ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด
2
สมาชิกในกลุ่ม 1. นายอติเทพ ชนะจิตต์ 4921319002
1. นายอติเทพ ชนะจิตต์ 2. นางสาวสุภาพ จำปาศักดิ์ 3. นางสาวอุทัยรัตน์ ตาเพชร 4. นางสาวกนกวรรณ โลหิตคุปต์ 5. นายสุริยศักดิ์ ทิพศร
3
ความหมายของการตลาด การตลาด (Marketing) หมายถึง กระบวนการวางแผนและการปฏิบัติตามแนวคิด การกำหนดราคา การส่งเสริมการตลาด และการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ เพื่อสร้างให้เกิดการแลกเปลี่ยนที่ทำให้ผู้บริ โภคได้รับความสุข ความพอใจ และบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กร
4
กลุ่มบุคคลหรือองค์กร มีความจำเป็น หรือ ต้องการในผลิตภัณฑ์
ตลาด (Market) องค์ประกอบของตลาด กลุ่มบุคคลหรือองค์กร มีความจำเป็น หรือ ต้องการในผลิตภัณฑ์ มีความสามารถในการแลกเปลี่ยน(มีกำลังซื้อ) มีความเต็มใจที่จะแลกเปลี่ยนด้วยทรัพยากรที่ตนมี มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อ
5
ส่วนผสมทางการตลาด ส่วนผสมทางการตลาดเป็นการตัดสินใจรวมเกี่ยวกับหน้าที่ทั้งหมดทางการตลาดสำหรับสินค้าชนิดใดชนิดหนึ่งในตลาดแห่งใดแห่งในช่วงระยะเวลาหนึ่งเมื่อฝ่ายการตลาดได้ทำการวิจัยเพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆก็จับทำแผนการรวมซึ่งเป็นการประสานการตัดสินใจด้านต่างๆ จุดสำคัญของการตลาด -ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ผู้บริโภคได้รับความพึงพอใจ -เป็นการแลกเปลี่ยนความคิด สินค้าและบริการ
6
วิวัฒนาการแนวความคิดการตลาด
วิวัฒนาการแนวความคิดการตลาด แนวความคิดด้านการผลิต แนวความคิดด้านตัวผลิตภัณฑ์ แนวความคิดด้านการขาย แนวความคิดด้านการตลาด แนวความคิดการตลาดที่เกี่ยวกับสังคม
7
ความสำคัญของการตลาด ความสำคัญต่อบุคคล สร้างอาชีพ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ความสำคัญต่อองค์กรธุรกิจ สร้างรายได้ให้องค์กร ก่อให้เกิดธุรกิจใหม่เพิ่มมากขึ้น ความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคม: สร้างรายได้ให้ประเทศ
8
หน้าที่ทางการตลาด สารสนเทศทางการตลาดและการวิจัยตลาด เก็บรวบรวมข้อมูลทางการตลาดมาใช้ในการวิเคราะห์และวิจัย การซื้อ: ซื้อจากแหล่งที่เหมาะสมเพื่อควบคุมต้นทุน การเก็บรักษา: เก็บรักษาให้พอกับความต้องการของลูกค้า และไม่นานเกินไปจนล้าสมัย การจัดมาตรฐานและคุณภาพของสินค้า ได้มาตรฐาน, ตรงความต้องการลูกค้า
9
ส่วนประสมทางการตลาด 4P’s
Product Price Place Promotion
10
สิ่งที่เสนอขายเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งจับต้องได้และไม่ได้
Product สิ่งที่เสนอขายเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งจับต้องได้และไม่ได้ Goods Services Ideas
11
Price การกำหนดราคาสินค้าและการตัดสินใจเรื่องการเงิน เช่น การผ่อนส่ง สิ่งที่ต้องพิจารณาในการตั้งราคา - ต้นทุน - ความสามารถในการซื้อของลูกค้า - สิ่งแวดล้อมทางการตลาด เช่น คู่แข่ง
12
Place การเคลื่อนย้ายผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีกิจกรรมได้แก่ - การขนส่ง - การคลังสินค้า / การบริหารสินค้าคงเหลือ - การตัดสินใจเรื่องคนกลาง
13
Promotion - การโฆษณา: แจ้งข่าวของกิจการและสินค้า โดยผ่านสื่อต่างๆ และ เสียค่าใช้จ่าย - การขายโดยใช้พนักงานขาย: จูงใจด้วยการเจรจา - การส่งเสริมการขาย: เร่งการตัดสินใจซื้อ, ให้ซื้อมากขึ้น, มากขึ้น หรือให้ทดลองใช้ - การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์:สร้างภาพลักษณ์
14
รูปแบบการตัดสินใจทางการตลาด
มี7ขั้นตอน คือ 1. การวิเคราะห์การตลาด 2. การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อม 3. การกำหนดเป้าหมาย 4. การสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 5. วางแผนและกลยุทธและใช้ส่วนผสมทางการตลาด 6. การจัดรูปองค์การทางการตลาด 7. การวางระบบการควบคุม
15
Solf ware ที่เหมาะสมในงานการตลาด
Powerpoint จะช่วยในการนำเสนองานต่างๆให้กับลูกค้าเพื่อความสะดวกรวดเร็วและเข้าใจง่าย Excel จะสามารถทำงานเกี่ยวกับงานบัญชีต่างๆในองค์กรนั้นๆได้ดีและสะดวกโดยเฉพาะในงานที่มีตัวเลขมากๆ Word เป็นหลักในการพิมพ์ข้อมูลหรือเอกสารต่างๆในงานการตลาดสะดวกในการใช้และเป็นที่นิยมมากในหมู่คนทำงาน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.