ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยNattanan Wisetkaew ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขายเบื้องต้น ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบบทบาทสมมุติ ของนักเรียนระดับชั้น ปวส.1 ผู้วิจัย นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
2
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
นักศึกษาที่เรียนวิชาการขายเบื้องต้น มีความรู้เกณฑ์ที่ต่ำ อาจเนื่องจากวิธีการสอนจากเดิม ซึ่งยึดครูเป็นสำคัญหรือยึดครูเป็นศูนย์กลาง คือใช้วิธีการบรรยาย โดยวิธีการนี้จะให้นักเรียน- นักศึกษา ฝึกการจัดทำด้วยตนเอง ในรูปของการแสดงบทบาทสมมุติจากกรณีศึกษา และศึกษาเนื้อหาจากใบความรู้ เพื่อให้เห็นความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องเรียนรู้ และเข้าใจเกี่ยวกับการขายเบื้องต้น ผู้วิจัยจึงสนใจจะศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขายเบื้องต้น ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบบทบาทสมมุติ ของนักเรียนระดับ ปวส. 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู แผนกบริหารธุรกิจ
3
วัตถุประสงค์ของการทำวิจัย
พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขายเบื้องต้น ด้วยการจัดการเรียนการสอนแบบบทบาทสมมุติ ของนักเรียนระดับชั้น ปวส.1
4
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
ตารางเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลัง ด้วยวิธีการสอนแบบบทบาทสมมุติ คะแนนก่อนเรียน คะแนนหลังเรียน รวม 76 271 2.45 8.74 ร้อยละ 24.50 87.40
5
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
ผลเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า การพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขายเบื้องต้น ด้วยการจัดการเรียนการสอน แบบบทบาทสมมุติ ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 นักเรียนทั้งหมด 31คน คะแนนก่อนเรียนรวม = 76 มีค่า = 2.45 คิดเป็นร้อยละ24.50 คะแนนหลังเรียนรวม = 271 มีค่า = คิดเป็นร้อยละ87.4นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
6
สรุปผลการวิจัย คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาวิชาการขายเบื้องต้นคะแนนหลังเรียน ของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่การจัดการเรียนการสอนแบบบทบาทสมมุติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ โดยนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนการจัดการเรียนการสอนแบบบทบาทสมมุติ การวิจัยพบว่า นักเรียนมีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาขายเบื้องต้น มากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเรียนการสอนขึ้นอยู่กับการใช้กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย ทำให้นักเรียน ไม่เบื่อหน่ายต่อการเรียน ทำให้นักเรียนได้พัฒนาความสามารถของตนเองได้เต็มตามศักยภาพ
7
ประโยชน์ที่ได้จากการศึกษาวิจัย
ทราบรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมที่ จะส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น
8
ขอบคุณค่ะ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.