ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
บทที่ 2 การวางแผนการตลาด
หัวข้อเนื้อหา 1. ความหมายของแผนการตลาด (Marketing plan) 2. องค์ประกอบของแผนการตลาด
2
ความหมายของแผนการตลาด
Kotler and Keller (2009, p. 787) อธิบายว่า แผนการตลาดเป็นการเขียนบทสรุปเอกสารของนักการตลาดเกี่ยวกับตลาด วิธีการวางแผนของกิจกรรมเพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายทางการตลาด และกำหนดแนวทางในการใช้ความพยายามทางการตลาดร่วมกัน
3
องค์ประกอบของแผนการตลาด
Business Mission Statement Objectives Situation Or SWOT Analysis Implementation Evaluation Control Marketing Strategy Target Market Strategy Promotion Price Distribution Product
4
องค์ประกอบของแผนการตลาด (ต่อ)
1. การกำหนดพันธกิจ (Business Mission) เป็นภารกิจหลัก หรือสิ่งที่องค์การต้องการกระทำให้บรรลุความสำเร็จ 2. วัตถุประสงค์ (Objectives) เป็นเป้าหมายการดำเนินงานของ องค์การที่เฉพาะเจาะจงในเวลาที่กำหนด 3. การวิเคราะห์สถานการณ์หรือการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค (Situation or SWOT analysis)
5
โอกาส (Opportunities)
SWOT จุดแข็ง (Strengths) โอกาส (Opportunities) ต้นทุนการผลิต ทักษะทางการตลาด แหล่งเงินทุน ภาพลักษณ์ เทคโนโลยี สังคม ประชากรศาสตร์ เศรษฐกิจ การเมือง กฎหมาย คู่แข่งขัน ภายใน (Internal) ภายนอก (External) จุดอ่อน (Weakness) อุปสรรค (Threats)
6
องค์ประกอบของแผนการตลาด (ต่อ)
4. กลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing strategy) 5. การปฏิบัติงาน การประเมินผลและการควบคุม (Implementation, evaluation and control)
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.