THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
บทที่ 5 การให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
(Principles of marketing)
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
บริษัท The Best Gems จำกัด
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (ปรับปรุง )
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวน ยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัดบึง กาฬ 1.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
บทนำ 1 ความหมายของการตลาด แนวความคิดหลักทางการตลาด
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
MK201 Principles of Marketing
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Information Technology
SMS News Distribute Service
รายวิชา การบริหารการศึกษา
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
การตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา THM๒๒๐๗ กฎหมายและจรรยาบรรณวิชาชีพสำหรับอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวและบริการ 2. หัวข้อที่ประจำสัปดาห์นี้ จริยธรรมและจรรยาบรรณในงานด้านอุตสาหกรรมบริการ(ต่อ)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
หลักการทางด้านการตลาด
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก
นโยบายของรัฐด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สมุดปกขาว BCG in Action การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ.
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว อ.ดร.รัมภาภัค ฤกษ์วีระวัฒนา THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว

หัวข้อ บทที่1 ความหมายและความสำคัญของการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว บทที่2 สิ่งแวดล้อมทางการตลาดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บทที่3 การเขียนแผนการตลาดและการวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งทางการตลาด บทที่4 การแบ่งส่วนตลาดและตลาดเป้าหมาย บทที่5 นำเสนอแผนการตลาด บทที่6 การโฆษณาและประชาสัมพันธ์

บทที่7 Model รูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภค บทที่8 สินค้าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บทที่9 กลยุทธ์ราคาและการกำหนดราคาพร้อมตรวจสอบความคืบหน้าของแผนการตลาด บทที่10 การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด บทที่11จริยธรรมทางธุรกิจและสรุปสาระสำคัญของแผนการตลาด การปรับปรุงและพัฒนา

บทที่1 ความหมายและความสำคัญของการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ความหมายของการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธรรมนูญ ประจวบเหมาะ (2529:4-5) การศึกษาองค์ประกอบการผลิตและการบริโภคสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เพื่อใช้กำหนดลู่ทางในการพัฒนาสินค้าทางการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้เกิดนักท่องเที่ยว โดยมีองค์ประกอบสำคัญคือ อุปสงค์ทางการท่องเที่ยว(Tourism Demand)และอุปทานทางการท่องเที่ยว (Tourism Supply)

บุญเลิศ จิตตั้งวัฒนา หมายถึง กระบวนการวางแผนและบริหารแนวความคิดเกี่ยวกับการผลิต การตั้งราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน และตอบสนองความพึงพอใจนักท่องเที่ยว (บุญเลิศ จิตตั้งวัฒนา 2558:16)

องค์ประกอบของการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทรัพยากรท่องเที่ยว การตลาดการท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวมีความต้องการเดินทางไปยังทรัพยากรการท่องเที่ยวโดยได้รับข่าวสาร หรือช่องทางการติดสื่อสารซึ่งถือเป็นการตลาดท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการ หรือ กระตุ้นความต้องการของนักท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางก็จะมีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมาช่วยอำนวยความสะดวก เช่น ธุรกิจขนส่ง โรงแรม ร้านอาหาร บริษัททัวร์ ของที่ระลึกของฝาก ดังนั้นในรายวิชานี้เราจึงมาเรียนว่าการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีหลักการอะไรบ้าง ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดแรงจูงใจอย่างไร

ความสำคัญการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธุรกิจขนส่ง ที่พักแรม อาหารและบันเทิง นำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ไมซ์(MICE) ของฝากของที่ระลึก เราทำการตลาดเพื่อส่งเสริมหรือสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวมายังทรัพยากรท่องเที่ยวต่างๆ และมาใช้บริการหรือมาบริโภคสินค้าต่างๆเหล่านี้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

Marketing concept Marketing is the management process responsible for identifying , anticipating and satisfying customer requirements profitably (Chartered Institute of Marketing, UK) Marketing is a social & managerial process by which individual & groups obtained what they need & want through creating, offering & exchanging products of value with others.

Human needs – felt deprivation of some basic satisfaction Wants- desires for something

7 P’s of Tourism Product Price Place Promotion Process People Physical Evidence

4 P’s of Tourism หรือ ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) Product Customer’s Needs or Wants Price Cost Place Convenience Promotion Communication เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มาใช้บริการ (ดัดแปลงจาก บุญเลิศ จิตตั้งวัฒนา)

Marketing tourism products Marketing tourism products is different from most other products What is being sold is consumption of an experience(intangible product) The product primarily service based Customers get memory or experience

Product A tourism product consists of two components Attributes such as rooms , package tour, conference facilities Benefits = what the customer achieves as a result of buying the product such as relaxation , learning and exploration Tourism product and service are designed for and continuously adapted to match changing needs, expectations and budget for the target group

Value,Satisfaction, and quality Customer Value – the different between the benefits that the customer gains from owning or using a product and the costs of obtaining the product Customer Satisfaction - the potential to meet, match or even exceed customer's expectation Quality - putting out the best product or service possible

The selling and marketing concepts contrasted Starting point Ends Focus Means Existing products Selling and Promotion Profit through sales volume Factory The selling concept Market Customer Integrated Profits through needs marketing customer satisfaction The marketing concept