ขอบเขตเนื้อหา 1. กรอบความคิดเรื่องการวัดผลสัมฤทธิ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตาม พ. ร. บ
Advertisements

การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
Performance Management and appraisal systems
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
นวัตกรรมการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การวิเคราะห์ภาระงานของบุคลากรสายสนับสนุน
ประธานกลุ่ม:พ.อ.กิตติศักดิ์ ดวงกลาง สมาชิก:ผู้แทนจาก สขว.กอ.รมน., ศปป.1 กอ.รมน., ศปป.6 กอ.รมน., กอ.รมน.ภาค 2, กอ.รมน.จังหวัด ก.ส., ข.ก., บ.ก., น.ค., ล.ย.,
แนวทางการตรวจ ราชการ นพ. ธีรพล โตพันธานนท์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
สถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม จังหวัดพัทลุง 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พัทลุง จังหวัดพัทลุงพื้นที่ ๒, ๑๔๐, ๓๐๖ ไร่ ประชากร ๕๑๐, ๔๗๐ คน แบ่งการปกครอง ๑๑ อำเภอ.
ระบบการบริหารผลการปฏิบัติราชการ ขั้นที่ 1 ออกแบบ โครงสร้างการ ประเมิน ผลสัมฤทธิ์ ขั้นที่ 2 ประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ รายบุคคล (Performance Management.
1. การแนะแนวและระบบช่วยเหลือ
CHRO สรุปผลการดำเนินงานและแผน ยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ กลไกการขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด
KS Management Profile.
Strategy Map วิสัยทัศน์ : “เป็นองค์การที่เป็นเลิศในการบริหารจัดการและคุ้มครองสิทธิการถือครองที่ดินของรัฐและประชาชน มุ่งเน้นการให้บริการโดยบริหารจัดการที่ดี
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
การจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล
กำหนดทิศทางของสถานศึกษา
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
การนำเสนอ โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา
แนวทางการตรวจประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self-Assessment)
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์องค์กร สู่การปฏิบัติ
การเตรียมพร้อมทรัพยากรมนุษย์สู่ไทยแลนด์ 4.0
Action Research รศ. ดร. วิโรจน์ สารรัตนะ
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
หน่วยงานที่ 2 บัณฑิตวิทยาลัย เวลา น. Process Key factor คำถาม (1) มีแนวทางและวิธีการอย่างไรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์หลักและ/หรือ บริการหลักที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา.
Individual Scorecard การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย ระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล และเทคนิคการจัดทำตัวชี้วัดรายบุคคล.
The Balanced Scorecard & KPI
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
การทำงานเชิงวิเคราะห์
หมวด ๒ กลยุทธ์.
หมวด ๒ กลยุทธ์.
การจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (Job Description) และตัวชีวัดระดับบุคคล
โดย นายศุมล ศรีสุขวัฒนา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
การอบรมเชิงปฏิบัติการ
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
Individual Scorecard ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
ระเบียบวาระการประชุม
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
การบริหารผลการปฏิบัติงาน
โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย
ตัวชี้วัดที่ 2.1 ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงาน/กลุ่มงานสู่ระดับบุคคล.
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
P S BB ART ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้น ผลงานตามยุทธศาสตร์ กับ PART ผลผลิต
วิเคราะห์ค่างาน เพื่อกำหนดตำแหน่ง
“การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว” ผู้ช่วยจัดหางานจังหวัดนครสวรรค์
Techniques Administration
PMQA ปี 53 หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ SP ส่วนราชการ SP 5 ส่วนราชการมีการถ่ายทอด (Cascading) ตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับองค์การลงสู่ระดับหน่วยงาน(สำนัก/กอง)
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
การประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ
การกำหนดตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน (KPIs) และการกำหนดค่าเป้าหมาย
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
คัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2562
ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
การส่งเสริมการจ้างยุวแรงงานและพัฒนาทักษะผู้ต้องขังที่จะพ้นโทษในรูปแบบกลไกประชารัฐ นโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) : ส่งเสริมการจ้างยุวแรงงาน เป้าหมาย 10,230.
ขั้นตอนการทำเรื่องการเรียนรู้ร่วมการทำงาน (พ.ค. – ก.ย. 62 )
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขอบเขตเนื้อหา 1. กรอบความคิดเรื่องการวัดผลสัมฤทธิ์ 2. องค์ประกอบระดับผลการประเมินอย่างน้อย 5 ระดับ 3. วิธีการประเมิน 4. การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน 5. ระบบบริหารแบบบูรณาการมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์(IRBM) 6. Road Map รองรับ ว.20, ว.27, ว.17, ว.28

1. กรอบความคิดเรื่องการวัดผลสัมฤทธิ์ (RBM) RESULTS วัตถุประสงค์ OBJECTIVES ปัจจัยนำเข้า INPUT กิจกรรม PROCESS ผลผลิต OUTPUTS ผลลัพธ์ OUTCOMES ความประหยัด ความมีประสิทธิภาพ ความมีประสิทธิผล

‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ การบริหารผลการปฏิบัติราชการ กับ การบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่ คุณภาพการบริการ การบริหารกิจการ บ้านเมืองที่ดี มีเจ้าภาพชัดเจน การบริหารจัดการ ภาครัฐแนวใหม่ มุ่งผลสัมฤทธิ์ แข่งขันได้ ใช้เทคโนโลยี วัด ประเมินได้ 4

แนวคิดและหลักการของการบริหารผลการปฏิบัติงาน 1.ความเป็นธรรมในการประเมินผลการปฎิบัติงานมาจาก 1.1 ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับชั้น 1.2 กลไกในการสร้างความเข้าใจ 1.3 กลไกในการตรวจสอบขององค์กร 2. การบริหารผลการปฏิบัติงานในองค์กรภาครัฐ ต้องอาศัยเวลาเพื่อ 2.1 การขับเคลื่อนกระบวนการในการสร้างการยอมรับ 2.2 การสร้างความเข้าใจ 2.3 การฝึกทักษะที่จำเป็นต่อข้าราชการในทุกระดับ

‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ ประโยชน์ ส่วนราชการ ข้าราชการ เป้าหมายการปฏิบัติงานของ ข้าราชการทุกระดับสอดคล้องกับ ทิศทางและเป้าหมายขององค์กร การสื่อสารระหว่างผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชาเพิ่มมากขึ้น ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับทำงานเพื่อ ผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจขององค์กร ผลการปฏิบัติงานขององค์กร สูงขึ้น จากการมีข้อมูลในการ เทียบเคียง รับทราบถึงเป้าหมายผลการ ปฏิบัติงานของตนเองอย่างชัดเจน เห็นความเชื่อมโยงของงานที่ตน ทำกับความสำเร็จขององค์กร ได้รับการพัฒนาตามความ เหมาะสมของแต่ละบุคคล ได้รับการประเมินผลงานที่ชัดเจน จากการทำข้อตกลงผลการ ปฏิบัติงานไว้ตั้งแต่ต้นรอบการ ประเมิน 6 6

ระบบการบริหารผลการปฏิบัติราชการ วางแผน (Plan) ให้รางวัล (Reward) ติดตาม (Monitor) ระบบการบริหารผลการปฏิบัติราชการ ประเมิน (Appraise) พัฒนา (Develop) 7

ระบบบริหารผลการปฏิบัติราชการ เพื่อ เลื่อนเงินเดือน เลื่อนระดับตำแหน่ง 1. คำรับรองการปฏิบัติราชการ 2. ผลสัมฤทธิ์ของงาน 3. พฤติกรรมการปฏิบัติราชการ 4. แผนพัฒนารายบุคคล 5. การรายงานการบริหารผล การปฏิบัติราชการ 1. ระดับผลสัมฤทธิ์ของงานตามมาตรฐาน กำหนดตำแหน่ง (ใหม่) 2. ระดับความรู้ ตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง (ใหม่) 3. ระดับทักษะ ตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง 4. ระดับสมรรถนะ ตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง 5. ระดับค่างาน ตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง 6. ระดับคุณภาพผลงานทางวิชาการ 7. ระดับผลสัมฤทธิ์ของงานที่โดดเด่น

2. องค์ประกอบ : ระดับผลการประเมิน อย่างน้อย ๕ ระดับ แนวทางของสำนักงาน ก.พ. 2. องค์ประกอบ : ระดับผลการประเมิน อย่างน้อย ๕ ระดับ กรณี ระดับผลฯ คะแนนในแต่ละระดับ หมายเหตุ ข้าราชการทั่วไป ดีเด่น ส่วนราชการสามารถกำหนดช่วงคะแนนของแต่ละระดับได้ตามความเหมาะสม ต้องประกาศให้ทราบทั่วกัน - ดีมาก ดี พอใช้ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐ ต้องปรับปรุง ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐ ข้าราชการผู้อยู่ระหว่างการทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ ผ่านการประเมิน ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐ ในแต่ละองค์ประกอบ คือ ผลสัมฤทธิ์ของงาน และพฤติกรรมการปฏิบัติราชการ ไม่ผ่านการประเมิน ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐ในองค์ประกอบใดหรือทั้งสององค์ประกอบ 9

แนวทางของสำนักงาน ก.พ. (ต่อ) 3. วิธีการประเมิน การไล่เรียงตามผังการ เคลื่อนของงาน การพิจารณาจาก ประเด็นที่ต้องปรับปรุง การสอบถามความ คาดหวังของผู้รับบริการ การถ่ายทอดตัวชี้วัดผลสำเร็จของงานจากบนลงล่าง การประเมินแบบ ๓๖๐ องศา ฯลฯ คัดกรอง งานและการ เปลี่ยนแปลง ระหว่างรอบการ ประเมินฯ ตัวชี้วัด และ เป้าหมายของผู้ปฏิบัติ ณ ต้นรอบการประเมิน ตัวชี้วัด และ เป้าหมายที่ใช้ในการประเมิน ณ.การประเมิน 10

แนวทางของสำนักงาน ก.พ. (ต่อ) แบบและขั้นตอนการประเมิน : แบบประเมิน แบบสรุปผลการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ส่วนที่ ๑ : ข้อมูลทั่วไป (รอบการประเมิน, ชื่อและตำแหน่ง ของผู้รับ การประเมิน, ชื่อและตำแหน่งของผู้บังคับบัญชา) ส่วนที่ ๒ : สรุปผลการประเมิน (ผลสัมฤทธิ์ของงาน, สมรรถนะ, องค์ประกอบอื่นที่ส่วนราชการกำหนด [ถ้ามี]) ส่วนที่ ๓ : แผนพัฒนา (ความรู้ ทักษะ สมรรถนะที่ต้องพัฒนา, วิธีการ พัฒนา, ช่วงเวลาที่ใช้พัฒนา) ส่วนที่ ๔ : การรับทราบของผู้รับการประเมิน และ ความเห็นของ ผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไป 11

แนวทางของสำนักงาน ก.พ. (ต่อ) แบบและขั้นตอนการประเมิน : ขั้นตอนการประเมิน 1. เริ่มรอบการประเมิน ประกาศหลักเกณฑ์และการประเมินผลฯ ให้ทราบโดยทั่วกันภายในส่วนราชการและจังหวัด วางแผนการปฏิบัติราชการ กำหนดเป้าหมาย ระดับความสำเร็จของงาน ตัวชี้วัดความสำเร็จ กำหนดสมรรถนะและระดับสมรรถนะที่คาดหวังจากผู้รับการประเมิน บันทึกข้อตกลงการปฏิบัติราชการเป็นลายลักษณ์อักษร (เช่น ในแบบกำหนดและประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน และ แบบกำหนดและประเมินสมรรถนะ)

แนวทางของสำนักงาน ก.พ. (ต่อ) แบบและขั้นตอนการประเมิน : ขั้นตอนการประเมิน (ต่อ) 2. ระหว่างรอบการประเมิน - ผู้บังคับบัญชา ติดตามความก้าวหน้าการปฏิบัติราชการตามแผนฯ ของผู้รับการประเมิน ให้คำปรึกษา แนะนำ และช่วยเหลือ ปรับเปลี่ยน เพิ่มหรือลด ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย และน้ำหนัก กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงของงาน - ผู้รับการประเมิน ขอคำปรึกษา คำแนะนำ ความช่วยเหลือ 13

แนวทางของสำนักงาน ก.พ. (ต่อ) แบบและขั้นตอนการประเมิน : ขั้นตอนการประเมิน (ต่อ) 3. ครบรอบการประเมิน ประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมิน จัดทำบัญชีรายชื่อข้าราชการตามลำดับคะแนนผลการประเมิน แจ้งผลการประเมินแก่ผู้รับการประเมิน เสนอบัญชีรายชื่อข้าราชการตามลำดับคะแนนผลการประเมินให้คณะกรรมการกลั่นกรองผลการประเมินฯ พิจารณา ประกาศรายชื่อผู้มีผลประเมินสูงกว่าระดับเฉลี่ย (ดีเด่น” และ “ดีมาก)” ผู้บังคับบัญชาให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับการปรับปรุงแก้ไข พัฒนาผลสำเร็จของงานและพฤติกรรมในการทำงานหรือสมรรถนะแก่ข้าราชการผู้รับการประเมิน 14

4. การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน เลือกใช้เทคนิควิธีการวัดวิธีใดวิธีหนึ่ง หรือ หลายวิธีผสมกัน การถ่ายทอดตัวชี้วัดผลสำเร็จของงานจากบนลงล่าง (Goal Cascading Method) การสอบถามความคาดหวังของผู้รับบริการ (Customer-Focused Method) การไล่เรียงตามผังการเคลื่อนของงาน (Work Flow Charting Method) การพิจารณาจากประเด็นสำคัญที่ต้องปรับปรุง (Issue- Driven) การประเมิน 360 องศา การสังเกตจากพฤติกรรมที่แสดงออกที่เด่นชัด (Critical Incident Technique) สรุปตัวชี้วัดลงในแบบสรุปการประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน ระบุค่าเป้าหมาย โดยแยกออกเป็น 5 ระดับลงในแบบสรุปฯ กำหนดน้ำหนักของแต่ละตัวชี้วัด ข้อพึงระวัง 15

การกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน ระดับองค์กร เป้าประสงค์และตัวชี้วัดในระดับองค์กร ผลสัมฤทธิ์ที่สนับสนุนต่อ เป้าหมายระดับองค์กร ผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจและอื่นๆ เป้าประสงค์ในระดับหน่วยงาน ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดในระดับหน่วยงาน ผลสัมฤทธิ์ที่สนับสนุนต่อเป้าหมายของผู้บังคับบัญชา ผลสัมฤทธิ์ตาม บทบาท หน้าที่ ผลสัมฤทธิ์ของงานที่ได้รับมอบหมายเป็นพิเศษ เป้าประสงค์ในระดับบุคคล ระดับบุคคล ตัวชี้วัดในระดับบุคคล 16

เทคนิควิธีการกำหนดตัวชี้วัด 1.การถ่ายทอดตัวชี้วัดผลสำเร็จของงานจากบนลงล่าง 1.1 การถ่ายทอดลงมาโดยตรง เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ระดับค่าเป้าหมาย 1 2 3 4 5 กรมมีการจัดการองค์ความรู้ที่สำคัญอย่างเป็นระบบ ระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ ระดับ ตัวชี้วัดหัวหน้า ส่วนราชการ เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ระดับค่าเป้าหมาย 1 2 3 4 5 กรมมีการจัดการองค์ความรู้ที่สำคัญอย่างเป็นระบบ ระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ ระดับ ตัวชี้วัดรองหัวหน้า ส่วนราชการ เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ระดับค่าเป้าหมาย 1 2 3 4 5 กรมมีการจัดการองค์ความรู้ที่สำคัญอย่างเป็นระบบ ระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ ระดับ ตัวชี้วัดผู้อำนวยการ สำนัก/กอง 17

เทคนิควิธีการกำหนดตัวชี้วัด 1.การถ่ายทอดตัวชี้วัดผลสำเร็จของงานจากบนลงล่าง 1.2 การแบ่งค่าตัวเลขเป้าหมาย 18

เทคนิควิธีการกำหนดตัวชี้วัด 1.การถ่ายทอดตัวชี้วัดผลสำเร็จของงานจากบนลงล่าง 1.3 การแบ่งเฉพาะด้านที่มอบ 19

รวมเกณฑ์ของค่าเป้าหมายของ Individual จะเท่ากับ Unit (ต่อ) สรุปความสัมพันธ์ของระดับตัวชี้วัด ลำดับที่ 5 Roadmap Profile1 Profile2 Profile3 รวมเกณฑ์ของค่าเป้าหมายของ Profile จะเท่ากับ Roadmap รวมเกณฑ์ของค่าเป้าหมายของ Unit จะเท่ากับ Profile Unit1 Unit2 Unit3 Unit1 Unit2 Unit1 Unit2 Unit3 I1 I2 I3 I4 I5 I6 I7 I8 I9 I10 I11 I12 I13 I14 I15 I16 I17 I18 รวมเกณฑ์ของค่าเป้าหมายของ Individual จะเท่ากับ Unit

5. ระบบบริหารแบบบูรณาการมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ เพื่อการบริหารผลการปฏิบัติราชการ (Integration for Results based Management : IRBM) ระบบแผนงาน แบบบูรณาการ ระบบบริหารแผน แบบบูรณาการ IRBM2 IRBM1 ระบบบริหารผลการปฏิบัติราชการ ระบบบริหารผล สัมฤทธิ์ เพื่อ ระบบประเมินผล สัมฤทธิ์ เลื่อนเงินเดือน เลื่อนระดับตำแหน่ง IRBM4 IRBM3

มาตรฐานการจัดทำระบบแผนงานแบบบูรณาการ IRBM1 1. เขียนแผนกลยุทธ์ 2. แปลงแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติด้วย Balanced Scorecard 3. กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย (1) ระดับองค์การ (Roadmap) (2) ระดับคณะกรรมการและทีมคร่อมสายงาน (KRA Profile) (3) ระดับหน่วยงาน (KRA Unit) (4) ระดับบุคคล (Individual) 4. จัดทำแผนปฏิบัติราชการรายบุคคล (Portfolio) 5. กำหนดโครงการบูรณาการ 6. จัดทำแผนทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์ (HR Scorecard) 7. จัดทำแผนการเงินการคลัง 8. จัดทำแผนบริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ 9. จัดทำแผนปฏิบัติการ (เขียนโครงการบูรณาการ)

มาตรฐานการจัดทำระบบบริหารแผนแบบบูรณาการ IRBM2 ออกแบบโครงสร้างการบริหารแผนบูรณาการ บริหารโครงการแบบบูรณาการ (งาน ,คน ,เงิน ,เวลา ฯลฯ) บริหารความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ การออกแบบกำกับและติดตามงานแบบหลายทาง การนิเทศงานแบบบูรณาการ การจัดเก็บข้อมูล สารสนเทศและการรายงานผล

มาตรฐานการจัดทำระบบประเมินผลสัมฤทธิ์ IRBM3 1. จัดทำคู่มือการประเมินผลสัมฤทธิ์ 2. จัดทำโครงสร้างการประเมินผลสัมฤทธิ์ 3. ประเมินผลสัมฤทธิ์ (1) รายตัวชี้วัด (2) รายบุคคล (ผลสัมฤทธิ์ของงานและสมรรถนะ) (3) รายโครงการ (4) รายหน่วยงาน (5) แผนงานเชิงระบบ 4. จัดทำรายงานการประเมินผลสัมฤทธิ์

มาตรฐานการจัดทำระบบบริหารผลสัมฤทธิ์ IRBM4 จัดทำแผนพัฒนารายบุคคล และแผนพัฒนาบุคลากรภาพรวม จัดทำเพื่อการนำมาใช้เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคล จัดทำเพื่อการนำมาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบบริหารแบบบูรณาการมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ จัดทำเพื่อการนำมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA/TQA) จัดทำเพื่อการนำมาใช้ในการพัฒนาระบบคุณภาพ

6. Road Map รองรับ ว.20, ว.27, ว.17, ว.28 9 ให้คำปรึกษา/สนับสนุน : ธ.ค-มิ.ย 53 8 จัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) : มิ.ย 53 7 จัดหาค่าตอบแทน/สิ่งจูงใจและเงินรางวัลตามผลงาน:มิ.ย53 6 แจ้งผลการประเมิน/ประกาศรายชื่อผู้มีผลงานดีมาก/ดีเด่น : มี.ค 53 5 ประเมินผลสัมฤทธิ์ : ก.พ 53 4 จัดทำข้อตกลงตามรายข้อ (MOU) : ธ.ค 52 3 วางแผนพัฒนามุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ (IRBM1-IRBM4) : ม.ค 53 2 กำหนดโครงสร้างการประเมินผลสัมฤทธิ์(คณะกรรมการ/เครื่องมือ/คำสั่งมอบหมายงาน) : ธ.ค 52 ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการประเมิน ตาม ว.20, ว.27, ว.17, ว.28 เลื่อนเงินเดือน รอบที่ 1 (ต.ค-มี.ค 53) สมรรถนะ 30 ธ.ค 52 ความรู้ ทักษะ 30 ก.ย 53 การประเมินค่างาน (Job evaluation) 1 เลื่อนระดับ/ตำแหน่ง

(ขั้นตอนที่ 10-13 ทำสมบูรณ์รอบที่ 2) Content ครู ก IRBM1 1. ทบทวนแผนกลยุทธ 2. กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย 3. จัดทำแผนปฏิบัติราชการรายบุคคล 4. กำหนดโครงการบูรณาการ (ข้อ 5-9 ทำสมบูรณ์รอบที่ 2) 9 เขียนแผนปฏิบัติการ 8 กำหนดโครงการบูรณาการ 7 กำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย 6 เขียนแผนที่กลยุทธ 5 กำหนดผลสัมฤทธิ์รวมที่คาดหวัง 4 เขียนแผนกลยุทธ 3 กำหนดกลยุทธ 2 วิเคราะห์เชิงกลยุทธ 1 วิเคราะห์ข้อมูลและสารสนเทศ (ขั้นตอนที่ 10-13 ทำสมบูรณ์รอบที่ 2)

Content ครู ก (ต่อ) IRBM3 1. จัดทำคู่มือประเมินผลสัมฤทธิ์ 2. จัดทำโครงสร้างการประเมิน 3. ประเมินผลสัมฤทธิ์ 1) รายตัวชี้วัด 2) รายบุคคล 3) รายโครงการ 4) รายหน่วยงาน 4. จัดทำรายงานการประเมินผลสัมฤทธิ์ บริหารค่าตอบแทน/สิ่งจูงใจและเงิน รางวัลตามผลงาน 6 5 จัดทำรายงานการประเมินผลสัมฤทธิ์ 4 ประเมินผลสัมฤทธิ์ 3 สื่อสาร/สร้างความเข้าใจ 2 จัดทำคู่มือประเมินผลสัมฤทธิ์ 1 จัดทำโครงสร้างการประเมิน