ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“การบริหารและพัฒนาบุคลากร (การจัดทัพ)”
Advertisements

Performance Management and appraisal systems
Thai Delmar’s core competencies
Yamaha Electrics Co.,Ltd.
การพัฒนาระบบงานด้านทรัพยากรบุคคล และการบริหารงานบุคคล
ผู้บริหารทรัพยากรบุคคล / ผู้ที่ทำงานในหน่วยงาน บริหารทรัพยากรบุคคล ต้องมีความสามารถเกี่ยวกับ ความรู้ ความเข้าใจ และทักษะ ในการให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไข.
Company LOGO Effective Human Resource Management in Practice.
ประเด็น 1. ที่มาและความสำคัญของสมรรถนะ 2. ประโยชน์และการประยุกต์ใช้
1 การวิเคราะห์ งาน Job Analysis. INDM0419 Industrial HRM2 ความหมายของการวิเคราะห์งาน การวิเคราะห์งาน คือ กระบวนการที่มีระบบใน การกำหนดทักษะ หน้าที่ และความรู้ที่
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
การบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management).
ระบบการบริหารผลการปฏิบัติราชการ ขั้นที่ 1 ออกแบบ โครงสร้างการ ประเมิน ผลสัมฤทธิ์ ขั้นที่ 2 ประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ รายบุคคล (Performance Management.
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ กลไกการขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด
Strategy Map วิสัยทัศน์ : “เป็นองค์การที่เป็นเลิศในการบริหารจัดการและคุ้มครองสิทธิการถือครองที่ดินของรัฐและประชาชน มุ่งเน้นการให้บริการโดยบริหารจัดการที่ดี
การฝึกอบรมคืออะไร.
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
การจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล
กำหนดทิศทางของสถานศึกษา
การประเมินศักยภาพองค์กรลุ่มน้ำ ( Self-Assessment and Reporting : SAR)
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
ขอบเขตเนื้อหา 1. กรอบความคิดเรื่องการวัดผลสัมฤทธิ์
(P7S10P1G2) การประชุมถ่ายทอดนโยบายและตัวชี้วัดด้านสาธารณสุข
การนำเสนอ โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์องค์กร สู่การปฏิบัติ
ยุทธศาสตร์ชาติกับการพัฒนา มจธ.
ระบบสารสนเทศในงานบริหารงานบุคคล และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
Best Practice “GSP Case Study & Balance Scorecard”
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
Individual Scorecard การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย ระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล และเทคนิคการจัดทำตัวชี้วัดรายบุคคล.
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
The Balanced Scorecard & KPI
หมวด ๒ กลยุทธ์.
หมวด ๒ กลยุทธ์.
การวางแผนเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ Career Planning and Development
การจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (Job Description) และตัวชีวัดระดับบุคคล
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า
โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
วัฒนธรรมองค์กร กรมอนามัย
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
บริษัท โกลบัล คอนเซิร์น จำกัด 1 ธันวาคม 2553
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
การบริหารผลการปฏิบัติงาน
แผนกลยุทธ์ กรมชลประทาน
ตัวชี้วัดที่ 2.1 ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงาน/กลุ่มงานสู่ระดับบุคคล.
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
การจัดทำ KEY PERFORMANCE INDICATORS (KPIs) COMPETENCY
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการ
P S BB ART ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้น ผลงานตามยุทธศาสตร์ กับ PART ผลผลิต
นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา ที่ปรึกษากระทรวงด้านพัฒนาระบบบริการสาธารณสุข
การสัมมนาวิชาการ ปขมท.
องค์ความรู้ การจัดทำดัชนีชี้วัดและการกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน (Key Performance Indication : KPI) สำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา.
บุคลากร (Workforce) หมวด 5 หน้า 1.
Techniques Administration
PMQA ปี 53 หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ SP ส่วนราชการ SP 5 ส่วนราชการมีการถ่ายทอด (Cascading) ตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับองค์การลงสู่ระดับหน่วยงาน(สำนัก/กอง)
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร. DMS.
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
วันที่ 29 สิงหาคม 2562 นายบรรเจิด เดชาศิลปชัยกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management System) และการถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ระดับบุคคล (KPIs Cascading to Individual Scorecard) ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution

การบริหารผลการปฏิบัติงาน วิธีการบริหารแบบบูรณาการที่มุ่งเน้นผลการปฏิบัติงานของบุคคลในองค์กร เพื่อให้องค์กรบรรลุเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ 16/02/62 Excellence Training Institution

Performance Management Economic Force Political Force Cultural Force Mission Management by Objective Balance Scorecard Key Performance Indicator Rewards Strategy Selection & Promotion Appraisal Employee Performance Development Company Performance 16/02/62 Excellence Training Institution

Performance Management Process Managing Performance Observe & document performance Coach & give feedback Provide development & learning experience Reinforce effective performance, manage poor performer Performance Planning Objective Goal Setting Performance Appraisal Rewards Staffing Learning & Development Career Advancement Compensation/Salary/Bonus Personal Development Career Pathing Recognition Succession Planning Competency Assessment 16/02/62 Excellence Training Institution

ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงาน สภาพแวดล้อมภายในองค์การ ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย สภาพแวดล้อมภายนอกองค์การ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม และวัฒนธรรม กลยุทธ์องค์การ และแผนการบริหารราชการ และแผนปฏิบัติราชการ คำรับรองการปฏิบัติราชการ: เป้าประสงค์ และตัวชี้วัดของส่วนราชการ ผู้ปฏิบัติงานรายบุคคล สมรรถนะ (Competency) ผลการปฏิบัติงาน (Performance) 16/02/62 Excellence Training Institution

Performance Appraisal Strategic Plan: Key Performance Indicators & Balance Scorecard Individual Role: Individual Objectives & Individual Scorecard Review Coaching Counseling Performance Agreement - PA Performance related pay Performance Improvement Performance Measurement 16/02/62 Excellence Training Institution

Competency Evaluation Strategic Plan: Core Competency Individual Role: Job Related Competency/Knowledge/Skills Work Behaviors Individual Development Plan IDP Personal Competency Evaluation Improvement Needs 16/02/62 Excellence Training Institution

แนวทางการถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ระดับสำนัก/กอง เป้าประสงค์ และตัวชี้วัดระดับองค์กร ระดับองค์กร บทบาท หน้าที่ และภารกิจ ของสำนัก/กอง ที่สนับสนุนต่อ เป้าประสงค์ และตัวชี้วัด ระดับองค์กร บทบาท หน้าที่ และภารกิจ ของสำนัก/กอง (งานประจำของสำนัก/กอง) ระดับ สำนัก/กอง เป้าประสงค์ในระดับสำนัก/กอง ตัวชี้วัดในระดับสำนัก/กอง 16/02/62 Excellence Training Institution

แนวทางการถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ระดับบุคคล สำนัก/กอง เป้าประสงค์ และตัวชี้วัดระดับสำนัก/กอง บทบาท หน้าที่ ของบุคคล ที่สนับสนุนต่อเป้าประสงค์ และตัวชี้วัด ของผู้บังคับบัญชาระดับสำนัก/กอง บทบาท หน้าที่ของบุคคล ตาม Job Description งานที่ได้รับมอบหมาย เป็นพิเศษ ระดับบุคคล เป้าประสงค์ในระดับบุคคล ตัวชี้วัดในระดับบุคคล 16/02/62 Excellence Training Institution

กระบวนการแปลงระบบประเมินผลสู่ระดับกอง/สำนัก ขั้นตอนที่ 1: การยืนยันระบบประเมินผลขององค์กร ระดับองค์กร ขั้นตอนที่ 2: การแปลงระบบประเมินผลจากระดับองค์กรลงสู่ระดับสำนัก/กอง ยืนยันบทบาทหน้าที่ของสำนัก/กอง กำหนดเป้าประสงค์ที่สำนัก/กอง มีส่วนผลักดันเป้าประสงค์ขององค์กร กำหนดเป้าประสงค์เพิ่มเติมตามหน้าที่งานที่ยังไม่ได้มีการประเมิน กำหนดตัวชี้วัดในแต่ละเป้าประสงค์ ระดับ สำนัก/กอง ขั้นตอนที่ 3: การแปลงระบบประเมินผลจากระดับสำนัก/กองลงสู่ระดับบุคคล ยืนยันหน้าที่งานของบุคคล กำหนดเป้าประสงค์ที่บุคคล มีส่วนผลักดันเป้าประสงค์ของผู้บังคับบัญชา กำหนดเป้าประสงค์เพิ่มเติมตามหน้าที่งานที่ยังไม่ได้มีการประเมิน กำหนดเป้าประสงค์เพิ่มเติมตามงานที่ได้รับมอบหมายพิเศษที่ยังไม่ได้มีการประเมิน กำหนดตัวชี้วัดในแต่ละเป้าประสงค์ ระดับบุคคล 16/02/62 Excellence Training Institution

Excellence Training Institution 16/02/62 Excellence Training Institution

รูปแบบการถ่ายทอดเป้าหมายผลการปฏิบัติงาน การถ่ายทอดเป้าหมายผลการปฏิบัติงานลงมาโดยตรง การถ่ายทอดเป้าหมายผลการปฏิบัติงาน โดยการแบ่งค่าตัวเลข การถ่ายทอดเป้าหมายผลการปฏิบัติงาน ที่ผู้ใต้บังคับบัญชาได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานเพียงบางด้าน 16/02/62 Excellence Training Institution

ผลสัมฤทธิ์หลัก (Key Result Areas – KRAs) หมายถึง ผลผลิต หรือผลลัพธ์สำคัญของการปฏิบัติงาน หรือเป็นสิ่งที่ผู้บังคับบัญชาคาดหวังจากการปฏิบัติงานในแต่ละงานมากที่สุด เพราะฉะนั้น หากปฏิบัติงานแล้วไม่สามารถทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์หลักที่คาดหวังได้ หมายความว่า การปฏิบัติงานนั้นล้มเหลว หรือไม่เป็นไปตามเป้าหมาย 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่าง แบบประเมินผลการปฏิบัติงาน

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๑ ข้อมูลเกี่ยวกับข้าราชการผู้ปฏิบัติงาน ชื่อ-ชื่อสกุลผู้ปฏิบัติงาน............................................................................................................................................................ ตำแหน่ง..............................................................................ระดับ............................................................................................ หน่วยงาน....................................................................หน่วยงานต้นสังกัด............................................................................. อัตราเงินเดือน...................................................บาท ระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งปัจจุบัน.....................ปี.....................เดือน ชื่อ-ชื่อสกุลผู้บังคับบัญชา........................................................................................................................................................ ตำแหน่ง..............................................................................ระดับ........................................................................................... ข้าพเจ้าทั้งสองได้จัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานฉบับนี้ โดยมีสาระสำคัญระบุถึงการกำหนดแนวทางการดำเนินงาน เป้าหมาย ผลงาน และผลสัมฤทธิ์ของงานที่สอดคล้องกับนโยบายของ (ชื่อหน่วยงาน)............................................... และ(หน่วยงานต้นสังกัด).............................................................โดยมีรายละเอียดของข้อตกลงดังนี้ 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๒ การทบทวนวิสัยทัศน์ พันธกิจ และงานที่ปฏิบัติ วิสัยทัศน์(องค์กร) งานที่สอดคล้อง และสนับสนุนเป้าประสงค์ของผู้บังคับบัญชา (ตามยุทธศาสตร์) พันธกิจ (องค์กร) งานตามหน้าที่ (ดูจากคำพรรณนาลักษณะงาน) วิสัยทัศน์ (หน่วยงาน) งานที่ได้รับมอบหมายเป็นพิเศษ (นอกเหนือจากงานในหน้าที่) พันธกิจ (หน่วยงาน) งานที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานร่วมกับกลุ่มงาน หรือองค์กรอื่น (คณะทำงาน หรือคณะกรรมการต่างๆ) 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๓ เป้าหมายผลการปฏิบัติงาน ผลสัมฤทธิ์หลัก (Key Result Areas) เป้าประสงค์ (Objectives) ความสำคัญ (น้ำหนัก)  มาก (๓)  ปานกลาง (๒)  น้อย (๑) ผลผลิต (Outputs) ผลลัพธ์ (Outcomes) ตัวชี้วัดผลงาน (KPIs) สอดคล้องกับตัวชี้วัดของผู้บังคับบัญชา เป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์: งานที่สอดคล้อง และสนับสนุนเป้าประสงค์ของผู้บังคับบัญชา (ตามยุทธศาสตร์) 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๓ เป้าหมายผลการปฏิบัติงาน ผลสัมฤทธิ์หลัก (Key Result Areas) เป้าประสงค์ (Objectives) ความสำคัญ (น้ำหนัก)  มาก (๓)  ปานกลาง (๒)  น้อย (๑) ผลผลิต (Output) ผลลัพธ์ (Outcomes) ตัวชี้วัดผลงาน (KPIs) สอดคล้องกับตัวชี้วัดของผู้บังคับบัญชา เป้าหมายงานตามหน้าที่: งานตามภารกิจ หน้าที่ที่ปฏิบัติเป็นประจำ (ดูจากคำพรรณนาลักษณะงาน) 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๓ เป้าหมายผลการปฏิบัติงาน ผลสัมฤทธิ์หลัก (Key Result Areas) เป้าประสงค์ (Objectives) ความสำคัญ (น้ำหนัก)  มาก (๓)  ปานกลาง (๒)  น้อย (๑) ผลผลิต (Output) ผลลัพธ์ (Outcomes) ตัวชี้วัดผลงาน (KPIs) สอดคล้องกับตัวชี้วัดของผู้บังคับบัญชา เป้าหมายงานที่ได้รับมอบหมายเป็นพิเศษ: งานที่ได้รับมอบหมายเป็นพิเศษ (นอกเหนือจากงานในหน้าที่) 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๓ เป้าหมายผลการปฏิบัติงาน ผลสัมฤทธิ์หลัก (Key Result Areas) เป้าประสงค์ (Objectives) ความสำคัญ (น้ำหนัก)  มาก (๓)  ปานกลาง (๒)  น้อย (๑) ผลผลิต (Output) ผลลัพธ์ (Outcomes) ตัวชี้วัดผลงาน (KPIs) สอดคล้องกับตัวชี้วัดของผู้บังคับบัญชา เป้าหมายงานร่วม: งานที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานร่วมกับกลุ่มงาน หรือองค์กรอื่น (คณะทำงาน หรือคณะกรรมการต่างๆ) 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๔ สมรรถนะที่คาดหวัง ประเภทสมรรถนะ ชื่อสมรรถนะ ระดับที่คาดหวังตามเกณฑ์มาตรฐาน สมรรถนะหลัก การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 4 การบริหารที่ดี 5 การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ จริยธรรม ร่วมแรงร่วมใจ สมรรถนะประจำกลุ่มงาน ความถูกต้องของงาน 3 การดำเนินงานเชิงรุก สมรรถนะทางเทคนิค ความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล เทคนิคการเป็นวิทยากร 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) ส่วนที่ ๕ ลงนามข้าราชการผู้ปฏิบัติงาน และผู้บังคับบัญชา (สำหรับข้อตกลงการปฏิบัติงาน) ลงชื่อ.................................................................... (นาย..........................................................) ข้าราชการผู้ปฏิบัติงาน ผู้บังคับบัญชา วันที่ 16/02/62 Excellence Training Institution

แบบบันทึกผลการปฏิบัติงาน ส่วนที่ ๖ แบบบันทึกผลการปฏิบัติงาน ตัวชี้วัด (KPIs) ระดับค่าเป้าหมาย บันทึกผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนที่ ผลสัมฤทธิ์ของงาน การคำนวณ (๑) (๒) (๓) (๔) (๕) ๑ ๒ ๓ ๔ ๕ ๖  ค่าเฉลี่ย  ผลรวม  ค่าสุดท้าย 16/02/62 Excellence Training Institution

แบบบันทึกผลการปฏิบัติงาน แบบบันทึกการติดตามการปฏิบัติงาน (ประยุกต์ใช้สมุดบันทึกผลงานฯ แทน) วันที่ติดตาม สาเหตุที่ผลการปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามเป้หมาย แนวทางการพัฒนาผลการปฏิบัติงาน 16/02/62 Excellence Training Institution

ส่วนที่ ๗ แบบประเมินสมรรถนะ สมรรถนะที่คาดหวัง มาตรฐานสมรรถนะ (๑) ผลการประเมินสมรรถนะ (๒) ค่าความแตกต่าง (๒) – (๑) สมรรถนะหลัก การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 4 3 -1 การบริหารที่ดี 5 การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ จริยธรรม ร่วมแรงร่วมใจ สมรรถนะประจำกลุ่มงาน ความถูกต้องของงาน 1 การดำเนินงานเชิงรุก สมรรถนะทางเทคนิค ความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล เทคนิคการเป็นวิทยากร 16/02/62 Excellence Training Institution

แผนพัฒนาผลการปฏิบัติงาน-สมรรถนะ รายบุคคล ส่วนที่ ๘ แผนพัฒนาผลการปฏิบัติงาน (สมรรถนะ) รายบุคคล สมรรถนะ ความรู้ ทักษะ เป้าหมายในการพัฒนา วิธีกาพัฒนา กิจกรรมเพื่อการพัฒนา ช่วงเวลาในการพัฒนา การวัดผลสำเร็จ ผลสำเร็จ การมุ่งผลสัมฤทธิ์ การบริหารที่ดี การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ จริยธรรม ร่วมแรงร่วมใจ ความถูกต้องของงาน การดำเนินงานเชิงรุก ความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล เทคนิคการเป็นวิทยากร 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน (Performance Appraisal) ส่วนที่ ๑ ข้อมูลเกี่ยวกับข้าราชการผู้ปฏิบัติงาน ชื่อ-ชื่อสกุลผู้ปฏิบัติงาน............................................................................................................................................................ ตำแหน่ง..............................................................................ระดับ............................................................................................ หน่วยงาน....................................................................หน่วยงานต้นสังกัด............................................................................. อัตราเงินเดือน...................................................บาท ระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งปัจจุบัน.....................ปี.....................เดือน ชื่อ-ชื่อสกุลผู้บังคับบัญชา........................................................................................................................................................ ตำแหน่ง..............................................................................ระดับ...........................................................................................  รอบการประเมินที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๕๐ ถึง ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๑)  รอบการประเมินที่ ๒ (๑ เมษายน ๒๕๕๑ ถึง ๓๐ กันยายน ๒๕๕๑) 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน ส่วนที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน ผลสัมฤทธิ์หลัก (KRAs) ตัวชี้วัด (KPIs) ความสำคัญ (น้ำหนัก)  มาก (๓)  ปานกลาง (๒)  น้อย (๑) ระดับค่าเป้าหมาย ผลสัมฤทธิ์ ของงาน การคำนวณ คะแนน (ระดับที่บรรลุ * น้ำหนักแต่ละระดับ) (๑) ต้อง ปรับ ปรุง (๒) ต่ำกว่า ที่ คาด หวัง (๓) บรรลุ ตามที่ (๔) เกิน กว่าที่ (๕) ดีเด่น สูตรคำนวณ: คะแนนรวม/จำนวนระดับค่าเป้าหมาย(๕) * (ผลรวมของน้ำหนักของตัวชี้วัดทุกข้อ) หลังจากนั้น นำค่าที่คำนวณได้ไปถ่วงน้ำหนักตามที่กำหนด และรวมคะแนนผลการปฏิบัติงาน 16/02/62 Excellence Training Institution

แบบประเมินผลการปฏิบัติงาน (ส่วนสมรรถนะ) ส่วนที่ ๒ การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์ จำนวนสมรรถนะ คูณด้วย คะแนนส่วนสมรรถนะ จำนวนสมรรถนะที่ระดับของสมรรถนะสูงกว่า หรือเท่ากับระดับของสมรรถนะที่คาดหวัง (คูณด้วย ๓) ๓ จำนวนสมรรถนะที่ระดับของสมรรถนะต่ำกว่าระดับของสมรรถนะที่คาดหวัง ๑ ระดับ (คูณด้วย ๒) ๒ จำนวนสมรรถนะที่ระดับของสมรรถนะต่ำกว่าระดับของสมรรถนะที่คาดหวัง ๒ ระดับ (คูณด้วย ๑) ๑ จำนวนสมรรถนะที่ระดับของสมรรถนะต่ำกว่าระดับของสมรรถนะที่คาดหวัง ๓ ระดับ (คูณด้วย ๐) ๐ ผลรวม สูตรคำนวณ: คะแนนรวม/จำนวนสมรรถนะ * ๓ หลังจากนั้น นำค่าที่คำนวณได้ไปถ่วงน้ำหนักตามที่กำหนด และรวมคะแนนผลการปฏิบัติงาน 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน ส่วนที่ ๓ แบบบันทึกผลสรุปการประเมินผลการปฏิบัติงาน องค์ประกอบ การประเมิน คะแนน (%) น้ำหนัก ผลการประเมิน (คะแนน * น้ำหนัก) ผลสัมฤทธิ์ของงาน 0.7 สมรรถนะ 0.3 รวมคะแนน เกณฑ์การประเมิน  ดีเด่น (๙๐% - ๑๐๐%)  ดี (๘๐% - ๘๙%)  พอใช้ (๖๐% - ๗๙%)  ต้องปรับปรุง (๐% - ๕๙%) 16/02/62 Excellence Training Institution

ตัวอย่างแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน ส่วนที่ ๔ ความเห็นของผู้ประเมิน ความเห็นเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือน สมควรได้รับการปรับเงินเดือน.........................................% 16/02/62 Excellence Training Institution

Excellence Training Institution ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร Excellence Training Institution – ETI Office and Fax: 0-2880-8296 Mobile: 08-9130-0580 E-mail address: natdms@yahoo.com, natdms@thaimail.com. 16/02/62 Excellence Training Institution