ณ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

นายชิดชัย อังคะ ไวมงคล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายมนัส ปรุง ทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ร. อ. ปกรณ์เดช โลหิตหาญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ.
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
แนวทางการบริหารงบประมาณ
ข้อเสนอโครงการ ภายใต้กรอบแนวคิดการ พัฒนาระบบข้อมูลสนับสนุน การตัดสินใจ จัดทำโดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และ คอมพิวเตอร์แห่งชาติ
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
กลุ่มออกแบบและก่อสร้าง สำนัก อำนวยการ สพฐ.
การมอบนโยบายแนวทาง การปฏิรูปที่ดินประจำปี 2559 โดย นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ ส. ป. ก.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2559 เวลา น. ณ ห้องบัญชาการป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยแห่งชาติ อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสา.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2558
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
โปรแกรมระบบจัดเก็บข้อมูลสถิติคดีของศาลยุติธรรม
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
การดำเนินงานคณะทำงานที่ 2 การบริหารจัดการน้ำพื้นที่ในเขตชลประทาน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
1.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ข้อมูลการป้องกัน การถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูก (PMTCT)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ข้อมูลสถานการณ์ภัยแล้ง
ระเบียบวาระที่ ๒.๑ เรื่องเพื่อพิจารณา
เรื่องเพื่อทราบ : ปฏิทินสรุปผลตรวจราชการปี รอบ 2/2561
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
จังหวัดสมุทรปราการ.
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ณ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร ประชุมคณะอนุกรรมการ รวบรวม ติดตาม วิเคราะห์ข้อมูลน้ำและภูมิอากาศ ครั้งที่ 3/2559 วันพุธที่ 21 กันยายน 2559 ณ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร

ระเบียบวาระการประชุม วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2559 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ 3.1 ความก้าวหน้าการเชื่อมโยงข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสู่คลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ 3.2 บัญชีรายงานสถานการณ์จากระบบคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติที่จัดทำในปัจจุบัน 3.3 ความก้าวหน้าโครงการภายใต้คณะอนุกรรมการจัดการระบบข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจ โดย หน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ วาระที่ 4 เรื่องสืบเนื่อง 4.1 การใช้งานคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติในปัจจุบัน 4.2 การพัฒนาการใช้งานเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน 9 ด้าน การจัดกลุ่มข้อมูลที่ใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานจากตารางบัญชีข้อมูลของคลังข้อมูลน้ำฯ รูปแบบการทำงาน (ร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน / รูปแบบและการรับส่งรายงานข้อวิเคราะห์ของแต่ละกลุ่ม) วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ 2

วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ 3

วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2559 (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 3 – 19) 4

การเชื่อมโยงฐานข้อมูลน้ำและภูมิอากาศเข้าสู่ระบบรายงานของ PMOC วาระที่ 3.1 วาระที่ 3.2 วาระที่ 4.1 / 4.2 วาระที่ 3.3 5

วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 20 – 25) 6

(ระเบียบวาระการประชุมหน้า 20 – 22 และเอกสารประกอบ) วาระที่ 3.1 ความก้าวหน้าการเชื่อมโยงข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสู่คลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 20 – 22 และเอกสารประกอบ) 7

สถานะการเชื่อมโยงข้อมูลเข้าสู่คลังข้อมูลน้ำฯ ปี 2555 - 2558 ปี 2559 13 หน่วยงาน + 21 หน่วยงาน ปัจจุบันข้อมูลที่เชื่อมโยงเข้าคลังข้อมูลทั้งหมด 388 รายการ จาก 34 หน่วยงาน อยู่ระหว่างการจัดเตรียมข้อมูล 131 รายการ รอหน่วยงานปรับปรุงข้อมูล 69 รายการ เชื่อมโยงแล้ว 188 รายการ 8

สัดส่วนการเชื่อมโยงข้อมูลเข้าสู่คลังข้อมูลน้ำฯ ข้อมูลจำนวน 388 รายการ 9

ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน แนวทางแก้ไข 1. การประสานงาน ผู้ที่ได้รับมอบหมายมีการ ปรับเปลี่ยน และโยกย้ายสายงาน ทำให้เกิด อุปสรรคใน การติดตามข้อมูล ขอให้ทางหน่วยงานอัพเดทรายชื่อผู้ ประสานงาน และเพื่อให้การทำงาน ร่วมกันมีความคล่องตัว จะใช้การ สื่อสารผ่านระบบอีเมล์ ในการ แลกเปลี่ยนข้อมูลหรือแจ้งข่าวสาร ระหว่างผู้ประสานงานทั้ง 34 หน่วยงาน (เอกสารประกอบวาระ 3.1) 2. การเชื่อมโยงข้อมูลผ่าน ระบบออนไลน์ หน่วยงานมีการเปลี่ยนแปลง ปิดปรับปรุงระบบ หรือพัฒนา ระบบใหม่ โดยที่ไม่ได้แจ้ง ล่วงหน้า ทำให้ข้อมูลเดิมหยุด การเชื่อมโยงไป เช่น ข้อมูล ปริมาณน้ำฝนและระดับน้ำจาก ระบบโทรมาตรลุ่มน้ำต่างๆ ฯลฯ ขอความร่วมมือผู้ประสานงานแจ้งให้ ทีมงานคลังข้อมูลน้ำฯ ทราบล่วงหน้า หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือเกิด เหตุขัดข้องใดๆ ขอให้หน่วยงานช่วย backup ข้อมูล ตามช่วงเวลาที่หยุดเชื่อมโยง โดย ทีมงานคลังข้อมูลน้ำฯ จะประสานเข้า รับข้อมูล ทุกสิ้นเดือนเพื่อนำเข้าระบบคลังข้อมูล น้ำฯ แบบ offline จนกว่าระบบของ หน่วยงานดำเนินการแล้วเสร็จ ขอให้พัฒนา webservice เพื่อรองรับ การส่งข้อมูลที่มีความสะดวกในการ เชื่อมโยง เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานหลักทีมงานคลังข้อมูลน้ำฯ: คุณชัยณรงค์ ไผ่รุ่ง โทร. 083 060 6045  อีเมล์ chainaring@haii.or.th 10

ประเด็นเสนอที่ประชุม เพื่อทราบ 11

(ระเบียบวาระการประชุมหน้า 24) วาระที่ 3.2 บัญชีรายงานสถานการณ์ จากระบบคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติที่จัดทำในปัจจุบัน (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 24) 12

บัญชีรายงานจากระบบ ความถี่ ชื่อรายงาน รูปแบบ การนำเสนอ เผยแพร่ ผู้รับ รายวัน รายงานสรุปสถานการณ์ (PMOC_Report) PDF E-mail ,URL PMOC รายงานสถานการณ์(Water_Situtation) กนช., ปภ., ชป., ศภช., ทน., ทบ. รายงานสถานการณ์สำคัญ (PMOC_DAM) E-mail PMOC_Report : https://hdrive.haii.or.th/PmocReport/ Water_Situtation : https://hdrive.haii.or.th/WaterSituation/ 13

ตัวอย่างรายงานจากระบบ ตัวอย่างรายงานสถานการณ์น้ำ 14

ประเด็นเสนอที่ประชุม เพื่อทราบ 15

(ระเบียบวาระการประชุมหน้า 25 และเอกสารประกอบ) วาระที่ 3.3 ความก้าวหน้าโครงการภายใต้คณะอนุกรรมการ จัดการระบบข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจ โดย หน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 25 และเอกสารประกอบ) 16

โครงการภายใต้คณะอนุกรรมการจัดการระบบข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจ หน่วยงานที่นำเสนอแผนงาน/โครงการ จำนวนโครงการ ได้รับอนุมัติตามมติ ครม. 30/12/2557 (ล้านบาท) งบฯ กู้ งบฯ 58 (เพิ่มเติม) รวม 1 กรมชลประทาน 1,416.4892 - 2 กรมทรัพยากรน้ำ 6 115.0000 3 กรมอุตุนิยมวิทยา 253.7607 4 กรุงเทพมหานคร 200.0000 5 สสนก. 416.9307 กรมควบคุมมลพิษ 25.0000 7 สทอภ. 94.9000 8 กรมแผนที่ทหาร 621.4690 9 กรมโยธาธิการและผังเมือง 13.4590 10 กรมทรัพยากรธรณี 5.0000 11 กรมทรัพยากรน้ำบาดาล 15.0000 12 กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย 267.8000 13 ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ 48.1439 14 สำนักงานสถิติแห่งชาติ 689.8190 15 สวทช. 6.3200   35 3,721.2915 467.8000 4,189.0915 http://djob.haii.or.th/pmoc/public/project http://djob.haii.or.th/pmoc/public/ อนุมัติ 35 โครงการ งบประมาณรวม 4,189.0915 ล้านบาท งบประมาณประจำปี 2558 (เพิ่มเติม) 467.8000 ล้านบาท งบประมาณจากแหล่งเงินกู้ของรัฐบาล 3,721.2915 ล้านบาท 17

ประเด็นเสนอที่ประชุม เพื่อทราบ 18

วาระที่ 4 เรื่องสืบเนื่อง วาระที่ 4 เรื่องสืบเนื่อง (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 26 – 31) 19

การใช้งานคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติในปัจจุบัน วาระที่ 4.1 การใช้งานคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติในปัจจุบัน (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 26 – 27 และนำเสนอผ่านระบบออนไลน์) 20

ระบบติดตามสถานการณ์ ภัยแล้ง/ภัยน้ำท่วม http://watersituation.thaiwater.net/ 21

ThaiWater Mobile Application 22

ประเด็นเสนอที่ประชุม เพื่อทราบ 23

การพัฒนาการใช้งานเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน 9 ด้าน วาระที่ 4.2 การพัฒนาการใช้งานเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน 9 ด้าน (ระเบียบวาระการประชุมหน้า 28 – 30 และเอกสารประกอบ) 24

1) การจัดกลุ่มข้อมูลที่ใช้สนับสนุนการปฏิบัติงาน จากตารางบัญชีข้อมูลของคลังข้อมูลน้ำฯ 25

ภาพรวมรายการบัญชีข้อมูลของคลังข้อมูลน้ำฯ แบ่งตามการใช้งาน กลุ่ม 9 ด้าน จำนวนข้อมูลจากคลังข้อมูลน้ำฯ ที่ต้องการนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน (รายการ) อุทกวิทยา อุตุนิยมวิทยา ภัยพิบัติ เศรษฐกิจ/สังคม แผนที่ โครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภค 1. การคาดการณ์ลักษณะอากาศระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว 6 66 - 1 2. การบริหารจัดการน้ำพื้นที่ในเขตชลประทาน 57 60 20 9 24 13 3. การบริหารจัดการน้ำพื้นที่นอกเขตชลประทาน 31 25 11 4. การบริหารจัดการน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และอุตสาหกรรม 17 16 12 5. การรักษาระบบนิเวศและคุณภาพน้ำ 22 2 14 6. การเตือนภัยและบริหารจัดการภัยพิบัติ 27 48 7. ปริมาณน้ำเพื่อการผลิตพลังงานไฟฟ้า 8. กรอบการวางแผนพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม 4 8 18 9. ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบข้อมูล 3 55 26

ประเด็นเสนอที่ประชุม เพื่อพิจารณายืนยันความถูกต้องและความเพียงพอของข้อมูลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน 9 ด้าน จากตารางบัญชีข้อมูลที่เชื่อมโยงเข้าสู่คลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ 27

2) รูปแบบการทำงาน ร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน รูปแบบและการรับส่งรายงานข้อวิเคราะห์ของแต่ละกลุ่ม 28

การใช้ข้อมูล 9 ด้าน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในประเทศ ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ คณะกรรมการบูรณาการฐานข้อมูล น้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ คณะอนุกรรมการวิเคราะห์ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ประธาน: รมว.วท. เลขาฯ: สสนก., สรอ. ประธาน: รมว.มท. เลขาฯ: ปภ. ข้อมูล 9 ด้าน เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการน้ำ รายงานวิเคราะห์ ฉบับกลาง Data Warehouse High Performance Computers รวบรวมและวิเคราะห์ความพอเพียงของข้อมูล รายงานวิเคราะห์ข้อมูล 9 ด้าน ประกาศสถานการณ์ แจ้งเตือนภัย บริหารจัดการในภาวะปกติ บริหารจัดการในภาวะวิกฤต 34 หน่วยงานรัฐบาล Distributed functions, Integrated use 1 การคาดการณ์ลักษณะอากาศ พื้นที่ในเขตชลประทาน 2 3 พื้นที่นอกเขตชลประทาน 4 น้ำอุปโภค บริโภค อุตสาหกรรม 5 ระบบนิเวศและคุณภาพน้ำ 6 การบริหารจัดการภัยพิบัติ 7 น้ำเพื่อการผลิตพลังงานไฟฟ้า 8 การวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจ/สังคม 9 โครงสร้างพื้นฐานระบบข้อมูล 29

หน่วยงานรับผิดชอบหลักฐานข้อมูลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน 9 ด้าน ด้านที่ การใช้ข้อมูลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน หน่วยงานรับผิดชอบ (หมายเหตุ: อักษรสีแดง หมายถึง หัวหน้ากลุ่ม) 1 การคาดการณ์ลักษณะอากาศระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว กรมอุตุนิยมวิทยา กรมฝนหลวงและการบินเกษตร สสนก. กรมอุทกศาสตร์ 2 การบริหารจัดการน้ำพื้นที่ในเขตชลประทาน กรมชลประทาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย 3 การบริหารจัดการน้ำพื้นที่นอกเขตชลประทาน กรมทรัพยากรน้ำ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กรมชลประทาน กรมเจ้าท่า กรมพัฒนาที่ดิน 4 การบริหารจัดการน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และอุตสาหกรรม การประปาส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงอุตสาหกรรม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 5 การรักษาระบบนิเวศและคุณภาพน้ำ กรมควบคุมมลพิษ กรมทรัพยากรน้ำ กรมชลประทาน กรุงเทพมหานคร การประปาส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง กระทรวงอุตสาหกรรม กรมอุทกศาสตร์ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 6 การเตือนภัยและบริหารจัดการภัยพิบัติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร กรมทรัพยากรธรณี 7 ปริมาณน้ำเพื่อการผลิตพลังงานไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กรมชลประทาน 8 กรอบการวางแผนพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานสถิติแห่งชาติ สำนักงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กรมการพัฒนาชุมชน สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร และกระทรวงอุตสาหกรรม 9 ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบข้อมูล สสนก. สรอ. กรมโยธาธิการฯ สทอภ. มว. กรมแผนที่ทหาร กรมที่ดิน สวทช. กรมเจ้าท่า 30

ร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน รายละเอียดตามเอกสารประกอบวาระ 4.2 (2) กลุ่ม 1 กลุ่ม 4 รายละเอียดตามเอกสารประกอบวาระ 4.2 (2) 31

รูปแบบและการรับส่งรายงานข้อวิเคราะห์ของแต่ละกลุ่ม รูปแบบรายงาน ใช้รายงานเดิมของสมาชิกในกลุ่มที่เคยใช้รายงานเป็นประจำอยู่แล้ว ใช้ template ใหม่ที่ทางคณะทำงานฯออกแบบให้ วิธีการรับส่ง Share File ผ่าน Internet E-mail สร้างระบบรายงานใหม่ หรือ อื่น ๆ ความถี่ ภาวะปกติ รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ภาวะวิกฤต วันละ 2 ครั้ง (เช้า-เย็น) วันละ 1 ครั้ง กำหนดส่งรายงาน 06.00 น. 10.00 น. 16.00 น. อื่น ๆ วันจันทร์ วันศุกร์ ทุกต้นเดือน ทุกสิ้นเดือน 32

ประเด็นเสนอที่ประชุม เพื่อพิจารณามอบหมายหัวหน้ากลุ่มจัดทำร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานทั้ง 9 ด้าน เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบรูปแบบระบบรายงาน ข้อวิเคราะห์ด้านที่ 1-6 เพื่อหาข้อสรุปเรื่องความถี่และวิธีส่งรายงานข้อวิเคราะห์ 33

วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) ประชุมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ 34