Why’s KM ?
What is KM ? KM คือ การรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์กร ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสาร นำมาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้องค์กรมีสมรรถนะ และความสามารถที่สูงขึ้น Right knowledge, Right people, Right time
เรียนรู้ / ยกระดับ(ใหม่) แนวคิดเรื่อง KM เข้าถึง / ตรวจสอบ สร้าง / ยกระดับ (ใหม่) Explicit Knowledge Tacit Knowledge ปรับใช้ รวบรวม จัดเก็บ เรียนรู้ร่วมกัน เรียนรู้ / ยกระดับ(ใหม่) มีใจ / แบ่งปัน แนะนำ ดร. ประพันธ์ ผาสุกยืด /สคส.
TUNA Model : Thai-UNAids
KM Process
KM Tools ฝึกอบรม ดูงาน ชุมชนนักปฏิบัติ CoP การสอนงาน K- Forum พี่สอนน้อง Story Telling
เป้าหมาย KM สสธ. ปี 2558 - 2559 = ? องค์ความรู้ที่ 1 ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) สำหรับงานสำรวจเพื่อการชลประทาน องค์ความรู้ที่ 2 การผลิตแผนที่ภูมิประเทศระบบดิจิตอล องค์ความรู้ที่ 3 มาตรฐานงานวิทยาการธรณี สำหรับเขื่อนและอาคารประกอบ องค์ความรู้ที่ 4 มาตรฐานงานสำรวจกันเขตชลประทาน