จรรยาบรรณวิชาชีพครู 9 ประการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมปฐมนิเทศผู้ปกครอง ระดับมัธยมศึกษา ปีการศึกษา 2556
Advertisements

Making PowerPoint Slides
เรียนรู้การสร้างเกมจากตัวอย่าง 1
Wh-Question.
ผู้จัดทำ นางสาวนารี เหลืองแสงรุ้ง
ทำแบบทดสอบและหาที่เรียนในต่างประเทศ
สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
: Computer Graphics (คอมพิวเตอร์กราฟิกส์)
Corporate Communication Leading Team
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
Kru Srithong Bovornkosolchit
1. STUDENTS:ATTENTION! ( อ๊ะ - เถน - ฮัท ) GOOD MORNING/ AFTERNOON TEACHER TEACHERS: GOOD MORNING/ AFTERNOON STUDENTS HOW ARE YOU ? ( ฮาว อาร์ ยู่ ) STUDENTS:
Present Continuous.
Part of Speech Conjunction.
Events can happen in the
Question Tag Question Tag ตอนที่3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Writing Test (สอบเขียน) Write the second sentence to have the same meaning as the first. เขียนประโยคที่ 2 ให้มีความหมาย เหมือนกับประโยคแรก.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans ตอนที่ 2.
Collocations Self-access materials
PHP Update : August 23,2012.
1 1 Olympic 1 The ancient Olympic Games began in Greece in 776 B.C.E and were held every four years until 393 C.E. It wasn’t until about 1,500 years.
การอภิปราย หัวข้อ “การนำนโยบายสู่การปฏิบัติและเตรียม ความพร้อมรับมืออุบัติเหตุทางถนน” นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผอ.กองนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
By T’ Sumana Hanlamyuang. 1. First conditional or real condition ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 ใช้เมื่อต้องการ แสดงเงื่อนไขที่ตั้งไว้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะ.
นำเสนอโดย เกศมณี สิทธิศิลป์ และคณะทำงาน
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
D I G I T A L 4.0 Pronoun ENG M.1 Sem. 1 Grammar
Roadmap RUN for Thailand 4.0
Mrs. Rattanaporn Lawsawas Ban Huaybong School, Nakhonsawan
การเขียนเอกสารประจำภาค/เอกสารวิจัย การเขียนเอกสารโครงเรื่องวิจัย
การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ
โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
นายแพทย์อภิชาติ รอดสม สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที 6
Money and Banking รศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
Analyst Conference Q3/2009 October 27, 2009.
Modals-Certainly (must, can't)
บทที่ 2 อุปสงค์และอุปทานการท่องเที่ยว
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ
ระดับความเข้มแข็งและขีดความสามารถขององค์การ
งานสำนักงาน นางสมพร แผ่วจะโปะ โดย
Science For Elementary School Teachers I.
ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ ดร. กานดา ณ ถลาง
งานก่อสร้างฯ / ซ่อมแซมฯ อาคาร สิ่งปลูกสร้าง และสาธารณูปโภค
รหัส รายวิชาหนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน
เทคนิค การติดตามและประเมินผล
ลักษณะทั่วไปของคำในภาษาไทย
การซักซ้อมความเข้าใจในการเบิกค่าตอบแทนให้กับเจ้าหน้าที่ ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ที่บังคับใช้ในปัจจุบัน.
อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่
ซักซ้อมแนวทางการจ่ายค่าตอบแทนตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายค่าตอบแทน แนบท้ายข้อบังคับกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการจ่ายเงินค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้กับหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข.
แอปพลิเคชันขององค์กรในยุคอินเทอร์เน็ต
“No time to go to library use MSU LibraryGO. App”
D I G I T A L 4.0 Passive Voice ENG M.2 Sem. 1 Grammar
Homestay.
สวัสดีครับ ท่านผู้นำโรตารีและท่านนายกรับเลือกทั้ง 4 ภาค รวมทั้งมวลมิตรโรแทเรียนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน.
D 1 E 1 S E M N G ม. I G I T Prepositions A L 4.0.
การฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  ENL2311 Paragraph Writing
1 E 1 S E M N G Reading & Writing
1 E 1 S E M N G Present Progressive
1 E 1 S E M N G Adverb of frequency
บทที่ 4. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
โดย จันทิมา อ่องประกฤษ ֆ คณะทำงานKPI
การประชุม พบส.ทันตสาธารณสุข
การทำงานพัฒนาสังคม : ทิศทางการทำงานในกระแสการเปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์การทดสอบซอฟต์แวร์ วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จรรยาบรรณวิชาชีพครู 9 ประการ จรรยาบรรณวิชาชีพครู 9 ประการ

จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ จรรยาบรรณต่อตนเอง จรรยาบรรณต่อสังคม จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพครู จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ

จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ จรรยาบรรณข้อที่ 4 ครูต้องไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญ ทางกายสติปัญญา จิตใจ อารมณ์และสังคมของศิษย์

หลักการ การแสดงออกของครูใด ๆ ก็ตามย่อมมีผลในทางบวกหรือลบ ต่อความเจริญเติบโตของศิษย์เมื่อครูเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อการพัฒนาทุก ๆ ด้านของศิษย์ จึงต้องพิจารณาเลือกแสดงแต่เฉพาะการแสดงที่มีผลทางบวก พึงระงับและละเว้นการก้าวหน้าของศิษย์ ทุกๆด้าน การไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกาย สติ ปัญญา จิตใจ อารมณ์ และสังคมของศิษย์ หมายถึง การตอบสนองต่อศิษย์ในการลงโทษหรือให้รางวัลการกระทำอื่นใดที่นำไปสู่การลดพฤติกรรมที่พึงปรารถนา และการเพิ่มพฤติกรรมที่ไม่พึงปรารถนา

ไม่ประจานหรือนำปมด้อยของศิษย์มาล้อเลียน พฤติกรรมสำคัญ 1. ละเว้นการกระทำที่ทำให้ศิษย์เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคมของศิษย์ ไม่ประจานหรือนำปมด้อยของศิษย์มาล้อเลียน ไม่นำความเครียดมาระบายต่อศิษย์ไม่ว่าจะด้วยคำพูด หรือสี หน้าท่าทาง ไม่ลงโทษศิษย์เกินกว่าเหตุ

พฤติกรรมสำคัญ 2. ละเว้นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและร่างกายของศิษย์ ไม่ทำร้ายร่างกายศิษย์ ไม่ลงโทษศิษย์เกินกว่าระเบียบกำหนด ไม่ใช้ศิษย์ทำงานเกินกำลังความสามารถ

พฤติกรรมสำคัญ 3. ละเว้นการกระทำที่สกัดกั้นพัฒนาการทาง สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคมของศิษย์ ไม่ตัดสินคำตอบถูกผิดโดยยึดคำตอบของครู ไม่ดุด่าซ้ำเติมศิษย์ที่เรียนช้า ไม่ขัดขวางโอกาสให้ศิษย์ได้แสดงออกทางสร้างสรรค์ ไม่ตั้งฉายาในทางลบให้แก่ศิษย์

สมาชิก นางสาวธิดารัตน์ สุวรรณกูฏ รหัสนักศึกษา 6080103108 นางสาวธิดารัตน์ สุวรรณกูฏ รหัสนักศึกษา 6080103108 นางสาวนันธิกา วัฒนากลาง รหัสนักศึกษา 6080103112 นางสาวสุพัตรา โทตะคุ รหัสนักศึกษา 6080103123 คณะครุศาสตร์ หลักสูตรวิชา เคมี ปี 1 เสนอ ผศ.ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ รายวิชาความเป็นครู รหัส 106101 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

https://sisaengtham.wordpress.com/2012/01/05/ ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://sisaengtham.wordpress.com/2012/01/05/ http://www.ksp.or.th/ksp2013/content/view.php?mid=136&did=254&tid=3&pid=6 ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://neatoday.org/2015/06/12/how-teachers-stay-creative-in-the-high-stakes-testing-era/ https://www.theodysseyonline.com/12-secrets-teachers-will-never-tell http://wgntv.com/2016/02/29/reports-questions-teacher-background-checks-in-indiana/ https://www.bkacontent.com/the-rundown-on-run-on-sentences/teacher-hand-writing-grammar-sentences-on-blackboard-background/