งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

NSTDA++ Project.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "NSTDA++ Project."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 NSTDA++ Project

2 to serve a customer, do you know….
In the past, with 2,000 staffs, 5 centers, 100s divisions, and 22 similar units in NSTDA,… to serve a customer, do you know…. how many transfers of phone calls we have to make…. how many processes clients have to take how many clients we loss….? Statistics (from Call Center): In 11 months, there are total of clients contact with NSTDA 1073 cases…….!!!

3 No. of Calls of NSTDA Call Service Center (During Oct. 2548 – Aug
Total 1073 calls

4 Groups of Callers

5 This problem can be solved with one team…. NSTDA++

6 Team Members คุณเอื้อพร รัตนภาณุ ผอ. ฝ่ายอาวุโส สำนักผู้อำนวยการ สก.
คุณสุวิภา วรรณสาธพ ผอ. เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ศจ. ดร. เจนกฤษณ์ คณาธารนา ผอ. โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ ศจ. คุณฉัตรชัย รัตนลาภ ผอ. ฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหาร ศว. คุณนรา เปาอินทร์ ผอ. ฝ่ายบริหาร ศน. ดร. ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผอ. ฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยีและวิชาการ ศน. คุณดวงแก้ว จงขจรพงษ์ ผอ. ฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ ศช. ดร. กัญญวิมว์ กีรติกร ผอ. หน่วยปฏิบัติการวิจัยกลางไบโอเทค ศช. ดร. ภาสกร ประถมบุตร ผอ. โปรแกรมการขนส่งและจราจรอัจฉริยะ ศอ.

7 Current Structure vs. Proposed Structure
Outline : Project overview Visions & Missions Current Structure vs. Proposed Structure Proposed Mechanism, Human Resources and Necessary Components Conclusion

8 NSTDA++ Background Problem Project Goal
สวทช.มีหน่วยงานที่ติดต่อกับภาคเอกชนกระจายอยู่ที่ศูนย์ต่างๆ รวม 22 ฝ่าย/งาน ซึ่งอาจให้บริการที่เหมือนกัน หรือใกล้เคียงกัน หรือต่างกันทำให้ภาคเอกชนเกิดความสับสนว่าควรจะติดต่อกับฝ่าย/งานใด Project Goal NSTDA’s one stop business center

9 Current Services of NSTDA
7 services are provided: Technical services Training Databases Intellectual Properties Space Incubating Financial

10 One-stop Service Business Center
Vision: Role model of new S&T services Mission: Establish one-stop service unit as a NSTDA marketing arm Objective: Enhance capability of NSTDA business development Strategy: Customer orientation Target: Fee based customers Goal: Strengthen industrial network & generate income revenue KPI: Customer satisfaction & income revenue Internal: - Database development (KM center) - CRM - User friendly work-flow - Cluster focus (integration of services among NC)

11 NSTDA++ VISION Role model of new S&T service
Definition: เป็นช่องทางหลักที่นำไปสู่การให้บริการ และเป็นกลไกสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ การรักษา และการขยายฐานลูกค้าของ สวทช

12 NSTDA++ MISSION Establish one-stop service unit as a NSTDA marketing arm Definition: การจัดตั้งหน่วยงาน One-stop business center เพื่อเชื่อมโยงความต้องการงานบริการของภาคเอกชน รวมถึงการสร้างช่องทางการตลาดให้กับ สวทช.

13 NSTDA++ Value proposition Reliability One stop ครบวงจร
Premium service with well-trained staff Flexibility ตอบโจทย์ลูกค้า

14 NSTDA++ Strategies Customer orientation ทำการตลาดเชิงรุก สร้างพันธมิตร

15 NSTDA++ Products or services Front-end : One stop business center
Back-end : Job dispatcher

16 NSTDA++

17 NSTDA++ Proposed Structure

18 Proposed Mechanism of NSTDA++
Back Office SWP TSP RDC TLO NIC CD BIOTEC Business Unit NECTEC Business Unit MTEC Business Unit NANOTEC Business Unit Front Office AE 1 AE 2 AE 3 AE … CUSTOMERS

19 Personnel บุคลากรภายในหน่วยงาน One-stop Business Unit ประกอบด้วย
ตำแหน่ง Account executives โดยแต่ละตำแหน่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะตาม industrial cluster ที่ สวทช ให้ความสำคัญ และมีความสามารถในการให้บริการ ** จำนวนตำแหน่งขึ้นอยู่กับปริมาณงาน และ cluster ** ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป (Supporting staff) ** จำนวนตำแหน่งขึ้นอยู่กับปริมาณงาน และ จำนวน AE **

20 Specification of Account Executive
Qualifications มีความรู้และความเข้าใจใน cluster ที่รับผิดชอบ service-minded, marketing-oriented Job Description (หน้าที่ความรับผิดชอบ) วิเคราะห์ความต้องการของ cluster ที่รับผิดชอบ และวิเคราะห์ในงานวิจัย งานบริการ ต่าง ๆ ภายใน สวทช ศูนย์แห่งชาติ ที่นำไปประยุกต์ต่อ cluster ที่รับผิดชอบได้ และสามารถ map demand ทั้ง 2 ฝ่ายได้ นำเสนอบริการ งานวิจัยต่าง ๆ ของ สวทช ให้ลูกค้าได้รับทราบ และพิจารณาใช้บริการ จัดหาผู้เชี่ยวชาญ บริการ ที่สามารถแก้ปัญหาของลูกค้าได้ บริการลูกค้าสัมพันธ์ต่าง ๆ โดยการทำงานทั้งหมด จะต้องอาศัยการทำงานร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ ใน TMC และ Business Development Unit ของแต่ละศูนย์แห่งชาติ

21 Knowledge Management (KM)
1. ฐานข้อมูลลูกค้า 2. ฐานข้อมูลสินค้า และ บริการ ของศูนย์ต่าง ๆ ภายใน สวทช (ชื่อสินค้า บริการ สถานที่ตั้ง และเบอร์ บุคคลที่ติดต่อ) 2.1 บริการเทคนิค 2.2 บริการสถานที่เช่า 2.3 บริการรับจ้างวิจัย 2.4 บริการหลักสูตรฝึกอบรม 2.5 บริการฐานข้อมูล 2.6 บริการทรัพย์สินทางปัญญา 2.7 บริการเงินทุนสนับสนุนภาคเอกชน

22 Project’s output Specific Measurable
รวบรวมการจัดหมวดหมู่การให้บริการและประสานงานให้เกิดบูรณาการในงานบริการของ สวทช มี KM Center เกิดขึ้นใน 3 เดือนแรกของการเริ่มโครงการ เสนอแนวทางการปรับปรุงการเข้าถึงบริการของสวทช.อย่างเป็นระบบ สร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้บริการไม่น้อยกว่า 80% ทำการตลาดเชิงรุก เพิ่มรายรับให้งานบริการของสวทช ไม่น้อยกว่า 20%ของรายรับในปัจจุบัน หรือคิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

23 Conclusion NSTDA++ will -create NSTDA’s KM center focusing on services
-create higher level of satisfaction from clients -increase revenue (> 10 MB) -maintain existing clients and bring in new clients


ดาวน์โหลด ppt NSTDA++ Project.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google