เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เอื้อมพร ธาตุทำเล.
Advertisements

ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ฝ่ายสภา บทบาทในฐานะนักพัฒนาท้องถิ่น ฝ่ายบริหาร บทบาทผู้นำ
สภาพที่มุ่งหวัง (45 จังหวัด)
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ครูผู้สอนกลุ่มธุรกิจ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ทีมคลินิกเบาหวาน/ความดัน
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
การจัดการความรู้สู่งานส่งเสริมการเกษตร
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การเป็นผู้นำทางวิชาการ
ความหมายของการประกันคุณภาพการพยาบาล
พฤติกรรม (Behavior) สิ่งเร้า ภายนอก ภายใน
(Group activity therapy)
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การเสริมสร้าง IQ/EQ ในเด็กวัยเรียน
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
การขับเคลื่อน ครอบครัวแกนนำคุณธรรม
Continuous Quality Improvement
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การเสริมสร้างพลังอำนาจ ในผู้ดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในระยะแพร่กระจาย
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
(Code of Ethics of Teaching Profession)
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2 บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยง ภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” พว.สุจินดา เพชรมั่ง

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” P = บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงที่แสดงออกถึงการเป็นนักปฏิบัติการพยาบาล (Practitioner) ที่มีความชำนาญโดยเฉพาะสาขาที่ตนรับผิดชอบ สามารถใช้กระบวนการพยาบาลในการปฏิบัติการพยาบาลตามมาตรฐานวิชาชีพ มีการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” R = บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงในการเป็นแบบอย่าง (Role model) ของพยาบาลที่ดี จะสามารถหล่อหลอมพฤติกรรมผู้เรียนรู้ ทำให้ ผู้เรียนรู้เกิดการซึมซับพฤติกรรมนั้นๆ ไว้เป็นบุคลิกภาพของตน โดยพยาบาลพี่เลี้ยงต้องแสดงออกถึงพฤติกรรมที่เหมาะสมทั้งใน ด้าน 1) คุณลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ บุคลิกภาพและการแสดง พฤติกรรมที่อยู่ในขอบเขต และทำให้เกิดภาพพจน์ ที่ดีของวิชาชีพ พยาบาลตามที่สังคมคาดหวัง 2) คุณลักษณะเชิงวิชาชีพ ได้แก่ การมีทัศนคติที่ดีต่อ วิชาชีพ การปฏิบัติต่อผู้รับบริการด้วยจริยธรรมและ จรรยาบรรณของวิชาชีพ

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” E = บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงในการเสริมสร้างพลังอำนาจ (Empower) กับผู้เรียนรู้ โดยการให้อิสระในการตัดสินใจ แสดงภาวะผู้นำในการปฏิบัติงานในบทบาทของพยาบาล สามารถพึ่งพาตนเอง ค้นหาปัญหา และตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยตนเองอย่างเหมาะสม ”

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” C = บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาหารือ/แนะนำ (Counselor) ปัญหาด้านวิชาการและปัญหาส่วนตัว เพื่อให้ผู้เรียนรู้สามารถ ปรับตัว และพฤติกรรมเอื้ออาทร (Caring) ในบทบาทของพยาบาล พี่เลี้ยง ได้แก่ การมีความเมตตากรุณา การยอมรับและ เข้าใจในความเป็นบุคคล การสร้างสัมพันธภาพเพื่อให้เกิดความไว้วางใจกัน การให้กำลังใจและความมั่นใจ การเต็มใจรับฟังและพร้อมที่จะช่วยเหลือ มี ความมั่นคงทางอารมณ์ รวมทั้งการมีความรู้และทักษะทางวิชาชีพ ซึ่งมี ส่วนสำคัญยิ่งที่จะช่วยให้ผู้เรียนรู้รู้สึกอบอุ่น เกิดความไว้วางใจ ลดความ กลัวและความกดดัน เกิดความกระตือรือร้น ตั้งใจ มีกำลังใจที่จะเรียนรู้ เกิด การยอมรับ มีความรักและความศรัทธาในวิชาชีพพยาบาล

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” P = บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงในการสนับสนุน (Promotion) ให้ผู้เรียนรู้มีความสามารถพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีการสนับสนุนให้ผู้เรียนรู้เกิดความมั่นใจในตนเองในการที่จะใช้ความรู้ความสามารถที่จะปฏิบัติการพยาบาลได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” T = บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงในการเป็นผู้สอน (Teacher) ได้แก่ การถ่ายทอดความรู้ และทักษะการปฏิบัติการพยาบาลด้วยวิธีที่เหมาะสม ”

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” O = พยาบาลพี่เลี้ยงต้องมีใจกว้าง (Open mind) แสดงออกถึงพฤติกรรมการรับฟัง ยอมรับและ เคารพในความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องทุกระดับ โดยเฉพาะกับผู้เรียนรู้ เพื่อนำไปปรับปรุง พัฒนางานให้เกิดคุณภาพ และพัฒนาตนเองให้ มีผู้ที่มีคุณสมบัติของพยาบาลพี่เลี้ยงที่ดีต่อไป

บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงภายใต้กรอบแนวคิดของคำว่า “PRECEPTOR” R = บทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงในฐานะนักวิจัย (Researcher) โดยการทำวิจัย มีส่วนร่วมในการวิจัย และนำผลการวิจัยมาใช้ เพื่อ พัฒนาวิชาชีพสู่การพยาบาลที่เป็นเลิศ

การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่ดีจากการปฏิบัติบทบาทของพยาบาลพี่เลี้ยงที่เหมาะสม จะหล่อหลอมให้ผู้เรียนรู้ซึมซับบทบาทไว้เป็นบุคลิกภาพของตน นับเป็นส่วนสำคัญยิ่งที่จะช่วยพัฒนาผู้เรียนรู้ให้ได้เป็นพยาบาลที่มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีความพร้อมในการประกอบวิชาชีพพยาบาล สามารถตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการตามมาตรฐานของวิชาชีพต่อไป ขอบคุณค่ะ