งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Social Media >> สื่อเชิงสังคม สร้างขึ้นจากแนวคิด Web 2.0 เป็น Application บนอินเทอร์เน็ต >> แลกเปลี่ยนเนื้อหา Application สร้างตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Social Media >> สื่อเชิงสังคม สร้างขึ้นจากแนวคิด Web 2.0 เป็น Application บนอินเทอร์เน็ต >> แลกเปลี่ยนเนื้อหา Application สร้างตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 Social Media >> สื่อเชิงสังคม สร้างขึ้นจากแนวคิด Web 2.0 เป็น Application บนอินเทอร์เน็ต >> แลกเปลี่ยนเนื้อหา Application สร้างตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ประเภทต่างๆ

3 Social Media = People Participation

4 Andreas kaplan และ Michael Haenlein แบ่งประเภท Social Media

5 Collaborative Project >> กระตุ้นให้ร่วมกันสร้างเนื้อหา ร่วมกัน Wikipedia

6 Blog>> พื้นที่ เขียนความคิดเห็นแสดงเรียงลำดับย้อนหลัง Wordpress Content Community >> เพื่อแชร์เนื้อหา Youtube

7 Social Networking Site สร้างเครือข่ายสังคม โปรไฟล์ส่วนตัว และแบ่งปัน สื่อสาร

8 Virtual Game world เกมส์ 3 มิติเสมือนจริง ผู้ใช้มีตัวตนตามตัวละครในเกมส์ สามารถปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่น

9 เปรียบเทียบ Advertising VS Social Network สื่อสารการตลาด

10 Marketing Advertising>>> โฆษณาแบบ เก่า OneWay Communication Economy Of Scale

11 Social Media Marketing เจ้าของสินค้า ไม่สามารถยัดเยียดเนื้อหาสารให้ผู้รับสาร ผู้รับสาร / ผู้บริโภค กลายเป็นผู้ส่งสาร ให้เจ้าของสินค้า

12 Social Media Marketing เน้น >> ชิงพื้นที่ในจิตใจผู้รับสาร เพื่อให้ผู้รับสารกระจายสารเชิงบวก สินค้า (Product ) กับสื่อ (Media) >> มีความเป็นเอกภาพ สื่อสารโดยใช้ ประเด็น (Agenda ) ผลักดันการสื่อสารให้เกิดประสิทธิผลได้

13 การตลาดแบบปากต่อปาก ( Word Of mouth marketing )

14 กลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ Out door + Social Media

15

16 SMO Social Media Optimization การสร้างสรรค์กลยุทธ์ และเทคนิควิธีเพื่อ แพร่กระจาย ข้อมูลผ่าน Social Media ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

17 1. เพิ่ม link การเชื่อมต่อ ข้อมูลให้ได้มากที่สุด Social Media >>Link เนื้อหาบนเวป

18 เวป >> ช้า กว่า Social Media นิ่งกว่า Social Medial ให้เนื้อหาได้ลึกกว่า Social Media

19 2. ทำให้ Tag หรือ bookmark ง่ายๆ วางปุ่ม เลือกเข้าสู่ Facebook ตำแหน่งเด่นในหน้า เวป

20 3. การให้รางวัลกับเวปไซต์ ที่ เชื่อม Link แสดงน้ำใจ เชื่อม Link กลับให้ต้นทาง

21 การสร้างเนื้อหาหลากหลายรูปแบบ เผยแพร่ให้กระจายออกไปมากที่สุด เช่น Pdf VDO

22 กระตุ้นให้ทำ mash up การแจก Code ใน youtube เพื่อเผยแพร่ต่อไปได้ <iframe width="420" height="315" src="//www.youtube.com/embed/vUSzL2leaFM?rel=0" frameborder="0" allowfullscreen>

23 เทคนิคการสร้าง Facebook ให้เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพ

24 Page Image ต้องดึงดูด ความน่าสนใจ

25 วางแผนสร้าง โฆษณา บนเฟสบุ๊ค Brand Page

26

27 Application On Facebook ตอกย้ำ สร้างการจดจำ

28 สร้างความเคลื่อนไหวให้ Social Media * ความถี่ พูดคุยต่อเนื่องไม่ขาดหาย Frequency * โพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย * เชื่อมโยงเนื้อหา พันธมิตรที่น่าสนใจ * โพสต์แพร่กระจายความคิดเห็นของคนอื่น ที่น่าสนใจ * สร้างประเด็นใหม่ๆ ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจให้ติดตาม ร่วมแสดงความคิดเห็น

29 เทคนิค การโพสต์ Wall Post * โพสต์ ให้สั้น เนื้อหา ดึงดูด * โพสต์ URL ของเวปไซต์ * โพสต์เมื่อผู้อ่านอยากอ่าน >> ไม่ใช่ผู้โพสต์อยากโพสต์ การโพสต์ ในเวลาเช้า คนจะจดจำ และดูมากที่สุด

30 โพสต์วันไหนดีที่สุด พฤ > ศ เกิดการจดจำมาก เสาร์ >> ความสนใจลดต่ำลง

31 Tag แฟนๆ Tag รูปภาพหรือ วีดีโอ กิจกรรมต่างๆ ไปที่คนใดคนหนึ่ง เพื่อให้ แพร่กระจาย ไปในกลุ่มเป้าหมาย

32 Event Marketing ด้วย Social Media

33 ทิ้งคำถามไว้ตอนท้าย การโพสต์ ทิ้งประเด็น ให้ ผู้รับสาร มีส่วนร่วม วนกลับมาเป็นผู้ส่งสารอีกครั้งหนึ่ง หลีกเลี่ยงการใช้ Social Media เพื่อทำการตลาด แบบ Hard Sale

34 ปรัชญา การสื่อสาร Social Media Connect >>> Share

35 เป้าหมายของการสื่อสาร ผ่านสื่อสังคม ออนไลน์ (Social Media ) 1. เพิ่มการรับรู้ (Awareness) 2. ใช้ Social Media กระตุ้นให้คนเข้าสู่ข้อมูลทาง www. 3. วัดการรับรู้ได้แน่นอน จากข้อมูล การเข้าชม และมีส่วนร่วม 4. แลกเปลียนข้อมูลเชิงลึกระหว่างผู้ใช้งาน

36 Social Media แบบ Micro Blog Twitter ข้อความสั้น ไม่เกิน 140 ตัวอักษร

37 Viral Video บทบาทเป็นสื่อ เสริมสื่อโฆษณา ทีวี แบบดั้งเดิม Talk of The Town

38 Viral Video เนื้อหา >> สร้างความสนใจแปลกใหม่ มากกว่าสื่อ TV วัดผลจากยอด Like และ Share

39 รูปแบบการสร้างเนื้อหา Viral Video ให้เกิดความน่าสนใจ Sex Appeal Approach Comedy Approach Emotional Approach Rational Approach ( หนัง วีดีโอ )

40 ประเภทของการนำเสนอ Viral Video 1. New Product Launch >> บอกสิ่งใหม่ๆ ที่ ออกสู่ตลาด เน้นโชว์สินค้า ( To Inform)

41 2. Product Review นำเสนอสินค้า ผ่านบุคคล สำคัญ ผู้ชำนาญการ ด้วยวิธีการวิจารณ์ แสดงความเห็นหรือทดลอง

42 3. Advertising >> ลักษณะเนื้อหาเหมือน TVC เน้นจุดเด่น จุดแข็งของสินค้า หรือตอกยำ้ำ Brand สินค้า

43

44

45 Entertainment >> เพื่อความบันเทิง ไม่ได้มุ่งหวัง ธุรกิจ Eduction/ Tutorial >> นำเสนอความรู้ แก่ผู้ชม Vlog หรือ Video log >> เล่าเรื่องราว ที่อยากเล่า หรือชีวิตประจำวัน คล้ายบล็อค

46 ชม VDO แนะนำการใช้งาน


ดาวน์โหลด ppt Social Media >> สื่อเชิงสังคม สร้างขึ้นจากแนวคิด Web 2.0 เป็น Application บนอินเทอร์เน็ต >> แลกเปลี่ยนเนื้อหา Application สร้างตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google