ขั้นตอนการทำเรื่องการเรียนรู้ร่วมการทำงาน (พ.ค. – ก.ย. 62 ) นักศึกษากรอกข้อมูลสถานที่การเรียนรู้ร่วมการทำงาน (สำหรับนศ. ที่มี MOU และ นศ. ที่ได้ที่การเรียนรู้ร่วมการทำงานแล้ว) กรอกข้อมูลได้ที่ Link : https://bit.ly/2UCU4gJ ภายวันที่ 26 เมษายน 2562 เพื่อทางคณะฯจะได้จัดทำเอกสารการการเรียนรู้ร่วมการทำงานให้นักศึกษา ** สำหรับคนที่ยังไม่ได้ที่การเรียนรู้ร่วมการทำงาน สามารถเข้ามากรอกข้อมูลภายหลัง เมื่อได้รับการยืนยันจากสถานที่การเรียนรู้ร่วมการทำงาน ** ทางคณะฯ จัดทำจดหมายขอความอนุเคราะห์รับนักศึกษาเรียนรู้ร่วมการทำงานพร้อมใบตอบรับ และ หนังสือส่งตัวการเรียนรู้ร่วมการทำงาน นำไปยื่นให้กับทางสถานที่การเรียนรู้ร่วมการทำงาน นำใบตอบรับที่แนบไปกับจดหมายขอความอนุเคราะห์รับนักศึกษาการเรียนรู้ร่วมการทำงาน ให้หัวหน้างานหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของสถานที่การเรียนรู้ร่วมการทำงานกรอกข้อมูลต่างๆ แล้วนำมาส่งที่ ตึกคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้น2 นักศึกษาเข้าการเรียนรู้ร่วมการทำงาน ระหว่างเดือน พฤษภาคม – กันยายน 2562 ระหว่างการเรียนรู้ร่วมการทำงานจะมีการประเมินนักศึกษา โดยอาจารย์และพี่เลี้ยงเป็นผู้ประเมินผ่านระบบของทางมหาวิทยาลัยฯ ระหว่างการเรียนรู้ร่วมการทำงานนักศึกษาต้องจัดทำ Report เพื่อรายงานการเรียนรู้ร่วมการทำงาน โดยมีรูปแบบรายงาน ดังนี้ รายงานรายเดือน WiL Journey Report รายงานสรุปการการเรียนรู้ร่วมการทำงาน
Schedule วัน งาน การปฏิบัติ 1-30 เม.ย. 2562 นศ. สถานประกอบการณ์และคณะ พิจารณาการเข้าร่วมเรียนรู้ร่วมการทำงาน คณะฯ จัดทำจดหมายขอความอนุเคราะห์รับนักศึกษาเรียนรู้ร่วมการทำงานพร้อมใบตอบรับ สถานประกอบการณ์ ตอบกลับพร้อมเบอร์ติดต่อและอีเมลล์ของพี่เลี้ยง 1 พ.ค. 2562 เริ่มการเรียนรู้จากการเข้าร่วมทำงาน นศ. นำหนังสือส่งตัวการเรียนรู้ร่วมการทำงานไปยื่นให้กับทางสถานที่การเรียนรู้ร่วมการทำงาน ระหว่างฝึกงาน ตรวจเยี่ยมและให้คำปรึกษา คณะฯ และ อาจารย์ ที่ปรึกษานัด วันเวลา ตรวจเยี่ยมและให้คำปรึกษาตามโจทย์ที่นศ.ได้รับมอบหมาย ทุกสิ้นเดือน ประเมินการทำงานของนักศึกษา โดยอาจารย์และพี่เลี้ยง อาจารย์และพี่เลี้ยงเป็นผู้ประเมินผ่านระบบของทางมหาวิทยาลัยฯ คณะฯ จัดส่ง URL ให้กับพี่เลี้ยง นักศึกษาทำรายงานการเรียนรู้ร่วมการทำงาน รายเดือน รายงานรายเดือน WiL Journey Report เพื่อรายงานผลการเรียนรู้ร่วมการทำงาน นศ.ส่ง WiL Journey Report ให้คณะ 30 กย. 2562 ประเมินผลการเรียนรู้กับสถานประกอบการณ์ของนักศึกษา โดยอาจารย์และพี่เลี้ยง สิ้นสุดการเรียนรู้จากการเข้าร่วมทำงาน นศ. ส่งรายงานสรุปการการเรียนรู้ร่วมการทำงาน (Final Report)
Weekly Report (Job Logs) Date Time Assignments DSI Step Remarks
WiL Journey Report (Monthly) Double Diamond User research (Discover) Problem definition (Define) Proposed Solution (Develop) Prototype and Testing (Deliver)
User research (Discover) Customer Experience Pain Organization Vision Persona overview Service philosophy, and service values
Problem Definition (Define) Motivation What is the problem, its impact and the eventual risk if they do not react to this problem? Where the problem is appearing? Who has the problem / who is the client facing the problem? What is the current situation? What is the expect outcomes?
Proposed Solutions (Develop) Transformation Proposed Services Improved customer experiences Design Specification Technology design Touchpoint design Service blueprint Process Design: Collaborative processes, stakeholders Front-line staff Behind-the-scenes Customer Journey map Service vs space vs time
Prototype and Testing (Deliver) Project Execution Plan Unit Test Integrated Test Stakeholder (Customer) satisfaction