Boutique Hotel.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
พวกเราต่างคิดว่าการกินผลไม้เป็นเรื่องง่ายๆ แค่ซื้อมา แล้วก็ปอก จากนั้นก็หยิบเข้าปากเท่านั้น คุณจะได้รับประโยชน์มากกว่าถ้าคุณรู้ว่าควรจะกินอย่างไร.
บทที่ 10 ผลตอบแทนที่คำนึงถึงความเสี่ยง ของกลุ่มหลักทรัพย์
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ผู้จัดทำ ด. ช. พีรวิทย์ ขาสัก เลขที่ ด. ช. ปรเมษ พยัคฆันตร์ เลขที่ 18 ชั้น.. ม.1/10 โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัด ลำพูน ครับบบ...
Mind Mapping อ. พิมพ์ชนก หาคำ 23 เมษายน 2556.
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
กระบวนการของการอธิบาย
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
อำเภอควบคุมยาสูบและเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เข้มแข็ง ปี 2556
1. การผสมใดต่อไปนี้ที่แยกออก จากกันได้ด้วยการระเหยแห้ง 1. เกลือป่นกับ น้ำ 2. น้ำมันพืชกับ น้ำ 3. ข้าวเปลือก กับแกลบ 4. ผงตะไบ เหล็กกับทราย.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
กลุ่มวัยผู้สูงอายุ
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
ของฝากสุรินทร์ : เม็ดบัวอบกรอบมาย, ผ้าไหม , ผักกาด ( Best 3 Souvenirs of Surin)
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015
ACCOUNTING FOR INVENTORY
การขายและการตลาดธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยว Sales and Marketing for Hotel Business บทที่ 5 การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในธุรกิจท่องเที่ยว.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
ระบบเศรษฐกิจ.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
กลุ่มเกษตรกร.
การวิเคราะห์องค์กร รู้จักตนเอง
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
พื้นที่ทำร้ายตัวเองใหม่(√) ปี๒๕๖๐ ทั้งสำเร็จ-ไม่สำเร็จ
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การปรับปรุงพื้นที่ทุรกันดาร 2559 นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นการจัดเลี้ยง
วิชากฎหมายอาญาภาคทั่วไป (177181)
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
รักษ์โลก ลดร้อน ด้วยสองมือ EENT.
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
แนวทางการออกแบบนิตยสาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
นวัตกรรม ขวดเก็บ Sputum culture
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Boutique Hotel

โรงแรมใหญ่ = Untouchable Boutique (N) ร้านขายเครื่องแต่งกายที่นำสมัย ร้านเล็กๆที่ขายสินค้าหรือบริการที่เฉพาะเจาะจง เช่น ร้านขายสินค้านำเข้า บูติค หมายถึง อะไรก็ตามที่เก๋ ล้ำ นำสมัย เมื่อนำมารวมกับ โฮเตล จึงหมายถึง โรงแรมที่ได้รับการตกแต่งอย่างแปลกใหม่ มีดีไซน์โดดล้ำนำสมัย ไม่มีแบบแผนตายตัว

ต้นกำเนิดอาจเกิดขึ้นที่ลอนดอนหรือปารีสก็ได้ เพรา เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกัน ที่ปารีส = La Villa ซึ่งตั้งอยู่ในย่านที่ chic ที่สุด ของปารีสใกล้แม่น้ำแซนด์

La Villa

ลอนดอน = The Halkin Hotel

HIP ? BOUTIQUE

HIP: Highly Individual Person คนที่มีความเป็นเฉพาะตัวอย่างรุนแรง บูติคโฮเต็ล กับฮิปโฮเต็ลจึงคล้ายกัน คือ เน้นกลุ่มนักเดินทางที่มี อายุน้อยลง มีกำลังซื้อ ชอบสินค้าเก๋ไก๋ ในขนาด ห้องพักจำนวนไม่มาก

ลูกค้าของ Boutique Hotel ไฮโซ แฟชั่นดีไซเนอร์ นักเขียนคอลัมน์ นักแสดง ศิลปิน นักกีฬา นักโฆษณา หนุ่มสาวที่มีบุคลิกของ ตนเองและมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่ซ้ำใคร ชื่นชอบงาน ดีไซน์ ชอบเทคโนโลยีทันสมัย ชอบAccessories ที่แปลกเก๋ไม่ซ้ำใคร

“อย่างไรก็ตามถึงแม้นักท่องเที่ยวหรือลูกค้าบางรายจะต้อง การพักผ่อนแบบเรียบง่าย แต่ก็ยังหวังที่จะได้การเอาอกเอา ใจจากพนักงานค่อนข้างมาก”

“บูติคโฮแต็ลไม่มีกฎตายตัว ขอแค่ตอบความต้องการของลูกค้าได้เป็นพอ”

แบบไหนจึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้?? อย่าลืมกลุ่มเป้าหมายคือคนชั้นบนสุดจากวงการ แฟชั่น และการตลาด ดังนั้นส่วนประกอบหลักที่ เป็นหัวใจของสินค้าและบริการจองคนกลุ่มนี้คือ

Design and Creativity ความคิดสร้างสรรค์และงานดีไซน์ที่ไม่มีใครเหมือน

Different and Extremely Cool ความแปลก แตกต่าง แต่เจ๋งสุดๆ

Unique เอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ยิ่งเฉพาะเท่าไหร่ยิ่งดี

Highly Individual ความเป็นส่วนตัวมาก และมากที่สุด

“อย่าลืมกำหนดให้ชัดเจนว่าบูติคโฮเต็ลที่ ต้องการจะดำเนินการนั้นเน้นอารมณ์แบบไหน เช่น คลาสิค สดใส เงียบขรึม สบายอารมณ์ ร้อนแรง เป็นต้น”

กิจการของบูติคโฮเต็ลเป็นการเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม หรือ Niche Market แต่ก็ยังดึงดูด นักท่องเที่ยวได้ง่ายกว่าโรงแรมทั่วไป เพราะ นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ต้องการความแปลกใหม่และ สะดวกสบาย ตลอดจนเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ลักษณะของ Boutique Hotel จำนวนห้องประมาณ 10-60 ห้อง หรือตามความเหมาะสมของเนื้อที่ ทำเลมักอยู่ตามเกาะเล็กเกาะน้อย หรือทะเลที่ห่างไกลจากสังคม ยิ่งไกลยิ่งเก๋ แต่ต้องหรูหราและสะดวกสบายสุดๆ เช่น

The Seychelles Island อยู่ทางตะวันออกของทวีปแอฟริกา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 1พันไมล์ ลูกค้าได้แก่ดาราฮอลีวูด นักการเมือง ไฮโซแถบยุโรป โรงแรมทุกโรงแรมมีห้องวิลล่าที่หันหน้าเข้าหมู่เกาะมัลดีฟส์ (The Maldives)

แนวโน้มของ Boutique Hotel แนวโน้มของโรงแรมประเภทบูติคยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก Lifestyle ของคนมีเงิน และไม่มีเงินที่ต้องการพักผ่อนในที่ที่เป็นส่วนตัว เก๋ไก๋ ยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ความพิเศษแบบเฉพาะในเรื่องของสถานที่และบริการที่ใกล้ชิดแขกมากกว่าโรงแรมทั่วไป

บูติคโฮเต็ลส่วนใหญ่ขายความแปลกใหม่ ลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าเรื่องของดีไซน์ การตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ บางแห่งอาจสร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่บ้าน

การแข่งขันทางธุรกิจห้องพักเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดการตัดราคาขาย โรงแรมขนาดใหญ่จึงเปลี่ยนมาขายการประชุมสัมมนาและการจัดเลี้ยง นอกจากนี้ลูกค้าบางกลุ่มนิยมการพักที่พักที่เสียค่าบริการรายเดือน เหล่านี้ทำให้บูติคโฮเต็ลได้เปรียบโรงแรมใหญ่ด้านลูกค้า

อาหารและเครื่องดื่ม อาหารครองใจแขกของบูติคโอเต็ล คืออาหารแนวฟิวชั่นฟู้ด ทั้งหลาย เครื่องปรุงชั้นดี สูตรเด็ก เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ

พนักงาน เพราะต้องแข่งกับโรงแรมระดับห้าดาวและที่พักแรมประเภท อื่นๆในโลกนี้พนักงานของบูติคโฮเต็ลจึงต้องทำงานหนัก กว่าพนักงานที่พักแรมประเภทอื่นๆบุคลิกลักษณะต้อง กระฉับกระเฉง รักบริการแบบสุดๆ สนใจดูแลแขกอย่าง ใกล้ชิด

การวางแผนการลงทุนสำหรับบูติคโฮเต็ล ทำเลที่ตั้ง ดีไซน์ เงินทุน การรับมือกับลูกค้า การรับมือกับพนักงาน