โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย www.themegallery.com QUALITY WE CARE ศรีสังวร รวมพลัง มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย
ผ่าน HA : ก.พ.54
ผ่าน Re-Acc. 1 : มิ.ย.56 - มิ.ย.59
วัตถุประสงค์ 1 2 สื่อสารเพื่อให้สื่อต่อ จนท.หน่วย หัวหน้าพาทำคุณภาพ Performance Agreement (PA) ขอความร่วมมือดำเนินการ
HA Requirements CQI ระดับหน่วย ระบบที่มีประสิทธิภาพ Better Outcomes วัฒนธรรมคุณภาพ 7
ความคืบหน้า HA ด้านเอกสาร - Hospital Profile 95 % - แบบประเมินตนเอง 80 % Road map ข้อเสนอแนะครั้งก่อน 8
Roadmap สู่การรับรอง HA ครั้งที่ II : มีนาคม 2559 เข็มมุ่ง .. ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS .. เป้าหมาย กิจกรรม KPI ระยะเวลา ผู้รับผิดชอบ บูรณาการ สู่ชุมชน Share & Learn - มหกรรมคุณภาพ รพ. - CQI / R2R Learning - มี.ค.58 - ทุก 3 เดือน ทีมนำพัฒนาคุณภาพ ทีม HR, ทีม FA Community - ชุมชนสุขภาพดีนำร่อง - จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ - ม.ค.-ธ.ค. 58 - ต.ค. 58 ทีมชุมชน เชื่อมโยง ทีมประสาน HR - HR indicators - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม HR ระบบยา และ PCT - Medication, Blood safety - 5 PCT’s KPIs profile - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม PTC ทีม Lab ทีม PCT IC - IC indicators - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม IC ENV - ENV indicators - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม ENV RM - Risk indicators - Hospital risk - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม RM ขับเคลื่อน หน่วยงาน Hospital Round - สัดส่วนจำนวนหน่วยงาน ที่ได้เข้าเยี่ยม - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีมนำพัฒนาคุณภาพ ทีม FA หน.พาทำคุณภาพ - กระตุ้นบรรยากาศองค์กร - การสื่อสารในทุกระดับ - ทุก 3 เดือน ทีม FA หน่วยคุณภาพ - Update Service profile - Activate Risk activities - กิจกรรมคุณภาพ/ 3P - ม.ค.-เม.ย. 58 - ม.ค.-ธ.ค. 58 ทีม FA และหน่วยงาน
สื่อสารเพื่อให้สื่อต่อ จนท.หน่วย 1 สื่อสารเพื่อให้สื่อต่อ จนท.หน่วย 2 หัวหน้าพาทำคุณภาพ Performance Agreement (PA) ขอความร่วมมือดำเนินการ
หัวหน้าพาทำคุณภาพ 1 2 เข็มมุ่ง ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS บอร์ดคุณภาพ
หัวหน้าพาทำคุณภาพ 1 2 เข็มมุ่ง ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS คืออะไร ทำไม ทำอย่างไร
หัวหน้าพาทำคุณภาพ 2 บอร์ดคุณภาพ สิ่งที่สะท้อนผลงานของหน่วย ด้วยรูปแบบกระชับ เข้าใจง่าย
Template : บอร์ดคุณภาพ / มุมคุณภาพ วิสัยทัศน์ (Vision) “เป็นโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ผู้รับบริการมีความสุข” เข็มมุ่ง “ ตอบสนองความปลอดภัย ใส่ใจ SEPSIS ” นโยบายของ รพ. => 1. ผู้ป่วยปลอดภัย 2. ใส่ใจชุมชน 3. ดูแลตนด้านสุขภาพ Hospital Risk => 1. SEPSIS 2. แพ้ยาซ้ำ 3. ให้เลือดผิดหมู่ Top 3 High Risk ของหน่วยงาน => 1. _______ 2. _______ 3. _______ ผลงานการพัฒนาคุณภาพของหน่วยงาน (อย่างน้อย 1 เรื่อง) เรื่อง ปัญหา/ที่มา การดำเนินงาน/แนวทาง การวัดผล และผลการดำเนินงาน
หัวหน้าพาทำคุณภาพ 1 2 12 กิจกรรมคุณภาพ 5 ส.
12 กิจกรรม ทบทวน คุณภาพ 1. การดูแลผู้ป่วย 2. การดูแลผู้ป่วยจากเหตุการณ์สำคัญ 3. การส่งต่อ/ขอย้าย/ปฏิเสธการรักษา 4. การตรวจรักษาโดยผู้ชำนาญกว่า 5. ความคลาดเคลื่อนทางยา 6. การติดเชื้อในโรงพยาบาล 7. การบันทึกเวชระเบียน 8. ความเสี่ยง 9. ความคิดเห็น/คำร้องเรียน 10. การใช้ข้อมูลวิชาการ 11. การใช้ทรัพยากร 12. เครื่องชี้วัดที่สำคัญ 12 กิจกรรม ทบทวน คุณภาพ