ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
โดยใช้โปรแกรมฝึก ทักษะแยกตัวประกอบพหุนามกำลังสอง ในรายวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 โดย นายสมชาย เอี่ยมสอาด เทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
2
วัตถุประสงค์ของการวิจัย
เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง โดยใช้โปรแกรมฝึกทักษะแยกตัวประกอบพหุนามกำลังสอง
3
กรอบแนวคิดในการวิจัย
ตัวแปรตาม ตัวแปรต้น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 60 โปรแกรมฝึกทักษะแยกตัวประกอบพหุนามกำลังสอง
4
ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาพณิชยการ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค ) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาพณิชยการ ชั้นปีที่ 1 ห้อง B.1/4 จำนวน 47 คน ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค ) โดยการสุ่มแบบเจาะจง
5
ลักษณะเครื่องมือที่ใช้
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับการวิจัยครั้งนี้ 1. โปรแกรมฝึกทักษะแยกตัวประกอบพหุนามกำลังสอง โปรแกรมโดย อ.พงศักดิ์ วุฒิสันต์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ 2. แบบทดสอบเก็บคะแนน เรื่อง สมการกำลังสอง ในรายวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 1
6
สรุปผลการวิจัย จากข้อมูลที่ได้ภายหลังการใช้โปรแกรมฝึกทักษะแยกตัวประกอบพหุนามกำลังสอง เรื่อง สมการกำลังสอง ในรายวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 60
7
ผลกระทบที่เกิดขึ้น ข้อมูลที่ได้รับจากการวิจัยทำให้ครูผู้สอนรู้ถึงปัญหาการเรียนซึ่งผู้เรียนยังค่อนข้างอ่อนในเรื่องการคำนวณทำให้ครูผู้สอนสามารถจัดการเรียนการสอนที่ผสมผสานเกี่ยวกับสื่อเคลื่อนไหวหรือสื่อที่สามารถฝึกให้ผู้เรียนโต้ตอบระหว่างเรียนซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของนักศึกษาได้
8
ข้อเสนอแนะการวิจัย 1. การใช้โปรแกรมฝึกทักษะแยกตัวประกอบ อาจไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นกับนักเรียนบางคน ซึ่งครูผู้สอนควรหาทางแก้ไขปัญหาหรือพยายามหาทางให้ผู้เรียนกลุ่มนี้มีผลสัมฤทธิ์ให้สูงขึ้น 2. โปรแกรมฝึกทักษะแยกตัวประกอบ สามารถส่งเสริมและลดช่องว่างในการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนและผู้สอนได้ ซึ่งควรนำไปพัฒนาหรือสร้างรูปแบบที่เหมาะสมในการเรียนการสอน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.