การตลาดทางตรง Direct Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
Advertisements

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
แนวทางการบริหารงบประมาณ
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ระบบเศรษฐกิจ.
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
MK201 Principles of Marketing
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
หลักการตลาด Principles of Marketing
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
SMS News Distribute Service
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
รายวิชา การบริหารการศึกษา
การตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตลาดทางตรง Direct Marketing MKT 2306 3(3-0-6) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา อ.จิรญา โพธิเวชเทวัญ (2/2557)

เครื่องมือส่งเสริม การตลาด (Promotion Mix) 4 P’s ส่วนประสมของการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix) : Advertising , Personal Selling, Sales Promotion , Public Relations and Direct Marketing

บทนำ การตลาดทางตรง หมายถึง ระบบโต้ตอบทางการตลาดที่ใช้สื่อโฆษณาหนึ่ง/มากกว่าหนึ่งสื่อ เพื่อให้เกิดผลที่วัดได้ และหรือ เกิดการเปลี่ยนแปลง ณ สถานที่ใดที่หนึ่ง กิจกรรมเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้เป็นฐานข้อมูล (สมาคมการตลาดทางตรงสหรัฐฯ) การส่งเสริมการตลาด เป็นส่วนหนึ่งของ 4 P’s ส่วนประสมของการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix) : Advertising , Personal Selling, Sales Promotion , Public Relations and Direct Marketing

กระบวนการ 6 ขั้นตอนของการตลาดทางตรง กำหนดแผนการตลาด และเลือกช่องทางการเข้าถึงลูกค้าเป็นรายบุคคล รวบรวมรายชื่อทั้งจากภายในและภายนอกกิจการ จัดการฐานข้อมูล วิเคราะห์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การนำไปปฏิบัติและ/หรือตอบสนองต่อคำสั่งซื้อ ประเมินผลการทำตลาดทางตรงแต่ละครั้ง กรณีศึกษาบริษัทประกันชีวิตต่างๆ หรือ การทำตลาดเครื่องสำอาง Am way

ความแตกต่างของการตลาดทางตรง มีกลุ่มเป้าหมายที่แน่นอน ทำให้สามารถสื่อการกับลูกค้าแบบรายตัว ช่วยลดการสูญเสียด้านการสื่อสารลงได้ มีความเป็นส่วนตัว ระบุผู้รับได้แบบเฉพาะเจาะจง สามารถปรับแต่งข้อความได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจของข่าวสาร จากเนื้อหาข่าวช่วยให้เกิดการโต้ตอบอย่างทันทีเมื่อรับข่าวสารนั้น เป็นกลยุทธ์ที่มองไม่เห็น/จับต้องไม่ได้ คู่แข่งจะไม่ทราบกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดแบบต่างๆ หรือจนกว่าจะได้รับข่าวสารของเรา ความสามารถในการวัดว่ากิจกรรมใดเหมาะสมหรือไม่ และความคุ้มค่าของเงินที่ใช้จ่ายไป

ตัวแปร 5 ประการของการทำตลาดทางตรง ข้อเสนอ : สินค้า/ บริการ ราคา ตำแหน่งผลิตภัณฑ์ บริการ : ทดรองใช้ การชำระเงิน ความเร็วของ การจัดส่ง ความคิด สร้างสรรค์ : ข่าวสาร รูปภาพ การออแบบ คุณภาพงาน ฐานข้อมูล ที่ดี กรณีศึกษา : บริษัทขายห้องพักในต่างประเทศ เวลา / ลำดับการนำเสนอ สื่อ : จดหมาย โทรศัพท์

สื่อที่ใช้สำหรับการตลาดทางตรง การตลาดทางตรงโดยใช้จดหมายตรง (Direct Mail) การตลาดทางตรงโดยใช้แค็ตตาล็อก (Catalog Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้โทรศัพท์ (Telephone Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้อินเทอร์เน็ต (Internet Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้สื่อขนาดใหญ่ : สื่อกระจายเสียงและสื่อสิ่งพิมพ์ (Print - Media) สื่ออื่นๆ (Other media)

การตลาดทางตรงโดยใช้จดหมายตรง (Direct Mail) ท่านเป็นผู้หนึ่งที่บริษัทฯ พิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสม ........

การตลาดทางตรงโดยใช้แค็ตตาล็อก (Catalog Marketing) แค็ตตาล็อกแฟ้ม : จัดทำใบแทรก และปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่า แค็ตตาล็อกเล่ม : ดูมีคุณค่า ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้า/บริษัท ได้มากกว่า ให้รายละเอียดได้มากกว่าการสื่อโฆษณาตรงทุกประเภท

การตลาดทางตรงโดยใช้โทรศัพท์ (Telephone Marketing) Tele-sales บริการนำเสนอ ให้คำแนะนำและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางโทรศัพท์โดยทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งมีทักษะในการขายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์โดยเฉพาะ ช่วยให้ท่านเพิ่มรายได้ ประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งยากในการว่าจ้างพนักงานขายหรือจัดตั้งสาขา สถานที่ในการขาย ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการอีกทางหนึ่ง

การตลาดทางตรงโดยใช้อินเทอร์เน็ต (Internet Marketing) E-Marketing จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ เป็นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในลักษณะเฉพาะเจาะจง (Niche Market)  เป็นลักษณะเป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง (2 Way Communication)  เป็นรูปแบบการตลาดแบบตัวต่อตัว (One to One Marketing หรือ Personalize Marketing) ที่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายสามารถกำหนดรูปแบบสินค้าและบริการได้ตามความต้อง การของตนเอง       

(ต่อ) 4. มีการกระจายไปยังกลุ่มผู้บริโภค (Dispersion of Consumer) 5. เป็นกิจกรรมที่นักการตลาดสามารถสื่อสารไปยังทั่วทุกมุมโลก ตลอด 24 ชั่วโมง (24 Business Hours)  6. สามารถติดต่อสื่อสาร โต้ตอบ ปฏิสัมพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว (Quick Response)  7. มีต้นทุนต่ำแต่ได้ประสิทธิผล สามารถวัดผลได้ทันที (Low Cost and Efficiency)  8. มีความสัมพันธ์กับกิจกรรมการตลาดแบบดั้งเดิม (Relate to Traditional Marketing)  9. มีการตัดสินใจในการซื้อจากข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ (Purchase by Information) 

การตลาดทางตรงโดยใช้สื่อขนาดใหญ่ : สื่อกระจายเสียง

การตลาดทางตรงโดยใช้สื่อขนาดใหญ่ : สื่อสิ่งพิมพ์

สื่ออื่น ๆ

สาเหตุสำคัญของการตลาดทางตรงในปัจจุบัน พฤติกรรมการบริโภค : ยี่ห้อ การส่งเสริมการตลาด ความแตกต่างของสินค้า การเข้าถึงเทคโนโลยี เกิดความสับสนในประเด็น : กรณีขายสินค้าไม่ได้ : สับสนเรื่องกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณาไม่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย กรณีที่ขายสินค้าได้ : ไม่ทราบว่า กลุ่มเป้าหมายกลุ่มใดเป็นผู้ซื้อ ไม่ทราบเหตุผลในการซื้อ ไม่ทราบว่าระบบการจัดจำหน่ายแบบใดที่สร้างยอดขาย ปัญหาด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสูงขึ้นทุกปี ปัญหาการบริหารทีมขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ขาดแคลนพนักงานมีฝีมือ การมีพนักงานขายมากเกินไป การแข่งขันสูง ความภักดีในสินค้ามีน้อยลง ทัศนคติต่อบุคลากร/บริษัท ความหลากหลายของข้อมูล

สวัสดี