ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
Advertisements

เพื่อคุณภาพของเด็กและเยาวชน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
การพัฒนา หลักสูตร ชุมชน. สามารถจัดทำ หลักสูตร ชุมชนได้
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การสร้างหน่วยการเรียนรู้ ดร. เพ็ญนี หล่อวัฒนพงษา
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
ในอุดมศึกษาไทย วิจารณ์ พานิช กรรมการบริหารสถาบันคลังสมองฯ นำเสนอในการประชุมเพื่อนําเสนอผลจากการดําเนินงานตามโครงการปฎิบัตกิ าร ภายใต้หลักสูตรคณบดีเพื่อการเปลี่ยนแปลงรุ่น.
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
แนวทางการดำเนินงานประกัน คุณภาพการทดสอบมาตรฐาน ฝีมือแรงงาน การประชุมเชิง ปฏิบัติการ สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือ แรงงาน.
การประเมินภาวะโภชนาการ และพฤติกรรมการบริโภคอาหาร
Testing & Assessment Plan Central College Network I.
Evidence-based การประชุมชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and transparency assessment – ita) ประจำปีงบประมาณ.
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
เครื่องมือชุดธารปัญญา: แนวคิดและการประยุกต์ใช้
แนวทางการจัดทำรายงานการควบคุมภายในและการประเมินผลการควบคุมภายใน
สิริพินท์ ศิริโสภาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ
การประเมินและการประกันคุณภาพการศึกษาแนวใหม่
รูปแบบและแนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ด้านที่ 3 ด้านการบริหารงานการเงินและการคลัง
การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ
อย่าติดกับดักการเรียนรู้
การประเมินผู้ป่วยและครอบครัว ในการดูแลระยะยาว
ณ ห้องประชุมสำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team (MCATT)
การวัดและประเมินการปฏิบัติ
มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2548 เห็นชอบให้สำนักงาน กพร
ร้อยละของการรับรู้เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
การดูแลผู้สูงอายุพึ่งพิง
สำนักเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายและทิศทางการดำเนินงานควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน โดย ทนุบูรณ์ กองจินดา.
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ เขต 12 สงขลา
Learning Assessment and Evaluation
แนวทางการจัดทำรายงาน
ชี้แจงการตอบคำถาม/ ค่าคะแนน แบบสำรวจ Evidence - based ปีงบประมาณ พ. ศ
ITA Integrity and Transparency Assessment
การติดตามและการประเมินผลโครงการ
การใช้สิทธิตามกฎหมายและการติดตามตรวจสอบมาตรการตาม EIA
การควบคุมภายในตามระเบียบ คตง. ว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔
มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
ความหมายและความสำคัญ ของการประเมินภาคปฏิบัติ (Performance Assessment)
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
การประเมินผลการเรียนรู้
รายละเอียดตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร
รายงานการประเมินตนเอง
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ.2544 ข้อ 6.
การพัฒนาหลักสูตรในรูปแบบ Productive Learning
กฎกระทรวง การประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 25๖๑
SBAR.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
การประเมินประสิทธิภาพสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้
แผนการดำเนิน งานตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน สสจ.สระแก้ว ปี 2560.
Service Plan สาขาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน
การพัฒนาเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้
แนวทางการปฏิบัติเมื่อบุคลากรสัมผัสเลือด หรือสิ่งคัดหลั่งขณะปฏิบัติงาน
รายงานความก้าวหน้า คณะทำงานธรรมาภิบาล (CGO) เขตสุขภาพที่ ธันวาคม 2561
แนวทางและแผนการดำเนินงานฯ
การดำเนินงานตามนโยบายปฏิรูป ระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
#แอ่งเล็ก...เช็คอิน โดย อภิชาติ โตดิลกเวชช์.
อัตราส่วนการตายมารดาไทย ต่อการเกิดมีชีพแสนคน
นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ
ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน/สำนักงาน ป.ป.ท.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน แบบประเมินด้านที่ 3 ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน รายการประเมิน ผลงาน 1. ผลงานตามหน้าที่และความรับผิดชอบตามมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิชาชีพ ( 20 คะแนน) - มีความรับผิดชอบผู้เรียนโดยการเอาใจใส่ ถ่ายทอด ความรู้ หรือ ส่งเสริมการแสวงหาความรู้ โดยไม่เบียดเบียน ปิดบัง และไม่หวังสิ่งตอบแทน รักและเมตตาช่วยเหลือส่งเสริมผู้เรียนด้วยความจริงใจและเสมอภาค - รักษาวินัยอย่างเคร่งครัด และเสริมสร้างวินัยในตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ โดยปฏิบัติตน ตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผนของทางราชการ ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัย ให้ความเคารพเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างวินัย ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้อื่น - ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียน ผู้ปกครอง ชุมชน สังคม และเพื่อนร่วมงานโดยแสดงออก ประพฤติและปฏิบัติในด้านบุคลิกภาพ การแต่งกาย กิริยา วาจา และจริยธรรมที่เหมาะสมกับความเป็นครูอย่างสม่ำเสมอ ร่วมงานกับผู้อื่นด้วยความเต็มใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเคารพความคิดของผู้อื่น ช่วยเหลือเกื้อกูลต่อเพื่อนร่วมงานและสังคมตามความเหมาะสม - มีความรับผิดชอบต่อหน่วยงาน โดยการรักษาชื่อเสียงและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมสนับสนุนและรักษาผลประโยชน์ของโรงเรียน ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียน เป็นสมาชิกที่ดีของหน่วยงาน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง - เป็นผู้รับผิดชอบต่อสมาคม สถาบัน หน่วยงานหรือองค์กรวิชาชีพเป็นอย่างดี

ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน แบบประเมินด้านที่ 3 ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน รายการประเมิน ผลงาน 2. ผลงานตามลักษณะงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานตำแหน่งและคุณภาพการปฏิบัติงานตามมาตรฐานตำแหน่งวิทยฐานะ ( 40 คะแนน) ข้าพเจ้าได้รับการจัดการเรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามแนวพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๒ เพื่อให้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บรรลุเป้าหมายตามหลักสูตร ดังกล่าว ข้าพเจ้าได้วางแผน โดยพิจารณาจากสิ่งสำคัญ ๔ ประการ ดังนี้ ๑. จัดการเรียนการสอนโดยการวิเคราะห์ประสบการณ์สำคัญเรียนรู้และสาระที่ควรเรียนรู้ได้อย่างถูกต้อง จัดทำหน่วยการเรียน และแผนการจัดประสบการณ์โดยอิงหลักสูตรสถานศึกษากำหนดและจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดประสบการณ์โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนบรรลุตามพัฒนาการที่สมวัย ๒. ดำเนินการแก้ไขปัญหาหรือวิจัยในชั้นเรียนอย่างเป็นระบบ โดยรวบรวมข้อมูลจากบันทึกหลังสอนมาวิเคราะห์และออกแบบนวัตกรรมนำมาพัฒนาการเรียนรู้ให้บังเกิดผลดีต่อผู้เรียน ๓. การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง (Authentic Assessment) ด้วยวิธีการที่หลากหลายและต่อเนื่อง เช่นการสังเกต การสัมภาษณ์ การสอบถาม และการตรวจผลงาน ฯลฯ ๔. รายงานผลต่อผู้เรียน ผู้ปกครอง และผู้บริหาร อย่างถูกต้องและสม่ำเสมอและรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย นำมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน แบบประเมินด้านที่ 3 ด้านผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในด้านเรียนการสอน รายการประเมิน ผลงาน 3. ผลที่เกิดกับผู้เรียน ( 40 คะแนน) ข้าพเจ้าสามารถจัดการเรียนการสอนที่พัฒนาผู้เรียนได้อย่างยั่งยืน ดังนี้ - ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง จากการปฏิบัติจริง ทำให้มีทักษะและมีนิสัยรักการทำงาน มีคุณธรรมและ จริยธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา จะเห็นได้จาก การมีส่วนร่วมในการแสวงหาความรู้โดยการปฏิบัติกิจกรรมตามสถานการณ์ต่าง ๆ ในเนื้อหาที่เรียนทั้งในและนอกชั้นเรียน - ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม รักษาผลประโยชน์ส่วนร่วม โดยจะเห็นได้จากการใช้กระบวนการกลุ่มจัดกิจกรรม เช่น ได้ให้นักเรียนร่วมกันทำความสะอาดเก็บขยะ ใบไม้ บริเวณสนาม บริเวณรอบ ๆ โรงเรียน รดน้ำผัก ดอกไม้ ต้นไม้ และร่วมกันรณรงค์ปิดไฟเมื่อเลิกใช้ - ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ รู้จักการแก้ปัญหาโดยจะเห็นได้จาก เช่น การจัดทำโครงการตามความสนใจ การจัดทำชิ้นงานตามหัวข้อที่กำหนด - ผู้เรียนกล้าแสดงออกมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน มีความมั่นใจ ร่าเริง แจ่มใส มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้อื่น มีความกระตือรือร้น มาเรียนอย่างสม่ำเสมอ และร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน โดยจะเห็นได้จาก ผลการประเมินการเรียนรู้ บันทึกผลการเรียน และแบบสำรวจเจตคติที่มีต่อการเรียน - ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง จากการปฏิบัติจริง ทำให้มีทักษะและมีนิสัยรักการทำงาน มีคุณธรรมและจริยธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา จะเห็นได้จาก การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติกิจกรรมตามสถานการณ์ต่าง ๆ ที่โรงเรียนทั้งในและนอกชั้นเรียน