อานาปานสติสมาธิ เป็นเหตุให้สิ้นอา สวะ ภิกษุทั้งหลาย ! ในกรณีนี้ ภิกษุไปแล้วสู่ป่า หรือ โคนไม้ หรือเรือนว่างก็ตาม นั่งคู้ขาเข้ามาโดยรอบ ตั้ง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ชีวิตหลัง ความตาย.
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
สิทธิในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางปกครอง
ผู้จัดทำ ด. ญ. ภัทรธิดา เล้าการนา ผู้จัดทำ ด. ญ. ภัทรธิดา เล้าการนา.
กฎหมายและระเบียบ สาธารณสุข ที่เกี่ยวข้อง.
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน พ.ศ.2552
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม แห่งชาติ ฉบับที่ 2 ( พ. ศ. 2557) เรื่อง แก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์ และ วิธีการในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
ทีมคลินิกเบาหวาน/ความดัน
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
การแก้ไขปัญหาสิทธิสตรีด้วย
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ความรู้ด้านงานธุรการ งาน สารบรรณ งานการเงินและพัสดุเบื้องต้น สำหรับข้าราชการและ เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกัน รักษาป่า ธุรการและสาร บรรณ การเงิน.
ศาสนาคริสต์111
ชุมชนปลอดภัย.
เศรษฐกิจพอเพียง กับ หลักธรรม
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2410
ทฤษฏีการเรียนรู้ กลุ่มพฤติกรรมนิยม
องค์ประกอบและเทคนิคการทำงาน
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
ความเข้าใจเรื่องกลไกสิทธิมนุษยชน เรื่อง
บทที่ ๓ อภิปรัชญาทางพระพุทธศาสนาเถรวาท
ระบบการตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจทางการเมือง
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
แนวทางการจัดทำรายงาน
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
โอวาท๓ / ไตรสิกขา.
กลุ่มเกษตรกร.
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
สถานการณ์การเมืองของไทย
กลุ่มหลักสูตร กลุ่มหลักสูตรที่ 1 : พัฒนาความรู้
แผงวงจรพ่วง (Peripheral Board)
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
การแสดงเจตจำนงของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย
วิลเลี่ยม ฮาร์วี่ ได้กล่าวว่า..."ความเชื่อเปลี่ยนแปลงได้เสมอ   แต่ความจริงไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้" 
โยฮันเนส เคปเลอร์.
สาเหตุที่ต้องมีพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การประชุมคณะกรรมการความร่วมมือด้านการลงทุนของอาเซียน (CCI) ครั้งที่ ๖๔
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
กฎหมายเอกเทศสัญญา 1 อาจารย์ สุรศักดิ์ มีบัว สาขานิติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และ สังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ครั้งที่ 13.
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
ทดสอบหลังเรียนพระพุทธหน่วย8
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ระเบียบวิธีการศึกษาคติชนวิทยา
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่
การแสดงตนเป็นพุทธมามกะ
ความช้าเร็ว ที่เกิดของวิปัสสนา
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
แนวคิดและทฤษฎีจริยธรรม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
คู่มือการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับ การประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรฐาน ทางคุณธรรมและจริยธรรม ส่วนมาตรฐานการบริหารงานบุคคล สำนักงาน ก.ถ. สป.
นาย พิศณุ นิลกลัด.
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อานาปานสติสมาธิ เป็นเหตุให้สิ้นอา สวะ ภิกษุทั้งหลาย ! ในกรณีนี้ ภิกษุไปแล้วสู่ป่า หรือ โคนไม้ หรือเรือนว่างก็ตาม นั่งคู้ขาเข้ามาโดยรอบ ตั้ง กายตรง ดำรงสติเฉพาะหน้า เธอนั้น มีสติหายใจ เข้า มีสติหายใจออก : เมื่อหายใจเข้ายาว ก็รู้ชัดว่าเราหายใจเข้ายาว, เมื่อหายใจออกยาว ก็รู้ชัดว่าเราหายใจออกยาว ; เมื่อหายใจเข้าสั้น ก็รู้ชัดว่าเราหายใจเข้าสั้น, เมื่อหายใจออกสั้น ก็รู้ชัดว่าเราหายใจออกสั้น ; มหาวาร. สํ. ๑๙ / ๔๒๖ / ๑๔๑๐. ภิกษุทั้งหลาย ! ในกรณีนี้ ภิกษุไปแล้วสู่ป่า หรือ โคนไม้ หรือเรือนว่างก็ตาม นั่งคู้ขาเข้ามาโดยรอบ ตั้ง กายตรง ดำรงสติเฉพาะหน้า เธอนั้น มีสติหายใจ เข้า มีสติหายใจออก : เมื่อหายใจเข้ายาว ก็รู้ชัดว่าเราหายใจเข้ายาว, เมื่อหายใจออกยาว ก็รู้ชัดว่าเราหายใจออกยาว ; เมื่อหายใจเข้าสั้น ก็รู้ชัดว่าเราหายใจเข้าสั้น, เมื่อหายใจออกสั้น ก็รู้ชัดว่าเราหายใจออกสั้น ; มหาวาร. สํ. ๑๙ / ๔๒๖ / ๑๔๑๐.

ความหมายของคำว่า “ สังขาร ” ภิกษุ ท. ! คนทั่วไป กล่าวกันว่า “ สังขาร ทั้งหลาย ” เพราะอาศัยความหมายอะไรเล่า ? ภิกษุ ท. ! เพราะกิริยาที่ปรุงแต่งให้สำเร็จรูป มีอยู่ ในสิ่งนั้น ( เช่นนี้แล ) ดังนั้น สิ่งนั้น จึงถูกเรียกว่าสังขาร. สิ่งนั้นย่อมปรุงแต่งอะไร ให้เป็นของสำเร็จรูป ? สิ่งนั้นย่อมปรุงแต่งรูป ให้สำเร็จรูปเพื่อความเป็น รูป, ย่อมปรุงแต่งเวทนา ให้สำเร็จรูป เพื่อความ เป็นเวทนา, ย่อมปรุงแต่งสัญญา ให้สำเร็จรูป เพื่อความเป็นสัญญา, ย่อมปรุงแต่งสังขารให้ สำเร็จรูป เพื่อความเป็นสังขาร, และย่อมปรุง แต่งวิญญาณให้สำเร็จรูปเพื่อความเป็น วิญญาณ. ภิกษุ ท. ! เพราะกิริยาที่ปรุงแต่งให้ สำเร็จรูป มีอยู่ในสิ่งนั้น ( เช่นนี้แล ) ดังนั้น สิ่งนั้น จึงถูกเรียกว่าสังขารทั้งหลาย. - ขนฺธ. สํ. ๑๗ / ๑๐๖ / ๑๕๙. ความหมายของคำว่า “ สังขาร ” ภิกษุ ท. ! คนทั่วไป กล่าวกันว่า “ สังขาร ทั้งหลาย ” เพราะอาศัยความหมายอะไรเล่า ? ภิกษุ ท. ! เพราะกิริยาที่ปรุงแต่งให้สำเร็จรูป มีอยู่ ในสิ่งนั้น ( เช่นนี้แล ) ดังนั้น สิ่งนั้น จึงถูกเรียกว่าสังขาร. สิ่งนั้นย่อมปรุงแต่งอะไร ให้เป็นของสำเร็จรูป ? สิ่งนั้นย่อมปรุงแต่งรูป ให้สำเร็จรูปเพื่อความเป็น รูป, ย่อมปรุงแต่งเวทนา ให้สำเร็จรูป เพื่อความ เป็นเวทนา, ย่อมปรุงแต่งสัญญา ให้สำเร็จรูป เพื่อความเป็นสัญญา, ย่อมปรุงแต่งสังขารให้ สำเร็จรูป เพื่อความเป็นสังขาร, และย่อมปรุง แต่งวิญญาณให้สำเร็จรูปเพื่อความเป็น วิญญาณ. ภิกษุ ท. ! เพราะกิริยาที่ปรุงแต่งให้ สำเร็จรูป มีอยู่ในสิ่งนั้น ( เช่นนี้แล ) ดังนั้น สิ่งนั้น จึงถูกเรียกว่าสังขารทั้งหลาย. - ขนฺธ. สํ. ๑๗ / ๑๐๖ / ๑๕๙.

สัมมาทิฏฐิที่เป็นเบื้องต้นของกุศลธรรมนั้น มี ๑๐ ประการ ได้แก่ 1. ทานที่ให้แล้วมีผล 2. การสงเคราะห์กันมีผล 3. การยกย่องบูชาบุคคลที่ควรบูชามีผล 4. ผลแห่งกรรมดีและกรรมชั่วมีจริง 5. โลกนี้มี ( ที่มา ) 6. โลกหน้ามี ( ที่ไป ) 7. แม่มี 8. พ่อมี 9. สัตว์ที่เกิดแบบโอปปาติกะมี 10. พระอรหันต์ผู้หมดกิเลสแล้วมี