สร้างคุณค่าจากพลัง ชาว HACC นครชัยบุรินทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Microsurgery Clinical Tracer Division of Plastic Surgery
Advertisements

ในโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
เรื่อง “การใช้เครื่องมือ Trigger” (medical record safety review)
การบูรณาการงาน HIV CARE สู่งานพัฒนาคุณภาพ
25/07/2006.
การประเมินตนเองตามมาตรฐานตอนที่ III กระบวนการดูแลผู้ป่วย
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2556 เดือน กรกฎาคม 2556 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับ โรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2556 เดือน มีนาคม 2556 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือนมกราคม
1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับ โรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับ โรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือนพฤศจิกายน.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2556 เดือน พฤศจิกายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือน กันยายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ระบบประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ผ่านระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ โครงการพัฒนากระบวนการทำงาน (Re- Process) ประเภทความร่วมมือระหว่างสำนัก.
การขับเคลื่อนงาน ด้านการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนในปัจจุบัน 1 นำเสนอโดย นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้อำนวยการกองบูรณาการความปลอดภัยทางถนน ข้อมูลประกอบการเสวนา.
Smart to Re-Acc :common pitfalls part I นพ. สมคิด เลิศสินอุดม 6 กรกฎาคม 2559.
ทพญ. เรวดี ศรีหานู. ภาพรวมของการพัฒนา คุณภาพ ระบบบริหารความเสี่ยง องค์กรแพทย์ องค์กรพยาบาล สิ่งแวดล้อมในการดูแลผู้ป่วย การป้องกันและควบคุมการ ติดเชื้อ.
สรุปผลการติดตามผลการดำเนินงาน คปสอ
เครื่องมือชุดธารปัญญา: แนวคิดและการประยุกต์ใช้
(P7S10P1G2) การประชุมถ่ายทอดนโยบายและตัวชี้วัดด้านสาธารณสุข
มาตรฐานงานสุขศึกษา &โปรแกรมประเมิน.
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาคุณภาพ
แผนกการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน
ครั้งที่ 8/2560 สรุปผลการประชุม คณะอนุกรรมการด้านบริการ
CLT วัยทำงานและผู้สูงอายุ
จรรยาบรรณ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
แพทย์หญิงปานวาด รัตนศรีทอง
Risk Management System
คุณภาพแบบเรียบง่าย ผ่อนคลายด้วย SPA
การดำเนินงาน คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ
ทบทวนมาตรฐานHA ตอนที่ III กระบวนการการดูแลผู้ป่วย
การเยี่ยมสำรวจภายใน HA 401
Family Care Team : ทีมหมอครอบครัว
มาตรฐานระบบบริการสุขภาพ ด้านสุขศึกษา ปี 2562
การสร้างการเรียนรู้การใช้ SPA in Action เพื่อจุดประกายการพัฒนาคุณภาพ
โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย
สรุปผลการติดตามผลการดำเนินงาน คปสอ
๑. หลักการบริหารงานทั่วไปและการบริหารทางการพยาบาล
Service Plan สุขภาพจิต จิตเวชและยาเสพติด
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.สามโก้ รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 12 มกราคม 2561
สรุปผลการนิเทศ คปสอ.โพธิ์ทอง รอบที่ 1 ปี 2561 วันที่ 4 มกราคม 2561
“ เผชิญความตายอย่างสงบ ”
สรุปรายงานผลการนิเทศงานระดับจังหวัด รอบที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2561
Note เรียน คณะกรรมการทีมระบบ
บริบท เป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 30 เตียง และเปิดให้บริการ 38 เตียง
Risk Management in New HA Standards
การดำเนินงานไตรมาส 1 (ต.ค. -ธ.ค.61)
ทพ.สุธา เจียมมณีโชคชัย รองอธิบดีกรมอนามัย
การพัฒนาระบบงานการดูแลผู้ป่วยเบาหวานแบบบูรณาการ รพ.สต.บ้านโป่ง
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
บทที่ 1 เรื่องไฟฟ้า สื่อเทคโนโลยีประกอบการสอน โดย
จาก Recommendation สู่การพัฒนาคุณภาพ
คณะที่ 2:การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ จังหวัดเชียงใหม่
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
Service Plan สาขาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน
ทีม โรงพยาบาลกาฬสินธุ์
กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สุขภาพจิตและยาเสพติด
แนวทางการดำเนินงาน ส่งเสริมสุขภาพและ อนามัยสิ่งแวดล้อม
แนวทางการพัฒนาระบบราชการ ของกรมอนามัย และหน่วยงานในสังกัด
ประชุมเครือข่าย COPD จังหวัดเชียงใหม่
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
เส้นทางการพัฒนาคุณภาพ HA
Service Profile หอผู้ป่วย กุมารเวชกรรม
กรณีศึกษา โรงพยาบาลบางปะหัน.
Service Profile :บริการหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง รพร.เดชอุดม
การพัฒนาคุณภาพการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี
ตึกผู้ป่วยในพิเศษสูติ-นรีเวชกรรม Presentation
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สร้างคุณค่าจากพลัง ชาว HACC นครชัยบุรินทร์ นพ.สุรชัย ปัญญาพฤทธิ์พงศ์ 2017/11/17

1.ผลลัพธ์การดำเนินงาน SPA Part 4 1.เลือกตัวชี้วัดสำคัญที่ผู้บริหารระดับสูง(ผอก.) ใช้ติดตามกำกับ ประเมินผลงานระดับองค์กร 4.1.ผลด้านการดูแลผู้ป่วย เช่น - อัตราตาย - อัตรา Revisit ใน 24 ชั่วโมง - อัตรา Re-admit ใน 28 วัน - ตัวชี้วัดเฉพาะโรค

1.ผลลัพธ์การดำเนินงาน SPA Part 4 4.2.ผลด้านการมุ่งเน้นผู้ป่วยและผู้รับผลงานอื่นๆ เช่น - ความพึงพอใจแต่ละกลุ่ม 4.3.ผลด้านการเงิน เช่น - Quick Ratio - Current Ratio

1.ผลลัพธ์การดำเนินงาน SPA Part 4 4.4.ผลด้านทรัพยากรบุคคล เช่น - ความพึงพอใจของบุคลากรแต่ละกลุ่ม - อัตราการลาออก - การพัฒนาความรู้ความสามารถ - อัตรากำลัง / ความเพียงพอ

1.ผลลัพธ์การดำเนินงาน SPA Part 4 4.5.ผลด้านระบบและกระบวนการสำคัญ เช่น - ระบบบริหารความเสี่ยง - ระบบการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ - ระบบการจัดการด้านยา - ระบบสาธารณูปโภค - ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ - ระบบห้องปฏิบัติการ

1.ผลลัพธ์การดำเนินงาน SPA Part 4 4.6.ผลด้านการนำ - อัตราการบรรลุผลตามแผนกลยุทธ์ - ด้านจริยธรรม - ด้านการอนุรักษ์พลังงาน / พิทักษ์สิ่งแวดล้อม

1.ผลลัพธ์การดำเนินงาน SPA Part 4 4.7.ผลด้านการสร้างเสริมสุขภาพ - ผลลัพธ์การประเมินการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม - ด้านบุคลากร - ด้านผู้ป่วย - ด้านชุมชน

2.บันทึกเวชระเบียน 2.1.ความสมบูรณ์ของบันทึกเวชระเบียน - ตาม สปสช. 2.2.คุณภาพบันทึกเวชระเบียน (ที่สะท้อนคุณภาพการรักษาพยาบาล ตามมาตรฐานและจริยธรรมวิชาชีพ) - ตามแพทยสภา - ตามสภาการพยาบาล

เป้าหมายการบันทึกเวชระเบียน 1.ใช้สื่อสารระหว่างผู้รักษาพยาบาลในขณะรักษา เพื่อทราบปัญหาของผู้ป่วยและวางแผนการรักษาพยาบาลร่วมกัน 2. ใช้ประเมินคุณภาพการรักษาพยาบาล 3. ใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมาย

การทบทวนคุณภาพการดูแลผู้ป่วยจากเวชระเบียน - การทบทวนทางคลินิก - ทบทวนโดยทีมสหวิชาชีพ ต้องมีแพทย์เป็นผู้ทบทวนด้วย - เลือกเวชระเบียนที่มีโอกาสพบความผิดพลาด(Error) และจุดอ่อนของระบบงาน เช่น เลือกตาม Trigger Tool

ผลลัพธ์การทบทวน 1.ข้อผิดพลาด (Error) Preventable AE 2.จุดอ่อนของระบบงานที่เป็นปัจจัยให้เกิดอุบัติการณ์ 3.ข้อจำกัดของบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ โครงสร้างกายภาพสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เกิดอุบัติการณ์

3.RCA การวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริง / เชิงระบบ -เชื่อมโยงอุบัติการณ์ว่าเกี่ยวข้องกับระบบอะไรบ้าง เช่น ยา, IC, เครื่องมือแพทย์, HRD, นโยบาย -สรุปผลการวิเคราะห์ราย Case -สรุปผลการวิเคราะห์ในภาพรวม -สรุประบบ / กระบวนการ / โครงสร้างกายภาพสิ่งแวดล้อมที่ควร / ต้องแก้ไข

4.Clinical Tracer ตามรอยกลุ่มโรคสำคัญทุก Care Process เพื่อจัดระบบ/กระบวนการดูแลผู้ป่วยกลุ่มโรคนั้น อย่างมีประสิทธิผล วิธีการตามรอยโดยการติดตามดูการปฏิบัติงานจริง และใช้บันทึกเวชระเบียนเป็นแนวทางในการทบทวน

5.การวัด วิเคราะห์ จัดการความรู้ 5.การวัด วิเคราะห์ จัดการความรู้ ตัวชี้วัด 1.ติดตามประเมินการบรรลุเป้าหมาย 2.วิเคราะห์ให้เป็นสารสนเทศที่สามารถใช้เป็นประโยชน์ใช้เป็นประเด็นในการเรียนรู้และปรับระบบงาน *** การวัด วิเคราะห์ จัดการความรู้ นำสู่การปรับระบบงาน

6.การบูรณาการ HA - เมื่อการทำงานมีปัญหา ถาม HA ว่ามีแนวทาง ในการแก้ปัญหาอย่างไร - เมื่ออยากให้การทำงานดีขึ้น ถาม HA ว่ามีแนวทางในการพัฒนาอย่างไร

HACC นครชัยบุรินทร์ กระตุ้นการพัฒนาคุณภาพ โดยการสร้างเครือข่าย เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน อย่างต่อเนื่อง