วันที่ 29 สิงหาคม 2562 นายบรรเจิด เดชาศิลปชัยกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. การแนะแนวและระบบช่วยเหลือ
Advertisements

แนวทางการตรวจราชการคุณภาพ เขตสุขภาพที่1
CHRO สรุปผลการดำเนินงานและแผน ยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
สรุปผลการดำเนินงาน PMQA
ระบบการกำกับ ติดตามประเมินผล กรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2560
สรุปผลการนิเทศ รอบที่ 1 คณะที่ 3 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
(P7S10P1G2) การประชุมถ่ายทอดนโยบายและตัวชี้วัดด้านสาธารณสุข
นโยบายการดำเนินงาน ปี 2561
รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์อัษฎางค์ รวยอาจิณ
การประชุมพิจารณาแผนปฏิบัติการ ปี 2561 เขตสุขภาพที่ 2
Individual Scorecard การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย ระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล และเทคนิคการจัดทำตัวชี้วัดรายบุคคล.
ยุทธศาสตร์ 20 ปี 5 ปี และปี 2561.
การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐPMQA สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน
แผนกลยุทธ์โรงพยาบาลบ้านโป่ง
การดำเนินงาน คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ
Health Promotion & Environmental Health
P eople centered approach M astery Retreat MOPH เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี พัฒนาและอภิบาลระบบสุขภาพ อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน.
การจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 ของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย
คำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 กรมอนามัย : ระดับหน่วยงาน
เป้าหมาย SP สุขภาพจิต # ดูแลตนเองได้ # ครอบครัว/ชุมชน #ลดความรุนแรง
วัฒนธรรมองค์กร กรมอนามัย
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
Service Plan : Rational Drug Use(RDU)
หลักการและแนวทาง การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการ ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค.
แผนพัฒนาเศษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12
โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย
แผนงานส่งเสริม พนักงานสัมพันธ์
สงัด เชื้อลิ้นฟ้า (BPH, MPH, PhD) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม
และ สสอ. ร้อยละ 20 (3 แห่ง) (จังหวัดกำแพงเพชร เป้าหมาย ร้อยละ100)
แผนยุทธศาสตร์สุขภาพ 20 ปี จังหวัดสระแก้ว ( )
ความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายตัวชี้วัดวัณโรค
ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม,การจัดงาน
(Promotion and Prevention Excellence) นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.ไชโย รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 5 มกราคม 2561
ระบบการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข
นโยบายสำคัญ ที่ทุกหน่วยงานต้องดำเนินงานที่เป็นคำรับรองการปฏิบัติราชการของปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้ตรวจราชการในปี 2561 มี 12 ประเด็นคือ 1. District Health.
โดยสำนักอนามัย สิ่งแวดล้อมกรมอนามัย
ความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์และการถ่ายระดับตัวชี้วัด สู่เป้าหมายการลดโรค
Promoter - Supporter -Coordinator-Regulator
กรอบการบริหารยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ ปี 2560
ร้อยละของหน่วยบริการที่ประสบภาวะวิกฤตทางการเงินระดับ 7
Performance Agreement : PA ปี 2560
การขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (ด้านสาธารณสุข)
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 จังหวัดชัยภูมิ
การบูรณาการ สมรรถนะที่ ก.พ. กำหนด สมรรถนะ M.O.P.H.
ระบบการตรวจราชการและนิเทศงานกรมอนามัย
กลุ่มที่ ๗ ศูนย์อนามัยที่ ๑ ๒ ๓.
P eople centered approach M astery Retreat MOPH เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี พัฒนาและอภิบาลระบบสุขภาพ อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน.
Burden of Diseases (BOD) Disability Adjusted Life Years(DALY)
การบริหารและขับเคลื่อน
แผนยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี(ด้านสาธารณสุข) และการตรวจราชการประจำปี ๒๕๖๐
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 จังหวัดสระแก้ว
แนวทางการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
การประชุมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ service plan จังหวัดพิษณุโลก
แผนพัฒนาบริการสุขภาพ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ สุโขทัย ตาก
ยินดีต้อนรับ นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 รอบที่ 2
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 จังหวัดสุรินทร์
Happy work place index & Happy work life index
การดำเนินงานทันตสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2561
ข้อมูลทั่วไป สถานะสุขภาพ ทรัพยากรสาธารณสุข การบริหารจัดการ.
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (Performance Agreement: PA)
การรายงานผลการดำเนินงาน
การประชุม พบส.ทันตสาธารณสุข
พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา
พระธาตุนาดูนศูนย์รวมจิตใจ น้ำดูนใสศักดิ์สิทธิ์ วิจิตรสวนวลัยรุกขเวช
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ร้อยละ 80 ของโรงพยาบาลที่ใช้ยาอย่างสมเหตุผล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทิศทางนโยบายในการดำเนินงานด้านคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข ปี 2562 วันที่ 29 สิงหาคม 2562 นายบรรเจิด เดชาศิลปชัยกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ

ทิศทางและเป้าหมาย การขับเคลื่อน ปี 2562

ยึดยุทธศาสตร์ 20 ปี กสธ. ทิศทางและเป้าหมายการขับเคลื่อน ปี 2562 ภายใต้วิสัยทัศน์เขตสุขภาพที่ 10 : เขตสุขภาพชั้นนำ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี

เป้าหมาย 8 Corporate Indicators Access Coverage Quality Governance 5 1 ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน 8 Corporate Indicators 5 1 3 ลด Premature Mortality Happy work life index Access 6 Coverage 4 2 7 Happy Workplace Index ลดปัจจัยเสี่ยง/เจ็บป่วยของ คนไทยเพื่อเพิ่ม (HALE) Quality 8 Governance

ยุทธศาสตร์ 1. PP&P Excellence 2. Service Excellence ระบบคุ้มครองผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพ ระบบการรักษาพยาบาลและการฟื้นฟูสภาพที่มีประสิทธิภาพ 1. PP&P Excellence 2. Service Excellence 3. People Excellence 4. Governance Excellence การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ

PA :Performance Agreement ภารกิจ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ บริการสุขภาพ ยาและเวชภัณฑ์ 1. อาหาร 2. ยา 3. วัตถุเสพติด 4.วัตถุออกฤทธิ์ 5. เครื่องสำอาง 6. วัตถุอันตราย 7.เครื่องมือแพทย์ 8. งานโฆษณา 9. งานอาหารปลอดภัย 10. การจัดการเรื่องร้องเรียน 1.การป้องกันและควบคุมการดื้อยาต้านจุลชีพ และส่งเสริมการใช้ยาอย่างสมเหตุผล 2.การบริหารยาและเวชภัณฑ์ มิใช่ยาในโรงพยาบาลและ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลอย่างมีประสิทธิภาพ งานบริการสุขภาพ KPI - ร้อยละของสถาน พยาบาลและสถาน ประกอบการเพื่อสุขภาพ ได้รับการตรวจสอบ มาตรฐานตามเกณฑ์ที่ กำหนด KPI 31. ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์และวัสดุท้นตกรรม 3. การป้องกันและควบคุมการดื้อยาต้านจุลชีพและส่งเสริมการใช้ยาอย่างสมเหตุผล 2.การคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ ภารกิจกลุ่มงานเพื่อให้เข้าใจง่ายๆจะแบ่งตามยุทธศาสตร์กระทรวง 3 กลุ่มคือ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพ 2.สถานบริการสุขภาพ 3.การบริการตาม Service Plan 4.ประสิทธิภาพการบริหารด้านยาและเวชภัณฑ์ โดยแต่ละกลุ่มมีแผนงานโครงการรองรับและตัวชี้วัดตามPA :Performance Agreement 51.ร้อยละของโรงพยาบาลที่ใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) KPI 1.การคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ - ร้อยละของผลิตภัณฑ์อาหารสดและอาหารแปรรูปมีความปลอดภัย - ร้อยละของผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ได้รับการตรวจสอบได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด - การบริหารยาและเวชภัณฑ์มิใช่ยาใน รพ.และรพ.สต. อย่างมีประสิทธิภาพ PA :Performance Agreement

4. Governance Excellence - ร้อยละของผลิตภัณฑ์อาหารสดและอาหารแปรรูปมี ความปลอดภัย ≥90% - ร้อยละของผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ได้รับการตรวจสอบ ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด≥97% - ร้อยละของสถานพยาบาล(100%)และสถาน ประกอบการเพื่อสุขภาพได้รับการตรวจสอบ มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด≥70% 17.ร้อยละของโรงพยาบาลที่ใช้ยาอย่างสมเหตุผล เป้าขั้น 1≥80% ขั้น 2 ≥80% ขั้น 3 ≥80% 2. Service Excellence 1. P&P Excellence 4. Governance Excellence 3. People Excellence ตัวชี้วัดและเกณฑ์ชี้วัดในแต่ละยุทธศาสตร์ ที่เป็นภารกิจกลุ่มงานดังนี้ 1. P&P Excellence 2. Service Excellence 4. Governance Excellence - ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์และวัสดุท้นตกรรม เป้า ≥25%

Service plan RDU ตัวชี้วัดใน (Performance Agreement: PA) การพัฒนาระบบบริการให้มีการใช้ยาอย่างสมเหตุผล ตัวชี้วัดใน (Performance Agreement: PA)

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและปลอดภัยในการใช้ยา (RDU) 2. เพื่อลดการเกิดเชื้อดื้อยาและลดการป่วยจากเชื้อดื้อยา (AMR) 3.ลดค่าใช้จ่าย ด้านยาที่ไม่เหมาะสม วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและปลอดภัยในการใช้ยา (RDU) 2. เพื่อลดการเกิดเชื้อดื้อยาและลดการป่วยจากเชื้อดื้อยา (AMR)

เป้าหมายการดำเนินงาน 2560 - 2564 รายการ ปีงบประมาณ 60 61 62 63 64 RDU ขั้นที่ 1 ≥60 ≥80 ≥100 RDU ขั้นที่ 2 - ≥20 RDU ขั้นที่ 3 ≥50 GOAL 2562 - ผ่านขั้น1 ≥ 100% (22 แห่ง) - ผ่านขั้น 2 ≥ 80% (17 แห่ง) - ผ่านขัน 3 ≥ 80% (17 แห่ง)

สวัสดี