Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
Advertisements

สุกร ส่วนวิจัยเศรษฐกิจปศุสัตว์และประมง สำนักวิจัยเศรษฐกิจการเกษตร
ส่วนวิจัยเศรษฐกิจปศุสัตว์และประมง สำนักวิจัยเศรษฐกิจการเกษตร
การรายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
ณ 31 พฤษภาคม
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
กิจกรร ม 1 กิจกรร ม 3 กิจกรร ม 2 ส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร กิจกรรมแผนผลร้อยละ 1. สหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกรได้รับการส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจ.
ขยายโอกาสสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
Dream สถาบันส่งเสริม สุขภาพ บทบาท : ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย Service model Training center Research development Reference center Database network Referral.
แปลงใหญ่ต้นแบบ การส่งเสริมการเลี้ยงโคขุน สหกรณ์ นิคมลานสัก จำกัด จังหวัดอุทัยธานี จำหน่ายโคขุนปลายน้ำ ทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เชื่อมโยงเครือข่ายสหกรณ์ผู้
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ภก.กิตติศักดิ์ ไท้ทอง
ร่างหลักสูตร โครงการหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
การสัมมนาวิชาการ สมาคมนักวิจัยและเพาะเห็ดหอมแห่งประเทศไทย เรื่อง เห็ดไทย ... กับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ณ โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต.
ประเทศไทย 4.0 ด้านสาธารณสุข
Thailand 4.0 (ด้านสาธารณสุข)
รองผู้อำนวยการสำนักบริหารการสาธารณสุข
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
1.โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตคนอีสานศตวรรษที่ 21 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 รอบที่ 2
การประชุมคณะกรรมการอำนวยการ โครงการพัฒนาเมืองสมุนไพร ครั้งที่ 1/2559
ส้วมสะอาดในร้านอาหาร
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
การจัดทำแผนเงินบำรุง
การท่องเที่ยวโดยชุมชน : ชุมชนสายยาว อำเภอเมืองบุรีรัมย์
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
โครงการเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ไหมนครชัยบุรินทร์ในกลุ่มอาเซียน
มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด
ประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕ วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๔/๑ ศาลากลางจังหวัด.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 3.
ถอดรหัสตัวชี้วัด Service plan สาขา Palliative care
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน แพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
ข้อเสนอ การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม
Roadmap : “การพัฒนาอุตสาหกรรมศักยภาพ”
Productive Growth Engine Inclusive Growth Engine
นวัตกรรมเพื่อการส่งออกและเป็นเจ้าตลาดในเอเชีย
ใบงานที่ 2 ประเด็น : … Engine : …….……………………………………………………………………
คณะที่ 2 : การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (ยุทธศาสตร์ด้านบริการเป็นเลิศ)
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวปลอดภัยและการบริหารจัดการเชิงคุณภาพ
ตัวชี้วัดที่ 1 ร้อยละของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) ที่มีคุณภาพ ร้อยละ 50.
แผนงานบูรณาการพัฒนาการพัฒนาศักยภาพการผลิตภาคเกษตร
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 จังหวัดสระแก้ว
มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
ข้อตกลงการปฏิบัติงาน (Performance Agreement : PA) ปีงบประมาณ 2561 ไตรมาสที่ 2 (1 ต.ค. 60 – 31 มี.ค. 61) เขตสุขภาพที่ 12.
กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ ทางเลือก / กรมควบคุมโรค / กรมอนามัย
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
สาขาสุขภาพช่องปาก เขตสุขภาพที่ 2
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ข้อมูลนำเสนอโครงการ ประจำปีงบประมาณ 2562
02/08/62 การศึกษาพลังงานทางเลือกจากมูลช้างทำถ่านอัดแท่ง สู่ชุมชนท้องถิ่นในเขตจังหวัดสุรินทร์ The Study of Alternative Fuel From Elephant Dung Made Bar.
การประชุมผู้บริหารระดับสูง
โรงพยาบาลหนองบัวลำภู
อำเภอวังทอง อ.วัดโบสถ์ อ.นครไทย อ.เมือง อ.เนินมะปราง อ.เมืองพิจิตร
ภูมิปัญญาผ้าหมักย้อมดินภูเขาไฟ :ผ้าภูอัคนี นางสมศรี เจ้าของภูมิปัญญา ปราชญ์ภูมิปัญญา การย้อมผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่นมะเกลือ แก่นขนุน ใบสาบเสือ.
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap HERBAL CITY การพัฒนาเมืองสมุนไพร Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap เภสัชกรหญิงชวัลวลัย เมฆสวัสดิชัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี

Action plan 5 years : Herb Engine : Productive Growth Engine Final Goal : 1) มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่เป็น ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง 387.25 ลบ. เพิ่มขึ้น เป็น 650 ลบ. 2) ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่เป็นนวัตกรรม ผ่านเกณฑ์มาตรฐานได้รับการขึ้นทะเบียนเพิ่มขึ้น 25 รายการ 3) ศูนย์กลางเมืองสมุนไพรครบวงจรเขตสุขภาพที่ 4 Current : ผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้รับการยอมรับ แต่ยังมีข้อจำกัดด้าน การจำหน่ายสินค้า รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ และข้อระเบียบต่างๆ และมูลค่าการใช้ยาสมุนไพร เขตสุขภาพหน่วยบริการของรัฐ รวมทั้งสิ้น 387.25 ลบ. (ข้อมูล ปี 2559 จาก HDC ) 2560 2562 2564 outcome : ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่เป็นนวัตกรรมผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องปีละ 5 รายการมูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพิ่มขึ้น เป็น 650 ลบ

Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap 20 ปี Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap KPI : มูลค่าการจำหน่ายสมุนไพร ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๗๐ ล้านบาท 2 ) โรงงานผลิตสมุนไพรทุกแห่งในเขตพัฒนาGMP PICS - /R&D - Working Database - Health Service System - Regulation & Identified Product - Innovative - Factory Standard - Marketing/Cultural Story - Center of Excellent herbal outlet & thai traditional - Marketing - Quality & Standard -partnership KPI :มีมูลค่าการจำหน่ายสมุนไพร ไม่น้อยกว่า ๘๐๐ ล้านบาท Region Herb hub KPI : มีผลิตภัณฑ์จาก Product สมุนไพร เพิ่มขึ้นปีละ 10.. รายการ 2) มีศูนย์การจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการแพทย์แผนไทย ได้มาตรฐาน อย่างน้อย จังหวัดละ ๑ แห่ง Top 5 of country Marketing Quality Standard Partnership Regulation Industrialization Commercialization KPI : 1) มูลค่าการจำหน่ายสมุนไพรภายในเขตเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว Leading of Region Herbal City Linkage of regions Implementation Plan มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 829- 867 ล้านบาท (อัตราการเติบโต 10 – 15%) Stage 1 (5 ปี) พ.ศ.2560-2564 Stage 2 (5 ปี) พ.ศ.2565-2569 Stage 3 (5 ปี) พ.ศ.2570-2574 Stage 4 (5 ปี) พ.ศ.2575-2579 มูลค่า 624 –650 ลบ. มูลค่า 686 – 717 ลบ. มูลค่า 754 - 789 ลบ. มูลค่า 829- 867 ลบ.

Action plan ๕ years Engine : Productive growth engine ; Saraburi Herbal City Final Goal : มูลค่ารายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์lสมุนไพร เพิ่มขึ้น เป็น ๖๕๐ ล้านบาท : : Herbal City Linkage of regions ศูนย์กลางเมืองสมุนไพรครบวงจร เขตสุขภาพที่ ๔ Goal รายได้ 425.97 ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ขี้นทะเบียน ๕ รายการ Goal รายได้ 468.57 ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๑๐ รายการ Goal รายได้ 515.42 ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๑๕ รายการ Goal รายได้ 566.90 ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๒๐ รายการ Final Goal รายได้ 624 –650 ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๒๕ รายการ Current รายได้ 387.๒๕ลบ 2017 2018 2019 2020 2021 2022 HERB Outlet (๒ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ( ๒ เส้นทาง ) - HERB Outlet ( ๕ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ(๓เส้นทาง ) - HERB Outlet (๑๐ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ(๕เส้นทาง HERB Outlet (๑๕ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (๑๐ ส้นทาง ) HERB Outlet ( ๒๐ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพครบทุกเส้นทาง

Action plan 1 year 2560 2561 Engine : Productive growth Engine Final Goal : มูลค่ารายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์lสมุนไพร เพิ่มขึ้น เป็น ๖๕๐ ล้านบาท : Herbal City Linkage of regions ศูนย์กลางเมืองสมุนไพรครบวงจร เขตสุขภาพที่ ๔ Current : รายได้ 387.๒๕ลบ Goal : รายได้ 650 ลบ 2560 2561 Demand Raw material R & D Technology Manufacturing Regulation & Marketability พัฒนาฐานข้อมูล เชื่อมโยงการตลาด เพิ่มพื้นที่ปลูก พัฒนาสารสกัดสมุนไพร พัฒนานวัตกรรม และวิจัย ยกระดับมาตรฐานการผลิต packaging product เพิ่มช่องทางการตลาด การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

HERBAL CITY ขอบคุณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี

สมุนไพรที่จะส่งเสริมการปลูก