รูปแบบการพัฒนาและส่งเสริมผู้มี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
LAB # 7 CASE SWITCH CONTINUE. 2 /*Program : base_num.cpp Process : display change base number of decimal,octal,hexadecimal*/ #include void main() { cout
Advertisements

Risk Assessment Lectured by Dr. Siriluck Sutthachai
วิวัฒนาการของปลา.
สำนักกำกับและพัฒนาระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ลำดับ 1 : เครื่องช่วยคนพิการ (1) ประเภทจุดติดตั้ง : ใหม่ อาคาร : ชั้น 1 ตึกเครื่องช่วย คนพิการ หน่วยงาน : ภ. เวชศาสตร์ฟื้นฟูประเภทของสถานที่ : สักนักงาน.
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล Individualize Education Program : IEP
โครงงานคอมพิวเตอร์ แบบจำลองที่ให้อาหารสุนัข
บทที่ 5 ขับเคลื่อนหุ่นยนต์ IPST-BOT
การติดตั้งโปรแกรมคัดกรองความเสี่ยงสุขภาพวัยรุ่น
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ลำดับ 1 : ภ. เวชศาสตร์ชุมชน ประเภทจุดติดตั้ง : ใหม่ อาคาร : ชั้น 1 เวชศาสตร์ชุมชน หน่วยงาน : ภ. เวชศาสตร์ชุมชน ประเภทของสถานที่ : สักนักงาน + ห้องเรียน.
บทที่ 3 การพัฒนาโปรแกรมภาษา C สำหรับชุดหุ่นยนต์ IPST-BOT
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ลำดับ 1 : ซ่อมบำรุง ประเภทจุดติดตั้ง : ใหม่ อาคาร : ชั้น 1 อาคารซ่อมบำรุง หน่วยงาน : งานซ่อมบำรุง ประเภทของสถานที่ : สำนักงาน + ห้องปฏิบัติการ ผู้ที่ใช้งาน.
Mathematics For Sccondary 4 ค 31101
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การเปลี่ยนแปลงตามวัย ในผู้สูงอายุ อาจารย์มลฤดี โพธิ์พิจารย์ พย. ม. ( การพยาบาลผู้สูงอายุ ) กลุ่มวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ
CD ข้อมูล แผ่น ชื่อ File
 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา เกษตรศาสตร์ (Bachelor of Science Program in Agriculture) สาขาวิชาเอก พืชไร่ พืชสวน สัตวศาสตร์  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต.
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2559.
ประสบการณ์การเป็น นักเรียนทุนภายใต้ Asian Scholarship Foundation (FORD FOUNDATION) โดย ภาสกร บัวศรี Cohort 2.
อาจารย์จงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ผู้จัดการโครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส สถาบันสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
แนะนำไมโครคอนโทรเลอร์ ATMEGA 16
หน่วยที่ 3 องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
แนวทางปฏิบัติ การจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ 2549
การใช้เครื่องมือเตือนภัยทางการเงินและ การวิเคราะห์ผล ( CFSAWS:ss )
การเขียนผังงาน (Flowchart)
การเบิกจ่าย ค่าชดเชยการรักษา (E-Claim palliative)
มารู้จักหลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์
R & R Studio Program Installation.
การพัฒนาหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น
กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักสาธารณสุข
การจัดการประชุมที่มีประสิทธิผล
เอกสารประกอบการสอน บทที่ 3 ความสำคัญและ ผลกระทบจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ Tourism Industry and Hospitality Management Program.
ตำบลจัดการสุขภาพ.
หมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ตำบลจัดการสุขภาพแบบบูรณาการกลุ่มวัย
การประชุมชี้แจงรายละเอียดการตอบคำถาม/ค่าคะแนน แบบสำรวจเชิงประจักษ์ ( Evidence-based – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ วันพุธที่
การติดตามและการประเมินผลโครงการ
รหัส รายวิชาหนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน
วิทยานิพนธ์เรื่อง การศึกษาความเป็นไปได้ของการใช้โปรแกรมการออกกำลังกายต่ออาการเหนื่อยล้าของผู้ป่วยมะเร็ง เม็ดเลือดขาวมัยอีลอยด์ชนิดเฉียบพลันที่รับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยยาเคมีบำบัด.
แนวทางปฏิบัติ กรณีหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อเอชไอวี ด้อยสิทธิ์/ต่างด้าว
บทเรียนที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
อนาคตประเทศไทยหลังปี 2560 ผลกระทบจาก AEC ดีกับไทยหรือไม่
นโยบายการบริหาร นักเรียน นักศึกษา มีวินัยและจรรยาบรรณ
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)
Find a Point that Partitions a Segment in a Given Ratio a:b
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
โครงการเสวนาระบบบัญชีสามมิติและงานบัญชี
ระบบบัญชีเกณฑ์คงค้าง
แผนงานยุทธศาสตร์บูรณาการระดับประเทศ พัฒนาศักยภาพคนตามช่วงวัย
ท.พ. สุธา เจียรมณีโชติชัย ผู้อำนวยการกองทันตสาธารณสุข
การพัฒนารูปแบบ ส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่นไทย สูงดี สมวัยและแข็งแรง
เอกสารประกอบการสอน บทที่ 7 แนวโน้มและ สถานการณ์ด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ Tourism Industry and Hospitality Management.
มาทำความรู้จักกับ เห็ดพายทอง.
กลไกลการขับเคลื่อนนโยบายความปลอดภัยทางงถนน
โครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใสถวายเจ้าฟ้านักโภชนาการ
การควบคุม (Controlling)
บทที่ 7 การเขียนผังงานระบบ.
Risk Assessment Lectured by Dr. Siriluck Sutthachai
วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ ณ ห้องประชุมย่อยศูนย์สถานการณ์น้ำ
การตัดสินใจซื้อ หรือ ผลิต
Weka Installation.
ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน และคณะ
การออกหนังสือสำคัญการส่งออก-นำเข้าสินค้า
Happy Money program.
ร่างแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 4
อัลกอริทึม (Algorithm) ???
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบการพัฒนาและส่งเสริมผู้มี ความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แบบห้องเรียนพิเศษ ม.ต้น ตามแนวทาง สสวท.และสอวน. โดย ดร.พรชัย อินทร์ฉาย อาจารย์คงนิตา เคยนิยม สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เครือข่าย แหล่งเรียนรู้ จำนวนอย่างน้อยสาขาละ 3 คน ผ่านการอบรมหลักสูตร สสวท.ไม่น้อยกว่า 120 ชั่วโมงภายใน 3 ปี คาบสอนรวมคาบให้คำปรึกษา โครงงานไม่เกิน 18 คาบ การบริหารโครงการ การสรรหา ครู คณะกรรมการที่ปรึกษา คณะกรรมการบริหาร นักเรียน 24-30 คน/ห้อง ห้องเรียนพิเศษ ม.ต้น เครือข่าย แหล่งเรียนรู้ มหาวิทยาลัยในพื้นที่ โรงงานอุตสาหกรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้ปกครอง หน่วยงานวิจัยภาครัฐ หลักสูตร รายวิชา พฐ. + เพิ่มเติม สสวท. รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์ สสวท. สื่อเสริมพิเศษ กิจกรรมเสริมพัฒนาผู้เรียน AP Program(หลักสูตร สอวน.) งบประมาณ ห้องปฏิบัติการ วัสดุ สื่อ อุปกรณ์ การจัดกิจกรรมเสริม การศึกษาแหล่งเรียนรู้ การทำโครงงาน การจัดสภาพแวดล้อม วิทย์ คณิต ออกแบบเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์

โครงสร้างหลักสูตรห้องเรียนพิเศษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตามแนวทางของ สสวท.สอวน. 1.รายวิชาพื้นฐาน ชั่วโมง/3ชั้นปี 2. รายวิชาเพิ่มเติม ชั่วโมง/3 ชั้นปี 4. กิจกรรมเสริมพัฒนาผู้เรียน 1) ภาษาไทย 360 2) คณิตศาสตร์ 3) วิทยาศาสตร์ • ฟิสิกส์ - • เคมี • ชีววิทยา • วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ 4) สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 5) สุขศึกษาและพลศึกษา 240 6) ศิลปะ 7) การงานอาชีพและเทคโนโลยี • คอมพิวเตอร์ • เทคโนโลยี 8) ภาษาต่างประเทศ • ภาษาอังกฤษ - กิจกรรมแนะแนว - กิจกรรมชุมนุม - ค่ายวิทยาศาสตร์ - การเสนอผลงานในการ ประชุมวิชาการ - กิจกรรมบำเพ็ญ ประโยชน์ - กิจกรรมแข่งขันวิชาการ เพิ่มเติมตามปกติ เพิ่มพูนประสบการณ์ 1) ภาษาไทย 40 2) คณิตศาสตร์ 240 3) วิทยาศาสตร์ • ของเล่นเชิงวิทยาศาสตร์ •วิทยาศาสตร์กับความงาม •วิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ 80 • เชื้อเพลิงเพื่อการคมนาคม • พลังงานทดแทนกับการใช้ประโยชน์ 4) การงานอาชีพและ เทคโนโลยี 120 • คอมพิวเตอร์(การโปรแกรมเบื้องต้น) (40) • IPST-MicroBox • การออกแบบเทคโนโลยี 5) ภาษาต่างประเทศ 200 1) คณิตศาสตร์ 80 2) วิทยาศาสตร์ - ทฤษฎีความรู้ ธรรมชาติและการสืบเสาะอย่างวิทยาศาสตร์ 40 - อิเล็กทรอนิกส์ 3) โครงงาน คณิต วิทย์ เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ 3. AP Program (สสวท.สอวน.) จัดเฉพาะรายบุคคล/รายกลุ่ม ในรายวิชาที่สนใจ ขยายหลักสูตร โดยอ่านหนังสือเสริม ภาคเรียนละ 5 เล่ม

รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์ 1) คณิตศาสตร์ 80ชั่วโมง -ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ - ความรู้สึกเชิงจำนวน - ค้นปัญญาหาความคิด กลยุทธ์ ยุทธวิธีการ แก้ปัญหา พิชคณิต เรขาคณิต ปริศนาคำนวณ กิจกรรมเชิงเรขาคณิตสำหรับนักเรียน โดยใช้ GSP -การสำรวจ แคลคูลัส -การสำรวจพีชคณิต -การสำรวจเรขาคณิต B

รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์ 2) วิทยาศาสตร์ 80ชั่วโมง - ทฤษฎีความรู้ ธรรมชาติและการสืบเสาะอย่างวิทยาศาสตร์ - อิเล็กทรอนิกส์ B

รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์ โครงงานบูรณาการ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์และออกแบบเทคโนโลยี 40ชั่วโมง - โครงงานวิทยาศาสตร์/บูรณาการ - โครงงานคณิตศาสตร์ /บูรณาการ - โครงงานออกแบบเทคโนโลยี /บูรณาการ B

รายวิชาเพิ่มเติมเรียนล่วงหน้า 1) คณิตศาสตร์ 80ชั่วโมง หลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สสวท. หลักสูตร สอวน. หลักสูตรโอลิมปิกวิชาการ 2) วิทยาศาสตร์ B

กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ศึกษาแหล่งเรียนรู้/ฝึกประสบการณ์ ณ ศูนย์มหาวิทยาลัยเครือข่ายใกล้เคียง ค่ายวิทยาศาสตร์ภาคฤดูร้อน การนำเสนอผลงานในงานประชุมวิชาการ กิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์