Why’s KM ?.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
บทบาทของนักวิจัยไทย ต่อ
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
KM การจัดการความรู้ พยาบาล ดร. ยุวดี เกตสัมพันธ์
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
การพัฒนาทักษะการจดบันทึก เพื่อต่อยอดความรู้สู่การปฏิบัติ
“Knowledge Management in Health Care”
(ATKM791) 1/55 Aj. Acrapol Nimmolrat
Knowledge Management (KM)
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
Create the Knowledge Management Blueprint
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
ศท.1401 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสารนิเทศ ศศ สารนิเทศเบื้องต้น
3 LEVELS OF SKILL DEVELOPMENT. HUMAN SKILL TECHNICAL SKILL 3 LEVELS OF SKILL DEVELOPMENT CONCEPTUAL SKILL.
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
Mini KM.
รวบรวม /ปรับปรุง/เสริมแต่ง
กระบวนการจัดการความรู้ สชป.๑๗
Theory in Knowledge Management (KM 701)
4/5/2017 สุธี ฮั่นตระกูล.
โมเดลปลาทู “คุณเอื้อ” “คุณกิจ” “คุณอำนวย” CKO Knowledge Sharing (KS)
จัดทำโดย นายเจษฎา กุลอ่อน นายชนาธิป ใจดี
สวัสดีค่ะ อาจารย์ จิติณัฐ และเพื่อนๆทุกคน.
Verification & Validation K.Mathiang. Objective สามารถอธิบายผังขั้นตอนการออกแบบระบบ ดิจิทัลได้ สามารถอธิบายความเกี่ยวข้องของการทวนสอบ (Verification) กับการออกแบบระบบดิจิทัลได้
การจัดการความรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร
Information & Knowledge Management
ประเภทบุคลากร นักวิชาการสาธารณสุข, นักทรัพยากรบุคคล, จพ.ธุรการ Production Line 1.จัดทำแผนบุคลากร 2.จัดประชุม/สัมมนา 3.ประเมินผลและจัดการความรู้ 4.ร่วมผลิตบุคลากรทางการแพทย์
Testing & Assessment Plan Central College Network I.
KM (Knowledge Management
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ICT in KM 03: เทคโนโลยีสนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีม
การฝึกอบรมคืออะไร.
บทที่ 4 กลยุทธ์ระบบสารสนเทศ
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
Strategy Map สำนักงานสรรพากรภาค 3
โครงการชลประทานยโสธร สำนักงานชลประทานที่ 7
แนวทางการตรวจประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self-Assessment)
เทคนิคการแก้ไขปัญหาแบบ QCC (QC Circle Techniques)
การจัดการองค์ความรู้
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  แนวคิดทฤษฏีเกี่ยวกับการจัดการความรู้ (KM)   วัตถุประสงค์
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง
ข้อพึงระวังในการปฏิบัติงาน
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Knowledge Sharing
การพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(Knowledge Management)
การจัดการความรู้ตามแนวทาง PMQA
รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา
Introduction to information System
ตัวชี้วัด 2.5 ระดับความสำเร็จของหน่วยงาน มีผลงาน วิจัย/R2R/KM ที่ถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างน้อย 1 เรื่อง ทันตแพทย์หญิงสุณี วงศ์คงคาเทพ ทันตสาธารณสุขทรงคุณวุฒิ(ด้านทันตสาธารณสุข)
ปรัชญาชีวิตเพื่อวิถีพอเพียงในชีวิตประจำวัน บทเรียนเรื่อง “ความรู้และการสร้างองค์ความรู้” ภาคต้น ปีการศึกษา 2558 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อำนวย พิรุณสาร.
KNOWLEDGE MANAGEMENT (KM)
ผลงานวิชาการรับใช้สังคม และการขอตำแหน่งทางวิชาการ
ความหมายและความสำคัญ ของการประเมินภาคปฏิบัติ (Performance Assessment)
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  การเลือกใช้เครื่องมือ (Tools) ในการจัดการความรู้
สิทธิรับรู้ของประชาชน
การออกแบบธุรกิจออนไลน์
Line Manager is Leader.
หมวด 6.2 กระบวนการสนับสนุน
การจัดการความรู้ กรมชลประทาน Knowledge management (KM)
การผลิตสารคดี.
กองอสังหาริมทรัพย์ กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก.
สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
GSC151 ชีวิตและสภาพแวดล้อมในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  Knowledge Management Tools   วัตถุประสงค์ (เมื่อศึกษาเนื้อหาในหน่วยการเรียนแล้ว.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ประมวลภาพงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๗ รำลึกครบรอบ ๑๐ ปี สึนามิ เหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ อนุสรณ์สถานสึนามิบ้านน้ำเค็ม.
การจัดการความรู้ เรื่อง การเขียนบทความวิจัยให้มีคุณภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Why’s KM ?

What is KM ? KM คือ การรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์กร ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร นำมาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้องค์กรมีสมรรถนะ และความสามารถที่สูงขึ้น Right knowledge, Right people, Right time

เรียนรู้ / ยกระดับ(ใหม่) แนวคิดเรื่อง KM เข้าถึง / ตรวจสอบ สร้าง / ยกระดับ (ใหม่) Explicit Knowledge Tacit Knowledge ปรับใช้ รวบรวม จัดเก็บ เรียนรู้ร่วมกัน เรียนรู้ / ยกระดับ(ใหม่) มีใจ / แบ่งปัน แนะนำ ดร. ประพันธ์ ผาสุกยืด /สคส.

TUNA Model : Thai-UNAids

KM Process

KM Tools ฝึกอบรม ดูงาน ชุมชนนักปฏิบัติ CoP การสอนงาน K- Forum พี่สอนน้อง Story Telling

เป้าหมาย KM สสธ. ปี 2558 - 2559 = ? องค์ความรู้ที่ 1 ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) สำหรับงานสำรวจเพื่อการชลประทาน องค์ความรู้ที่ 2 การผลิตแผนที่ภูมิประเทศระบบดิจิตอล องค์ความรู้ที่ 3 มาตรฐานงานวิทยาการธรณี สำหรับเขื่อนและอาคารประกอบ องค์ความรู้ที่ 4 มาตรฐานงานสำรวจกันเขตชลประทาน