การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP) ระยะที่ 3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักมาตรฐานด้านการบัญชีภาครัฐ
Advertisements

แนวทางการบริหารงบประมาณ
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
การจัดซื้อจัดจ้าง.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการ กรม สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สระบุรี ( กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการ จัดการสหกรณ์ ) ข้อมูล ณ วันที่ 25 ธันวาคม โครงการตามนโยบายรัฐบาล.
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
ชี้แจงเกณฑ์การประเมินผล ตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิภาพ 1.
15 กันยายน 2558 หมวดงบลงทุน. งบ ลงทุน 1) ครุภัณฑ์ 2) ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง หมายถึง รายจ่ายที่กำหนดให้จ่าย เพื่อการลงทุน ได้แก่ รายจ่ายที่จ่ายใน ลักษณะค่าครุภัณฑ์
แนวทางการจัดตั้งศูนย์ข้อมูล ข่าวสารของราชการ สำนักงานสถิติจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ตาม พ. ร. บ. ข้อมูลข่าวสารของ ราชการ พ. ศ. ๒๕๔๐ สำนักงานสถิติจังหวัด.
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
แนวปฏิบัติทางบัญชีสิ้นปีงบประมาณ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
การบริหารพัสดุภาครัฐ
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2410
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
กองการพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง
The Comptroller General's Department ล้างบัญชีพักงานระหว่างก่อสร้าง
น.ท.สุขสันต์ เหมศรี หน.ค่าใช้จ่าย กงต.กง.ทร. โทร 55562
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การบริหารงานพัสดุ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ. ศ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
การเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
1 The Comptroller General’s Department กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
งานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร & งานข้อมูลข่าวสาร
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ประชุมชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติงาน
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
การบันทึกรายการใน SAP หลัง พ.ร.บ.ใหม่ มีผลบังคับใช้
แนวการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง E-Auctions
โจทย์ที่ได้รับ การดำเนินการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงตาม ว 462
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การพัฒนาระบบ e-GP ในระยะที่ 3
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP) ระยะที่ 3 สำนักมาตรฐานการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ กรมบัญชีกลาง การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP) ระยะที่ 3

1 2 3 ประเด็นนำเสนอ วัตถุประสงค์ ภาพรวม และประโยชน์ที่ได้รับ ระบบ e-GP ระยะที่ 3 3 ขั้นตอนโดยสรุปของระบบ e-GP ระยะที่ 3

วัตถุประสงค์ ภาพรวม และประโยชน์ที่ได้รับ 1 วัตถุประสงค์ ภาพรวม และประโยชน์ที่ได้รับ

วัตถุประสงค์ e-GP ระยะที่ 3 1 สร้างมาตรฐานสากลและ เป็นที่ยอมรับให้กับระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดย พัฒนาการจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยวิธีการทาง อิเล็กทรอนิกส์ให้ ครบวงจร 2 เพิ่มความโปร่งใสของ การจัดซื้อจัดจ้าง และ ส่งเสริมให้เกิดการ แข่งขัน อย่างเป็นธรรม 3 เป็นแหล่งข้อมูลการ จัดซื้อจัดจ้างที่ให้ หน่วยงานกลาง หรือ หน่วยงานภาครัฐ นำข้อมูลไปอ้างอิงในการ กำหนดราคากลาง หรือ การของบประมาณ ต่อไปได้ 4 ลดขั้นตอนและเพิ่ม ประสิทธิภาพของการ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ 5 เพื่อลดต้นทุนของ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง

ภาพรวมของระบบ e-GP e-GP ระยะที่ 1 e-GP ระยะที่ 2 e-GP ระยะที่ 3 EPIC ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement System : e-GP) Information Disclosure Center Registration Management System Operation System หน่วยงานภาครัฐ EPIC e-Auction Contact Management Government Fiscal Management Information System (GFMIS) e-Contact/e-Signature ผู้ค้าภาครัฐ (Supplier) Management Information System ศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษา Help Desk e-Market Grading ผู้สนใจทั่วไป หน่วยงานผู้ตรวจสอบ Bank Gateway e-Bidding DRC CA

ประโยชน์ที่ได้รับ e-GP คือ ศูนย์กลางที่เป็นหน้าต่างในการบริการข้อมูล และดำเนินธุรกรรมทางการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ การปรับปรุง นโยบายการจัดซื้อ จัดจ้างอย่างมี ประสิทธิภาพ กระตุ้นตลาด และเสริมสร้าง ขีดความสามารถ ของภาคเอกชน  ความสะดวก และความทั่วถึง อย่างเท่าเทียมกัน ความโปร่งใส และมีประสิทธิภาพ

2 ระบบ e-GP ระยะที่ 3

วงเงินงบประมาณกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง หลักการจัดซื้อจัดจ้างเดิม วงเงินงบประมาณกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ไม่เกิน 100,000 บาท ตกลงราคา 100,000 – 2,000,000 บาท สอบราคา เกิน 2,000,0000 บาท e-Auction

หลักการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ สินค้ากำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง สินค้าไม่ซับซ้อน สินค้าซับซ้อน E-Market E-Bidding ทุกขั้นตอนเป็นอิเล็กทรอนิกส์ มาแทนวิธีสอบราคา ประกวดราคา และ e-auction

หลักการ : การตรวจผู้มีอาชีพ เดิม ใหม่ ส่วนราชการตรวจ ผู้มีอาชีพกับผู้ค้า ทุกคนที่ยื่นข้อเสนอ ส่วนราชการ ตรวจผู้มีอาชีพเฉพาะผู้ค้าที่เป็น ผู้ชนะ การเสนอราคา

หลักการ : การใช้ดุลยพินิจ เดิม ใหม่ ส่วนราชการใช้ ดุลยพินิจในการเลือกผู้ชนะ ระบบเลือกผู้ชนะโดยคัดเลือกจาก ผู้เสนอข้อเสนอ ที่ดีที่สุด

หลักการ : สินค้า การซื้อจำเป็นต้องอ้างอิงรหัสสินค้าและบริการภาครัฐทุกครั้ง รหัสสินค้าและบริการภาครัฐสามารถนำไปสู่การเปรียบเทียบราคาได้ รหัสสินค้าและบริการภาครัฐนำไปเชื่อมโยงข้อมูลราคากลางของ หน่วยงานอื่น เช่น สำนักงบประมาณ และกระทรวง ICT

หลักการ : การเปิดเผยและเผยแพร่ ต้องมีการเผยแพร่ข้อมูลดังต่อไปนี้ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง เอกสารประกาศจัดซื้อจัดจ้าง/ราคากลาง ผลการจัดซื้อจัดจ้าง สัญญา

e-Market ผู้ค้า ส่วนราชการ e-Catalog Market ประกาศ ใบเสนอราคา สินค้า ข้อมูลสินค้า - รหัสสินค้า (UNSPSC) - คุณสมบัติ ประกาศ ผู้ค้า ตอบกลับ ประกาศ สินค้า - คุณสมบัติสินค้า - จำนวน ผู้ค้า - คุณสมบัติ ฯลฯ ใบเสนอราคา - สินค้า - ราคา ฯลฯ ส่วนราชการ RFQ,RFA ผู้ชนะการเสนอราคา

e-Bidding ส่วนราชการ ผู้ค้า ประชาชนทั่วไป จัดทำ ร่างประกาศ ประกวดราคาฯ เสนอราคา ส่วนราชการ เผยแพร่/วิจารณ์ ประกาศ จัดทำ ร่างประกาศ ประกวดราคาฯ ประกาศ ประกวดราคาฯ พิจารณาผล ประกาศผู้ชนะ

อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน ผู้ค้า : ลงทะเบียนและกรอกข้อมูลสินค้า ผู้ค้า ลงทะเบียน บันทึกข้อมูลสินค้า (e-Catalog) อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน

อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน ผู้ค้า : เสนอราคา ผู้ค้า ประกาศฯ รับเอกสาร เสนอราคา อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน

การจัดซื้อจัดจ้าง 12 วิธี แผนการ จัดซื้อจัดจ้าง ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐอิเล็กทรอนิกส์ แผนที่ Grading การจัดซื้อจัดจ้าง 12 วิธี แผนการ จัดซื้อจัดจ้าง สร้างโครงการ e-Bidding รับราคา หลักประกันซอง ส่วนราชการ OTP ผู้ค้า e-Market ลงทะเบียน เสนอราคา e-Contract CA e-Catalog UNSPSC ราคากลาง ประวัติ ซื้อจ้าง บริหารสัญญา e-Sourcing RFI

ระบบอื่นๆ ระบบลงทะเบียน ระบบบริหารจัดการรหัส UNSPSC e-Catalog Grading ระบบรับราคา

แนวทางการแก้ปัญหากรณีหารหัสไม่พบ (สินค้าทั่วไป) 1. เมื่อส่วนราชการหารหัสสินค้าในระบบ e-catalog ไม่พบ เบื้องต้นให้ส่วนราชการดำเนินการดังนี้ 1.1 ตรวจสอบว่าสินค้าหรือบริการที่จะจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวเคยจัดซื้อจัดจ้างและทำ PO มาก่อนหรือไม่ 1.2 หากเคยจัดซื้อจัดจ้างมาแล้ว ส่วนราชการจะมีใบสั่งซื้อ (PO) ที่เคยจัดทำไว้ในระบบ GFMIS และในใบสั่งซื้อจะมีข้อมูลรหัส GPSC 1.3 รหัส GPSC กับ รหัส UNSPSC มีความสัมพันธ์กัน ดังนั้น ส่วนราชการหากมีรหัส GPSC มาก่อนก็สามารถค้นหารหัส UNSPSC ได้ 1.4 วิธีการค้นหารหัส UNSPSC จากรหัส GPSC ให้ดำเนินการดังนี้ 1.4.1 เข้าไปยังเว็บไซต์ www.gprocurement.go.th จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างแล้ว คลิกเลือกเมนูค้นหารหัส GPSC 1.4.2 นำตัวเลข 8 หลักแรกของรหัส GPSC บันทึกที่ช่อง INC ตามภาพ จากนั้นกดปุ่มค้นหา ระบบจะแสดงรหัส UNSPSC ขึ้นมาให้

แนวทางการแก้ปัญหากรณีหารหัสไม่พบ (สินค้าทั่วไป) 2. หากดำเนินการตามข้อ 1. แล้ว ระบบไม่พบข้อมูลรหัส UNSPSC ของสินค้าดังกล่าว ให้ส่วนราชการดำเนินการดังต่อไปนี้ 2.1 ให้สันนิษฐานว่ารหัสนั้นได้เปลี่ยนรหัสไปแล้วหรืออาจยกเลิกไปแล้ว 2.2 ให้ส่วนราชการลองค้นหาใหม่ โดยการใส่คำค้นภาษาไทย แต่ไม่ต้องใส่เลข 2.3 หากดำเนินการตามข้อ 2.2 ยังไม่พบ ให้ลองค้นหาแบบตัดคำ หรือย่อคำ หรือใช้คำแทน เช่น โทรทัศน์แทน ทีวี 2.4 เมื่อดำเนินการตามข้อ 2.2 – 2.3 แล้วยังไม่พบ ใช้คำที่ใกล้เคียง 2.5 เมื่อดำเนินการตามข้อ 2.4 แล้วยังไม่พบ ให้ส่วนราชการลองค้นเป็นภาษาอังกฤษ 2.6 เมื่อดำเนินการตามข้อ 2.5 แล้วยังไม่พบ ให้ใช้เลข Dummy 99999001-99999020 3. กรณีค้นหารหัส UNSPSC ในระบบ e-catalog แล้วพบรหัส แต่เป็นภาษาอังกฤษ ให้สันนิษฐานว่าเป็นรหัสใหม่ อยู่ระหว่างการทยอยแปลเป็นภาษาไทย ให้ส่วนราชการดำเนินการดังนี้ 3.1 ให้ส่วนราชการเลือกใช้รหัส UNSPSC นั้นได้เหมือนปกติ 3.2 เมื่อดำเนินการตามข้อ 3.1 แล้ว ให้ส่วนราชการส่งแบบแจ้งปัญหาการใช้งานระบบ e-GP มายังสำนักมาตรฐานการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เพื่อให้เพิ่มคำแปลภาษาไทยในระบบ e-catalog ต่อไป

แนวทางการแก้ปัญหากรณีหารหัสไม่พบ (ยารักษาโรคหรือครุภัณฑ์ทางการแพทย์) 4. กรณียารักษาโรค 4.1 หากเป็นยาในบัญชียาหลักหรือยาที่มีรหัส TMT ส่วนราชการ/โรงพยาบาลต้องค้นหายาดังกล่าว โดยใช้รหัส TMT (GPU) เท่านั้น 4.2 หากเป็นยาที่ไม่มีรหัส TMT ส่วนราชการต้องดำเนินส่งแบบฟอร์มขอเพิ่มรหัส TMT (GPU) ไปที่ศูนย์พัฒนามาตรฐานระบบข้อมูลสุขภาพไทย ที่เว็บไซต์ http://www.this.or.th จากนั้นเลือกหัวข้อ ขอเพิ่ม TMTID 4.3 เมื่อศูนย์พัฒนามาตรฐานฯ ดำเนินการเพิ่มรหัสให้แล้วตามข้อ 4.2 กรมบัญชีกลางจะนำรหัสดังกล่าวเข้าระบบ e-catalog ต่อไป 4.4 หากเป็นยานอกบัญชี TMT ให้ส่วนราชการ/โรงพยาบาล ใช้รหัส Dummy 51999801 – 51999820 5. กรณีครุภัณฑ์ทางการแพทย์และสารเคมี 5.1 ให้ส่วนราชการ/โรงพยาบาลลองค้นหาแบบตัดคำ หรือย่อคำ หรือใช้คำแทน หรือคำใกล้เคียง 5.2 เมื่อดำเนินการตามข้อ 5.1 แล้วยังไม่พบ ให้ส่วนราชการลองค้นเป็นภาษาอังกฤษ 5.3 เมื่อดำเนินการตามข้อ 5.2 แล้วยังไม่พบ ให้เลือกรหัสที่ใกล้เคียง อาทิ 41116000 สารเคมี ,41115800 อุปกรณ์ทางการแพทย์ 5.4 เมื่อดำเนินการตามข้อ 5.3 แล้วยังไม่พบ ให้ใช้เลข Dummy 99999001-99999020

Grading : ประเมินเพื่อลงโทษผู้ค้า การดำเนินการในกระบวนการจัดหา การบันทึกข้อมูลใน e-Catalog การบันทึกข้อเสนอ ฯลฯ การดำเนินการตามสัญญา ส่งมอบงาน/ตรวจรับงาน บทลงโทษ ลงโทษเป็นผู้ทิ้งงาน พักการเข้าร่วมการจัดซื้อจัดจ้าง

Grading : ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ ประเมินคุณภาพสินค้า ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน ประเมินคุณภาพของผู้ค้า คุณภาพในการดำเนินงานตามสัญญา บริการหลังการขาย การนำผลการประเมินไปใช้ เป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาผู้ชนะ นำข้อมูลไปแสดงระบบ e-Catalog

Grading : ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ เครื่องมือ ข้อมูลในระบบ e-GP แบบสอบถาม

การรับราคา - ราคา - Price Performance

Price Performance : ตัวอย่าง บริษัท ก. เสนอราคาต่ำสุด ด้วยวงเงิน 100,000 บาท ตัวชี้วัด น้ำหนัก คะแนน รวม ราคา 60 100 เทคนิค 30 18 Grading 10 6 84 บริษัท ข. เสนอราคาต่ำสุด ด้วยวงเงิน 110,000 บาท ตัวชี้วัด น้ำหนัก คะแนน รวม ราคา 60 90 54 เทคนิค 30 27 Grading 10 80 8 89

ภาพรวมของระบบ e-GP

การเชื่อมโยงกับระบบอื่น 3 ระบบ GFMIS 2 e-GP System 1 หลักประกันซอง หลักประกันสัญญา การซื้อเอกสาร Bank

การเชื่อมโยงกับระบบ GFMIS ข้อมูลงบประมาณ ข้อมูลหลักผู้ขาย การจัดทำใบ PO การ ตรวจรับ เป็นการเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อสร้างข้อมูลหลักผู้ขายในระบบ GFMIS โดยดึงข้อมูลจากระบบ e-GP และการตรวจสอบข้อมูลหลักผู้ขายและเลขที่บัญชีผู้ค้าจากระบบ GFMIS ในขั้นตอนการจัดทำร่างสัญญาในระบบ e-GP ระบบ GFMIS จะส่งข้อมูล พรบ. งบประมาณให้ระบบ e-GP ทุกต้นปีงบประมาณ ทั้งในส่วนของข้อมูลรหัสงบประมาณ และรหัสแหล่งของเงิน การจัดทำ PO ประเภททั่วไป (บส. 01) และการจัดทำ PO ประเภทไม่แน่นอน (บส. 04) โดยดึงข้อมูลสัญญาจากระบบ e-GP มาบันทึกในระบบ GFMIS ผ่านเลขที่โครงการและเลขคุมสัญญาจากระบบ e-GP คือการตรวจรับในระบบ e-GP เมื่อมีการส่งมอบงานและตรวจรับแล้ว จากนั้นเมื่อมีการตรวจรับและสั่งจ่ายในระบบ GFMIS แล้ว ก็จะส่งข้อมูลมายังระบบ e –GP ได้โดยอัตโนมัติ เพื่อนำข้อมูลไปแสดงในระบบ ตรวจรับและเบิกจ่ายต่อไป

การเชื่อมโยงกับธนาคาร หนังสือค้ำประกันต่าง ๆ เช่น หนังสือค้ำประกันซอง หนังสือค้ำ ประกันสัญญา เป็นต้น การซื้อเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ Web service

การเชื่อมโยงกับศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษาไทย เป็นระบบสำหรับตรวจสอบรายชื่อที่ปรึกษาจากรายชื่อที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักบริหารหนี้สาธารณะ โดยดำเนินการผ่าน web service Web service

ร่างสัญญาและการบริหารสัญญา การดำเนินงานตามสัญญา การส่งมอบงาน การตรวจรับงาน การเบิกจ่ายเงิน การแก้ไขสัญญา การยกเลิกสัญญา การแจ้งส่งมอบงาน การแจ้งค่าปรับ

สรุปกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ : e-market, e-bidding 8บันทึกรายชื่อผู้ขอรับ เอกสาร/ซื้อเอกสาร 9 บันทึกรายชื่อ/ ผู้ค้ายื่นเอกสารเสนอราคา ระบบ e-GP 7. ประกาศเชิญชวน ขึ้นเว็บไซต์ 10. พิจารณาผลการเสนอราคา (ต่ำสุด/Price Performance) และตรวจสอบผลผู้ชนะ BD,MK 6. ปรับปรุงร่างเอกสาร ประกวดราคา 11. นัดหมายเสนอราคา และแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเสนอราคา ซื้อซอง online / BD ยื่นหลักประกัน 5. จัดทำร่างเอกสารประกวดราคา (วิจารณ์หรือไม่วิจารณ์ก็ได้)/ จัดทำ ร่างประกาศเชิญชวน 12. เสนอหัวหน้าส่วนราชการ เห็นชอบและจัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง /แต่งตั้งกรรมการตรวจรับ (optional) BD,MK BD 5. จัดทำเอกสารซื้อจ้าง ด้วยวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และประกาศเชิญชวน MK ขั้นตอนในระบบ GFMIS 13. ประกาศรายชื่อผู้ชนะการ เสนอราคาขึ้นเว็บไซต์ 4. จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้าง และแต่งตั้งคณะกรรมการ (optional) ขั้นตอนที่เพิ่มใหม่ในระบบ e-GP 3 ขั้นตอนที่มีอยู่เดิมในระบบ e-GP 2 14. จัดทำร่างสัญญา BD,MK 3. สร้างโครงการ จัดซื้อจัดจ้าง 15. ตรวจสอบหลักประกันสัญญา และจัดทำสัญญา 2. จัดทำแผนการจัดซื้อ จัดจ้างประจำปีงบประมาณ 16. ข้อมูลสาระสำคัญ ในสัญญา 17. บริหารสัญญา นำข้อมูลงบประมาณ จาก GFMIS เข้า e-GP ระบบ GFMIS 1. ได้รับงบประมาณ ประจำปี 18. ลงทะเบียนทรัพย์สิน ตั้งเบิก/เบิกจ่าย นำข้อมูล PO จาก e-GP เข้า GFMIS

4 ขั้นตอนในระบบ e-GP

วิธี e-market 1. จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้าง / กำหนดความต้องการ / แต่งตั้งกรรมการ / ร่างเอกสาร e-market 2. ประกาศ e-market ขึ้นเว็บไซต์ 3. จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง 4. ประกาศรายชื่อผู้ชนะการเสนอราคาขึ้นเว็บไซต์ 5. จัดทำร่างสัญญา 6. ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 7. ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 8. บริหารสัญญา

วิธี e-bidding 1. จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้าง / แต่งตั้งกรรมการ / ร่างเอกสาร e-bidding / ประกาศขึ้นเว็บไซต์ 2. รายชื่อผู้เสนอราคาและผลการพิจารณา 3. จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง / ประกาศผู้ชนะการเสนอราคาขึ้นเว็บไซต์ 4. จัดทำร่างสัญญา 5. ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 6. ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 7. บริหารสัญญา

วิธีตกลงราคา สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 บันทึกราคาของผู้เสนอราคา 8 การบริหารสัญญา 7 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 6 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 5 จัดทำร่างสัญญา 4 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อ สั่งจ้าง

วิธีพิเศษ / วิธีกรณีพิเศษ สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 บันทึกราคาของผู้เสนอราคา 8 การบริหารสัญญา 7 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 6 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 5 จัดทำร่างสัญญา 4 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อ สั่งจ้าง

จ้างที่ปรึกษา โดยวิธีตกลง สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 บันทึกราคาของผู้เสนอราคา 8 การบริหารสัญญา 7 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 6 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 5 จัดทำร่างสัญญา 4 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อ สั่งจ้าง

จ้างที่ปรึกษา โดยวิธีคัดเลือก แผนการจัดซื้อจัดจ้าง สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 บันทึกรายชื่อที่ปรึกษาที่คัดเลือก 8 บันทึกราคา ผู้เสนอราคา 7 บันทึกรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณา 6 บันทึกและประกาศรายชื่อ ผู้ผ่านการตรวจสอบ 5 บันทึกรายชื่อ ผู้ยื่นเอกสารเสนอราคา 4 จัดทำหนังสือเชิญชวน 9 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อ สั่งจ้าง 10 จัดทำร่างสัญญา 11 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 12 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 13 การบริหารสัญญา

จ้างออกแบบ โดยวิธีตกลง สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 บันทึกราคาของผู้เสนอราคา 8 การบริหารสัญญา 7 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 6 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 5 จัดทำร่างสัญญา 4 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อ สั่งจ้าง

จ้างออกแบบ โดยวิธีคัดเลือก แผนการจัดซื้อจัดจ้าง สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 ประกาศ เชิญชวน ขึ้นเว็บไซต์ 8 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง 7 บันทึกรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณา 6 บันทึกและประกาศรายชื่อ ผู้ผ่านการตรวจสอบ 5 บันทึกรายชื่อ ผู้ยื่นเอกสารเสนอราคา 4 บันทึกรายชื่อ ผู้ขอรับเอกสาร/ซื้อเอกสาร 9 ประกาศรายชื่อผู้ชนะการเสนอราคาขึ้นเว็บไซต์ 10 จัดทำร่างสัญญา 11 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 12 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 13 การบริหารสัญญา

จ้างออกแบบ โดยวิธีคัดเลือกแบบจำกัดข้อกำหนด แผนการจัดซื้อจัดจ้าง สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 ประกาศ เชิญชวน ขึ้นเว็บไซต์ 8 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง 7 บันทึกรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณา 6 บันทึกและประกาศรายชื่อ ผู้ผ่านการตรวจสอบ 5 บันทึกรายชื่อ ผู้ยื่นเอกสารเสนอราคา 4 บันทึกรายชื่อ ผู้ขอรับเอกสาร/ซื้อเอกสาร 9 ประกาศรายชื่อผู้ชนะการเสนอราคาขึ้นเว็บไซต์ 10 จัดทำร่างสัญญา 11 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 12 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 13 การบริหารสัญญา

จ้างออกแบบ วิธีพิเศษ - เลือกจ้าง สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 บันทึกราคาของผู้เสนอราคา 8 การบริหารสัญญา 7 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 6 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 5 จัดทำร่างสัญญา 4 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อ สั่งจ้าง

จ้างออกแบบ โดยวิธีพิเศษ - ประกวดแบบ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง สร้างโครงการ 1 จัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างและแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 บันทึกเลขที่และวันที่ของเอกสารและคำสั่ง 3 ประกาศ เชิญชวน ขึ้นเว็บไซต์ 8 จัดทำหนังสืออนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้าง 7 บันทึกรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณา 6 บันทึกและประกาศรายชื่อ ผู้ผ่านการตรวจสอบ 5 บันทึกรายชื่อ ผู้ยื่นเอกสารเสนอราคา 4 บันทึกรายชื่อ ผู้ขอรับเอกสาร/ซื้อเอกสาร 9 ประกาศรายชื่อผู้ชนะการเสนอราคาขึ้นเว็บไซต์ 10 จัดทำร่างสัญญา 11 ตรวจสอบหลักประกันสัญญาและจัดทำสัญญา 12 ข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา 13 การบริหารสัญญา

การยกเว้นไม่ต้องดำเนินการในระบบ e-GP 1 การจัดซื้อจัดจ้าง ที่มีมูลค่าต่ำกว่า 5,000 บาท ตามหนังสือ กรมบัญชีกลาง ที่ กค 0421.4/ว 294 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2555  เรื่อง  ซ้อมความเข้าใจแนวทาง การปฏิบัติงานในระบบ e-GP ระยะที่ 2 2 การจัดซื้อจัดจ้าง ตามข้อ 39 วรรค 2 ตามหนังสือ กรมบัญชีกลาง ที่ กค 0421.4/ว 294 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2555  เรื่อง  ซ้อมความเข้าใจแนวทาง การปฏิบัติงานในระบบ e-GP ระยะที่ 2 3 การจ้างเหมาบุคคลธรรมดาตามหนังสือ กรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0421.4/ว.82 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เรื่อง ซ้อมความเข้าใจ แนวทางการปฏิบัติงาน ในระบบ e-GP ระยะที่ 2 4 การซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ถึง 10,000 ลิตร ไม่มีภาชนะเก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิง กรณีจัดซื้อจากสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ให้เครดิตแก่ส่วนราชการ , กรณีตามหนังสือกระทรวงการคลัง ด่วนมาก ที่ กค 0405.2/ว 89 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2550 เรื่องหลักเกณฑ์และขั้นตอนการใช้บัตรเติมน้ำมันรถราชการ และกรณีการจัดซื้อจากสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ให้เครดิตแก่ส่วนราชการที่ไม่ทำ PO

? Q & A View your slides from anywhere!

Thank You What’s Your Message?