โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ในโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
Advertisements

Risk management รศ.นพ.จรัล กังสนารักษ์.
การสื่อสารยุทธศาสตร์ปี 2558
Service Profile บริการ/ทีม: ……………………………. โรงพยาบาลนครปฐม
ประธานกลุ่ม:พ.อ.กิตติศักดิ์ ดวงกลาง สมาชิก:ผู้แทนจาก สขว.กอ.รมน., ศปป.1 กอ.รมน., ศปป.6 กอ.รมน., กอ.รมน.ภาค 2, กอ.รมน.จังหวัด ก.ส., ข.ก., บ.ก., น.ค., ล.ย.,
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ค่าใช้จ่ายตามแผนงานโครงการและ แผนงานประจำ ยุทธศาสตร์ที่ 3 ค่าใช้จ่ายตามแผนงานโครงการและ แผนงานประจำ รายการยุทธศาสตร์ที่ 3 คิดเป็น ร้อยละ.
กรอบการวิเคราะห์การพัฒนา ปี 2559 รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ กลุ่มงานโยบายและ แผน รพ. ชร.
สถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม จังหวัดพัทลุง 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พัทลุง จังหวัดพัทลุงพื้นที่ ๒, ๑๔๐, ๓๐๖ ไร่ ประชากร ๕๑๐, ๔๗๐ คน แบ่งการปกครอง ๑๑ อำเภอ.
1. 2 สรุปผลการดำเนินงานของคณะทำงานพัฒนา คุณภาพ / วิชาการและงานวิจัย เขตสุขภาพที่ 11 ปีงบประมาณ
Hospital Safety Model: Move by CoP
CHRO สรุปผลการดำเนินงานและแผน ยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
Strategy Map วิสัยทัศน์ : “เป็นองค์การที่เป็นเลิศในการบริหารจัดการและคุ้มครองสิทธิการถือครองที่ดินของรัฐและประชาชน มุ่งเน้นการให้บริการโดยบริหารจัดการที่ดี
บทบาทของผู้บริหารรัฐวิสาหกิจที่มีต่อ
ขอบเขตเนื้อหา 1. กรอบความคิดเรื่องการวัดผลสัมฤทธิ์
(P7S10P1G2) การประชุมถ่ายทอดนโยบายและตัวชี้วัดด้านสาธารณสุข
การนำเสนอ โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา
Hospital Presentation นพ.ชัยวัฒน์ พงศ์ทวีบุญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
การประชุมผู้บริหารกรมอนามัย เพื่อทบทวน วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ ค่านิยม
แนวทางการตรวจประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self-Assessment)
นิเทศและประเมินผลสัญจร โซนนาคราชซ้าย
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาคุณภาพ
รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์อัษฎางค์ รวยอาจิณ
แนวคิดการพัฒนาคุณภาพ การประกันคุณภาพการพยาบาล
ครั้งที่ 8/2560 สรุปผลการประชุม คณะอนุกรรมการด้านบริการ
CLT วัยทำงานและผู้สูงอายุ
Risk Management System
แผนกลยุทธ์โรงพยาบาลบ้านโป่ง
การจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 ของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย
การพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การเยี่ยมสำรวจภายใน HA 401
(แผนบูรณาการขยะและสิ่งแวดล้อม)
รพ.สต.ติดดาว (5 ดาว 5 ดี) สู่ประชาชนสุขภาพดี
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
การสร้างการเรียนรู้การใช้ SPA in Action เพื่อจุดประกายการพัฒนาคุณภาพ
สรุปผลการติดตามผลการดำเนินงาน คปสอ
โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า
Change 59 Road Map “เปลี่ยน...เพื่อสิ่งที่ดีกว่า” แนวทางการปฏิบัติงาน
อำเภอสันกำแพง ดินแดนแห่ง
รูปธรรมการขับเคลื่อน “รพ.สต.ติดดาว” จ.นครราชสีมา
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง
การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การคุ้มครองผู้บริโภค
KPI กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ
ความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายตัวชี้วัดวัณโรค
Note เรียน คณะกรรมการทีมระบบ
บริบท เป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 30 เตียง และเปิดให้บริการ 38 เตียง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
โดยสำนักอนามัย สิ่งแวดล้อมกรมอนามัย
Promoter - Supporter -Coordinator-Regulator
การประชุมหัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ กรมอนามัย ครั้งที่ 2/2559
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
การบริหารและขับเคลื่อน
แผนยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี(ด้านสาธารณสุข) และการตรวจราชการประจำปี ๒๕๖๐
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
วันที่ 29 สิงหาคม 2562 นายบรรเจิด เดชาศิลปชัยกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
คัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2562
เขตสุขภาพที่ 10 สรุปผลการตรวจราชการ รอบที่ 1 ปี 61
โรงพยาบาลจันทรุเบกษา
คปสจ.เดือนสิงหาคม สิงหาคม 59.
เส้นทางการพัฒนาคุณภาพ HA
สรุปความก้าวหน้า การดำเนินงาน PA พัฒนาคุณภาพ เขตสุขภาพที่ 10
การพัฒนาระบบบริการจังหวัดอำนาจเจริญ
ระบบจับบัตรคิวออนไลน์ Smart Hospital 4.0 โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย www.themegallery.com QUALITY WE CARE ศรีสังวร รวมพลัง มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย

ผ่าน HA : ก.พ.54

ผ่าน Re-Acc. 1 : มิ.ย.56 - มิ.ย.59

วัตถุประสงค์ 1 2 สื่อสารเพื่อให้สื่อต่อ จนท.หน่วย หัวหน้าพาทำคุณภาพ Performance Agreement (PA) ขอความร่วมมือดำเนินการ

HA Requirements CQI ระดับหน่วย ระบบที่มีประสิทธิภาพ Better Outcomes วัฒนธรรมคุณภาพ 7

ความคืบหน้า HA ด้านเอกสาร - Hospital Profile 95 % - แบบประเมินตนเอง 80 % Road map ข้อเสนอแนะครั้งก่อน 8

Roadmap สู่การรับรอง HA ครั้งที่ II : มีนาคม 2559 เข็มมุ่ง .. ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS .. เป้าหมาย กิจกรรม KPI ระยะเวลา ผู้รับผิดชอบ บูรณาการ สู่ชุมชน Share & Learn - มหกรรมคุณภาพ รพ. - CQI / R2R Learning - มี.ค.58 - ทุก 3 เดือน ทีมนำพัฒนาคุณภาพ ทีม HR, ทีม FA Community - ชุมชนสุขภาพดีนำร่อง - จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ - ม.ค.-ธ.ค. 58 - ต.ค. 58 ทีมชุมชน เชื่อมโยง ทีมประสาน HR - HR indicators - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม HR ระบบยา และ PCT - Medication, Blood safety - 5 PCT’s KPIs profile - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม PTC ทีม Lab ทีม PCT IC - IC indicators - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม IC ENV - ENV indicators - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม ENV RM - Risk indicators - Hospital risk - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม RM ขับเคลื่อน หน่วยงาน Hospital Round - สัดส่วนจำนวนหน่วยงาน ที่ได้เข้าเยี่ยม - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีมนำพัฒนาคุณภาพ ทีม FA หน.พาทำคุณภาพ - กระตุ้นบรรยากาศองค์กร - การสื่อสารในทุกระดับ - ทุก 3 เดือน ทีม FA หน่วยคุณภาพ - Update Service profile - Activate Risk activities - กิจกรรมคุณภาพ/ 3P - ม.ค.-เม.ย. 58 - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม FA และหน่วยงาน

สื่อสารเพื่อให้สื่อต่อ จนท.หน่วย 1 สื่อสารเพื่อให้สื่อต่อ จนท.หน่วย 2 หัวหน้าพาทำคุณภาพ Performance Agreement (PA) ขอความร่วมมือดำเนินการ

หัวหน้าพาทำคุณภาพ 1 2 เข็มมุ่ง ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS บอร์ดคุณภาพ

หัวหน้าพาทำคุณภาพ 1 2 เข็มมุ่ง ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS คืออะไร ทำไม ทำอย่างไร

หัวหน้าพาทำคุณภาพ 2 บอร์ดคุณภาพ สิ่งที่สะท้อนผลงานของหน่วย ด้วยรูปแบบกระชับ เข้าใจง่าย

Template : บอร์ดคุณภาพ / มุมคุณภาพ วิสัยทัศน์ (Vision) “เป็นโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ผู้รับบริการมีความสุข” เข็มมุ่ง “ ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS ” นโยบายของ รพ. => 1. ผู้ป่วยปลอดภัย 2. ใส่ใจชุมชน 3. ดูแลตนด้านสุขภาพ Hospital Risk => 1. SEPSIS 2. แพ้ยาซ้ำ 3. ให้เลือดผิดหมู่ Top 3 High Risk ของหน่วยงาน => 1. _______ 2. _______ 3. _______ ผลงานการพัฒนาคุณภาพของหน่วยงาน (อย่างน้อย 1 เรื่อง) เรื่อง ปัญหา/ที่มา การดำเนินงาน/แนวทาง การวัดผล และผลการดำเนินงาน

หัวหน้าพาทำคุณภาพ 1 2 12 กิจกรรมคุณภาพ 5 ส.

12 กิจกรรม ทบทวน คุณภาพ 1. การดูแลผู้ป่วย 2. การดูแลผู้ป่วยจากเหตุการณ์สำคัญ 3. การส่งต่อ/ขอย้าย/ปฏิเสธการรักษา 4. การตรวจรักษาโดยผู้ชำนาญกว่า 5. ความคลาดเคลื่อนทางยา 6. การติดเชื้อในโรงพยาบาล 7. การบันทึกเวชระเบียน 8. ความเสี่ยง 9. ความคิดเห็น/คำร้องเรียน 10. การใช้ข้อมูลวิชาการ 11. การใช้ทรัพยากร 12. เครื่องชี้วัดที่สำคัญ 12 กิจกรรม ทบทวน คุณภาพ