การเดินทางประกาศรอบที่สอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
Advertisements

เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
(กล้องจับที่วิทยากร)
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ส่วนประกอบของการอรรถาธิบาย
กระบวนการของการอธิบาย
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
บทที่ 10 วันที่ 5 มีนาคม เปาโลอธิบายภาพความขัดแย้งอันยิ่งใหญ่ไว้ในจดหมายที่ท่านเขียน :
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
2 โครินท์ 5: เพราะเหตุที่เราเกรงกลัวองค์พระผู้ เป็นเจ้าอย่างจับใจ เราจึงชักชวนคน ทั้งหลาย เราเป็นอย่างไรก็เป็นที่ ประจักษ์แก่พระเจ้า และข้าพเจ้าหวัง.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
เทศกาล / วันสำคัญทางศาสนา
ระดับความเสี่ยง (QQR)
เอกภาพในความเชื่อ Lesson 8 for November 24, 2018.
เนื้อเรื่อง สามัคคีเภทคำฉันท์.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
GALILEO GALILEI กาลิเลโอ กาลิเลอี
ชีวิตที่ไร้กังวล A Life Without Worry. ชีวิตที่ไร้กังวล A Life Without Worry.
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ฤทธิ์เดชในการปกป้องของพระเจ้า
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
“คิดอย่างแชมป์” THINK LIKE A CHAMPION. “คิดอย่างแชมป์” THINK LIKE A CHAMPION.
ตอนที่ 4: ผลประโยชน์ของความชอบธรรม
ตอนที่ 1: ใจที่ตั้งมั่นคง
ตอนที่ 5: จิตสำนึกแห่งความชอบธรรม
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
1. พระเยซูทรงมีฤทธิ์เดชที่จะ ช่วยให้รอด
Nikola Tesla . . อัจฉริยะโลกลืม
ตอนที่ 2: เหล่าสาวกติดตามพระเยซูPart 2: Disciples Follow Jesus
ความเชื่อสำหรับพระมหาบัญชา Faith For The Great Commission
อิสยาห์ 54:14 “เจ้าจะได้รับการสถาปนาขึ้นใน
เรื่องราวของวันคริสต์มาส ตอนที่ 3: ของขวัญแห่งพระคุณ
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
เอกภาพในการนมัสการ บทเรียนสะบาโตที่ 11 วันที่ 15 ธันวาคม 2018.
การต่อสู้เพื่อครอบครัวที่ยอดเยี่ยม Fighting For A Great Family
ทดสอบหลังเรียนพระพุทธหน่วย8
ชีวิตและข้อความของเปาโล
หลุยส์ ปาสเตอร์.
นางสาววิภัทรา จันทร์แดง เลขที่ 31 ม.4.2
มะเร็งปากมดลูก โดย นางจุฑารัตน์ กองธรรม พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านโนนแต้
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
ลำดับเวลาของเปาโล LAMP.
ชีวิตแห่งการฟื้นพระชนม์ในเรา Part 1: Jesus is Your Hope
ศาสนาเชน Jainism.
Part 1 - Jesus Reveals the Father
คำเทศนาชุด ชีวิตคริสเตียนที่สมดุล ตอนที่ 4: ฉันเป็นคนรับใช้ของพระเจ้า
ภาพของเอกภาพ Lesson 6 for November 10, 2018.
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การเดินทางประกาศครั้งแรกของเปาโล
โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกใน 4 ภูมิภาค
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ถูกจับในกรุงเยรูซาเล็ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเดินทางประกาศรอบที่สอง Lesson 9 for September 1, 2018

สาโมธรัส, เนอาบุรีและฟิลิปปี. Acts 16:11-40 ผู้เชื่อใหม่ มิชชันนารีสองทีม เธสะโลนิกาและเบโรอา. Acts 17:1-15 การศึกษาพระคัมภีร์ เดอร์บีและลิสตรา. Acts 16:1-5 ทิโมธีคนหนุ่ม เอเธนส์. Acts 17:16-34 สภา​อา​เร​โอ​ปา​กัส​ ฟรีเจีย, กาลาเทีย, มิเซียและโตรอัส. Acts 16:6-10 ​มา​ซิ​โด​เนียเรียกร้อง Syria & Cilicia Derbe & Lystra Phrygia, Galatia, Mysia & Troas Corinth Athens Thessalonica & Berea Samothrace, Neapolis & Philippi โครินธ์. Acts 18:1-17 “​จง​กล่าว​ต่อ​ไป อย่า​นิ่ง​เสีย”

มิชชันนารีสองทีม “เมื่อ​ผ่าน​ไป​ระยะ​หนึ่ง เปา​โล​จึง​พูด​กับ​บาร​นา​บัส​ว่า ‘ไป​กัน​เถอะ กลับ​ไปเยี่ยม​พี่​น้อง​ใน​ทุก​เมือง​ที่​เรา​ประ​กาศ​พระ​วจนะ​ของ​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า ดู​ว่า​เขา​ทั้ง​หลาย​เป็น​อย่าง​ไร​กัน​บ้าง.’” (Acts 15:36) เปาโลและบารนาบัสได้ตัดสินใจไปเยี่ยมโบสถ์ที่ พวกเขาได้สร้างขึ้นในการเดินทางครั้งแรกของ พวกเขา บารนาบัสอยากจะพาลูกพี่ลูกน้องยอห์น มาระโกไปกับพวกเขาอีก (โคโลสี 4:10) เปาโลไม่ต้องการให้ยอห์น มาระโกมีโอกาสครั้งที่ สองเพราะเขายอมแพ้ ในระหว่างการเดินทางครั้ง ก่อน บารนาบัสและยอห์นไปที่ไซปรัส เปาโลและ สิลาสไปที่เอเชีย ต่อมาเปาโลได้ชื่นชมผลงานของยอห์น มาระโก ว่า "เพราะ​เขา​เป็น​ประ​โยชน์​ต่อ​ข้าพ​เจ้า​ใน​พันธ​ กิจ" (Phil 1:24; 2Tim 4:11)

ทิโมธีคนหนุ่ม “เปา​โล​ต้อง​การ​พา​ทิ​โม​ธี​ไป​ด้วย​จึง​ให้​เข้า​สุ​หนัต​เพราะ​เห็น​แก่​พวก​ยิว​ที่​อยู่​ใน​เมือง​เหล่า​นั้น เพราะ​พวก​เขา​ทุก​คน​รู้​ว่า​บิดา​ของ​เขา​เป็น​ชาว​กรีก.” (Acts 16:3) เปาโลได้พบทิโมธีในเมืองลิสตรา เขาเป็นชายหนุ่มที่ได้รับ การสอนพระคัมภีร์โดยแม่ของเขาชื่อยูนีสและยายของเขา ชื่อโลอิส (2 ทิโมธี 1: 5) เปาโลจึงตัดสินใจพาทิโมธีร่วมการเดินทางกับท่าน ในขณะ ที่เขาเป็นคนที่ถวายตัวและมีความสามารถ. ทิโมธีไม่เข้าสุหนัตเพราะบิดาของท่านเป็นชาวกรีก สภาในกรุงเยรูซาเล็มได้ตกลงกันว่าการเข้าสุหนัตไม่ควรถูก กำหนดไว้ ทำไมเปาโลจึงเข้าสุหนัต? เปาโลรักคนยิวดังนั้น ท่านทำเพื่อช่วยพวกเขาให้ยอมรับข้อความ ที่ทิโมธีกำลังเทศนาได้ง่ายขึ้น

ชาวมา​ซิ​โด​เนียเรียกร้อง “ใน​เวลา​กลาง​คืน เปา​โล​ได้​รับ​นิมิต​เห็น​ชาว​มา​ซิ​โด​เนีย​คน​หนึ่ง​ยืน​อ้อน​วอน​ว่า ‘ขอ​มา​ช่วย​เรา​ใน​แคว้น​มา​ซิ​โด​เนีย​ด้วย.’” (Acts 16:9) แผนเดิมของเปาโลคือที่จะไปเยี่ยมโบสถ์ที่ท่านสร้าง แต่พระวิญญาณบริสุทธิ์มีแผนการอื่น ๆ พระวิญญาณบริสุทธิ์นำพวกเขาไปยังมิเซียแทนและ กันไม่ให้พวกเขาไปที่บิธีเนียพระองค์ทรงพาพวกเขา ไปที่ท่าเรือเดินทะเลโตรอัสและบอกพวกเขาว่าจะ ไปที่ไหนต่อไป. พวกเขาเข้าสู่ยุโรป ดังนั้นพระกิตติคุณจึงถูก ประกาศขึ้นในพื้นที่ใหม่. นี่คือตัวอย่างของวิธีการที่เราต้องปฏิบัติตาม คำแนะนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์แม้ว่าจะขัดกับ แผนการหรือความคิดของเรา.

ผู้เชื่อใหม่ “แล้ว​พา​ท่าน​ทั้ง​สอง​ออก​มา​กล่าว​ว่า ‘ข้า​แต่​ท่าน ข้าพ​เจ้า​ต้อง​ทำ​อย่าง​ไร​จึง​จะ​ได้​รับ​ความ​รอด?’ เปา​โล​กับ​สิ​ลาส​จึง​กล่าว​ว่า ‘จง​วางใจ​ใน​พระ​เยซู​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า แล้ว​ท่าน​และ​ครอบ​ครัว​จะ​ได้​รับ​ความ​รอด.’” (Acts 16:30-31) เปาโลมองหาสถานที่ที่ชาวยิวชุมนุมกันที่เมืองฟีลิป ปี ไม่มีโบสถ์ใดและเขาก็ได้พบผู้หญิงบางคนที่ริม แม่น้ำ. ลิเดียจากเมืองธิยาทิราเป็นหนึ่งในผู้หญิงเหล่านั้น เธอกลายเป็นผู้ศรัทธาแรกในยุโรป แต่ไม่นานก็เกิดปัญหาขึ้น เปาโลขับผีออกจาก เด็กผู้หญิงหมอดู เจ้านายของเธอโกรธและ พาเปาโลกับสิลาสมาหาเจ้าหน้าที่. พวกเขาถูกจับและขัง แต่พวกเขากำลังร้องเพลง อยู่ในคุก พยานที่สัตย์ซื่อของเขาได้สัมผัสกับ จิตสำนึกของนายคุก.

การศึกษาพระคัมภีร์ “ยิว​ใน​เมือง​นี้​มี​ใจ​ยอมรับ​มาก​กว่า​ยิว​ใน​เมือง​เธสะ​โล​นิ​กา เพราะ​พวก​เขา​รับ​พระ​วจนะ​ด้วย​ความ​อยาก​รู้​และ​ค้น​ดู​พระ​คัม​ภีร์​ทุก​วัน หวัง​จะ​รู้​ว่า​ข้อ​ความ​เหล่า​นั้น​จริง​ดัง​ที่​กล่าว​หรือ​ไม่.” (Acts 17:11) เมืองเธสะโลนิกาเป็นเมืองหลวงของมาซิโดเนีย เปาโลเข้าร่วมธรรมศาลา เพื่อสั่งสอนชาวยิวเกี่ยวกับความตายและการคืนพระชนม์ของพระเยซู. มีชาวยิวเพียงไม่กี่คนที่เชื่อ คนอื่น ๆ เริ่มก่อจลาจลต่อต้าน เปาโลและ บรรดาผู้เชื่อใหม่โดยการไล่คนที่ไม่ดีให้ออกจากตลาด. ชาวยิวได้รับข้อความในเมืองเบโรอามากขึ้น พวกเขาเชื่อความจริงหลังจาก ได้ศึกษาพระคัมภีร์อย่างถี่ถ้วนแล้ว. การตอบสนองทาง อารมณ์อยู่ได้ระยะสั้น และตื้นๆ ถ้าพวกเขา ไม่ได้ถูกติดตามด้วย การศึกษาส่วนตัวจาก พระคัมภีร์.

สภา​อา​เร​โอ​ปา​กัส “พวก​เขา​จึง​นำ​เปา​โล​ไป​ยัง​สภา​อา​เร​โอ​ปา​กัส​แล้ว​ถาม​ว่า ‘เรา​ขอ​ทราบ​ได้​หรือ​ไม่​ว่า​คำ​สอน​ใหม่​ที่​ท่าน​กล่าว​นั้น​เป็น​อย่าง​ไร?’” (Acts 17:19) เปาโลใช้วิธีการใหม่ในการสั่งสอนพระกิตติคุณในกรุงเอเธนส์. คนส่วนใหญ่ในเอเธนส์เป็นคนต่างชาติ ดังนั้นท่านจึงไม่สามารถใช้พระ คัมภีร์เป็นรากฐานในข่าวสารของท่านได้. เขาใช้โลกธรรมชาติและปรัชญาเพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าใจข่าว ประเสริฐ. พวกเขาไม่เชื่อว่าพระเจ้าดูแลเรื่องที่เกิดขึ้นบน โลก ดังนั้นข่าวสารของเปาโลจึงเป็นเรื่องพิเศษ สำหรับพวกเขา. คนส่วนใหญ่เยาะเย้ยข้อความของเปาโล แต่ บางคนเช่น ดิโอนิสิอัสและดามาริสได้เชื่อถือ.

“​จง​กล่าว​ต่อ​ไป อย่า​นิ่ง​เสีย” “เพราะ​ว่า​เรา​อยู่​กับ​เจ้า​และ​จะ​ไม่​มี​ใคร​ต่อ​สู้​ทำ​ร้าย​เจ้า เพราะ​ว่า​มี​คน​จำ​นวน​มาก​ใน​นคร​นี้​ที่​เป็น​ประ​ชา​กร​ของ​เรา.” (Acts 18:10) เปาโลได้พบปริสสิลลาและอาควิลลาในเมืองโครินธ์ อยู่ และทำงานร่วมกับพวกเขาเพราะพวกเขาเป็นผู้เย็บเต็นท์. แต่เปาโลถูกพวกยิวปฏิเสธ ฉะนั้นท่านจึงหยุดสั่งสอนเขา ทั้งหลาย ท่านสะบัดเสื้อผ้าของท่านและเริ่มเทศนากับคน ต่างชาติเท่านั้น. สถานการณ์เช่นนี้ทำให้ท่านท้อใจ เขาจึงตัดสินใจออกจากเมืองโครินธ์และ เดินทางต่อไป อย่างไรก็ตาม พระเจ้ามีแผนการอื่นอีกครั้ง เปาโลอยู่เมือง โครินธ์เป็นเวลาห้าปีครึ่ง นั่นคือการเข้าพักที่ยาวนานที่สุด ของท่าน. มีกี่คนที่รอฟังเกี่ยวกับพระเจ้าในเมืองของคุณ? จงกล่าว ต่อไปและอย่านิ่งเสีย.

“บรรดาข่าวสารของพระเจ้าในเมืองใหญ่ ไม่ควรท้อแท้เกี่ยวกับความชั่ว ร้าย ความอยุติธรรมความเลวทรามที่พวกเขาถูกเรียกให้เผชิญขณะที่ พยายามจะประกาศข่าวประเสริฐแห่งความรอด ... ขอให้บรรดาผู้มีส่วน ร่วมในพันธกิจช่วยจิตวิญญาณจำได้ว่า ในขณะที่ มีหลายคนที่ไม่สนใจ คำแนะนำของพระเจ้าในพระวจนะของพระองค์ โลกทั้งโลกจะไม่หันเห ไปจากความสว่างและความจริง จากคำเชิญของผู้พระผู้ช่วยให้รอด ที่ อดทนรออยู่ ในทุกเมืองเต็มไปด้วยความรุนแรงและอาชญากรรมมี หลายคนที่มีการสอนที่เหมาะสมอาจเรียนรู้ที่จะเป็นสาวกของพระเยซู ได้ หลายพันคนอาจได้รับความจริงที่ถูกบันทึกไว้และนำไปสู่การรับพระ เยซูคริสต์ในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดส่วนตัว” “God’s messengers in the great cities are not to become discouraged over the wickedness, the injustice, the depravity, which they are called upon to face while endeavoring to proclaim the glad tidings of salvation… Let those engaged in soul-saving ministry remember that while there are many who will not heed the counsel of God in His word, the whole world will not turn from light and truth, from the invitations of a patient, forbearing Saviour. In every city, filled though it may be with violence and crime, there are many who with proper teaching may learn to become followers of Jesus. Thousands may thus be reached with saving truth and be led to receive Christ as a personal Saviour.” E.G.W. (Prophets and Kings, cp. 22, p. 277)