แนวทางการออกแบบนิตยสาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

เรื่อง แนวทางการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
 เครือข่ายคอมพิวเตอร์  การที่ระบบเครือข่ายมีบทบาทและ ความสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะไมโครคอมพิวเตอร์ได้รับ การใช้งานอย่างแพร่หลาย จึงเกิดความต้องการที่จะ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย ด. ช. ธนันทร ดอกเกี๋ยง ม.1/2 เลขที่ 8 ด. ญ. เกศกมล ใจปินตา ม.1/2 เลขที่ 10 เสนอ อาจารย์ อรอุมา.
การอ่าน สุรพล บุญลือ ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสาร การศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและ เทคโนโลยี ม. เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
(กล้องจับที่วิทยากร)
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
แนวทางการออกแบบโปสเตอร์
การบันทึกรายการค้าในสมุดบัญชี
Key Performance Indicators (KPI)
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
Visual Communication for Advertising Week2-4
การใช้งานฐานข้อมูล IEEE/IET Electronic Library (IEL)
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 28 สิงหาคม 2561
บทที่ 3 แฟ้มข้อมูลและฐานข้อมูล
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
การเขียนและการจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ทางหนังสือพิมพ์
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การสร้างโมเดลจำลองความสัมพันธ์ ระหว่างข้อมูล E-R Model
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
SMS News Distribute Service
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
ประเภทรายการและรูปแบบรายการวิทยุกระจายเสียง
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
Google Scholar คืออะไร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการออกแบบนิตยสาร

นิตยสาร คือ อะไร?

นิตยสาร นิตยสาร หมายถึง สิ่งพิมพ์ที่มีการกำหนดออกที่แน่นอน ภายในเล่มมีการบรรจุเนื้อหาที่มีความหลากหลายในแง่รายละเอียด และวิธีการเขียน ซึ่งนิตยสารแต่ละฉบับยังมีส่วนผสมของงานเขียนที่มีความแตกต่างกันไปตามวัตถุ ประสงค์และกลุ่มเป้าหมายของแต่ละฉบับอีกด้วย ประเภทของนิตยสาร

นิตยสารที่ออกโดยหน่วยราชการ นิตยสารที่ออกโดยเอกชน ประเภทของ นิตยสาร นิตยสารที่ออกโดยหน่วยราชการ นิตยสารที่ออกโดยเอกชน

นิตยสารที่ออกโดยเอกชน ส่วนใหญ่เป็นนิตยสารเพื่อผู้บริโภคโดยทั่วไป (Consumer Magazines) ทำขึ้นเพื่อจัดจำหน่ายโดยทำเป็นธุรกิจที่หวังผลกำไร มีการหารายได้จากการรับลงโฆษณาเป็นหลัก

นิตยสารที่ออกโดยหน่วยราชการ นิตยสารที่ออกโดยหน่วยราชการ หรือ สถาบันที่มิได้มุ่งผู้อ่านทั่วไป อาจเรียกว่า “วารสาร” มีวิธีการเผยแพร่โดยการให้เปล่าหรือจะใช้วิธีขายก็ได้ เป็นนิตยสารที่มุ่งกลุ่มผู้อ่านเฉพาะ

ส่วนประกอบของนิตยสาร ปกหน้า หน้าสารบัญ ส่วนประกอบของนิตยสาร หน้าเนื้อเรื่อง หน้าเปิดเรื่อง

ปกหน้า

หน้าสารบัญ

หน้าเปิดเรื่อง หน้าเนื้อเรื่อง

หน้าเนื้อเรื่อง หน้าเปิดเรื่อง

หน้าเปิดเรื่อง หน้าเนื้อเรื่อง

หน้าเนื้อเรื่อง หน้าเปิดเรื่อง

สิ่งที่ต้องกำหนดและ วางแผนก่อนการ ออกแบบ รูปแบบของ หน้าปก ขนาด และรูปแบบ สิ่งที่ต้องกำหนดและ วางแผนก่อนการ ออกแบบ รูปแบบของตัวอักษร รูปแบบของภาพประกอบ

การกำหนดขนาดและรูปแบบของนิตยสาร แม้ว่านิตยสารจะสามารถผลิตได้หลายขนาดและรูปแบบ แต่ก็ต้องคำนึงถึงต้นทุนการผลิตด้วย โดยขนาดของนิตยสารที่นิยมใช้ทั่วไปมีดังนี้ 1. นิตยสารมาตรฐาน ขนาด 4 หน้ายก = 10.25 x 15 นิ้ว 2. นิตยสารขนาดเล็ก ขนาด 8 หน้ายก = 7.5 x 10.25 นิ้ว

การกำหนดรูปแบบของหน้าปก หน้าปกเป็นหน้าที่สำคัญที่สุดของนิตยสาร เพราะสิ่งที่จะสร้างความประทับใจแรกแก่ผู้รับสาร และเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อของผู้รับสาร ดังนั้นทั้งรูปแบบของหน้าปกจะต้องดึงดูดความสนใจ และเร้าให้ผู้รับสารอยากอ่านเนื้อภายใน และบ่งบอกถึงภาพลักษณ์ของนิตสารเล่มนั้นๆ อย่างชัดเจนด้วย

การกำหนดรูปแบบของตัวอักษร ในการออกแบบนิตยสารนั้น ควรกำหนดรูปแบบและขนาดของตัวอักษร สำหรับหน้าต่างๆ เอาไว้เพื่อให้เกิดความสม่ำเสมอ และความรวดเร็วในการออกแบบ ตัวอักษรที่ใช้เป็นเนื้อเรื่องนั้นไม่ควรมีขนาดเล็กกว่า 12 พอยต์ โดยต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก

การกำหนดรูปแบบของภาพประกอบ การกำหนดขนาดและรูปแบบของภาพ ประกอบในนิตยสารควรได้รับการกำหนดล่วงหน้าเช่นเดียวกันกับตัวอักษร เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์อันบ่งบอกถึงลักษณะเฉพาะของนิตยสารอย่างชัดเจน และเพื่อให้เกิดเอกภาพร่วมกันทั้งฉบับ

ระบบกริดสำหรับการออกแบบนิตยสาร ส่วนประกอบต่างๆ ของนิตยสาร ระบบกริดสำหรับการออกแบบนิตยสาร องค์ประกอบและ การจัดวางส่วนต่างๆ

ระบบกริดสำหรับการออกแบบนิตยสาร ระบบกริดที่เหมาะสมกับนิตยสารที่สุดได้แก่ คอลัมน์ กริด และโมดูลาร์ กริด คอลัมน์ กริด โมดูลาร์ กริด

องค์ประกอบและการจัดวางส่วนต่างๆ ของนิตยสาร ปกหน้า หน้าสารบัญ องค์ประกอบและการจัดวางส่วนต่างๆ ของนิตยสาร หน้าเปิดเรื่อง หน้าเนื้อเรื่อง

ปกหน้า + แถบชื่อ หรือ หัวหนังสือ : ควรมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อให้ผู้รับอ่านสามารถสังเกตและจดจำได้ง่าย โดยมักมีรายละเอียดที่แสดง ฉบับที่ วัน เดือน ปี ปักษ์ ที่ออก เป็นต้น อยู่ด้านล่าง + รูปภาพ : เป็นส่วนที่ใช้ดึงดูดความสนใจ และสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของนิตยสาร + ข้อความบนปก หรือส่วนโปรยเรื่อง : เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบ ที่เรียกความสนใจต่อเนื้อหาด้านในได้เป็นอย่างดี

หน้าสารบัญ + ส่วนสารบัญ : ต้องเน้นความชัดเจนและความสะดวกในการสืบค้นเนื้อหาของผู้อ่าน + ตราสัญลักษณ์ของนิตยสาร : ใช้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของนิตยสาร แต่ต้องจัดวางแยกจากสารบัญอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้รบกวนการสืบค้นข้อมูล + พิมพ์ประกาศ : ในหน้าสารบัญ มักมีการให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับนิตยสารเช่น รายชื่อผู้รับผิดชอบ สถานที่พิมพ์ สถานที่ติดต่อ นิยมวางไว้ด้านล่าง หรือด้านข้างของหน้า

หน้าเปิดเรื่อง หน้าเปิดเรื่องคือหน้าแรกของคอลัมน์ หรือเนื้อหาต่างๆ ผู้ออกแบบควรจะสร้างความรู้สึกตื่นเต้นชวนติดตามแก่ผู้อ่าน โดยมักมีองค์ประกอบดังนี้ + ชื่อเรื่อง + ชื่อคอลัมน์ + ชื่อผู้เขียน + ภาพเปิดเรื่อง + เนื้อหา

หน้าเนื้อเรื่อง เป็นส่วนที่แสดงรายละเอียด ของแต่ละหัวเรื่อง ซึ่งเป็นส่วนที่จะตอบสนองความต้องการของผู้อ่านมากที่สุด โดยมีองค์ประกอบดังนี้ + เนื้อเรื่อง : ควรใช้ตัวหนังสือที่อ่านง่ายขนาดตั้งแต่ 12 พอยต์ขึ้นไป + ภาพประกอบ : ใช้สนับสนุนเนื้อหาเป็นหลัก

ตัวอย่าง

ตัวอย่าง

ตัวอย่าง

ตัวอย่าง

ตัวอย่าง

งานชิ้นที่ 4 : แผ่นพับ (10 คะแนน) แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ออกแบบนิตยสาร ‘วิทยาจารย์’ ตามข้อมูลที่ระบุให้ ส่งผลงานเป็นไฟล์ PDF ตั้งค่าสำหรับส่งโรงพิมพ์ ตั้งชื่อไฟล์ด้วยหมายเลขกลุ่ม แยกเป็น 2 ไฟล์ ระหว่างปกกับเนื้อหา เช่น ‘01-Cover’ และ ‘01-Content’ ส่งมาทางอีเมล obcud37@gmail.com ตั้งชื่อเมลตามชื่อไฟล์งาน พร้อมระบุโจทย์ของการออกแบบและรายชื่อคนในกลุ่มในอีเมล ก่อนหมดคาบ วันที่ 22 มี.ค. 59

Adobe InDesign