การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
Customer Relationship Management (CRM)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
Bootstrap Dr. Thanuwong Chaksupa.
E-Commerce Chapter 1 Introduction to e-commerce
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
Prof.Emeritus Dr.ANURAK PANYANUWAT CAMT, CHIANG MAI UNIVERSITY
แนวทางการตลาดและขายลูกค้า SMEs
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
Principle of Marketing
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 13 การจัดจำหน่าย.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
อาจารย์ชนิดา เรืองศิริวัฒนกุล หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
บทนำ 1 ความหมายของการตลาด แนวความคิดหลักทางการตลาด
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
promotion Meaning communication process between producers and tourists
Student activity To develop in to the world community
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
Multimedia Production
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
การออกแบบธุรกิจออนไลน์
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 6 การแบ่งส่วนตลาด การตลาด เป้าหมาย และการวางตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์
สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
การบัญชีบริหารสิ่งแวดล้อม (Environmental Management Accounting)
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
13 October 2007
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
จุดเรียนรู้การจัดการขยะอินทรีย์และขยะเปียกในครัวเรือน
ตอนที่ 4: เคลื่อนไปกับของประทานของท่าน Part 4: Flowing In Your Gift
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
การบริหารการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Writing for communication
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) แนวความคิดหลักการตลาด (The Core Concepts of Marketing) การบริหารการตลาด (Marketing Management) แนวความคิดการตลาด (Marketing Concept) การสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า (Building Customer Satisfaction) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (New Economy) จากการเน้นกำไรมาเป็นการสร้างคุณค่าลูกค้าตลอดชีวิต จากการเน้นตัวเลขการเงินมาเป็นตัวเลขการตลาดเพิ่มขึ้น จากการเน้นผู้ถือหุ้นบริษัทมาเป็นการเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จากการตลาดทำการตลาดมาเป็นให้ทุกคนทำการตลาด จากการสร้างตราสินค้าผ่านการโฆษณามาเป็นหน้าที่การทำงาน จากการเน้นการให้ลูกค้าเข้ามาซื้อมาเป็นการเน้นการรักษาลูกค้าไว้ จากการที่ไม่วัดความพึงพอใจลูกค้าเป็นการวัดความพึงพอใจลูกค้าเชิงลึก จากการให้สัญญาที่สูงแต่ส่งมอบที่ต่ำเป็นการให้สัญญาที่ต่ำแต่ส่งมอบที่สูง EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (New Economy) ความหมายและความสำคัญของการตลาด ความหมายการตลาด (The Definition of Marketing) การตลาดคือ การทำหน้าที่ขององค์กรและกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างสรรค์ การสื่อสาร และส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้า โดยทำการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้ได้รับประโยชน์ต่อองค์กรและผู้ถือหุ้นทั้งหลาย ความสำคัญของการตลาด (The Importance of Marketing) ต่อองค์กรธุรกิจ ต่อสังคม ต่อระบบเศรษฐกิจ EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (New Economy) ความหมายและความสำคัญของการตลาด หน้าที่การตลาด (Marketing Function) หน้าที่เกี่ยวกับการจัดหาสินค้า (Merchandising Function) หน้าที่เกี่ยวกับการจัดจำหน่าย (Distributing Function) หน้าที่อำนวยความสะดวกและสนับสนุน (Facilitating Function) หน้าที่การเพิ่มอรรถประโยชน์จากหน้าที่ทางการตลาด (Utility from Marketing Function) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (New Economy) ความหมายและความสำคัญของการตลาด แนวทางการศึกษางานด้านการตลาด (The Study of Marketing) การศึกษาจากโภคภัณฑ์ (Commodity Approach) การศึกษาจากสถาบัน (Institutional Approach) การศึกษาจากหน้าที่ด้านการตลาด (Functional Approach) การศึกษาจากการบริหาร (Managerial Approach) การศึกษาจากสังคม (Social Approach) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคดิจิทัล (Digital Economy) ความหมาย refers to an economy that is based on digital technologies. The digital economy is also sometimes called the Internet Economy, the New Economy, or Web Economy. Increasingly, the “digital economy” is intertwined with the traditional economy making a clear delineation harder. EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การตลาดและเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing and New Economy) การตลาดในเศรษฐกิจยุคดิจิทัล (Digital Economy) การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) is marketing that makes use of electronic devices (computers) such as PC, smart phones, cell phones, tablets and game consoles to engage with stakeholders. Digital marketing applies technologies or platforms such as websites, e-mail, apps (classic and mobile) and social networks. Digital Marketing can be through Non-internet channels like TV, Radio, SMS, etc. or through Internet channels like Social Media, E-mails ads, Banner ads, etc. Social Media Marketing is a component of digital marketing. Many organizations use a combination of traditional and digital marketing channels; however, digital marketing is becoming more popular with marketers in today’s marketing channels. EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) แนวความคิดหลักการตลาด (The Core Concepts of Marketing) ความจำเป็น ความต้องการ อุปสงค์ ผลิตภัณฑ์ คุณค่า/ต้นทุน ความพึงพอใจ แลกเปลี่ยน ทำการซื้อขาย ตลาด วิธีการตลาด นักการตลาด EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) แนวความคิดหลักการตลาด (The Core Concepts of Marketing) การแลกเปลี่ยนในระบบเศรษฐกิจยุคใหม่ ตลาด ผู้บริโภค รัฐบาล ทรัพยากร คนกลาง เงิน ภาษี สินค้าและบริการ บริการ สินค้า บริการ/เงิน ตลาด ผู้ผลิต EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การบริหารการตลาดเชิงธุรกิจ (General Frameworks of Marketing in Business) การวิเคราะห์โอกาสและสิ่งแวดล้อมทางการตลาด การวิจัยตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งตลาด การออกแบบกลยุทธ์และการวางแผน โปรแกรมการตลาด การจัดองค์การ การปฏิบัติการ และการควบคุม สิ่งแวดล้อมมหภาค - ประชากรศาสตร์ - ภาวะเศรษฐกิจ - กายภาพ - เทคโนโลยี - การเมือง/กฎหมาย -สังคม/วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมจุลภาค - ผู้ขายปัจจัยการผลิต - คนกลางทางการตลาด - คู่แข่งขัน - กลุ่มสาธารณะชน - ลูกค้า การวิจัยตลาด และการแบ่งส่วนตลาด - ตลาดผู้บริโภค - ตลาดธุรกิจ - การสร้างความแตกต่าง ด้านผลิตภัณฑ์ บริการ บุคลากร และภาพลักษณ์ ส่วนประสมการตลาด - กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ - กลยุทธ์ราคา - กลยุทธ์การจัดจำหน่าย - กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด งบประมาณกิจกรรม โปรแกรมการปฏิบัติงาน ประเมินและควบคุม - การจัดองค์การ - วัตถุประสงค์ - หน้าที่รับผิดชอบ - การวัดผลงาน -ปรับปรุงการทำงาน EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) แนวความคิดการตลาด (Marketing Concept) แนวความคิดมุ่งการตลาดเพื่อสังคม (The Societal Marketing Concept) แนวความคิดมุ่งการตลาด (The Marketing Concept) แนวความคิดมุ่งการขาย (The Selling Concept) แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์ (The Product Concept) แนวความคิดมุ่งการผลิต (The Production Concept) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) แนวความคิดการตลาด (Marketing Concept) ความแตกต่างระหว่างการตลาดและการขาย โรงงานผลิต ผลิตภัณฑ์ การขายและการส่งเสริมการขาย กำไรภายใต้ปริมาณการขาย ตลาดเป้าหมาย ความต้องการลูกค้า การตลาดแบบประสานงานกัน กำไรภายใต้ความพึงพอใจลูกค้า แนวความคิดการขาย แนวความคิดการตลาด จุดเริ่มต้น จุดเน้น วิธีการ เป้าหมาย EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ลูกค้าไม่มีคุณสมบัติที่จะซื้อ การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) การสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า (Building Customer Satisfaction) : การบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management or CRM) การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงลูกค้า (Customer Development) ลูกค้าไม่มีคุณสมบัติที่จะซื้อ ลูกค้า มุ่งหวัง ลูกค้า สงสัยจะซื้อ ลูกค้า ซื้อครั้งแรก ลูกค้า ซื้อซ้ำ ตลาด ออกจากการเป็นลูกค้า ลูกค้า ที่ซื้อบ่อยๆ ลูกค้า ที่เป็นสมาชิก ลูกค้า ที่เป็นหุ้นส่วน EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy) Q&A EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.