ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ขอต้อนรับ ทีมคณาจารย์ มสธ. ที่เข้มแข็ง
“ร่วมรับรู้ ร่วมเข้าใจ ร่วมแก้ไข พัฒนาการเรียนการสอน”
2
(ปริญญาเอกนิเทศศาสตร์) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การพัฒนาประสิทธิภาพ การเรียนการสอน ระดับบัณฑิตศึกษา (ปริญญาเอกนิเทศศาสตร์) สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 2
3
นิเทศศาสตร์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
รศ.ดร.วิทยาธร ท่อแก้ว ประธานหลักสูตร นิเทศศาสตร์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต 3
4
สภาพการณ์ ด้านนักศึกษา นักศึกษาทำงานด้วยเรียนด้วย
นักศึกษาไม่ใช่หัวกะทิ/ได้โอกาส นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นม้าตีนต้น นักศึกษาอ่าน/ค้นคว้าน้อย นักศึกษาเป็นบ้าหอบฟาง 4
5
สภาพการณ์ ด้านนักศึกษา นักศึกษารู้สึกไม่ใกล้ชิดสถาบัน
นักศึกษาไม่เคยชินกับวิธีการเรียน นักศึกษามีพื้นฐานจิตใจ/สังคมดี นักศึกษาขาดแรงจูงใจเป็นระยะ นักศึกษาพร้อมสู้ถ้ามีที่ปรึกษาคู่ใจ 5
6
สภาพการณ์ ด้านผู้สอน ดูแลนักศึกษาได้จำกัด มีความถนัดเฉพาะ
ทำงานแบบอิสระไม่บังคับ งานการสอนในชั้นเรียนมีน้อย บางคนมีภาระงานหลายด้าน 6
7
“ร่วมรับรู้ ร่วมเข้าใจ ร่วมแก้ไข พัฒนาการเรียนการสอน”
8
พัฒนาการเรียนการสอน “การลด” ลด: ความแตกต่างระหว่างกัน
ลด: ทัศนคติเชิงลบ ลด: อุปสรรคที่ทำลายสิ่งจูงใจ ลด: ค่าใช้จ่ายของนักศึกษา ลด: การสอนแบบหาปลามาป้อน 8
9
พัฒนาการเรียนการสอน “การลด” ลด: ความไม่ทุ่มเท ไม่จริงจัง
ลด: ความไม่มีวินัย ลด: การเอาใจเอาแต่ใจตนเอง ลด: การเรียนรู้แบบพึงพา ลด: การกดดันอย่างไร้เหตุผล 9
10
พัฒนาการเรียนการสอน “การเพิ่ม” เพิ่ม: การปรับฐานความรู้
เพิ่ม: การเตรียมตัวสอบชุดวิชา เพิ่ม: การเตรียมตัวสอบคิวอี เพิ่ม: การเตรียมทำดุษฎีนิพนธ์ เพิ่ม: การฝึกการเป็นวิทยากร 10
11
การเรียนการสอน “การเพิ่ม” เพิ่ม: การทำโครงการภาคสนาม
เพิ่ม: การติดตามงานดุษฎีนิพนธ์ เพิ่ม: การสื่อสารระหว่างกัน เพิ่ม: การความสัมพันธ์ เพิ่ม: การทำงานร่วมกันเป็นทีม 11
12
พัฒนาการสื่อสารระหว่างกัน “ใช้ line ช่องทางการติดตามงาน”
12
13
ต้องพัฒนารองรับความเปลี่ยนแปลง
มสธ. ยุคใหม่ ต้องพัฒนารองรับความเปลี่ยนแปลง พัฒนาระบบงานสนับสนุน พัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน พัฒนาบริการที่ประทับใจ พัฒนาคณาจารย์สู่ความเป็นหนึ่ง บัณฑิตคุณภาพคือผลที่ต้องการ 13
14
สรุป-ท.ม.ส.พ.บ.ร. บ. บริการเหนือความคาดหมาย ท. ทุ่มเทสุดความสามารถ
ม. มุ่งหมายเพื่อนักศึกษาสำเร็จ ส. สร้างสรรค์ สร้างสัมพันธ์ สื่อสาร พ. เพิ่มคุณค่า คุณภาพ คุณความดี บ. บริการเหนือความคาดหมาย ร. รวมพลังขับเคลื่อนอย่างมีทิศทาง 14
15
จงดูแลตัวเองด้วย ปัญญา
16
จงดูแลนักศึกษาด้วย หัวใจ
17
จงดูแล มสธ. ด้วย ปัญญาและหัวใจ
18
การเรียนรู้สำคัญกว่า การได้ใช้สิ่งที่เรียนรู้สำคัญที่สุด
ปริญญาเอกสำคัญ การเรียนรู้สำคัญกว่า การได้ใช้สิ่งที่เรียนรู้สำคัญที่สุด
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.