The Balanced Scorecard & KPI

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Performance Management and appraisal systems
Advertisements

: Policy Deployment Concept
การบริหารเชิงกลยุทธ์
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
Strategic management Business Concept Business Model
7 การจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
Customer Relationship Management (CRM)
By Dr.Somjai Phagaphasvivat
Creative Visual Presentation Workshop Communicate clearly, persuasively, and professionally.
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
การบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management).
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
Strategy Map วิสัยทัศน์ : “เป็นองค์การที่เป็นเลิศในการบริหารจัดการและคุ้มครองสิทธิการถือครองที่ดินของรัฐและประชาชน มุ่งเน้นการให้บริการโดยบริหารจัดการที่ดี
บทที่ 4 กลยุทธ์ระบบสารสนเทศ
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
การจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล
กำหนดทิศทางของสถานศึกษา
การประเมินศักยภาพองค์กรลุ่มน้ำ ( Self-Assessment and Reporting : SAR)
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์
ขอบเขตเนื้อหา 1. กรอบความคิดเรื่องการวัดผลสัมฤทธิ์
การนำเสนอ โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา
Hospital Presentation นพ.ชัยวัฒน์ พงศ์ทวีบุญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
การประชุมผู้บริหารกรมอนามัย เพื่อทบทวน วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ ค่านิยม
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษา เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์องค์กร สู่การปฏิบัติ
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมเจ้าท่า
Knowledge Audit and Analysis
ผศ.ดร.กมลพร สอนศรี คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Individual Scorecard การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย ระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล และเทคนิคการจัดทำตัวชี้วัดรายบุคคล.
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
การบริหารเชิงกลยุทธ์
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามแนวทางของสำนักงาน ก.พ.ร.
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
การประชุมการบริหารยุทธศาสตร์กรมอนามัย ครั้งที่ 4/2559
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
หมวด ๒ กลยุทธ์.
หมวด ๒ กลยุทธ์.
P eople centered approach M astery Retreat MOPH เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี พัฒนาและอภิบาลระบบสุขภาพ อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน.
การจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (Job Description) และตัวชีวัดระดับบุคคล
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
เทคนิคการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
ชี้แจงแนวทางการประเมินส่วนราชการ ตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพ
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการ
P S BB ART ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้น ผลงานตามยุทธศาสตร์ กับ PART ผลผลิต
PMQA ปี 53 หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ SP ส่วนราชการ SP 5 ส่วนราชการมีการถ่ายทอด (Cascading) ตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับองค์การลงสู่ระดับหน่วยงาน(สำนัก/กอง)
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร. DMS.
โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
การศึกษา ในฐานะเป็นปัจจัย กำลังอำนาจแห่งชาติ
P eople centered approach M astery Retreat MOPH เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพ ที่รวมพลังสังคม เพื่อประชาชนสุขภาพดี พัฒนาและอภิบาลระบบสุขภาพ อย่างมีส่วนร่วมและยั่งยืน.
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
การมีส่วนร่วมและขจัดความขัดแย้งในการทำงาน
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
ขอบเขตการบรรยาย การนำทฤษฎี ERM สู่การปฏิบัติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
ขั้นตอนการทำเรื่องการเรียนรู้ร่วมการทำงาน (พ.ค. – ก.ย. 62 )
ใบสำเนางานนำเสนอ:

The Balanced Scorecard & KPI

วิสัยทัศน์ คือ เป้าหมาย ผู้บริหาร คือ กัปตัน วิสัยทัศน์ คือ เป้าหมาย KPI คือ มิเตอร์เรือ

วิสัยทัศน์ 2010 “เป็นผู้นำในธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยและบันเทิงที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยี่อันทันสมัย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2010 ”

SMART, CREATIVE & Innovative ค่านิยม " เป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ และให้บริการอย่างมีคุณภาพ ด้วยความรับผิดชอบสูงสุด " SMART, CREATIVE & Innovative Smart ,Creative & Innovative

นำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของบริษัทชั้นนำทั่วโลกมาประยุกต์ใช้และรักษาความเป็นผู้นำในประเทศ บริษัทจะต้องมีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี เพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้า โดยการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ เน้นการบริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของลูกค้า เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มคุณค่าให้กับสังคมและประเทศชาติ โดยการจ้างงาน การส่งออก และการพัฒนาสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยให้เป็น Street Furniture ที่มีส่วนในการตกแต่งเมืองให้สวยงามอย่างหนึ่ง เป็นศูนย์กลางเครือข่าย ข้อมูล ข่าวสารทางธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ริเริ่มความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อให้เกิดมูลค่าสูงสุดกับลูกค้าของบริษัท สร้างตราสินค้าและภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง พัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างต่อเนื่อง อันนำไปสู่การพัฒนาตนเองและองค์กรแห่งการเรียนรู้ ภารกิจ

Balanced Scorecard …... BSC เป็นเครื่องมือในการใช้อธิบาย ประยุกต์ และบริหารกลยุทธ์ ทั่วทั้งองค์กร โดยการเชื่อมโยงวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด และแผนงานที่สำคัญเข้ากับกลยุทธ์ขององค์กร BSC เป็นมากกว่าตัวชี้วัด BSC ที่ดีจะต้องสามารถบอกเล่าเรื่องราวของกลยุทธ์ขององค์กร BSC เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการถ่ายทอดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ขององค์กรไปสู่การปฏิบัติ

Balanced Scorecard …... Balanced Score Card แบ่งออกเป็น 4 ด้าน - Finance ด้านการเงิน - Customer ด้านลูกค้า - Internal Process ด้านระบบการดำเนินงานภายใน - Learning & Growth ด้านการเรียนรู้และเจริญเติบโต

ระบบBalanced Scorecard กับระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กร สื่อสารให้พนักงานเข้าใจในแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กร ทำให้พนักงานมีเป้าหมายในการทำงานไปในทิศทางเดียวกันกับองค์กร เชื่อมโยงเป้าหมายของฝ่ายไปยังแผนธุรกิจและงบการเงินขององค์กร ตรวจสอบผลสำเร็จของกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กรว่าไปในแนวทางที่ต้องการ

Building a High Performance Organisation Vision Strategy Cascading down the Strategy

Translating Mission in to Desired Outcomes Why we exist Core Values What we believe in Vision What we want to be Strategy Our game plan Balanced Scorecard Implementation & focus Critical Success Factors What we must do KPI’s and Personal Objectives What I have to do Satisfied Shareholders Delighted Customers Effective Processes Motivated & Prepared Workforce Strategic Outcomes

การจัดทำ BSC Corporate Scorecard : บริษัท Division Scorecard : ส่วน Department Scorecard : ฝ่าย Division Scorecard : ส่วน Personal Scorecard : บุคคล

วิธีการกำหนดเป้าหมาย การกำหนดเป้าหมายเริ่มจาก 1. ผู้บริหารระดับสูงกำหนดเป้าหมายและดัชนีชี้วัดที่จำเป็นในธุรกิจของบริษัท 2. ถ่ายทอดจากระดับบริษัทโดยผู้บริหารระดับสูงสู่ระดับฝ่าย ส่วน แผนก( ทีม ) และพนักงานตามลำดับ 3. วิเคราะห์ขอบเขตงานสำคัญ (KRA : Key Result Area) นโยบายจากบริษัท (KJA : Key Job Area) งานหลักของหน่วยงาน

วิธีการตรวจสอบเป้าหมายในการทำงานแบบ S.M.A.R.T. Specific (เจาะจง) เป้าหมายที่ดีต้องเจาะจงว่าเราต้องการทำอะไรและ ผลลัพธ์ที่ต้องการคืออะไร Measurable (วัดได้) เป้าหมายที่ดีต้องวัดผลที่เกิดขึ้นได้ Agreed Upon (เห็นชอบ) เป้าหมายที่ดีต้องได้รับความเห็นชอบซึ่งกันและกัน ระหว่างผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้บังคับบัญชา Realistic (เป็นจริง) เป้าหมายที่ดีต้องท้าทายและสามารถทำสำเร็จได้ Time Bound (เวลาที่เหมาะสม) เป้าหมายที่ดีต้องมีระยะเวลาในการทำงานที่ เหมาะสม ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป

Develop Human Capability Motivate Climate 2008 Corporate: Strategic Theme, Strategic Objective & KPI Map KPI Strategic Theme Strategic Objective Increase EBIT Financial Weight 50% >75 MB ( Revenue 875 MB) Net Income F1 Customer Superior Product & Service Quality Weight 30% 95% satisfaction Customer Satisfaction C1 Internal Process Efficiency Weight 10% 100 % 95 % OHM HUB Phase 1 (Media maco order online ) I1 Goal Achievement I2 Learning & Growth Develop Human Capability Motivate Climate Weight 10% NI per head growth 20% 90% Turn over not over 10% Productivity Employee Satisfaction Employee Retention L1 L1 L2 L3 Jan 19 , 2007 Design BY HRD

THANK YOU