รหัส ปวส.1 นาย นคร ทอง ดอนเหมือน แผนก เทคนิคยานยนต์
Isuzu 2012 หรือ All new Isuzu D-Max
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อีซูซุคลับ, เฟ ซบุ๊ก All-New Isuzu D-Max อีซูซุเปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่ " อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่หมด " เริ่มวางจำหน่าย 14 ตุลาคมนี้ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ เซลส์จำกัด ได้เปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่ " อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่หมด " (the All-new Isuzu D-Max) ที่เป็นการ พลิกโฉมหน้าปิกอัพรุ่นใหม่ ด้วยการผสาน เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์และเทคโนโลยียานล้ำ สมัย ความเร็วประหนึ่งรถไฟหัวกระสุน กำหนด มาตรฐานใหม่ อีกทั้งคิดค้นและสร้างสรรค์เพื่อ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถปิกอัพทั่วโลก อย่างแท้จริง เฟซบุ๊ก อีซูซุคลับ เฟ ซบุ๊ก All-New Isuzu D-Max
โดยคนไทยจะได้สัมผัสรถรุ่นใหม่นี้ก่อนประเทศใด ในโลก ที่ซึ่งมีการเปิดตัว The All New Isuzu D- MAX ในรอบสื่อมวลชนไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (29 กันยายน ) ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี และจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 14 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป สนนราคาเริ่มต้น รุ่นสปาร์ค ตอนเดียว ราคา 465,000 บาท ส่วนรุ่นท็อป วี - ครอส 4 ประตู ราคา 994,000 บาท
รูปลักษณ์ภายนอก สำหรับอีซูซุ ดีแมคซ์ โฉมใหม่นั้น มาพร้อมกับรูปลักษณ์แนว สปอร์ต มีการดีไซน์ด้านหน้าให้เป็นแบบสามมิติ เพิ่มความชัด ในการมองเห็น มีไฟหน้าขนาดใหญ่ และไฟท้ายแบบ LED ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการรถกระบะที่มีการนำเอาไฟแบบ LED มาใช้ และตัวถังแค็ปเปิดได้ ห้องโดยสาร เป็นการดีไซน์แบบ "DELUXE CAPSULE" ผสานกับ "UNIVERSAL DESIGN" ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ สะดวกสบายเหมาะสมกับทุกสรีระ ส่วนเบาะนั่งคนขับสามารถ ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง
แผงหน้าปัด ดีไซน์แผงหน้าปัดขนาดใหญ่แบบ Super Vision ที่ แสดงข้อมูลการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ แถมยังมีโหมด ภาษาไทยให้เลือกด้วย ซึ่งปรับเปลี่ยนได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว และปรับความสว่างได้อัตโนมัติ ระบบเสียง ติดตั้งระบบเสียงเป็นแบบ "SURROUND SOUND" สูงสุดถึง 8 ลำโพง มีลำโพงคู่หน้าขนาดใหญ่พิเศษ FULL- SIZE 6x9 นิ้ว และลำโพง EXCITER ติดตั้งบนเพดาน ช่วยให้ เสียงสมจริงทุกรายละเอียด พร้อมฟังก์ชั่นปรับระดับเสียงโดย อัตโนมัติตามความเร็วของรถ
เครื่องยนต์ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลใหม่ 2500 Ddi VGS TURBO หรือเทอร์โบแปรผัน สามารถรีดกำลังสูงสุด 136 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที ส่วนเครื่องยนต์ 2500 Ddi TURBO รีดกำลังสูงสุดได้ 116 แรงม้าเท่าเดิม และหากเป็น เครื่องยนต์ 3000 Ddi VGS TURBO จะให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อ นาที เกียร์ ปรับเกียร์ใหม่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อม "REV- TRONIC" ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ตามใจ และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด แบบ "SPORT-SHIFT" ช่วยให้เข้า เกียร์ง่ายจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ไหลลื่น
ล้อและช่วงล่าง ขยายฐานและความกว้างของล้อให้ใหญ่ขึ้น กระจาย น้ำหนักได้สมดุลขึ้น ด้วยการจัดตำแหน่งเครื่องยนต์ใหม่ให้อยู่ เยื้องหลังล้อคู่หน้า พร้อมแชสซีส์ขนาดใหญ่ในรถระดับ เดียวกัน ส่วนช่วงล่างได้รับการออกแบบมาให้เป็นแบบอิสระปี กนก 2 ชั้นพร้อมคอยส์สปริง และแหนบขนาดยาวพิเศษ ในช่วงล่างหลัง เพื่อให้ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น ระบบความปลอดภัย มั่นใจได้ด้วยระบบความปลอดภัยแบบป้องกันก่อนเกิด อุบัติเหตุ ด้วยเบรก ABS พร้อม EBD และ BA นอกจากนี้ยังมี ระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ขณะออกตัว ประกอบกับหม้อลมเบรกขนาดใหญ่พิเศษ 10.5 นิ้ว พร้อม TIED-BAR ดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ 300 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ ที่สำคัญ อีซูซุดีแมคซ์โฉมใหม่ยังมาพร้อมกับระบบ ความปลอดภัยแบบป้องกันขณะเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบเหล็กกล้า ที่ผลิตจากเหล็กหนา พิเศษ และตัวถังแบบซูเปอร์ สเปซแค็บ (SUPER SPACECAB) บานแค็บเปิดได้ ( ตู้กับข้าว )
อื่น ๆ - แกนพวงมาลัย และแป้นเบรกแบบยุบตัวได้ - เข็มขัดนิรภัยมีกลไกดึงกลับอัตโนมัติ - มีระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ซึ่งจะทำงานทันที เมื่อ รถวิ่งได้ความเร็วประมาณ กิโลเมตรต่อชั่วโมง - ระบบป้องกันกระจกหนีบ (WINDOW JAM PROTECTION) ด้านคนขับ - เทคโนโลยี "ISUZU INSIGHT" ช่วยประมวลผลและ วิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่แบบเฉพาะตัว ทำให้การขับขี่ ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น