สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
CRCnetBASE จิรวัฒน์ พรหมพร แผนกสนับสนุนทรัพยากร
Advertisements

Siam Tsunami Propagation Simulator Model (SiTProS)
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
เติม STEM ให้เต็ม STEAM
ระบบประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ผ่านระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ โครงการพัฒนากระบวนการทำงาน (Re- Process) ประเภทความร่วมมือระหว่างสำนัก.
 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา เกษตรศาสตร์ (Bachelor of Science Program in Agriculture) สาขาวิชาเอก พืชไร่ พืชสวน สัตวศาสตร์  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต.
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผล ( ร้อยละ 60) ระดับความสำเร็จใน การบรรลุเป้าหมาย  KPI 1. : ระดับกระทรวง และกรม มิติที่ 2 ด้านคุณภาพการ ให้บริการ ( ร้อยละ 10)
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ ถูกต้องและต่อเนื่อง นำสาระท้องถิ่นมาบูรณาการกับ สาระแกนกลาง ปรับโครงสร้างเวลาเรียนตามที่ กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ดำเนินก.
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ รอบที่ 1/2558 คณะที่ 4 ด้านระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการ อาหารและ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ.
การบูรณาการยุทธศาสตร์ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านบริการ อาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 25 กันยายน 2558 ณ โรงแรมอีสเทิร์น.
Kunming University of Science and Technology, China
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
การบริหารการทดสอบระดับชาติ
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการจัดการเรียนรู้ทางด้านสะเต็มศึกษา ปี ๒๕๕๘
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
การอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี (DVE : Dual Vocational Education)
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประเทศไทย 4.0 Thailand 4.0 อุตสาหกรรม 4.0
แนวโน้มการพัฒนากำลังคน สู่อนาคต
สะเต็มศึกษา: นวัตกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
Dr. Montri Chulavatnatol
การใช้งานฐานข้อมูล SpringerLink
มารู้จักหลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์
ขั้นตอนการดำเนินการประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือน
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
การใช้งานฐานข้อมูล SpringerLink
การพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพ
การเพิ่มกลุ่มข้อมูลลงในกราฟโดยใช้ Graph Wizard
การจัดการประชุมที่มีประสิทธิผล
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
Science For Elementary School Teachers I.
สรุปรายงานการติดตามผลโครงการสะเต็มอบรมครูผ่าน ETV และ DLTV (ระยะที่ 1)
แนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงาน 4 ศูนย์เรียนรู้
ประชุมชี้แจงการใช้สื่อ ชุดการจัดการเรียนรู้สื่อ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สพป.น่านเขต 2 วันที่ 16.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
การปฏิรูปการศึกษา การบริหารราชการ ในภูมิภาค.
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
Big Picture ความสำคัญและที่มา ความหมายของการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 MLP รายวิชาพื้นฐาน
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 MLP รายวิชาพื้นฐาน
สรุปผลการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 จังหวัดชัยภูมิ
ฐานข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี Science and Technology Infrastructure Databank (STDB)
ระบบจำนวนจริง ข้อสอบ O-net
สะเต็มศึกษา: นวัตกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
Animal Health Science ( )
โครงการ Dr.Chusak Prasert.
การใช้งานฐานข้อมูล SpringerLink
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
มโนทัศน์การจัดการศึกษา แห่งอนาคตใหม่
การใช้ประโยชน์ข้อมูลสภาพ และปัญหาด้านทรัพยากรน้ำในลุ่มน้ำ
งานคุ้มครองผู้บริโภค กับการเฝ้าระวังสื่ออย่างชาญฉลาด
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 MLP รายวิชาพื้นฐาน ม.4/1 – ม.4/4
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 MLP รายวิชาพื้นฐาน
การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET ปีการศึกษา 2559
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 MLP รายวิชาพื้นฐาน
การรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
โดย จันทิมา อ่องประกฤษ ֆ คณะทำงานKPI
สิ่งสนับสนุน (ห้องต่าง ๆ เครื่องมืออุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก)
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
การใช้งานฐานข้อมูล SpringerLink
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

61

72

75

นโยบายข้อ 1 ภายใน 1 ปี : ให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการศึกษาและคุณภาพอย่างเท่าเทียมกัน โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.การพัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ สพก.จชต. 2.การจัดการศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษา สนผ. 3.การสนับสนุนการศึกษาภาคบังคับ 4.การพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการ สนผ./สตผ./สคส./กพร./ตสน. 5.การบริหารจัดการในเขตพื้นที่การศึกษาโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน 6.จัดหาระบบคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เนตความเร็วสูง สทร./สนผ.

นโยบายข้อ 1 (ต่อ) ภายใน 1 ปี : ให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการศึกษาและคุณภาพอย่างเท่าเทียมกัน โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 7.ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน พัฒนาห้องสมุด 3D สนผ./สนก. 8.การส่งเสริมสิทธิและโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง/เป็นธรรม สนผ. 9.ส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับโรงเรียนโครงการพระราชดำริ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนในพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร 10.ส่งเสริมภาษาต่างประเทศที่สอง ความเป็นพลเมืองอาเซียน สวก./สนก./สนผ./สมป. 11.การส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กพิการให้ได้รับ การศึกษาขั้นพื้นฐานและการพัฒนาศักยภาพ (6 กิจกรรม) สศศ.

นโยบายข้อ 1 (ต่อ) ภายใน 1 ปี : ให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการศึกษาและคุณภาพอย่างเท่าเทียมกัน โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 12.การศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสโดยโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ สศศ. 13.การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สนผ. 14.พัฒนาโรงเรียนในฝันสู่มาตรฐาน สนก. 15.พัฒนาโรงเรียนมัธยมศึกษา สมป. 16.พัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก สนผ./สกบ. 17.พัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนดีประจำตำบล 18.ขับเคลื่อนและสนับสนุนการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ สวก. 19.การพัฒนาสื่ออิเลคทรอนิกส์และคลังข้อมูลองค์ความรู้ ศูนย์ DLTV 20.การส่งเสริมการศึกษาทางไกล

81

ภายใน 5 ปี : ส่งเสริมให้ครูใช้ศักยภาพในการสอนอย่างเต็มที่ นโยบายข้อ 2 ภายใน 5 ปี : ส่งเสริมให้ครูใช้ศักยภาพในการสอนอย่างเต็มที่   โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.การวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สนก. 2.สนับสนุนเสริมสร้างความเข้มแข็งในการพัฒนาครู อย่างมีประสิทธิภาพ สพค. 3.พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อพัฒนา คุณภาพการศึกษาของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

91

97

นโยบายข้อ 3 ภายใน 1 ปี : จะทำครูให้ครบตามเกณฑ์ ภายใน 2 ปี : จะทำครูให้มีครูประจำชั้นครบทุกห้อง ภายใน 5-10 ปี : จะทำให้ครูตรงสาขา   โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.ครูคลังสมอง สพร./สนผ. 2.ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน สพร. 3.คืนครูให้นักเรียน

99

103

นโยบายข้อ 4 ภายใน 2 ปี : จะทำให้เด็กเรียนท่องจำในสิ่งที่ควรจำ และนำสิ่งที่จำไปฝึกคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหา และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ครบทุกโรงเรียน โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย สวก./สนผ. 2.ยกระดับคุณภาพสถานศึกษาและพัฒนาอัตลักษณ์นักเรียน ที่หลากหลาย สกบ./สศศ. 3.วิจัยระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สนก. 4.ยกระดับการเรียนรู้ภาษาไทย สวก.

นโยบายข้อ 5 ภายใน 5 ปี : จะทำให้มีการเรียนการสอน STEM ศึกษา (Science Technology Engineering and Mathematics) ครบทุกโรงเรียน โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.ยกระดับคุณภาพผู้เรียนด้านศักยภาพการเรียนรู้เชิงบูรณาการ สวก. 2.การส่งเสริมศักยภาพในการเรียนระดับมัธยมศึกษา สมป. 3.พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย สวก./สนผ.

119

นโยบายข้อ 6 ภายใน 3 ปี : ยกระดับภาษาอังกฤษให้นักเรียนสามารถใช้ ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้ครบทุกโรงเรียน โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.ส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สภษ. 2.การยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สวก.

นโยบายข้อ 7 ภายในปี 2560 : ปรับระบบการสอบ O-NET ให้เป็นที่ ยอมรับ และสะท้อนถึงคุณภาพของการจัดการศึกษา   โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.ส่งเสริมระบบการวัดและประเมินผล ส่งเสริมเครือข่าย ความร่วมมือในการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน สทศ. 2.การพัฒนามาตรฐานผู้ประเมินคุณภาพการศึกษา 3.การพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพผู้เรียนระดับการศึกษา ภาคบังคับที่มีมาตรฐานเทียบเท่าในศตวรรษที่ 21

131

ภายใน 10 ปี : จะผลิตกำลังคน ให้ตรงกับความต้องการของ ประเทศ นโยบายข้อ 8 ภายใน 10 ปี : จะผลิตกำลังคน ให้ตรงกับความต้องการของ ประเทศ โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.การพัฒนาผู้มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และ คณิตศาสตร์ ศูนย์ฯ จุฬาภรณ์ 2.พัฒนาโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยให้เป็นโรงเรียน วิทยาศาสตร์ภูมิภาค 3.การจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ สมป.

นโยบายข้อ 9 ผลิตคนดีออกสู่สังคม โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.ส่งเสริมกิจกรรมนักเรียนเพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ สนก./สกก. 2.การช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายทางสังคม ฉก.ชน. 3.ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 4. .ส่งเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมของชาติ สนก. 5.สร้างจิตสำนึกด้านการบริหารจัดการขยะ น้ำเสีย พลังงานและ ความหลากหลายทางชีวภาพ

141

ภายในปี 2560 : ซ่อมบ้านพักครูให้แล้วเสร็จ ทั้งหมด นโยบายข้อ 10 ภายในปี 2560 : ซ่อมบ้านพักครูให้แล้วเสร็จ ทั้งหมด   โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.การก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียนและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนปกติ สนผ. 2.การก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียนและสิ่งก่อสร้าง สำหรับเด็กพิการ สศศ. 3.การก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียนและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์

145

การแก้ปัญหาทุจริตและ ประพฤติมิชอบ นโยบายข้อ 11 การแก้ปัญหาทุจริตและ ประพฤติมิชอบ โครงการ/กิจกรรม หน่วยงานรับผิดชอบ 1.เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา สนก. 2.พัฒนานวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างธรรมาภิบาลในสถานศึกษา

การดำเนินงานต่อไป ประชุมผู้รับผิดชอบโครงการเพื่อจัดทำ KPI และเตรียมรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงาน สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน