งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

สวัสดีครับ ท่านผู้นำโรตารีและท่านนายกรับเลือกทั้ง 4 ภาค รวมทั้งมวลมิตรโรแทเรียนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "สวัสดีครับ ท่านผู้นำโรตารีและท่านนายกรับเลือกทั้ง 4 ภาค รวมทั้งมวลมิตรโรแทเรียนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 สวัสดีครับ ท่านผู้นำโรตารีและท่านนายกรับเลือกทั้ง 4 ภาค รวมทั้งมวลมิตรโรแทเรียนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน

2 ผู้บรรยาย : อน.อภิศักดิ์ จอมพงษ์ สโมสรโรตารีแม่จัน ภาค 3360
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads My Rotary ผมขออนุญาตใช้เวลา 40 นาทีต่อจากนี้ ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อให้ทุก ๆ ท่าน ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง My Rotary ผมเชื่อว่า ถ้าพูดถึงเรื่อง My Rotary ในห้องนี้จะประกอบไปด้วยกลุ่มคนอย่างน้อย 3 กลุ่ม คือคนที่มีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว สามารถทำได้ทุกอย่างหรือเกือบทุกอย่างเกี่ยวกับ My Rotary นั่นแสดงว่าท่านต้องมีพื้นฐานเกี่ยวกับภาษาอังกฤษและคอมพิวเตอร์ที่ดีพอสมควร คือคนที่พอจะใช้งานได้ แต่อาจจะต้องได้รับคำแนะนำวิธีการใช้งานบ้าง คือกลุ่มที่ไม่มีประสบการณ์เลย หรืออาจจะขาดทักษะด้านภาษาหรือคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้การใช้งานพอสมควร ดังนั้น หากผมใช้ 40 นาทีนี้เพื่ออธิบายการใช้งาน My Rotary ก็จะมีเพียงคนกลุ่มที่ 2 เท่านั้นที่อาจจะได้รับประโยชน์ ในขณะที่คนกลุ่มที่ 1 อาจจะไม่ได้รับความรู้ใหม่ เช่นเดียวกับคนกลุ่มที่ 3 ที่อาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่ผมพูดเลย ดังนั้น หากท่านสนใจที่จะเรียนรู้การใช้งาน My Rotary อย่างจริงจังขอให้ไปร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ ที่ทุก ๆ ภาคต่างก็มีการส่งเสริมและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ผู้บรรยาย : อน.อภิศักดิ์ จอมพงษ์ สโมสรโรตารีแม่จัน ภาค 3360

3 My Rotary คือ? www.rotary.org ≈ ระบบสมาชิก
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads My Rotary คือ? ≈ ระบบสมาชิก สิ่งที่ผมจะนำเสนอในวันนี้จึงจะเป็นเพียงการแนะนำให้ท่านรู้จัก My Rotary ในเบื้องต้น แต่จะเน้นเรื่องของความสำคัญ ประโยชน์ของการใช้งานด้านต่าง ๆ และโทษหรือผลเสียที่จะเกิดขึ้นหากไม่เข้าไปดำเนินการในบางเรื่อง My Rotary หากจะอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ ก็คือระบบสมาชิกนั่นเอง ดังนั้นคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เป็นโรแทเรียนหรือโรทาแรคท์จึงไม่มีสิทธิ์เข้ามาใช้งาน My Rotary ได้ แม้แต่พวกเราเองหากจะเข้าไปใช้งานได้ก็ต้องมีการลงทะเบียนผ่านระบบของ My Rotary ตามขั้นตอนโดยใช้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงตามฐานข้อมูลของโรตารีสากล เบื้องต้นได้แก่ชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ และ อีเมล ซึ่งตรงนี้เองที่มักเกิดความผิดพลาด และทำให้หลาย ๆ ท่านลงทะเบียนไม่สำเร็จ ซึ่งเดี๋ยวผมจะกลับมาอธิบายตรงนี้อีกครั้งนะครับ เราสามารถเข้า My Rotary ผ่านทางเว็ปไซต์ของโรตารีสากล

4 My Rotary สำคัญอย่างไร? มีประโยชน์อย่างไร?
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads My Rotary สำคัญอย่างไร? มีประโยชน์อย่างไร? ทีนี้มาเข้าเรื่อง ของประโยชน์ของ My Rotary กันเลยนะครับ แต่หากผมใช้คำว่าประโยชน์ หลาย ๆ ท่านอาจจะมองข้ามและคิดว่าเป็นเรื่องที่ทำก็ได้ไม่ทำก็ได้ ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วหลาย ๆ เรื่อง หากเจ้าหน้าที่สโมสรละเลยไม่เข้าไปดำเนินการจะส่งผลเสียต่อสโมสรมากเลยทีเดียว ผมจึงขอตั้งชื่อหัวข้อต่อไปนี้ว่า ความสำคัญของ My Rotary แทน

5 1. จัดการข้อมูลของสโมสรโรตารี เปลี่ยนแปลง/แก้ไข สถานที่,เวลาประชุม
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads 1. จัดการข้อมูลของสโมสรโรตารี เปลี่ยนแปลง/แก้ไข สถานที่,เวลาประชุม ตรวจสอบใบแจ้งหนี้ของสโมสร เพิ่มเติม/แก้ไขข้อมูลติดต่อของสโมสร ตั้งเป้าหมายประจำปี (Set Goals) รายงานผลกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ My Rotary มีความสำคัญในหลาย ๆ ด้าน และในวันนี้ผมขอแบ่งออกเป็น 5 หมวดดังนี้ 1. คือเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลของสโมสร ตัวอย่างเช่น.... ขอเสริมตรงนี้ว่าผมได้ทำตัวหนังสือเป็นสามสีแตกต่างกัน โดยตัวหนังสือสีเหลืองอย่างที่ท่านเห็นนี้ หมายถึงต้องเป็นเจ้าหน้าที่สโมสรที่ได้รับการเพิ่มชื่อในปีปัจจุบันที่สามารถเข้าไปทำได้ ส่วนสีขาวจะหมายถึงสมาชิกทั่วไป และสีส้มหมายถึงระดับกรรมการภาคหรือผู้ช่วยผู้ว่าการภาค

6 2. จัดการระบบข้อมูลของสมาชิกของสโมสร เพิ่มรายชื่อสมาชิก
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads 2. จัดการระบบข้อมูลของสมาชิกของสโมสร เพิ่มรายชื่อสมาชิก ลบรายชื่อสมาชิก แก้ไขข้อมูลสมาชิก* แต่งตั้งเจ้าหน้าที่สโมสร เปลี่ยนแปลงสถานะสมาชิก หมวดที่ 2 เกี่ยวกับสมาชิกภาพ อาทิเช่น....

7 3. จัดการเกี่ยวกับโครงการหรือ Grants หาข้อมูลเกี่ยวกับ Grant ต่าง ๆ
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads 3. จัดการเกี่ยวกับโครงการหรือ Grants หาข้อมูลเกี่ยวกับ Grant ต่าง ๆ หาผู้สนับสนุน Grant (Rotary Ideas) เขียนเสนอโครงการ (Grant Application) รายงานผลโครงการ (Grant Report) โปรโมท Grant (Rotary Showcase) หมวดที่ 3 หากสโมสรท่านต้องการทำแกรนท์ โดยเฉพาะ Global Grant ด้วยแล้ว My Rotary จะเข้ามามีบทบาทตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียวเริ่มจาก....

8 4. การบริจาคเข้ามูลนิธิโรตารี ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการบริจาคต่าง ๆ
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads 4. การบริจาคเข้ามูลนิธิโรตารี ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการบริจาคต่าง ๆ บริจาคเข้า TRF แบบออนไลน์* วางแผนการบริจาค (Planned Giving) ดูรายงานการบริจาคของสโมสร บริจาคในนามสโมสรหรือสมาชิกคนอื่น และแน่นอน สิ่งที่สำคัญสำหรับการทำ Grant อย่างหนึ่งก็คือ เงินบริจาค ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการบริจาคต่าง ๆ เพื่อส่งเงินบริจาคผ่านทางผู้แทนดูแลการเงินของโรตารีสากลในประเทศไทย หรือจะเลือกบริจาคออนไลน์ผ่าน My Rotary ก็ได้ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเข้ากองทุนประจำปีหรือบริจาค Cash เข้า Grant โดยตรง รวมถึงการบริจาคเข้าโปรแกรมอื่น ๆ เช่น Polio Plus หรือกองทุนถาวร นอกจากนี้ My Rotary ยังมีเครื่องมือที่จะช่วยวางแผนการบริจาคตามความต้องการส่วนตัวของท่าน และหากท่านเป็นนายกสโมสรหรือเจ้าหน้าที่สโมสรท่านสามารถเข้าไปดูรายงานการบริจาคที่ผ่านมาของสโมสร และยังสามารถทำการบริจาคแทนสมาชิกคนอื่น ๆ ในสโมสรหรือบริจาคในนามของสโมสรผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วย

9 ดาวน์โหลดโลโก้และสื่อต่างๆของโรตารี เข้าใช้งานสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads 5. อื่น ๆ ที่มีประโยชน์ ดาวน์โหลดโลโก้และสื่อต่างๆของโรตารี เข้าใช้งานสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้คะแนนสโมสรที่ดูแล Rate Club (ผชภ.) ดูรายงานต่าง ๆ ของภาค (กรรมการภาค) จัดการ Membership Leads และสุดท้ายประโยชน์ด้านอื่น ๆ ที่อยากจะยกมาแนะนำเพียงบางอย่าง ได้แก่......

10 MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ข้อควรระวัง!! ก่อนลงทะเบียน(Register) My Rotary ต้องเตรียมความพร้อมสามประการ 1.1 ตรวจเช็คการสะกดชื่อและนามสกุล 1.2 ตรวจสอบอีเมลว่าเข้าใช้งานได้ 1.3 เตรียม Rotary ID เผื่อต้องใช้ยืนยัน จากประสบการณ์ที่ทำงานด้านนี้มานานพอสมควร พอที่จะรวบรวมปัญหาที่มักจะเกิดขึ้น ในการใช้งาน My Rotary ที่อยากจะนำมาแบ่งปันให้กับทุก ๆ ท่านได้ทราบ เริ่มตั้งแต่การสมัคร หรือ Register เข้า My Rotary ซึ่งไม่มีอะไรยากเลยเพียงแต่ต้องมีข้อมูลที่ถูกต้องโดย....

11 ทำอย่างไรเราจะไม่ลืมรหัสผ่าน 2.1 รหัสผ่าน = อักษร+ตัวเลข >= 8
MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ข้อควรระวัง!! ทำอย่างไรเราจะไม่ลืมรหัสผ่าน 2.1 รหัสผ่าน = อักษร+ตัวเลข >= 8 2.2 ตั้งให้จำง่าย ๆ แล้วจดบันทึกไว้ 2.3 ถ่ายรูปเก็บไว้ในโทรศัพท์ 2.4 ส่งอีเมล หรือ ไลน์ ให้ตัวเอง 2.5 ฝากไว้กับคนอื่น สามี ภรรยา ลูก ฯลฯ ผมได้พบว่าโรเทเรียนเราช่างลืมรหัสผ่าน My Rotary กันเก่งเหลือเกิน นอกจากจะขี้ลืมแล้วยังทำที่จดเก็บไว้ตามที่ต่าง ๆ หายไปหมด รหัสผ่านสำหรับ My Rotary มีกฎว่าต้องมีความยาว 8 ตัวขึ้นไปโดยประกอบด้วยตัวเลขผสมอักษรที่ไม่ซ้ำกันกับอีเมลที่ใช้เป็น ID ที่ผ่านมาใช้วิธีตั้งให้จดจำได้ง่ายแล้วจดบันทึกหรือถ่ายเก็บไว้ในโทรศัพท์ และพบว่าสามวิธีนี้ไม่ได้ผล โดยเราอาจจะต้องใช้วิธีอื่นช่วยได้แก่....

12 MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ข้อควรระวัง!! การเข้าใช้งานในระดับเจ้าหน้าที่สโมสร หรือ Club Administration จะต้องตั้งค่าโปรแกรมเปิดเว็บไซต์หรือ Web Browser ให้แสดงผลเป็นภาษาอังกฤษก่อน หลายครั้งจะมีสมาชิกติดต่อมาขอความช่วยเหลือและบอกว่าเข้า My Rotary ไม่ได้ ผมพบว่านอกจากจะเป็นสาเหตุจากการ สมัคร My Rotary ไม่สำเร็จ และลืมรหัสผ่านแล้ว อีกปัญหาที่พบบ่อยคือการติดอยู่ที่หน้า Limited Access หรือ Access Denied การแจ้งเตือนทั้ง 2 แบบนี้ 90% มักเกิดจากการไม่ได้ตั้งค่าภาษาของโปรแกรมเว็บเปิดเว็บไซต์หรือ Web Browser ให้แสดงผลเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ว่าท่านจะใช้ Internet Explorer , Google Chrome , Opera , Safari หรือโปรแกรมอื่นก็ต้องทำเหมือนกัน แต่วิธีการอาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่โปรแกรมที่ใช้

13 ตัวอย่างข้อความแจ้งเตือนเมื่อเข้าใช้งาน My Rotary ในระดับบริหารจัดการสโมสร โดยไม่ได้ตั้งค่าภาษาให้ถูกต้อง

14 MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ข้อควรระวัง!! การเพิ่มชื่อสมาชิก หรือเอาชื่อสมาชิกออก ไม่ควรลงวันที่เป็นปัจจุบัน ควรลงวันที่ย้อนหลัง 1 วัน เพราะเวลาที่ประเทศไทยเร็วกว่าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อาจจะทำให้สับสนและทำรายการซ้ำ เนื่องจากเวลาที่สหรัฐอเมริกาซึ่งถูกใช้เป็นโซนของเวลาอย่างเป็นทางการของระบบ My Rotary ช้ากว่าเวลาในประเทศไทย 12 ชม. ดังนั้น หากดำเนินการใด ๆ ที่ต้องมีการระบุวันที่ในช่วงเช้าของประเทศไทย มักจะไม่เกิดผลทันที เช่นการเพิ่มหรือลบสมาชิก หากไม่เข้าใจและไม่ได้ระวังในจุดนี้อาจจะทำให้สับสนและทำรายการซ้ำ ๆ หลายรายการ และส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่ายอันไม่พึงประสงค์ใน Club Invoice รอบถัดไป เพื่อความถูกต้องแน่นอน การจัดการข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องระบุวันที่ เช่น เพิ่ม ลบ เปลี่ยนแปลงสถานะสมาชิก ควรลงวันที่ย้อนหลังไป 1 วัน เพื่อให้การดำเนินการนั้นเกิดผลทันที

15 MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ข้อควรระวัง!! Deadline ที่สำคัญๆ 5.1 การเอาชื่อสมาชิกออกควรทำภายในวันที่ 1 มกราคม และ 1 กรกฎาคม เพื่อไม่ให้เกิดภาระแก่สโมสรต้องชำระค่า RI แก่สมาชิกที่ออกไปแล้ว สุดท้ายอยากจะทบทวนถึงกำหนดการที่สำคัญ ๆ ที่ทุกสโมสรจำเป็นต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นตามเวลา เพื่อไม่ทำให้สโมสรเสียประโยชน์ ได้แก่.....

16 MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ข้อควรระวัง!! Deadline ที่สำคัญๆ 5.2 การเพิ่มชื่อนายกสโมสรและเลขาฯในปีถัดไปต้องทำก่อน 1 ก.พ.* และหากสโมสรไม่เพิ่มเจ้าหน้าที่สโมสรในปีต่อไปภายใน 1 ก.ค. จะทำให้ไม่มีใครเข้า Club Administration ได้

17 MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ข้อควรระวัง!! Deadline ที่สำคัญๆ 5.3 การรายงานผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ เพื่อทำให้สโมสรมีคุณสมบัติได้รับประกาศเกียรติคุณของประธานโรตารีสากลประจำปี ต้องทำภายใน 30 มิ.ย. 2563

18 Managing membership leads
เราจะมาต่อกันที่หัวข้อที่สองของ Session นี้นะครับ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการบริการจัดการระบบ Membership Leads และเพื่อความเสมอภาคสไลด์ในเรื่องนี้จะเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย เพื่อความสบายใจของนยล.ที่เป็นชาวต่างชาติบ้าง Membership Leads ไม่มีคำแปลเป็นภาษาไทยอย่างเป็นทางการ แต่หากจะให้อธิบายสั้น ๆ ก็น่าจะหมายถึงระบบที่ช่วยนำพาสมาชิกมุ่งหวังมาสู่สโมสรนั่นแหละครับ เป็นสิ่งที่โรตารีสากลสร้างมาเพื่อช่วยเพิ่มสมาชิกให้กับสโมสรโรตารี แต่ที่ผ่านมายังมีภาคและสโมสรเข้าไปใช้ประโยชน์จากตรงนี้ค่อนข้างน้อย

19 Where do membership leads come from?
สมาชิกมุ่งหวังที่สนใจโรตารี และเข้าเว็บไซต์ของโรตารีสากลและคลิกที่ปุ่ม join โดยเขาต้องกรอกข้อมูลเบื้องต้นบางอย่าง แล้วส่งข้อมูลเข้าระบบเพื่อการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป สมาชิกมุ่งหวังที่ต้องการกลับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่หรือสมาชิกที่ต้องการย้ายสโมสร โดยเข้าเมนู Member Center ใน My Rotary แล้วเลือก Rejoin หรือ Change Club สมาชิกมุ่งหวังที่ได้รับการแนะนำโดยโรแทเรียน เมื่อเห็นว่าเขามีความเหมาะสมจะมาเป็นสมาชิกสโมสรที่ดีได้ โดยเข้าเมนู Member Center ใน My Rotary แล้วเลือก Refer a member เจ้าหน้าที่ของโรตารีสากลจะประมวลผลจากข้อมูลที่มีว่าสมาชิกมุ่งหวังที่รับผ่านระบบเข้ามาควรที่จะส่งต่อให้แก่ภาคใดเป็นภาคที่ไปดูแล อย่างไรก็ตาม การจะทราบว่าบุคคลใดเหมาะสมจะเป็นโรแทเรียนหรือไม่ก็ต้องมีการพบปะทำความรู้จักกันตามวิธีมาตรฐานของโรตารี Membership Leads เป็นเพียงช่องทางที่นำสมาชิกมุ่งหวังมาพบกับสโมสรที่เหมาะสมเท่านั้น Prospective members Relocating or returning members Member referrals

20 บุคคลภายนอกเมื่อเข้าเว็บไซต์ของโรตารีแล้วคลิก JOIN ที่ตรงนี้เพื่อเข้าสู่กระบวนการของ Membership Leads

21 District reviews information and matches candidate with a club
The path to membership District reviews information and matches candidate with a club Club contacts candidate and establishes a relationship Club invites candidate to join and updates status ภาพนี้แสดงให้เห็นขั้นตอนในภาพรวมของ Membership Leads หลังจากที่ภาคได้รับมอบหมายให้ดูแลสมาชิกมุ่งหวังที่สมัครเข้ามา ก็จะพิจารณาสโมสรที่เหมาะสมและมอบหมายให้ไปติดต่อกับสมาชิกมุ่งหวังคนนั้น ๆ เมื่อสมาชิกมุ่งหวังและตัวแทนสโมสรได้ทำความรู้จักกัน และมีความพอใจทั้งสองฝ่ายก็จะรับเข้าเป็นสมาชิกสโมสร ซึ่งในทุกขั้นตอนสโมสรก็จะมีการรายงานความคืบหน้าในระบบตลอดเวลา โดยหากหลังจากที่พบปะกันแล้วปรากฏว่ามีความไม่เหมาะสมกันด้วยเหตุใดก็ตาม สโมสรสามารถส่งข้อมูลให้ภาคเพื่อดำเนินการมอบหมายสโมสรอื่นมาดูแลสมาชิกมุ่งหวังคนนั้นได้เช่นกัน

22 The advantage of USING membership leads

23 WHO CAN MANAGE LEADS: In a DISTRICT
Role (if reported to Rotary International) Receives Can manage (update status, admit) Can view District governor X Assistant governors District membership chair Executive secretary Other current district officers Officers-elect Immediate past officers ตารางนี้จะแสดงให้เห็นความแตกต่างของระดับการเข้าถึงข้อมูลของ Membership leads ในภาค โดยผู้ว่าการภาค ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค ประธานสมาชิกภาพ และผู้ที่ได้รับการเพิ่มชื่อเป็น executive secretary จะได้รับอีเมลแจ้งเมื่อมีสมาชิกมุ่งหวังเข้ามาในระบบ และสามารถเข้าถึงและจัดการข้อมูลได้เช่นเดียวกับประธานกรรมการภาคฝ่ายอื่น ๆ ในขณะที่คณะกรรมภาคที่เพิ่งพ้นตำแหน่งและที่จะเขารับตำแหน่งในปีถัดไปจะได้รับสิทธิ์ให้เข้าดูได้เท่านั้น

24 WHO CAN MANAGE LEADS: IN A CLUB
Role (if reported to Rotary International) Receives Can manage (update status, admit) Can view President X Membership chair Secretary Executive secretary Other current officers Club’s assistant governor Officers-elect Immediate past officers ในส่วนของสโมสร นายกสโมสร ประธานสมาชิกภาพ เลขานุการ และ Club Executive Secretary มีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลมากที่สุด โดยเริ่มจากการแจ้งเตือนทางอีเมลเมื่อภาคมอบหมายให้สโมสรดูแลสมาชิกมุ่งหวังที่เข้ามา บันทึกและรายงานสถานะต่าง ๆ ผ่านระบบ ตลอดจนรับสมาชิกมุ่งหวังท่านนั้น ๆ เข้าเป็นสมาชิกสโมสรหลังจากที่ได้มีการติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญคือ หากเจ้าหน้าสโมสรที่กล่าวมาข้างต้นไม่ได้รับการเพิ่มชื่อเข้าระบบผ่าน My Rotary ก็จะไม่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ เจ้าหน้าที่สโมสรท่านอื่น ๆ ที่ได้รับการเพิ่มชื่อแล้ว เช่นเหรัญญิกสโมสร สามารถเข้าไปจัดการ Membership Leads ได้เช่นกัน ในขณะที่ เจ้าหน้าที่สโมสรที่เพิ่งพ้นตำแหน่งและที่จะเขารับตำแหน่งในปีถัดไปจะได้รับสิทธิ์ให้เข้าดูได้เท่านั้น

25 Who are these prospective members?
MEMBERSHIP LEADS CURRENT MEMBERS Under 40 63% 5% Women 35% 21% 50% hear about Rotary through a personal connection จากข้อมูลสมาชิกมุ่งหวังที่สนใจเข้าร่วมกับ Rotary ผ่าน Membership Leads พบว่า 63% เป็นคนที่อายุต่ำกว่า 40 35% เป็นผู้หญิง ตัวเลขเหล่านี้เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกโรตารีปัจจุบัน โรแทเรียนที่อายุต่ำกว่า 40 คิดเป็น 5% โรแทเรียนเป็นผู้หญิง คิดเป็น 21% 50% ของสมาชิกมุ่งหวังที่ผ่านระบบเข้ามา ระบุว่าพวกเขาได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับโรตารีผ่านการติดต่อสื่อสารส่วนบุคคล จะเห็นได้ว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่โรตารีกำลังต้องการ การมีส่วนร่วมกับพวกเขาจะทำให้สโมสรของท่านมีโอกาสในการบำเพ็ญประโยชน์ได้ดียิ่งขึ้น

26 WHEN MEMBERSHIP LEADS ARE NEGLECTED
OF THE 17,898 ASSIGNED TO DISTRICTS: Never contacted by the district 62% Never assigned to a club 77% OF THE 4,131 ASSIGNED TO CLUBS: Never contacted by the club 67% เมื่อปีที่ผ่านมา Membership Leads รับสมาชิกมุ่งหวังและส่งต่อไปยังภาคต่าง ๆ เกือบ 18,000 ราย แต่มีเพียง 793 คนเท่านั้นที่ลงเอยด้วยการเป็นสมาชิกสโมสรโรตารีผ่านระบบนี้ อาจเป็นไปได้ว่าบางภาคหรือบางสโมสร มีระบบการรับสมาชิกที่แตกต่างออกไป แต่จากรายงานพบว่าสมาชิกมุ่งหวังจำนวนมากไม่เคยได้รับการติดต่อจากภาคหรือสโมสรเลย รายงานยังแสดงว่ามีเพียง 1 ใน 3 ของสมาชิกมุ่งหวังเท่านั้นที่ได้รับการติดต่อโดยสโมสร เมื่อเราไม่ตอบสนองต่อ Membership Leads เราไม่เพียงแต่พลาดโอกาสในการเพิ่มสมาชิกสโมสรของเราเท่านั้น แต่เรายังพลาดโอกาสที่จะสร้างความนิยมในกลุ่มบุคคภายนอกอีกด้วย 54% ของบรรดาผู้สมาชิกมุ่งหวังที่ไม่ได้รับการติดกลับ ได้บอกว่าพวกเขาไม่สนใจโรตารีอีกต่อไป 54% no longer interested in Rotary

27 1. Respond to all inquiries, even old ones.
How you can help 1. Respond to all inquiries, even old ones. Assign leads to clubs you know will respond. เนื่องจากยังมีสมาชิกมุ่งหวังที่มีศักยภาพจำนวนมากที่รออยู่ มันจึงสำคัญมากที่สโมสรและภาคควรเข้าใจถึงประโยชน์ของการติดตาม Membership Leads เป็นประจำ ยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มต้นจัดการสมาชิกมุ่งหวังที่เข้ามา และแก้ไขภาพลักษณ์ที่เสียหายจากการมุ่งแสวงหาแต่สมาชิกมุ่งหวังที่มีศักยภาพมากเกินไป โดย 1. กลับไปดูรายการสมาชิกมุ่งหวังที่อยู่ในระบบ Membership Leads และติดต่อกลับไปไม่ว่าจะเป็นรายการเก่าแค่ไหน โดยไม่กลัวที่จะถามว่าเขาเหล่านั้นยังคงสนใจในโรตารีอยู่หรือไม่ 2. มอบหมายหรือแนะนำสมาชิกมุ่งหวังนั้น ๆ ให้กับสโมสรที่เหมาะสมที่มีแนวโน้มว่าจะตอบสนองในทางที่ดีต่อสมาชิกมุ่งหวังและกระตุ้นหรือให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

28 HOW ROTARY helps with MEMBERSHIP LEADS
Reviews leads and assigns them to district leaders Reminds district and club leaders to take action on older leads Responds to candidates who write with questions or concerns Reconciles duplicate records ผู้นำภาคและผู้นำสโมสรจะมีบทบาทมากที่สุดในระบบนี้ ที่จะติดต่อและหาคำตอบว่าสมาชิกมุ่งหวังที่เข้ามาเหมาะสมที่จะเป็นโรแทเรียนหรือไม่ ดังนั้น การเข้าใจบทบาทของโรตารีสากลต่อ Membership Leads จะช่วยให้ระบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น - โดยเฉลี่ยแล้วเจ้าหน้าที่ของโรตารีจะส่งรายการของสมาชิกมุ่งหวังที่ติดต่อผ่านระบบเข้ามาไปยังภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ประมาณ 1,500 คนต่อเดือน - นอกจากนี้ยังส่งข้อความเตือนถึงผู้นำภาคเพื่อให้ดำเนินการต่อสมาชิกมุ่งหวังที่เข้ามาในระบบเป็นระยะเวลานานแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อ - ตอบข้อซักถามของสมาชิกมุ่งหวังที่สงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ได้รับการติดต่อและเสาะหาทางเลือกอื่น ๆ โดยปกติเราใช้ Club Finder เพื่อค้นหาสโมสรในพื้นที่ที่พวกเขาอยู่ และแนะนำให้สมาชิกมุ่งหวังติดสโมสรต่อโดยตรง - แก้ไขหรือลบรายการที่ซ้ำกัน

29 YOUR Manage MEMBERSHIP LEADS PAGE
เราสามารถเข้าระบบ Membership Leads โดย เข้า My Rotary ไปที่เมนู Manage --- District Administration เลื่อนหา Manage Membership leads แล้วคลิกที่ View or manage leads

30 Filter and sort เมื่อเข้ามาแล้ว เราสามารถเลือกให้รายการแสดงเฉพาะรายการที่เราลือก เช่น ประเภทของสมาชิกมุ่งหวัง หรือ สถานะของสมาชิกมุ่งหวังก็ได้

31 TYPES OF CANDIDATES นอกจากนี้เราสามารถจะเลือกให้รายงานใน Membership Leads เรียงตามวันที่ ประเภทของสมาชิกมุ่งหวัง ชื่อของสโมสรที่ได้รับมอบหมาย หรือสถานะ ก็ได้

32 STATUS HISTORY นี่เป็นตัวอย่างของกระบวนการของ Membership Leads ตั้งแต่สโมสรได้รับข้อมูลจาคภาค การติดต่อระหว่างนั้น ไปจนถึงสุดท้ายเมื่อสมาชิกมุ่งหวังท่านนั้นสนใจเป็นสมาชิกสโมสรอื่นที่ใกล้ที่ทำงานมากกว่า

33 MANAGING A STATUS ส่วนนี้เป็นตัวอย่างการจัดการสถานะของสมาชิกมุ่งหวัง

34 Assigned to district or club officer
STATUS OPTIONS DISTRICT CLUB Reviewed inquiry X Contacted candidate Assigned to district or club officer Sent back for reassignment* Determined candidate not interested in club or Rotary* Assigned candidate to club Attended club meeting Proposed for membership Admitted to club* ตารางนี้แสดงให้เห็นบทบาทหน้าที่ ที่เหมือนและแตกต่างกันของภาคและสโมสรในกระบวนการของระบบ Membership Leads การดำเนินการใน 3 ขั้นตอนนี้จะส่งผลให้รายการของสมาชิกมุ่งหวังนั้น ๆ หายไปจาก Membership Leads *These options remove a lead from the page

35 Admitting a CANDIDATE หน้านี้แสดงการรับสมาชิกมุ่งหวังเป็นสมาชิกสโมสรผ่าน Membership Leads ซึ่งจะทำให้ภาคและโรตารีสากลได้รับข้อมูลว่าสมาชิกมุ่งหวังท่านนั้นได้เข้าร่วมโรตารีแล้ว และรายการของเขาจะถูกลบออกจาก Membership Leads โดยอัตโนมัติ

36 VIEWING CURRENT AND PAST LEADS
ที่ด้านบนของหน้า Membership Leads ใน My Rotary จะมีเมนูให้เข้าไปดูประวัติของรายการ ทั้งที่ยังคงดำเนินการอยู่ รวมทั้งรายการเก่า ๆ ทั้งหมด

37 EXECUTIVE summary นอกจากนี้ที่หน้าสรุปผลการดำเนินงานของ Membership Leads ของภาค จะแสดงให้เห็นสถิติสมาชิกมุ่งหวังที่เข้ามา และการตอบสนองของภาคและสโมสรต่อสมาชิกมุ่งหวังแต่ละประเภท รวมไปถึงระยะเวลาที่สโมสรหรือภาคใช้เพื่อติดต่อหลังจากที่ได้รับข้อมูล ไปจนถึงระยะเวลาที่ใช้จนกระทั่งรับสมาชิกมุ่งหวังท่านนั้นเข้ามาเป็นสมาชิกสโมสร

38 Tell others about the advantages of managing leads online
Next steps Tell others about the advantages of managing leads online Tell your district that your club is looking for leads Make sure your district leaders know what your club offers candidates Make a plan for managing leads Encourage new leads by linking to rotary.org/join on your website and social media pages and including it in brochures and other materials วันนี้เราได้รู้เรื่องของ Membership Leads มากขึ้นเยอะเลยใช่ไหมครับ ผมหวังว่าทุกท่านจะมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับโอกาสในการเพิ่มสมาชิกโดยใช้เครื่องมือนี้ สุดท้ายนี้อยากจะขอฝากให้ทุกท่าน.. - ช่วยนำเสนอเรื่องราวนี้ให้คนอื่น ๆ ในภาคหรือในสโมสรของท่าน ให้ทราบและเห็นความสำคัญของ Membership Leads ในฐานะเครื่องมือที่จะนำพาสมาชิกมุ่งหวังมาสู่สโมสร - หากท่านเป็นเจ้าหน้าที่สโมสรโปรดแจ้งให้ภาคของทานทราบว่าสโมสรของท่านพร้อมที่จะรับสมาชิกมุ่งหวังผ่านระบบนี้ ช่วยให้ผู้นำภาคเข้าใจถึงแนวทางและประสบการณ์ของสโมสรท่านที่จะเหมาะสมกับสมาชิกมุ่งหวังประเภทใด ผู้นำภาคที่ดีจะรู้จักสโมสรในภาคเป็นอย่างดี และสามารถมอบหมายให้สโมสรดูแลสมาชิกมุ่งหวังได้อย่างเหมาะสม วางแผนสำหรับวิธีการจัดการ Membership Leads ของสโมสรท่าน เช่นใครจะมีหน้าที่ไปติดต่อสมาชิกมุ่งหวังที่เข้ามา ใครจะเป็นคนคอยอัพเดทสถานะต่าง ๆ ทำลิงค์ ของ Membership Leads ของโรตารีสากล rotary.org/join ในเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียของท่าน รวมทั้งในโบรชัวร์ และสื่อประชาสัมพันธ์อื่น ๆ

39 MULTI DISTRICT PETS My Rotary & Managing Membership Leads ?

40 สุดท้ายของสุดท้ายอีกทีนะครับ สำหรับท่านที่มีปัญหาหรือต้องการศึกษาการใช้งานด้วยตนเองสามารถเข้าไปดูคลิปวิดีโอแนะนำการใช้งาน My Rotary เรื่องต่าง ๆ ที่ผมทำไว้ใน Channel YouTube ได้ โดยพิมพ์ คำค้นหาว่า my rotary apisak โดยสามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยครับ

41 END MULTI DISTRICT PETS 2019-2020
My Rotary & Managing Membership Leads END


ดาวน์โหลด ppt สวัสดีครับ ท่านผู้นำโรตารีและท่านนายกรับเลือกทั้ง 4 ภาค รวมทั้งมวลมิตรโรแทเรียนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google