HLI3208 วัฒนธรรม (Culture) Session II

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
Advertisements

Recruiting, Retaining and Promoting Culturally Different Employees
บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
Psychology for Service
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
สถานการณ์ส้วมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
ความรู้เรื่องประชาคมอาเซียน
ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
ชื่อเรื่องวิจัย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง Present Simple.
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ยีน อาชีพ อาหาร น้ำ สิ่งแวดล้อม พฤติกรรม สุขภาพ ความเป็น ชุมชน ความ ยุติธรรม ความ ปลอดภัย สันติภาพ จิตใจ การเรียนรู้ ระบบ บริการ ผู้สูงอายุ คนชายขอบ ผู้ใช้แรงงาน.
บริษัท The Best Gems จำกัด
ประชาคมอาเซียน.
เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายแยกตามยุทธศาสตร์ ปี 2559 คบสจ. รวมคบสจ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยุทธศาสตร์ที่ 3 รวม ค่าใช้จ่ายตามแผนงาน โครงการ 18,180,2062,202,89623,521,07543,904,177.
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
LOGO โรงเรียนมาตรฐานสากล ดร. ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
English for Reflective Thinking วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริการ
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้นสำหรับงานสิ่งแวดล้อม Introduction to Public Relation for Environment อาจารย์น้ำทิพย์ คำแร่
IMC Integrated Marketing Communication
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การประเมิน ความผิดปกติทางภาษาและการพูดในเด็กออทิสติค
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
Introducing Business Process Management (BPM) I
Media Literacy การรู้เท่าทันสื่อ.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 13 มกราคม 2557
วิทยุกระจายเสียง ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
หลักเทคนิคการเขียน SAR
ความต้องการสารสนเทศ (Information need)
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
MK201 Principles of Marketing
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
เอกสารประกอบการสอน บทที่6 นักท่องเที่ยว และพฤติกรรมการเดินทางในรูปแบบต่างๆ Tourism Industry and Hospitality Management Program.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
TIM2303 การขายและการตลาด ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
By ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พีระ พันลูกท้าว
แนวทางการดำเนินงาน ส่งเสริมสุขภาพและ อนามัยสิ่งแวดล้อม
รหัสวิชา ศิลปกรรมกับการสื่อสาร Fine and Applied Arts and Communication
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
RECOMMENDED BOOK ปราณี เมนฮูด. วิสัยทัศน์แห่งพันธกิจโลก
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
แอดมิชชั่น กลาง.
ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพ และ วิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

HLI3208 วัฒนธรรม (Culture) Session II การสื่อสารและพฤติกรรมการท่องเที่ยวข้ามวัฒนธรรม (Communication and Cross-Cultural Behavior in Tourism) HLI3208 วัฒนธรรม (Culture) Session II

Characteristics of culture According to Herbig (1998), the following provide a set of characteristics for culture: 6. Value laden 7. Facilitates communication 8. Adaptive / dynamic 9. Long term 10. Satisfies needs 1. Functional 2. A social phenomenon 3. Prescriptive 4. Learned 5. Arbitrary

Subcultures DOMINANT Subculture CULTURE Figure 1.1 Relationships between dominant cultures and minor subcultures

Cultural differences (ความแตกต่างทางวัฒนธรรม) Language (ภาษา) Social institutions (สถาบันทางสังคม) Social strata or classes (ชนชั้นทางสังคม) Family structure (โครงสร้างของครอบครัว) Customs (ขนบธรรมเนียม) Economics (เศรษฐกิจ) Values (มูลค่า) Material items (วัตถุที่จับต้องได้) Religion (ศาสนา) Attitudes (ทัศนคติ) Aesthetics (สุนทรียศาสตร์) Politics (การเมือง) Manners (มารยาทสังคม) Education (การศึกษา) ตารางที่ 1.1 ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความแตกต่างทางวัฒนธรรม (Czinkota and Ronkainen, 1993; Hofstede, 1991; Trompenaars, 1993)

Cultural differences in communication (ความแตกต่างทางวัฒนธรรมในการสื่อสาร) Differences in verbal communication: (ความแตกต่างทางด้านวจนภาษา): Phonology (differences in sound) Morphology (differences in meaning units) Semantics (differences in meaning of words) Syntactics (differences in the sequence of the words and their relationships to one another) Pragmatics (differences in effects of language on perception)

Cultural differences in communication (ความแตกต่างทางวัฒนธรรมในการสื่อสาร) Differences in non-verbal communication: (ความแตกต่างทางด้านอวจนภาษา) : Body movements (kinesics) Space (proxemics) Touch Time Voice Other non-verbal codes

Cultural dimensions (มิติทางด้านวัฒนธรรม) Hofstede’s (1980, 1984, 1991) cultural dimensions Power Distance Uncertainty Avoidance Individualism-Collectivism Masculinity-Femininty Confucian Work Dynamism

Reference Reisinger, Y. & Turner, L. W. (2003). Cross-Cultural Behaviour in Tourism: Concepts and Analysis. Oxford, UK: Butterworth-Heinemann. Pearce, P. (2005). Tourist behavior: Theme and conceptual schemes. Toronto, Canada: Channel View.