เรื่องของ “เกาส์”.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เศษส่วนและการเปรียบเทียบ
Advertisements

เรื่อง การประมาณค่า สถานการณ์ปัญหา เอซื้อข้าวสาร 1 ถัง ราคา 175 น้ำปลา 2 ขวด ราคา 46 บาท น้ำตาลทราย 2 ถุง ราคา 28 บาท และน้ำมันพืช 2 ขวด ราคา 63 บาท เอควรจะนำ.
ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนาม
ผอ. สำนัก สถาปัตยกรรม (1/2) กลุ่มงาน สถาปัตยกรรม ข้าราชการ พนักงาน ราชการ 11 ลูกจ้างประ จำ -- กลุ่มงานงานตรวจสอบงาน สถาปัตยกรรมและงานกำหนด มาตรฐาน.
1. ก่อนหน้าที่จะมีคำว่าประวัติศาสตร์ เรื่องราวในอดีตของไทย จะถูก
ประเภทการเรียนการสอน
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 1311 พนักงาน ราชการ 66 ลูกจ้าง 66 รวม 2523 อัตราว่าง นายช่างโยธาชำนาญงาน = 1 เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน = 1 มาช่วย ราชการ - ถูกยืมตัว.
Entity-Relationship Model E-R Model
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
สมุทรปราการ นายวิญญู หมั่นการ นายนิพนธ์ เนยเมืองปัก
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์
โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี
นายพิเชษฐ์ ปาณะ พงศ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายคเชนทร์ชิต เมี้ยนละม้าย หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นางสุเพ็ญ หวัง ธรรมมั่ง หัวหน้าฝ่าย บริหารงานทั่วไป.
ฉวีวรรณ สุขสุนัย หน.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
กิจกรรมส่งเสริมการอ่านในห้องสมุดประชาชน
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การทดลองในวิชาฟิสิกส์
การใช้ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
วุ้นแสนอร่อย.
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้เป็นผู้มีวินัย
ระดับทะเลปานกลาง (MSL)
หน่วยที่ 6 แถวลำดับ (Array)
หน่วยการเรียนรู้ การเขียน โปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง คำสั่ง HTML 5 การแทรก รูปภาพและการเชื่อมโยง รหัส รายวิชา ง การงาน อาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ.
หน่วยที่ 1 เรื่อง การใช้โปรแกรมตารางงานนำเสนอข้อมูล สาระสำคัญ โปรแกรม Microsoft Excel เป็นโปรแกรมที่ สามารถช่วยในเรื่องการคำนวณทั้งการบวก การลบ การคูณ.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 15 มกราคม 2558 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร. สุรัตน์
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาสื่อการสอนเรื่องวงกลม โดยใช้ โปรแกรม The Geometer’ s Sketchpad (GSP) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ผู้วิจัย นางสาวอังสนา อุตมูล.
คำสั่งควบคุมการทำงาน
บทเรียนโปรแกรมเพื่อการทบทวน
การประเมินการอ่านออกเขียนได้ ชั้น ป.1 ปีการศึกษา 2559
4) จำนวนคู่สองจำนวนที่เรียงติดกัน เมื่อนำ 6 มาลบออกจากจำนวนที่มากกว่าแล้ว คูณด้วย 3 จะได้ผลลัพธ์เท่ากับเมื่อนำ 4 มาบวกกับจำนวนที่น้อยกว่าแล้วคูณด้วย 7.
ทฤษฏีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม
พื้นที่ผิวของพีระมิด
แล้วทำการเรียงลำดับข้อมูลใหม่โดยเรียงจากน้อยไปหามาก
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
สำนักเทคโนโลยีน้ำและสิ่งแวดล้อมโรงงาน
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ฟิสิกส์ ฟิสิกส์ กลุ่มเรียนที่ 1 อาจารย์ผู้สอน อ.ดร. วรินทร ศรีทะวงศ์ ห้องทำงาน ห้อง 545 ชั้น 5 อาคารวิชาการ 2 (C2) โทรศัพท์ (office)
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
พื้นที่และ เส้นรอบรูปวงกลม.
วิชาทฤษฎีสี รหัสวิชา FAD1104
ศิลปะไบแซนไทน์ (BYZANTINE ART)
2. ประโยคเงื่อนไข ข้อความที่ประกอบด้วย 2 ข้อความที่เชื่อมต่อกันด้วย ถ้า... แล้ว... เรียกข้อความในลักษณะเช่นนี้ว่า ประโยคเงื่อนไข - เรียกข้อความที่ตามหลัง.
ความหมายของเรียงความ
มาทำความรู้จักกับ เห็ดหนังช้าง.
บทที่ 9 การเรียงลำดับข้อมูล (Sorting)
ความดัน (Pressure).
รูปหลายเหลี่ยมสองรูปที่คล้ายกันมีลักษณะอย่างไรข้อใด มีความยาวของเส้นรอบรูป และมีพื้นที่เท่ากัน มีรูปร่างเหมือนกัน.
รูปทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
ชั้นประถมศึกษาปีที่1-4
OPERATOR ภาษาปาสคาล (Pascal)
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
บทที่ 2 โครงสร้างข้อมูลแบบแถวลำดับหรืออาร์เรย์ (Array)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
เศษส่วนและทศนิยม.
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
กระบวนการสร้างงานแอนิเมชัน
หน้าที่ของ - ไนโตรเจน (เอ็น) - ฟอสฟอรัส (พี) - โพแทสเซียม (เค)
คำสั่งหลักที่ใช้ในการสร้างตารางของภาษา HTML มีดังนี้
คณะแพทยศาสตร์ ด้วยความยินดียิ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอต้อนรับทุกท่าน
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ความงามของศิลปะด้าน จิตรกรรม โดย นายกิตติพงษ์ คงโต โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่องของ “เกาส์”

เรื่องของ “เกาส์” หนึ่งในตำนานนักคณิตศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดใน ประวัติศาสตร์ ได้รับฉายาว่า “เจ้าชายแห่งคณิตศาสตร์” (Prince of Mathematics) เมื่อ เขายังเป็นเด็กชาย เกาส์อายุ 7 ขวบ ในห้องเรียน วันหนึ่งคุณครูได้สั่ง ให้นักเรียนหาผลบวกของ 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + ... + 100 ว่ามีค่าเท่ากับเท่าใด

เรื่องของ “เกาส์” คำตอบของเกาส์

Exercise

1. นักเรียนคนหนึ่งได้สังเกตการสร้างรังของแมลง และได้บันทึกผล ดังรูป เรื่องของ “เกาส์” Exercise 1. นักเรียนคนหนึ่งได้สังเกตการสร้างรังของแมลง และได้บันทึกผล ดังรูป วันที่ 6 จะมีรังทั้งหมดกี่รัง (O–NET) วันที่ 1 วันที่ 2 วันที่ 3

เรื่องของ “เกาส์” ทดเลข วันที่ 1 วันที่ 2 วันที่ 3

2. ถ้านำแผ่นกระดาษรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีขาวและดำมาเรียง เรื่องของ “เกาส์” Exercise 2. ถ้านำแผ่นกระดาษรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีขาวและดำมาเรียง ดังรูป ตามลำดับ ถ้าเรียงกระดาษรูปที่ 6 ต้องใช้กระดาษสีดำทั้งหมดกี่แผ่น (O–NET) รูปที่ 1 รูปที่ 2 รูปที่ 3 รูปที่ 4

เรื่องของ “เกาส์” ทดเลข รูปที่ 1 รูปที่ 2 รูปที่ 3 รูปที่ 4

3. จงหาค่าของ 16 + 18 + 20 + 22 + 24 + 26 + 28 + 30 เรื่องของ “เกาส์” Exercise 3. จงหาค่าของ 16 + 18 + 20 + 22 + 24 + 26 + 28 + 30

4. จงหาค่าของ 9 + 13 + 17 + 21 + 25 + 29 + 33 เรื่องของ “เกาส์” Exercise 4. จงหาค่าของ 9 + 13 + 17 + 21 + 25 + 29 + 33

เรื่องของ “เกาส์” ทดเลข

5. จากรูปเป็นการเรียงรูปวงกลมสีเขียวสลับกับสีขาวจากบนลงล่าง เรื่องของ “เกาส์” Exercise 5. จากรูปเป็นการเรียงรูปวงกลมสีเขียวสลับกับสีขาวจากบนลงล่าง และถ้าต้องการเรียงรูปวงกลมทั้งหมด 40 แถว ดังนั้นจะต้องใช้รูปวงกลมสีขาวทั้งหมดกี่รูป 1) 420 รูป 2) 440 รูป 3) 460 รูป 4) 480 รูป

เรื่องของ “เกาส์” ทดเลข

6. ถ้าต้องการเรียงรูปสามเหลี่ยมด้านเท่า ให้ได้ 13 ชั้น เรื่องของ “เกาส์” Exercise 6. ถ้าต้องการเรียงรูปสามเหลี่ยมด้านเท่า ให้ได้ 13 ชั้น ดังรูปข้างล่าง จะต้องใช้รูปสามเหลี่ยมกี่แผ่น 1) 100 แผ่น 2) 144 แผ่น 3) 169 แผ่น 4) 225 แผ่น

เรื่องของ “เกาส์” ทดเลข