประชาชน ทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพ ๒. ยกระดับคุณภาพงานการศึกษานอกระบบแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สรุปการประชุมระดมความคิด
นโยบายรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
5.1 การส่งเสริมการนำ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ใน การพัฒนาประเทศ (3, ล้าน บาท ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็น โดยเร่งจัดตั้งอุทยาน.
Evaluation of Thailand Master Plan
การจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข่าวเทคโนโลยี สารสนเทศ เรื่อง ก. ไอซีทีบุกเกาหลีดูการใช้ไอทีลด ความเหลือมล้ำการศึกษา ความเหลือมล้ำการศึกษา จัดทำโดย น. ส. ณภัทร สิงหนาท ม.4/12 เลขที่ 24.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อ
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา โดย รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (นายโรจนะ กฤษเจริญ)

การเชื่อมโยงนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ สอศ. นโยบายรัฐบาล นโยบายกระทรวง ขับเคลื่อนนโยบาย นโยบายรัฐบาล แถลงต่อสภาฯ (แผนบริหารราชการแผ่นดิน 4 ปี) และ ยุทธศาสตร์ประเทศ (Country Strategy) สอศ. ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและนโยบาย ศธ. ใน 4 มิติ นโยบาย ศธ. 8 ข้อ พ.ร.บ.อาชีวศึกษาฯ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฯ ข้อเสนอเพื่อการปฏิรูปอาชีวศึกษา

ยุทธศาสตร์ประเทศ (Country Strategy) นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ประเทศ (Country Strategy) 1) พัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกระดับ ยุทธศาสตร์ที่ 2 ลดความเหลื่อมล้ำ (Inclusive Growth) ปฏิรูปการศึกษา พัฒนาภาคการศึกษารองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 2) สร้างโอกาสทางการศึกษา 3) ปฏิรูประบบการผลิตครูให้มี คุณภาพทัดเทียมนานาชาติ นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบ ให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน ผู้เรียนสามารคิดวิเคราะห์ เรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง ปฏิรูประบบผลิตและพัฒนาครู สอดคล้องกับความต้องการ ประเมินวิทยาฐานะเชื่อมโยงกับผลสัมฤทธิ์ผู้เรียน นำเทคโนโลยีสารสนเทศใช้ในการปฏิรูปการเรียนรู้ สร้างมาตรฐานการเรียนการสอนและพัฒนาครู พัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษาให้มีมาตรฐานเทียบระดับสากล ผลักดันกรอบคุณวุฒิวิชาชีพเพื่อกำหนดทักษะความรู้ความสามารถ สอดคล้องกับผู้ใช้เพื่อการมีงานทำ มีความก้าวหน้าและมีค่าตอบแทนตามทักษะ ความรู้ ความสามารถ จูงใจให้เอกชนมีส่วนร่วมในลักษณะทวิภาคีเพื่อเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนอาชีวศึกษาให้มากขึ้น ส่งเสริมสถาบันอุดมศึกษาเร่งพัฒนาคุณภาพมาตรฐาน ส่งเสริมเอกชนทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมจัดและสนับสนุนการศึกษา เพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ให้กองทุน ICL เป็นกลไกลในการพัฒนาคุณภาพ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 4) จัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา อาชีวศึกษาและฝึกอบรมวิชาชีพ ให้สอดคล้องกับปริมาณและ คุณภาพ 5) พัฒนาการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ 6) สนับสนุนการพัฒนาเพื่อสร้าง ทุนปัญญาชาติ 7) เพิ่มขีดความสามารถของ ทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับการ เปิดเสรีประชาคมอาเซียน เพิ่มปริมาณผู้เรียน สายอาชีพ 2) ยกระดับ คุณภาพผู้เรียน 3) เพิ่มประสิทธิภาพ บริหารจัดการ 4) ส่งเสริมความร่วมมือ ทุกภาคส่วน

ความสอดคล้องของนโยบายกับการดำเนินงาน ของศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา นโยบาย สอศ. 4 มิติ นโยบายรัฐบาล ข้อ 1 การพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกระดับ ข้อ 4 พัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษาให้มีมาตรฐาน เทียบระดับสากล นโยบาย ศธ. มิติที่ 2 ยกระดับคุณภาพผู้เรียน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา ด้านการพัฒนาเว็บไซต์ www.v-cop.net ให้เป็นเว็บไซต์หางานของนักเรียน นักศึกษาอย่างแท้จริง ปลอดภัย เชื่อถือได้ สามารถ login ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยใช้เลข 13 หลัก จัดทำเว็บไซต์ 2 ภาษา ยกระดับทักษะด้านภาษาอังกฤษในงานอาชีพ และรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานโดยเสรีของประชาคมอาเซียน มี application v-cop บนมือถือ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาปรับปรุง ข้อมูล และ update ข่าวสาร การรับสมัครงานได้ทันท่วงที ทุกที่ ทุกเวลา มีการเผยแพร่สื่อ การแนะแนวอาชีพ องค์ความรู้ของครู อาจารย์ ผ่านทางเว็บไซต์

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา ด้านการพัฒนาระบบฐานข้อมูล มีระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูล ส่วนบุคคลที่เชื่อถือได้ รองรับการขยายระบบฐานข้อมูลที่เพิ่มขึ้นและโปรแกรมประยุกต์อื่นๆ ฐานข้อมูลสถาบันการอาชีวศึกษา สถานศึกษาตั้งใหม่ สังกัด สอศ. ฐานข้อมูลสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ฐานข้อมูลสถานประกอบการ Application Multimedia ฯ เชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านกำลังคนกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย อาทิ กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม กระทรวงอุตสาหกรรม ฯ เพื่อสำรวจและติดตามภาวะการมีงานทำของผู้สำเร็จอาชีวศึกษา

ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา Vocational Manpower Center “ผู้ใช้ร่วมคิด ผู้ผลิตร่วมกำหนด” www.v-cop.net ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังคนอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา