1 2 3 4 ก า ร บ ก 5 6 7 8 9 10 11 12 ว.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การสร้างเว็บเพจด้วยภาษา Html
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
บทที่ 5 การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
งานนำเสนอ ชนิดของบทเรียนสำเร็จรูป โดย นางสาวอภิรดี ศรีจันทะ รหัส กศ. บ
โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ
ประโยคในภาษาไทย การเขียนประกอบด้วยประโยคต่าง ๆ หลายรูปแบบ หากเข้าใจโครงสร้างของประโยค จะทำให้สื่อความหมายได้ชัดเจน ไม่สับสน ไม่คลุมเครือ และไม่ขาดตกบกพร่อง.
ผู้จัดทำ ด. ช. พีรวิทย์ ขาสัก เลขที่ ด. ช. ปรเมษ พยัคฆันตร์ เลขที่ 18 ชั้น.. ม.1/10 โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัด ลำพูน ครับบบ...
ข้อมูลและประเภทของข้อมูล
หน้าแรก แนะนำ ชื่อ เรื่อง ผู้จัดทำ สามารถแก้ไขได้เลยนะ ครับ ตัวอย่างนี้สำหรับทำส่วน เนื้อหา 5 หน้า และแบบทดสอบ 5 ข้อ.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
การเขียนโปรแกรม ภาษาซีเบื้องต้น โดย คุณครูปวีณา แนววงศ์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
Pushdown Automata : PDA
การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา.
การทดลองในวิชาฟิสิกส์
หน่วยที่ 5 การเวียนเกิด
กระบวนการของการอธิบาย
พุทธศาสนสุภาษิต.
โดย นายพิพัฒน์พงศ์ จิตต์เทพ
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
บทเรียนโปรแกรมเพื่อการทบทวน
หน่วยที่ 2 สัญญาประกันภัย
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
แรงแบ่งได้เป็น 2 ลักษณะ คือ 1. แรงสัมผัส ( contact force )
Number system (Review)
ทฤษฏีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม
องค์ประกอบและเทคนิคการทำงาน
การประยุกต์ Logic Gates ภาค 2
รูปแบบการเขียนบทที่ 3.
สมการเชิงเส้น (Linear equation)
แล้วทำการเรียงลำดับข้อมูลใหม่โดยเรียงจากน้อยไปหามาก
การบันทึกรายการค้าในสมุดบัญชี
ดิจิตอล + เลขฐาน บทที่ 2.
การศึกษาประเภทเสียงและความหมายของคำในกลุ่มภาษาต่างประเทศ
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
ภาษาพาเพลิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ผู้สอน ครูอุมาพร กังแฮ
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
บทที่ 9 การทำซ้ำ (Loop).
State Table ตารางสถานะ ปรับปรุง 18 เมษายน 2562
2. ประโยคเงื่อนไข ข้อความที่ประกอบด้วย 2 ข้อความที่เชื่อมต่อกันด้วย ถ้า... แล้ว... เรียกข้อความในลักษณะเช่นนี้ว่า ประโยคเงื่อนไข - เรียกข้อความที่ตามหลัง.
การตรวจสอบคุณภาพเมล็ดพันธุ์พืชไร่ตระกูลถั่ว
สมการพหุนาม ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น
บทที่7 ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น
แบบจำลอง อะตอมของจอห์นดาลตัน
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ของแข็ง ของเหลว แก๊ส Solid Liquid Gas.
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ
การสื่อสารข้อมูล ผู้สอน...ศริยา แก้วลายทอง.
อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และการออกแบบเว็บไซต์
การสเก็ตภาพสามมิติ(Three-Dimensional Pictorials )
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
กิจกรรมที่ 12 รวบรวมข้อมูลอย่างไรกันดี
กฎหมายอาญาภาคความผิด
บทที่ 7 การบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่ม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 2 3 4 ก า ร บ ก 5 6 7 8 9 10 11 12 ว

กับจำนวนหนึ่งหลักในแนวตั้ง การบวกจำนวนหนึ่งหลัก กับจำนวนหนึ่งหลักในแนวตั้ง

การนับจำนวนสิ่งต่าง ๆ ทั้งหมด ตั้งแต่สองกลุ่มขึ้นไป เรียกว่า ตั้งแต่สองกลุ่มขึ้นไป เรียกว่า การบวก จำนวนที่ได้จากการบวกเรียกว่า ผลบวก

การหาคำตอบของการบวก ทำได้โดย การนับเพิ่มจากจำนวนใดจำนวนหนึ่ง

ตัวอย่าง

+ 6 + 5 = ประโยคสัญลักษณ์ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

+ 6 + 7 = ประโยคสัญลักษณ์ หน้าต่อไป ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

+ 7+ 4= ประโยคสัญลักษณ์ ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

การหาผลบวกในแนวตั้ง 4 + 9 = 1 3 นับต่อจาก 4 ไปอีก 9 หรือนับต่อจาก 9 ไปอีก 4 จำนวน 9 เขียนหลักหน่วยให้ตรงกัน 1 3 4 เป็นตัวตั้ง 9 เป็นตัวบวก 13 เป็นผลบวก ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

5 + 7 = 5 + 7 1 2 5 + 7 = 12 ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ลองมาฝึกทำกันดีกว่าครับ การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณและการหาคำตอบ ตัวอย่าง มีปูอยู่ 3 จาน จานละ 5 ตัว มีปูทั้งหมดกี่ตัว ลองมาฝึกทำกันดีกว่าครับ โจทย์ให้หาอะไร มีปูทั้งหมดกี่ตัว 2. โจทย์กำหนดอะไรมาให้บ้าง มีปูอยู่ 3 จาน จานละ 5 ตัว หาจำนวนปูทั้งหมดได้อย่างไร รวมจำนวนปูทั้งหมด ได้ดังนี้ 5 + 5 + 5 = 15 แสดงการหาคำตอบโดยเขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ การคูณได้อย่างไร 3 x 5 = 15 ได้คำตอบเท่าไร มีปูทั้งหมด 15 ตัว ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

แบบฝึกหัด ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

1. 6 + 9 = 13 ก. 15 ข. 14 ค. กลับหน้าหลัก

ถูกต้องครับ เยี่ยมไปเลย ข้อต่อไป

ผิดครับ !! ลองใหม่ สู้ ๆ ทำใหม่

2. 9 + 9 = 16 ก. 17 ข. 18 ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

เก่งจัง..ถูกอีกแล้ว ข้อต่อไป

ตอบผิดจ๊ะ ลองใหม่อีกทีนะ ทำใหม่

3. 5 + 6 = 11 ก. 12 ข. 13 ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

ไชโย..ถูกนะครับ ข้อต่อไป

ตอบผิดครับ ทำใหม่นะครับ

4. 8 + 6 = ก. 18 บาท 11 บาท ข. 14 บาท ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

ถูกอีกแล้ว เก่งจัง ข้อต่อไป

อ๊ะ !! ตอบผิดจ๊ะ ลองอีกทีนะ ทำใหม่

5. 9 + 8 = ก. 7 ข. 17 2 7 ค. ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก

ถูกต้องเก่งจังเลย หน้าสุดท้าย กลับหน้าหลัก

อ๊ะ !! ตอบผิดจ๊ะ ลองอีกทีนะ สู้ ๆ ทำใหม่

สวัสดีค่ะ