สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้งาน Microsoft PowerPoint
Advertisements

หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
รู้จักกับMicrosoft PowerPoint
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
กดปุ่มตกลง.
Microsoft Office Publisher 2003
ผู้สอน. :. อ. สมพร สายปัญญา ห้องพัก :
Introduction to Flowchart
Microsoft Word การใช้คำสั่งพิมพ์ และ พิมพ์เอกสาร คือการใช้คำสั่งเพื่อให้เครื่อง คอมพิวเตอร์ พิมพ์เอกสาร ออกมาทางเครื่อง Printer ออกมาในรูปแบบเอกสารใน.
เริ่มด้วยการ เปิดโปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2007 ขึ้นมา.
MICROSOFT WORD MicrosoftExcel MICROSOFTPOWERPOINT.
Microsof t Office Excel คุณสมบัติของ โปรแกรม Microsoft Office Excel 2007  สร้างและแสดงรายงานของข้อมูล ตัวอักษร และ ตัวเลข  อํานวยความสะดวกในด้านการคํานวณต่าง.
Microsoft Excel อาจารย์ผู้สอน :. Section5: การปรับแต่งงานสมุดงาน เบื้องต้น 2 เปิดไฟล์ section5.xlsx.
เพื่อให้มีประสบการณ์ในการทำงาน และสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้ 2. เพื่อได้เรียนรู้งานก่อนออกทำงานจริง ในอนาคต 3. เพื่อเรียนรู้การปฏิบัติตัวต่อเพื่อน.
CD ข้อมูล แผ่น ชื่อ File
ความเป็นมา เจ้าของแนวคิด Mind Map คือ นักจิตวิทยา ชาวอังกฤษ ชื่อ โทนี่ บูซาน Tony Buzan ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ ครั้งแรกทางรายการ Use Your Head ของสถานีโทรทัศน์
... ขอเชิญ... ลูกหลานตระกูลลิ้มทั่วประเทศ เข้าร่วมสัมมนา ลูกหลานลิ้มสานสัมพันธ์ วันที่ 28 สิงหาคม 2559 เวลา – น “ พลังตระกูลลิ้ม (Power of.
กิจกรรมอบรมความรู้ด้าน ICT เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม.
การทำตัวอักษรขึ้นต้นด้วย ตัวใหญ่ นางสาว ลลิตา เจริญผล
สถานที่ออกฝึก “ สาขาคณิตศาสตร์และสถิติ ” คณะวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ.
การใช้ โปรแกรม PowerPoint. เปิดโปรแกรม Power Point คลิกที่ปุ่ม Start > เลือก Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Power Point.
สพป. พช.3 ป.3. นักเรียนชั้น ป.3 สังกัด สพฐ. / ตำรวจ ตระเวน ชายแดน ด้านภาษา (Literacy) ด้านคำนวณ (Numeracy) ด้านเหตุผล (Reasoning Abilities) กลุ่มเป้า.
Microsoft® Office SharePoint® Server 2007 การฝึกอบรม
ส่งเสริมให้คำที่ปรึกษาและบริการความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
Microsoft Office PowerPoint 2007
ประวัติส่วนตัว ชื่อ – สกุล นายศุภเลิศ โพธิชัย ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/8 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ชื่อเล่น เจมส์ วันเกิด วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2544 ที่อยู่
ระบบโปรแกรมบันทึกและประมวลผลข้อมูล จปฐ.
การติดตั้งโปรแกรม.
บทที่ 5 การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์สำนักงาน 2.
การบริหารความเสี่ยง ในการบริหารงานพัสดุภาครัฐ
ทำให้การประชุม มีความสำคัญ
ณ ห้องประชุมสำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
Information and Communication Technology Lab3 New
การบริหารความเสี่ยง ในการบริหารงานพัสดุภาครัฐ
งานระบบเครือข่ายและบริการอินเทอร์เน็ต
บทที่ 3 ตัวแปรและสมมติฐาน.
การวิเคราะห์อัตรากำลัง โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การวิเคราะห์ระบบงาน ขั้นตอนวิเคราะห์ จะเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ระบบงาน
ประเภทของการวิจัย อาจารย์พุทธิวัฒน์ ไวยวุฒิธนาภูมิ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสถิติและโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ
Case Study : 12 จัดซื้อเครื่องฉายโปรเจคเตอร์เกินราคามาตรฐานครุภัณฑ์ จัดซื้อเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ ความสว่าง 3,500 ANSI Lumens พร้อมติดตั้ง จำนวน 1 ชุด.
หน่วยการเรียนที่ 2 ข้อมูลสารสนเทศและการวิเคราะห์ข้อมูล
ข้อมูล และ เครื่องมือเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ
วิธีการคำนวณค่าระดับเสียงเฉลี่ย
สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้า
ยินดีต้อนรับสู่ PowerPoint โฉมใหม่
ความรู้เบื้องต้นโปรแกรม การป้อนข้อมูลบน Table
อ่านทั้งหมด Microsoft ข่าวสาร SharePoint
การประชุมสัมมนาอาจารย์ที่ปรึกษา นักศึกษา รหัส 61
ใน PowerPoint 7 วิธีในการทำงานร่วมกัน แก้ไขกับผู้อื่น
แนวคิดการจัดทำแผนพัฒนา และงบประมาณจังหวัด/กลุ่มจังหวัด
การสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางประวัติศาสตร์สากล
ความรู้เกี่ยวกับ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 5 ปฏิบัติการที่ 5.2 : การสร้างแผ่นพับด้วย MS Publisher
แนวทางการพัฒนาระบบราชการ ของกรมอนามัย และหน่วยงานในสังกัด
การถ่ายลำ ผ่านแดน และของตกค้าง
Outlook ทำงานให้คุณ 5 วิธีในการทำให้ ออกจากระบบอย่างมีสไตล์
บทที่ 7 การเก็บรวบรวมข้อมูล
News Update เกษตรท่าม่วง
News Update เกษตรท่าม่วง ประชุมสมัยสามัญ อบต.บ้านใหม่
แผนพัฒนาการเกษตรตำบลแสลงพันปีงบประมาณ ๒๕๖๐ พื้นที่เพาะปลูกพืช เศรษฐกิจ
Introduction to Public Administration Research Method
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
แผนพัฒนาการเกษตรตำบลคำพราน ปีงบประมาณ 2560 พื้นที่เพาะปลูกพืช เศรษฐกิจ
บทที่ 2 ขอบเขตของการจัดการเชิงกลยุทธ์
เทคนิคการนำเสนอ อย่างมืออาชีพ
แนวทางในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จัดทำโดย นางสาวนิตยา สาอุ 5420710051 นางสาวนูรีซง ฮะแว 5420710055 สาขาวิชานโยบายสาธารณะ คณะรัฐศาสตร์

ลักษณะและรูปแบบขององค์กร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาเป็นองค์กรภาครัฐ โดยจะขึ้นตรงกับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณะสุข กระทรวงสาธารณสุข แต่กฎ ระเบียบอะไรต่างๆ จะมาจากสำนักงาน ก.พ. โดยที่หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานที่มีการควบคุมทุกอย่างที่เกี่ยวกับการสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดสรรแพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล และทรัพยากรต่างๆ ที่เกี่ยวกับสาธรณสุขจังหวัดสงขลา โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลามีหน่วยงานที่จะมาเกี่ยวข้องทั้งหมด 31 หน่วยงานโดยแยกเป็นสาธารณสุขอำเภอ 15 อำเภอ และโรงพยาบาลอีก 16 โรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในความดูแลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาทั้งสิ้น และในหน่วยงานทั้งหมด 31 หน่วยงานก็จะมีการแบ่งกลุ่มขึ้นอีกเพื่อเป็นการดูแลให้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นในดูแลสิทธิประโยชน์ต่างๆต่อบุคคลนั้นๆ โดยแยกเป็น ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ พนักงานกระทรวง และลูกจ้างชั่วคราว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา นพ.ศิริชัย ลีวรรณนภาใส นพ.ศิริชัย ลีวรรณนภาใส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นพ.ธนิศ เสริมแก้ว พิศ ลีลานนท์ ยุทธ ปิยะพันธ์ นพ.ธนิศ เสริมแก้ว จิตติ ศรีวิภานนท์ กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์สาธารณสุข กลุ่มงานพัฒนาบุคลากรและรูปแบบบริการ กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ กลุ่มงานบริหารทั่วไป กลุ่มงานทันตสาธารณสุข กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข ฝ่ายสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล กลุ่มงานประกันสุขภาพ งานนิติการ -นรินทร์ -นรพัธ ฝ่ายควบคุมโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ฝ่ายควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ฝ่ายรักษาพยาบาลสุขภาพจิตและยาเสพติด

ลักษณะงานที่รับผิดชอบ จัดเอกสารข้อมูลต่างๆ ของข้าราชการลงในแฟ้มประวัติข้าราชการไม่ว่าจะเป็นเอกสารข้อมูลของข้าราชการที่พ้นทดลองใหม่ และแฟ้มข้อมูลของข้าราชการที่พ้นทดลองมานานแล้ว จัดทำข้อมูลเอกสารต่างๆ เกี่ยวการเลื่อนเงินเดือนและเงินค่าตอบแทนพิเศษของข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เขียนข้อมูลของข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาลงใน กพ. 7 ของข้าราชการ ลงข้อมูลการเคลื่อนไหวของข้าราชการทุกอย่างลงในระบบ PIS หรือระบบงานทรัพยากรบุคคล ไม่ว่าจะเป็นวันเข้ารับราชการ วันพ้นทดลอง คำสั่งต่างๆ เกี่ยวกับบุคคลนั้นๆ เป็นต้น ตรวจสอบรายชื่อข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาของผู้ที่ได้รับเครื่องราชฯ จากราชกิจจาฯ

ลักษณะงานที่รับผิดชอบ (ต่อ) ตรวจสอบข้อมูลของข้าราชการที่มีการย้ายเข้ามาในหน่วยงานและย้ายออกไปยังหน่วยงานอื่นๆ ตรวจสอบเอกสารประกอบการคัดเลือกบุคคลที่แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เขียนข้อมูลของลูกจ้างประจำในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาลงใน ก.พ. 7 ของลูกจ้างประจำ ลงข้อมูลการเคลื่อนไหวของลูกจ้างประจำทุกอย่างลงในระบบ PIS หรือระบบงานทรัพยากรบุคคล ไม่ว่าจะเป็น คำสั่งต่างๆ ของการเลื่อนขั้นเงินเดือน การให้ค่าตอบแทนพิเศษ

วิจัยสหกิจศึกษา เรื่อง การบริหารงานทรัพยากรบุคคล กรณีศึกษา : การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อศึกษากระบวนการบริหารงานทรัพยากรบุคคล ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา 2.เพื่อศึกษาวิธีการดำเนินงานเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสงขลา 3.เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุง กระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลและวิธีการดำเนินงานเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา

ขอบเขตการวิจัย 1.ด้านเนื้อหา ศึกษากระบวนการบริหารงานทรัพยากรบุคคล และวิธีการดำเนินงานของการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา 2.ด้านประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 2.1 ประชากร คือ ข้าราชการที่อยู่ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา 2.2 กลุ่มตัวอย่าง คือ - นักทรัพยากรบุคคล ระดับชำนาญการ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้ากลุ่มงานทรัพยากรบุคคลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา - เจ้าพนักงานธุรการ ระดับชำนาญงาน ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบงานเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการที่อยู่ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา 3. ด้านระยะเวลา ช่วงระยะเวลาของการดำเนินการศึกษาและเก็บข้อมูลในการวิจัย ระหว่างวันที่ 12 มกราคม 2558 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2558

วิธีการวิจัย การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ ( Qualitative Study ) ซึ่งเก็บข้อมูลโดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกเป็นรายบุคคลจากประชากรกลุ่มตัวอย่างดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในวิธีการดำเนินงานเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โดยการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้วิธีการสัมภาษณ์ตามแบบสอบถามโดยแบ่งแยกคำถาม ออกเป็น 2 ชุด คือ

วิธีการวิจัย (ต่อ) ชุดแรกที่ใช้สัมภาษณ์หัวหน้ากลุ่มงานทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นคำถามเกี่ยวกับการควบคุม ดูแลการดำเนินงานในภาพรวม โดยคำถามมีดังนี้ 1. ลักษณะการบริหารงานที่รับผิดชอบในกลุ่มงานทรัพยากรบุคคลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาเป็นอย่างไร ? 2. รูปแบบการบริหารจัดการเป็นอย่างไร ? มีหลักเกณฑ์อะไรในการวางตำแหน่งคนให้เหมาะกับงานที่รับผิดชอบ ? 3. ปัญหาหรืออุปสรรค์ในการดำเนินงานมีอะไรบ้าง ? 4. วิธีการแก้ไขปัญหาหรือวิธีการควบคุมเพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีกในอนาคต ? 5. ข้อเสนอแนะในการบริหารงานทรัพยากรบุคคล ?

วิธีการวิจัย (ต่อ) ชุดที่สองคือชุดที่ใช้สัมภาษณ์ผู้ปฏิบัติงานจริงเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาโดยคำถามมีดังนี้ 1. ลักษณะงานที่รับผิดชอบมีอะไรบ้างและเป็นอย่างไร ? 2. กระบวนการดำเนินงานที่รับผิดชอบมีขั้นตอนอย่างไร ? 3. ปัญหาหรืออุปสรรค์ในการทำงานมีอะไรบ้าง ? 4. มีวิธีการแก้ปัญหาและควบคุมปัญหาที่เกิดขึ้น หรือวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีกในอนาคตอย่างไรบ้าง ? 5. ข้อเสนอแนะต่องานที่รับผิดชอบ ?

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.ทำให้ทราบเกี่ยวกับกระบวนการบริหารงานทรัพยากรบุคคล ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา 2.ทำให้ทราบเกี่ยวกับวิธีการดำเนินงาน เรื่อง การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสงขลา 3.ทำให้ทราบถึงแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุง เกี่ยวกับกระบวนการบริหารงานทรัพยากรบุคคลและวิธีการดำเนินงานเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือน

ปัญหาที่พบระหว่างปฏิบัติสหกิจศึกษา 1.สภาพห้องการทำงานคับแคบจนเกินไป ไม่สามารถรองรับนักศึกษาฝึกงานได้อย่างเต็มที่เนื่องจากโต๊ะทำงานและคอมพิวเตอร์มีจำนวนจำกัด 2.ไม่มีสถานที่ละหมาด สำหรับมุสลิมที่ต้องปฏิบัติศาสนกิจ 3.ไม่คุ้นเคยกับโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบริหารงานบุคคลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา 4.การปฏิบัติงานในหน่วยงานราชการยังมีการใช้เครื่องพิมพ์ดีดอยู่ แต่นักศึกษาส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคยกับระบบการใช้งานของเครื่องพิมพ์ดีด ทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

ข้อเสนอแนะ 1.ควรมีโต๊ะและคอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษาฝึกงาน 2.ควรทำห้องละหมาดและห้องอาบน้ำละหมาดที่แยกระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย 3.ควรมีการฝึกอบรมโปรแกรมต่างๆ นอกเหนือจากโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Microsoft office 4.ควรมีการฝึกอบรมการใช้เครื่องมือทุกอย่างของหน่วยงานราชการ รวมถึงเครื่องพิมพ์ดีดด้วย

ขอบคุณสำหรับการรับฟังน่ะค่ะ จบ...แล้วจร้า ขอบคุณสำหรับการรับฟังน่ะค่ะ