การพูดรายงาน จากการศึกษาค้นคว้า.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศิลปะการเป็นโฆษก.
Advertisements

การพูดในที่สาธารณะ.
เรื่อง การศึกษาความต้องการและปัจจัยที่มีผล ต่อการเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อที่ โรงเรียน เทคนิควิมลบริหารธุรกิจ ของ นักเรียนในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายใน โรงเรียนจังหวัด.
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การประชุมทำความเข้าใจ กระบวนวิชา ๒๕๒๔๙๓ ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะ วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มกราคม ๒๕๕๘.
ข้อมูลสารสนเทศในรูปแบบตารางและกราฟแสดงจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนนเฉลี่ยในปีการศึกษา จัดทำโดย นางสาว วนิดา ประจงค์ เลขที่ 49 นางสาว อรุณทิพย์
ทักษะการปฏิเสธ ทักษะการปฏิเสธ •ถ้าฝ่ายชายถูกเนื้อต้องตัวฝ่ายหญิง เช่น จับมือ จับแขน   ฝ่ายหญิงต้องแสดงอาการหวงตัวให้ฝ่ายชายรู้สึกว่าไม่ควรทำเช่นนี้อีก 
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
กติกามารยาทบนเครือข่ายสังคม ออนไลน์. กิจกรรมที่ ๓ กติกาพื้นฐานในการ ใช้ไอซีที
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
การอ่าน สุรพล บุญลือ ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสาร การศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและ เทคโนโลยี ม. เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เอกสารการบรรยายเรื่อง
บทที่ 3 จัดทำและนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
หน่วย ตรวจสอบ ภายใน Ready. แนวทางการ ตรวจสอบภายใน  อำนาจหน้าที่  ข้อปฏิบัติ / แนวทาง ปฏิบัติ / ซักซ้อม  ดุลยพินิจ  งบประมาณ  ประโยชน์  โปร่งใส ตรวจสอบได้
การกำหนดทางเลือกและ ตัดสินนโยบาย วิชา นโยบายสาธารณะ เบื้องต้น (SS3403) พ. อ. หญิง อโณมา คง ตะแบก.
1. โครงสร้างสไลด์ 2. แบบและขนาดตัวอักษร 3. สี, พื้นหลัง 4. งานกราฟิก 5. การสะกดการันต์และ ไวยากรณ์ 6. การสรุป การซักถาม หัวข้อการสร้างสื่อการ นำเสนอโดยใช้
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ผังงาน..(Flow Chart) หมายถึง...
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2410
บทบาทหน้าที่ในงานนาฏศิลป์
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
แบบทดสอบบุคลิกภาพ Myers Briggs Personality Test (MBTI)
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การเตรียมตัวสอบ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๖ การพัฒนาทักษะการพูด แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒๑
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
เทคนิคการนำเสนออย่างมืออาชีพ
การพูดเพื่องานวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
หลักการเขียนเกณฑ์การประเมิน(Rubrics)
Storyboard คืออะไร.
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
การออกแบบและนำเสนอบทเรียน
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
Storyboard คืออะไร.
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
Miniresearch งานผู้ป่วยนอก.
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
ช่องทางการติดต่อสื่อสาร
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
นวัตกรรม ขวดเก็บ Sputum culture
การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพูดรายงาน จากการศึกษาค้นคว้า

การเตรียมการนำเสนอ กำหนดวัตถุประสงค์ของการนำเสนอ ศึกษาข้อมูลของผู้ฟัง การนำเสนอข้อเท็จจริงอย่างถูกต้องและครบถ้วน การเริ่มต้นร่างบทพูด

การเตรียมการนำเสนอ (ต่อ) ๕. การพิจารณาถึงสื่อและวิธีที่ใช้ในการนำเสนอ ๖. ซักซ้อมการนำเสนอ ๗. การคำนึงถึงสถานที่นำเสนอ

โครงสร้างการนำเสนอ การเปิดการนำเสนอ การทำให้ผู้ฟังเข้าใจเนื้อหาสาระที่นำเสนอ การสรุปการนำเสนอ

การใช้ท่าทางและวิธีการพูดในการนำเสนอ เดินเข้าห้องนำเสนออย่างมั่นใจ การใช้ท่าทางที่มั่นใจและดูเป็นธรรมชาติ สบตากับผู้ฟัง รู้จักจังหวะในการพูด ระวังน้ำเสียงและมารยาทในการพูด ระวังการแสดงออกทางสีหน้า ควรแต่งกายให้เหมาะสม

การตอบคำถามจากผู้ฟัง การจบการนำเสนออย่างสง่างาม

การใช้สื่อในการนำเสนอ ตัวอักษรต้องมีขนาดใหญ่ ข้อความอ่านง่าย เลือกใช้ตัวอักษรที่อ่านง่าย ชัดเจน สบายตา จัดลำดับในการนำเสนอให้สมเหตุสมผล เลือกภาพประกอบการนำเสนอที่เหมาะสม

ข้อผิดพลาดที่พบเป็นประจำ พูดนานเกินเวลา ไม่ตรวจสอบห้องและอุปกรณ์การนำเสนอ พูดเร็วเกินไป ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ฟัง ภาษากายและคำพูดไม่สอดคล้องกัน ใช้ภาษากายมากเกินไป แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ได้

สวัสดีค่ะ