นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สถิติ และ การวิเคราะห์ข้อมูล
Advertisements

อัตราป่วยไข้เลือดออกในประเทศไทยจำแนก ตามรายเขตตรวจราชการ 1-19 ข้อมูลสะสม ตั้งแต่ 1 มกราคม –9 สิงหาคม 2551 สัปดาห์ที่ 32_ ปี 2551 เขตตรวจราชการ ต่อแสนประชากร.
อัตราป่วยไข้เลือดออกในประเทศไทยจำแนกตามรายเขตตรวจราชการ1-19 ข้อมูลสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม - 10 พฤศจิกายน 2550 ต่อแสนประชากร ที่มา : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด.
อัตราป่วยไข้เลือดออกในประเทศไทยจำแนก ตามรายเขตตรวจราชการ 1-19 ข้อมูลสะสม ตั้งแต่ 1 มกราคม – 10 พฤษภาคม 2551 สัปดาห์ที่ 19_ ปี 2551 เขตตรวจราชการ ต่อแสนประชากร.
อัตราป่วยไข้เลือดออกในประเทศไทยจำแนกตามรายเขตตรวจราชการ 1-19 ปี 2550 (1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2550) ต่อแสนประชากร ที่มา : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด.
Week 10 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น #2
Computer Programming for Engineers
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาการ บัญชี วิชาการบัญชีเบื้องต้น ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสร้าง สถานการณ์จำลอง.
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล หอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2557.
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล บัณฑิต วิทยาลัย ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2556.
การกระจายอายุของบุคลากร ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2556.
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะพยาบาล ศาสตร์ ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2557.
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
การประเมินภาวะโภชนาการ และพฤติกรรมการบริโภคอาหาร
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
สถิติเบื้องต้นในการวัดผลและประเมินผลการศึกษา
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
แนวทางการคัดกรองภาวะซีดในเด็ก และการให้ยาเสริมธาตุเหล็ก ในคลินิกเด็กดี
หมวด ๔ : การจัดการระบบบริการครอบคลุมประเภทและประชากรทุกกลุ่มวัย
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การสำรวจและอธิบายข้อมูล
การกระจายอายุของบุคลากร
การจัดการผู้ป่วยรายกรณีเพื่อลดภาวะแทรกซ้อน ในผู้สูงอายุโรคความดันโลหิตสูง คลินิกโรคความดันโลหิตสูง โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นางกรรณิการ์
โดย นายไพสุข สุขศรีเพ็ง รหัสนักศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
คะแนนและความหมายของคะแนน
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
การกระจายอายุของบุคลากร คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Don Bosco Banpong Technological College
Don Bosco Banpong Technological College
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การศึกษาความพึงพอใจผู้รับบริการของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
การประชุมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ service plan จังหวัดพิษณุโลก
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
สถานการณ์ วิกฤติ 7 ระดับ
เทคนิคการทำวิจัยสถาบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม
สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 29 สิงหาคม 2557
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขางานการบัญชี นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากผู้เรียนที่ได้ใช้ แผนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ 2. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้เรียนจากการใช้ แผนจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ

ประชากร ประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ เป็นนักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขางานการบัญชี สาขาวิชาพณิชยการและการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ จำนวน 30 คน

กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขางานการบัญชี สาขาวิชาพณิชยการและการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ปีการศึกษา 2558 โดยใช้วิธีการสุ่ม แบบเจาะจงเข้ากลุ่มดำเนินการวิจัย จำนวน 30 คน

ผลการวิเคราะห์ ตารางที่ 1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน นักศึกษาสาขางานการบัญชี นักศึกษาคนที่ 1 - 30 คะแนนก่อนเรียน ( 100 คะแนน ) คะแนนหลังเรียน D D2 รวม 1,512 2,463 921 904,401 ค่าเฉลี่ย 50.40 82.10 31.70 SD 1.69 1.92 0.23

ผลการวิเคราะห์ (ต่อ) ตารางที่ 2 การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักศึกษาสาขางานการบัญชี คะแนน N ค่าเฉลี่ย SD df t ก่อนเรียน 30 50.40 1.69 29 13.279* หลังเรียน 82.10 1.92

ผลการวิเคราะห์ (ต่อ) การศึกษาหาระดับความพึงพอใจจากการใช้แผนการจัดการเรียน การสอนแบบร่วมมือ พบว่านักศึกษามีความพึงพอใจต่อการใช้แผนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือ อยู่ในระดับมากที่สุด ( .=.4.83,.S.D.=.0.30) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า นักศึกษาเข้าใจกระบวนการเรียนแบบร่วมมือและมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอนอยู่ในระดับมากที่สุด ( .=.4.95 , S.D. = 0.33) รองลงมา นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาดีขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด ( .=.4.89 , S.D. = 0.32)

สรุปผลการวิจัย 1. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนฯ พบว่า ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย 50.40 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 82.10 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 1

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) 2. การศึกษาหาระดับความพึงพอใจฯ พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อแยกเป็นรายข้อพบว่า - นักศึกษาเข้าใจกระบวนการเรียนแบบร่วมมือและมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา - นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาดีขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด - นักศึกษาสนใจในการเรียนการสอน อยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ฯ เมื่อทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย ก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 แสดงว่า ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งสอดคล้องกับ มยุรี สีการสอน (2556 หน้า 3) ทำการวิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดการเรียนการสอนรายวิชาการวัดผลและประเมินผลพัฒนาการเด็กปฐมวัยโดยใช้การเรียนการสอนแบบร่วมมือ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะครุศ่าสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) และสอดคล้องกับวิมลวัลย์ อักษรพิมพ์ (2553, 87-88) ทำการศึกษา เรื่อง การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านขามป้อม

ภาพการจัดกิจกรรม

ภาพการจัดกิจกรรม

ข้อเสนอแนะ ครูผู้สอนควรที่จะนำการสอนแบบร่วมมือไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาอื่น ๆ โดยสามารถปรับเปลี่ยนกิจกรรม เนื้อหาให้เหมาะสมกับนักศึกษาทั้งที่เป็นช่างอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ครูผู้สอน ควรมีการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อไม่ให้กิจกรรมการเรียนการสอนเกิดปัญหา จัดเตรียมอุปกรณ์ในการสอน สื่อการสอนให้พร้อมทำการสอนอย่างมีขั้นตอนตามกระบวนการแบบร่วมมือกัน

ผลกระทบที่เกิดขึ้น ควรมีการศึกษาวิจัยโดยใช้เทคนิคต่าง ๆ กับการสอนแบบอื่น ๆ ที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาเพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้สอนได้พิจารณาเลือกใช้วิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับนักศึกษาที่ใช้สำหรับการวัดการเรียนการสอน