โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ 8 มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาตรการที่ 1 มาตรการส่งเสริมความรู้และสนับสนุนปัจจัยการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย : จิรวัฒน์ พรหมพร ปรับปรุงครั้งล่าสุด 18/07/49.
Advertisements

เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ นำเข้าสู่บทเรียนและสรุปบทเรียน Company Logo.
กำแพงเมืองจีน (ที่มา :
ทัชมาฮาล (ที่มา : เรื่อง ลักษณะทางกายภาพของภูมิภาคเอเชียใต้ นำเข้าสู่บทเรียนและสรุปบทเรียน ทัชมาฮาล.
การเพิ่มรูป เข้าไปที่
การบูรณาการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต เพื่อการเรียนการสอน
Google Maps.
การใช้บริการกูเกิล (Google) 1 การใช้บริการ Gmail 2 การใช้บริการ รูปภาพ บนเว็บ Google 3 การใช้บริการ Google Earth.
Google Maps 1.สามารถดูแผนที่ที่เราสนใจได้
ระบบข้อมูล/ระบบ GIS รพ.สต.
หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
Google Earth กูเกิล เอิร์ธ (Google Earth) เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดยบริษัทกูเกิล สำหรับการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือในโทรศัพท์มือถือ ดูภาพถ่ายทางอากาศพร้อมทั้งแผนที่
โครงการบริหารจัดการข้อมูลที่ดินระบบภูมิศาสตร์สารสนเทศ(Gis) โดยใช้เครือข่าย internet สำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง สาขาแจ้ห่ม.
วิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ ( Earth System Science :ESS)
ตัวอย่างการนำเสนอ (สีแดง) กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิด Hi Speed Shutter สัญลักษณ์ (สีแดง) กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิด Hi Speed Shutter (สีส้ม) กล้องโทรทัศน์วงจรปิดชนิดสีแบบติดตั้งอยู่กับที่
สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)
สรรพสิ่งที่สามารถเก็บและค้นหาเพื่อสัมผัส ทางตา และ/หรือ หู และ/หรือ และหรือ จมูก และ/หรือ ปาก และ/หรือ การสัมผัส เราเรียกว่าอะไร ? ฐานข้อมูลสัญญาลักษณ์ประสบการณ์ข้อมูลสารสนเทศ.
ขั้นตอนการบริหาร จัดการ ระบบห้องสมุด อัตโนมัติ สพฐ.
วิธีการหาพิกัด ของสถานศึกษา. คำนิยาม “ บริเวณใกล้เคียง สถานศึกษา ” (Zoning) หมายความว่า บริเวณต่อเนื่องติดกับ สถานศึกษา และบริเวณถัดออกไป โดย บริเวณถัดออกไปดังกล่าวต้องมีลักษณะ.
นางสาวธนิสา กองเพ็ชร SC1ED1 B
Google Documents Chaowalit Budchang
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
บริษัท จำกัด Logo company
วิธีการหาพิกัดของสถานศึกษา
Chapter 5 Satellite Systems
TU Reg Mobile Application
เทคนิคการสืบค้น … อย่างมืออาชีพ
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 02 : Google drive พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
การสร้างและใช้ QR code ย่อ Link และ Google Form
Goolgle SketchUp.
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
จงยกตัวอย่างโปรแกรมที่ใช้สำหรับออกแบบเว็บไซด์
ภาวะโภชนาการในเด็กวัยเรียน และการจัดการ
บริษัท จำกัด Logo company
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 03 : แบบสอบถามออนไลน์ (Google Form) พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทางการท่องเที่ยว.
สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
คลิก Start เพื่อเข้าสู่เกม
สำหรับระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้า
การพัฒนาศูนย์พึ่งได้ (OSCC)
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 03 : แบบสอบถามออนไลน์ (Google Form) ทท101 เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมการสื่อสาร ทางการท่องเที่ยว.
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต Environment, Technology and Life
สำหรับใช้งานระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
| AGRICULTURAL DEVELOPMENT EXTENSION |
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
คู่มือใช้งานระบบข้อมูลสารสนเทศอนามัยสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย
การประชุมซ้อมความเข้าใจการลงทะเบียนและ
การขออนุมัติสถานพยาบาล ประเภทคลินิกทันตกรรม
รายงานสถานการณ์น้ำประจำวัน 28 กันยายน 2556 ข้อมูล ณ เวลา น.
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
เปาโลเดินทางไปยังกรุงโรม
รายงานสถานการณ์น้ำประจำวัน 30 กันยายน 2556 ข้อมูล ณ เวลา น.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต Environment, Technology and Life
วิธีใช้ Google form สร้างแบบสอบถามออนไลน์.
การประชุมตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ รอบที่ 1 (Project and Progress Reviews) วันจันทร์ที่
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2560
“ธาตุหายาก” คืออะไร. กรณีศึกษา ธาตุโลหะหายาก (Rare-Earth Elements) Environment, Technology & Life.
(การนำเสนอข้อมูลด้วยตารางด้วยเทคนิค storytelling)
นายชลี ลีมัคเดช ทีมพัฒนาระบบฯ
สไลด์นำเสนอข้อมูล 3 กลุ่ม
รายงานสถานการณ์น้ำประจำวัน 8 สิงหาคม 2556 ข้อมูล ณ เวลา น.
การเปลี่ยนแปลงธรณีภาค
กิจกรรมและแผนการดำเนินงาน
รูปภาพประกอบเกี่ยวกับ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ 8 มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาตรการที่ 1 มาตรการส่งเสริมความรู้และสนับสนุนปัจจัยการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ ได้ให้การสนับสนุนศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อำเภอมโนรมย์ คือศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าการเกษตร ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาทพร้อมทั้งได้จัดการฝึกอบรมเกษตรกรจำนวน 250 คน ในโครงการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ที่ได้รับผลกระทบภัยแล้ง ปี 2558/2559 ครั้งที่ วันที่ วิทยากร หัวข้ออบรม เวลา 1 3/2/2559 นายกริช พูลสวัสดิ์ การบริหารจัดการน้ำแบบมีส่วนร่วม 09.00-16.00 น. 2 10/2/2559 3 17/2/2559 นายกริช พูลสวัสดิ์ ,นายชวลิต ฉลอม 4 24/2/2559 นายชวลิต ฉลอม ,นายสกนธ์ เย็นจิตร 5 2/3/2559 นายสกนธ์ เย็นจิตร

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ 8 มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาตรการที่ 3 มาตรการจ้างแรงงานเพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกร จ้างแรงงานเกษตรกรของโครงการฯ ได้ดำเนินการแล้ว จำนวน 11 งาน เกษตรกร 102 คน งบประมาณ 4,253,407 บาท (พรบ.)

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ 8 มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาตรการที่ 4 มาตรการเสนอโครงการตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาผลกระทบภัยแล้ง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ ได้ร่วมกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเกษตรกร เสนอความต้องการ โดยมีข้อเสนอหลายเรื่อง เช่น 1.การปลูกพืชใช้น้ำน้อย 2.การจ้างแรงงานเกษตรกรเพิ่มขึ้นหรือกระจายรายได้ให้มากขึ้น 3.การขุดลอกหนองบึงให้เสนอมา จะดำเนินการให้แต่ต้องไม่มีปัญหาที่ดิน 4.เกษตรกรร้องขอให้ตั้งงบประมาณขุดลอกและกำจัดวัชพืช คลองส่งน้ำสายใหญ่เขาแก้วตั้งแต่ กม.9+000 ถึง 24+200 5.ขอให้จัดหาน้ำเพื่อการเพาะปลูก 1 ฤดูกาลโดยก่อตั้งโรงสูบน้ำไฟฟ้าที่ปากคลอง 3 ขวา,4 ขวา(ชัยนาท-ป่าสัก) 6.ดาดคอนกรีตคลองส่งน้ำ 3 ขวา และ 4 ขวา(ชัยนาท-ป่าสัก

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ 8 มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาตรการที่ 5 มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำ ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์แก่เกษตรกรและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าใจและทราบถึงวิกฤตภัยแล้งปี 2559 พร้อมทั้งหารือและช่วยแก้ปัญหาการบริหารจัดการน้ำให้กับเกษตรกร และรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัด ตลอดระยะเวลาช่วงวิกฤต จำนวน 19 ครั้ง ผู้เข้าร่วมประชุม 4,379 คน

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ 8 มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มาตรการที่ 8 มาตรการสนับสนุนอื่นๆ จัดทำระบบฐานข้อมูล แปลงนาแสดงผลบน Google Earth เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการน้ำ แก้ใข/เข้าถึงปัญหาในระดับแปลงนาได้อย่างรวดเร็ว ประกอบด้วยข้อมูล แปลงนา ,คูส่งน้ำ ,คลองส่งน้ำ ,คลองระบายน้ำ ,กลุ่มพื้นฐาน