หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
การรายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน ผู้สอนนางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอนนางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
(Principles of marketing)
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
บทที่ 1 ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับระบบคุณภาพ
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 4 ทัศนคติของลูกค้า
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
ดีมานด์ ซัพพลาย และราคาตลาด (Demand Supply and Market Price)
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
พฤติกรรม (Behavior) สิ่งเร้า ภายนอก ภายใน
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
หลักการตลาด Principles of Marketing
Marketing.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 3 การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ต้นทุน-ปริมาณ-กำไร
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การวางแผนกำลังการผลิต
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย

ตลาดเป้าหมาย (Target Market) หมายถึง กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย หรือส่วนตลาดที่ผู้ขาย สินค้าสนใจและเลือกที่จะเข้าไปดำเนินกิจกรรมทาง การตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่ม นั้น โดยในตลาดเป้าหมายแต่ละส่วนจะประกอบด้วย ผู้บริโภคที่มีลักษณะความต้องการและพฤติกรรมทางการ ตลาดที่เหมือนกัน กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย (Target Customer) เป็นบุคคลที่ อาจมีความสนใจในสินค้าที่ผู้ขายออนไลน์เสนอลูกค้า เป้าหมายอาจมาจากที่ใดก็ได้เช่น จากกิจกรรมทาง การตลาด การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบัน หรือจากการบอกต่อ เป็นต้น ที่มา http://economicsthai.blogspot.com

วิธีการกำหนดตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation) การกำหนดขอบเขตพื้นที่ที่จะจำหน่ายสินค้า รู้ข้อมูลเกี่ยวกับ “ประชากรศาสตร์ (Demographics)”  รู้”ข้อมูลด้านจิตวิทยา (Psychographics)”  เมื่อได้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆของผู้บริโภคแล้ว ผู้ขายออนไลน์จะ ทราบว่า “ใครคือตลาดเป้าหมายที่ผู้ขายออนไลน์ต้องการให้เป็น ลูกค้า” 

ประเภทของกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นตลาดเป้าหมาย กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นธุรกิจ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นผู้บริโภค การแบ่งกลุ่มผู้บริโภค กลุ่มที่ 1.ผู้บริโภคที่มีผู้เสียเปรียบและไม่มีความกระตือรือร้นในสังคม กลุ่มที่ 2ผู้บริโภคที่ต้องการสถานะทางสังคมและภาพลักษณ์ที่ดี กลุ่มที่3.ผู้บริโภคที่มีการศึกษาสูงและความคิดก้าวหน้า กลุ่มที่4.ผู้บริโภคที่มีแบบแผนชีวิตเหมือนรุ่นก่อน กลุ่มที่5 ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีความคาดหวัง กลุ่มที่6.ผู้บริโภคที่โดดเดี่ยวและมองโลกจริงจัง กลุ่มที่7.ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มองหาอะไรสิ่งที่มั่นคง กลุ่มที่8 ผู้บริโภคที่ยึดติดกับขนบประเพณีเก่า

พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)ในตลาดออนไลน์ พฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง การกระทำของบุคคลใดบุคคลหนึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดหาให้ได้มาแล้วซึ่ง การใช้สินค้าและบริการ ทั้งนี้หมายรวมถึง กระบวนการตัดสินใจ และการกระทำของบุคคลที่เกี่ยวกับการซื้อ และการใช้สินค้า ตัวกำหนดการบริโภคสินค้าและบริการ 1.รายได้ของผู้บริโภค 2.ราคาของสินค้าและบริการ 3.ปริมาณเงินหมุนเวียนที่อยู่ในมือ 4.ปริมาณของสินค้าในตลาด 5.การคาดคะเนราคาของสินค้าหรือบริการในอนาคต 6.ระบบการค้าและการชำระเงิน

แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคของโลก 1 การเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ 2 ความใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 3 ความต้องการใช้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียง 4 พฤติกรรมการประหยัด 5 การเรียนรู้ประสบการณ์ของผู้บริโภค

ลักษณะของพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในสังคมไทย พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงปริมาณการซื้อ พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงทำเลซื้อ พฤติกรรมผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบายในการซื้อ มากขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเกิดความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพ และความปลอดภัยมากขึ้น  พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าโดยการบริการตัวเอง เพิ่มขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้สินเชื่อ พฤติกรรมผู้บริโภคต้องการสินค้าที่มีความพิเศษ เฉพาะตัว

การวิเคราะห์ผู้บริโภค(Target Customer Analysis)ที่เป็นตลาดเป้าหมาย ที่มา http://mbamini.blogspot.com/ ต้องทราบว่า ใครคือลูกค้า (Who)  ตลาดเป้าหมายต้องการซื้ออะไร(What)  ทำไมผู้บริโภคที่เป็นตลาดเป้าหมายซื้อ (Why)  ผู้บริโภคที่เป็นตลาดเป้าหมายซื้อสินค้าเมื่อไร(When)  ผู้บริโภคที่เป็นตลาดเป้าหมายซื้อที่ใด(Where)  ใครมีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อ(Who)ของผู้บริโภคที่ เป็นตลาดเป้าหมาย  ผู้บริโภคที่เป็นตลาดเป้าหมายมีวิธีการซื้ออย่างไร(How) 

วิธีการเข้าถึงตลาดเป้าหมายของผู้ขายออนไลน์ โดยการการทำบทความทางการตลาด (Content marketing) บทความทางการตลาด(Content marketing) คือ  การส่งมอบเนื้อหา บทความในรูปแบบต่างๆ ที่มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ กับผู้บริโภค และกลุ่มลูกค้าที่เป็นตลาดเป้าหมาย เพื่อดึงความสนใจ และสร้าง ความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นระหว่างธุรกิจ และลูกค้าโดยเนื้อหาสาระนั้นอาจจะไม่ จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์โดยตรง ส่วนมากเป็นการเน้นบทความ หรือเนื้อหา สาระที่ให้ประโยชน์กับคนโดยทั่วไป รูปแบบของบทความทางการตลาด 1.รูปภาพ Infographics 2.วีดีโอออนไลน์(VDO Online)

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย 1.ตลาดเป้าหมายที่เหมาะสม ที่สุดของเครื่องสำอางคือ ข้อใด ก.เด็กหญิงวัยเรียนประถม ข.หญิงสาว-วัยทำงาน ค. หญิงสาววัยชรา ง. ไม่มีข้อถูก 2.ผู้บริโภคที่ผู้ขายสินค้าสนใจและเลือกที่ จะเข้าไปดำเนินกิจกรรมทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค กลุ่มนั้นตรงกับ ข้อใด ก. Online Marketing ข. Market Target ค. Market Segmentation ง. Marketing Mix

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย 3.ข้อใด คือหลักของการแบ่งส่วนตลาด ก.ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับ ประชากรศาสตร์ ข.ใช้ข้อมูลด้านจิตวิทยา ค.กำหนดขอบเขตพื้นที่ที่จะจำหน่ายสินค้า ง.ถูกทุกข้อ 4.การกำหนดตลาดเป้าหมายเกิดจากการใช้วิธีการใด ก. ใช้หลักการแบ่งส่วนตลาด ข. ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับ ประชากรศาสตร์ ค. ใช้ข้อมูลด้านจิตวิทยา ง. กำหนดขอบเขตพื้นที่ที่จะจำหน่ายสินค้า

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย 5.ผู้ที่ได้รับการเสนอหรือชักชวนจากผู้ ประกอบธุรกิจ เพื่อให้ซื้อสินค้าหรือรับ บริการ หมายถึงข้อใด . ก. ธนาคาร ข. ธุรกิจ ค.ผู้บริโภค ง. ผู้ให้บริการเปิดร้านค้าออนไลน์ 6.ข้อใดเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงสุด ก.กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการสถานะทางสังคมที่ดี ข.กลุ่มผู้บริโภคที่ไม่มีความกระตือรือร้นในสังคม ค.กลุ่มผู้บริโภคที่มีการศึกษาสูง ง.กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีความคาดหวัง

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย 8.ข้อใดเป็นตัวกำหนดการบริโภค สินค้าของผู้บริโภค ก.รายได้ ข.การชำระเงิน ค.ราคาสินค้า ง.ถูกทุกข้อ 7.การแสดงออกของแต่ละบุคคลที่ เกี่ยวข้องโดยตรงกับการใช้สินค้า หมายถึงข้อ ก.Customer ข.Buying Behavior ค.Consumer Behavior ง.Business Behavior

แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย 9.ข้อใดคือลักษณะของพฤติกรรม การซื้อของผู้บริโภคของตลาด เป้าหมายที่เป็นธุรกิจ ก.ต้องการความสะดวกสบายในการ ซื้อ ข.ต้องการซื้อสินค้าโดยการบริการ ตัวเอง ค.มีการเปลี่ยนแปลงปริมาณการซื้อ ง.ตัดสินใจซื้อโดยดูคุณสมบัติเด่น ของสินค้า 10. ข้อใดเป็นวิธีการเข้าถึงลูกค้าที่ เป็นตลาดเป้าหมาย ก.Online Marketing ข.Content marketing ค.Marketing Mix ง.Market Segmentation

เฉลย แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย เฉลย แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย 1.ข 2. ข 3. ง 4. ก 5. ค 6. ค 7. ค 8. ง 9. ง 10. ข