Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION1: การปรับแต่งงาน เอกสารเบื้องต้น 1. เปิดไฟล์ section1.docx 2. ปรับ 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Microsoft Word
Advertisements

ปรับปรุงครั้งล่าสุด 30/03/50 โดย จิรวัฒน์ พรหม พร บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด แผนกฝึกอบรม ฐานข้อมูล.
การใช้ MS Word อย่างมีประสิทธิภาพ
แก้ไขปรับปรุง Form.
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote. ตั้งชื่อไฟล์ที่จะใช้งาน.
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
การตรวจสอบและแก้ไขข้อความในเอกสาร
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
Software Packages in Business (Unit 1)
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
Microsoft Word2007. การสร้าง กดที่ปุ่ม office button เลือกเมนู สร้าง.
การตั้งค่าแสดงผล Folder Folder Option. Folder Option คือ  ตัวจัดการและตั้งค่าการแสดงผลของ โฟลเดอร์ ( Folder )
FSTA ค ลิ ก FSTA ติดต่อขอ User name และ Password ที่ฝ่ายบริการ สำนักหอสมุด โทร ต่อ 122, 144 หมายเหตุ *** เข้าใช้งานได้พร้อมกัน.
MICROSOFT WORD MicrosoftExcel MICROSOFTPOWERPOINT.
Microsoft Excel อาจารย์ผู้สอน :. Section5: การปรับแต่งงานสมุดงาน เบื้องต้น 2 เปิดไฟล์ section5.xlsx.
CD ข้อมูล แผ่น ชื่อ File
การสร้างรายงานและ เอกสารอ้างอิง ด้วย Microsoft Word โดย.. อังคณา ปัญญา ฝ่ายบริการวิชาการและซ่อมบำรุง สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย.
OpenOffice.org 2.0 อิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA)
ความเป็นมา เจ้าของแนวคิด Mind Map คือ นักจิตวิทยา ชาวอังกฤษ ชื่อ โทนี่ บูซาน Tony Buzan ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ ครั้งแรกทางรายการ Use Your Head ของสถานีโทรทัศน์
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 6 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Microsoft Word 2010.
... ขอเชิญ... ลูกหลานตระกูลลิ้มทั่วประเทศ เข้าร่วมสัมมนา ลูกหลานลิ้มสานสัมพันธ์ วันที่ 28 สิงหาคม 2559 เวลา – น “ พลังตระกูลลิ้ม (Power of.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
Microsoft PowerPoint อาจารย์ผู้สอน :. Section9: การสร้างงานนำเสนอโดย เชื่อมโยงกับโปรแกรมอื่น 2 เปิดไฟล์ section9.docx.
Lab 05 : Microsoft PowerPoint 2013 Part 1 ทพ 491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
เรื่อง หลักการและแนวทางทั่วไป การขออนุมัติโอน เปลี่ยนแปลง ปรับเพิ่ม – ลดงบประมาณ และ รายการ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2559 คณะวิทยาศาสตร์
การทำรูปเล่มปัญหา พิเศษ ปิติ ตรีสุกล. ขั้นตอนการใช้แบบฟอร์ม ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม : SPC59-Form.dotx เป็นไฟล์สำหรับปัญหาพิเศษ ( ไม่ต้อง ใช้ Quick styles เพราะจะถูกรวมอยู่
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION3: การทำงานกับกราฟิก 1. เปิดไฟล์ section3.docx 2. ปรับ 2.
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION2: การกำหนดรูปแบบ อักษร 1. เปิดไฟล์ section2.docx 2. ปรับ 2.
กลุ่มงานบริหารงานบุคคล กลุ่มอำนวยการ สถาบันพระบรมราชชนก.
EndNote Web งานบริการสารนิเทศ ฝ่ายบริการทรัพยากรสารนิเทศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีการศึกษา
ประวัติส่วนตัว ชื่อ – สกุล นายศุภเลิศ โพธิชัย ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/8 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ชื่อเล่น เจมส์ วันเกิด วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2544 ที่อยู่
การออกแบบแผ่นพับใน การสอน
Microsoft Excel เบื้องต้น
บทที่ 5 การสร้างแผนภาพความคิด
Microsoft Access การใช้งานโปรแกรมระบบจัดการฐานข้อมูล
โปรแกรม Microsoft office word 2010
Microsoft Visual Basic 2010
Microsoft PowerPoint 2013 Part 1
ประภาศรี ฟุ้งศรีวิโรจน์ แผนกสนับสนุนฝ่ายทรัพยากร
บทที่ 2 ขั้นตอนการทำงาน (Algorithm)
การใช้งานฐานข้อมูล SpringerLink
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ส่วนการทะเบียนทั่วไป สำนักบริหารการทะเบียน
โปสเตอรงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาวิศวกรรมโยธา
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
การพัฒนาดิจิทัลคอลเลคชั่น
โดย น.อ.ชลธร สุวรรณกิตติ ผอ.กวส.พร. ประชุม นขต.พร. ๑๒ ต.ค.๖๑
ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
การใช้งานฐานข้อมูล ProQuest Dissertations & Thesis Global
การสร้างสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ด้วยโปรแกรม Moodle”
นโยบายการบริหาร นักเรียน นักศึกษา มีวินัยและจรรยาบรรณ
การทำรูปเล่มปัญหาพิเศษ
แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
Academic Search Premier
การใช้งานฐานข้อมูล SpringerLink
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ThaiLIS Digital Collection (TDC)
เวปไซต์การบันทึกผลงาน อสม. ดีเด่น ระดับจังหวัด
การถอดบทเรียน แนวทางการจัดทำวิจัย เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ผู้เรียน ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
Integrated Mathematics
ระบบโปรแกรมทะเบียนเกษตรกรรายแปลง
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการบูรณาการภาครัฐและเอกชนในการจัดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคตะวันออก This template can be used as a starter file to give updates for.
การใช้งานฐานข้อมูล ACM Digital Library
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์
การเขียนแบบและออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์
การใช้งานฐานข้อมูล SpringerLink
การยื่นข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1

SECTION1: การปรับแต่งงาน เอกสารเบื้องต้น 1. เปิดไฟล์ section1.docx 2. ปรับ 2

หัวข้ออบรม บทที่ 1 การตั้งค่าพื้นฐานให้กับโปรแกรม Application options บทที่ 2 เรียนรู้การกำหนดคุณลักษณะของไฟล์ บทที่ 3 กำหนดตัวเลือกในการบันทึกเอกสาร Save Options บทที่ 4 การพิมพ์เอกสาร Print บทที่ 5 การค้นหาและแทนที่คำ (Find and Replace) บทที่ 6 การเปลี่ยนมุมมอง 3

บทที่ 1 การตั้งค่าพื้นฐานให้กับโปรแกรม Application options  การเปิดใช้งานไม้บรรทัด Show Ruler  การเปลี่ยนหน่วยไม้บรรทัด Measurement Unit  กำหนดเวลากู้ไฟล์อัตโนมัติ  แก้ไขอัตโนมัติ (AutoCorrect)  การแทรกกลุ่มข้อความอัตโนมัติ (Quick Parts) 4

การเปิดใช้งานไม้บรรทัด Show Ruler 5 View Ruler

การเปลี่ยนหน่วยไม้บรรทัด Measurement Unit  เปลี่ยนเป็นหน่วย นิ้ว (inches) 6 คลิกเลือกหน่วยวัดที่ ต้องการใช้งาน

กำหนดเวลากู้ไฟล์อัตโนมัติ  ให้นักศักษากำหนดเวลาการบันทึกไฟล์ทุก 30 นาที 7 กำหนดเวลาการบันทึกไฟล์ ทุก 10 นาที

แก้ไขอัตโนมัติ (AutoCorrect) หน้า 3 : พิมพ์รายการ 1- 6 ในแต่ละบรรทัด 1. พิมพ์ (c) 2. พิมพ์ (r) 3. พิมพ์ :) 4. พิมพ์ === 5. พิมพ์ พิมพ์ *** 8 คลิกปุ่ม AutoCorrect Options ข้อความแทนที่ ข้อความที่พิมพ์

การแทรกกลุ่มข้อความอัตโนมัติ (Quick Parts)  หน้า 4 เก็บรายการ Quick Parts ดังนี้ 9 เก็บในชื่อ logo เก็บในชื่อ PYU ชื่อ label Chapter5 เก็บในชื่อ fn

บทที่ 2 เรียนรู้การกำหนดคุณลักษณะของ ไฟล์  ตรวจสอบไฟล์ section.docx และตอบคำถาม ว่าโปรแกรมพบรายการใดที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ใน Microsoft Word

บทที่ 3 กำหนดตัวเลือกในการบันทึก เอกสาร Save Options  Mark as Final การปรับให้เอกสารอยู่ใน รูปแบบ read only  การบันทึกเอกสารในรูปแบบเวอร์ชั่นต่างๆ การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ MS Word 2007 การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ MS Word การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ PDF 11

Mark as Final การปรับให้เอกสารอยู่ใน รูปแบบ read only เมื่อกำหนด Mark as Final แล้ว ตอบคำถามดังนี้ 1. แท็บ Home มีปุ่มคำสั่งใดใช้งานได้ 2. สามารถลบข้อความได้หรือไม่ 3. สามารถพิมพ์ข้อความเพิ่มได้ หรือไม่ 12

การบันทึกเอกสารในรูปแบบเวอร์ชั่นต่างๆ  ทำการบันทึกเอกสาร section1.docx ที่ Destop ในรูปดังนี้ การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ MS Word บันทึกในชื่อ section2007.docx การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ MS Word บันทึกในชื่อ section2003.doc การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ PDF 3. บันทึกในชื่อ section1.pdf  ตอบคำถาม : ไฟล์ใดมีขนาดใหญ่ที่สุด 13

บทที่ 4 การพิมพ์เอกสาร Print 1.Margins แบบ Narrow 2.Size แบบ A4 3.Orientation แบบแนวนอน 14

บทที่ 5 การค้นหาและแทนที่คำ (Find and Replace) 1. ไฟล์ Section1.docx 2. ค้นหา 2003 และแทนที่ด้วย มีคำที่ถูกแทนที่ทั้งหมด กี่คำ 15

บทที่ 6 การเปลี่ยนมุมมอง  ทำการเปลี่ยนมุมมอง แบบ Thumbnails 16

แบบฝึกหัดเสริมเพื่อทบทวนความเข้าใจ ของผู้เรียนที่ 1 1. เปิดไฟล์ Workshop1.docx 2. ฝึกปฏิบัติตามตัวอย่างในแบบฝึกหัด 3. Save เอกสารชื่อ Workshop1_ รหัส นักศึกษา.docx 17