ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยChoonhavon Iemtadanai ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก วิเคราะห์ปัจจัยภายใน วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน วิเคราะห์ SWOT วิเคราะห์ KSF วิเคราะห์ กลยุทธ์ทางธุรกิจ วิเคราะห์ การแข่งขันที่ยั่งยืน วิเคราะห์ โครงสร้างองค์กร
2
ขั้นตอนการทำแผนธุรกิจ
เตรียมการ ประชุมวางแผน กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย วางแผนกลยุทธ์ แต่ละหน่วยงาน จัดเตรียมวางกลยุทธ์ กำหนดยุทธวิธี ดำเนินการตามแผน ตรวจสอบ ควบคุม แผนฉุกเฉิน 1
3
โครงร่างแผนธุรกิจ กำหนดวิสัยทัศน์ และ ภาระกิจ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก
กำหนดวิสัยทัศน์ และ ภาระกิจ วิเคราะห์ปัจจัยภายนอก วิเคราะห์ปัจจัยภายใน วิเคราะห์สถานะการณ์ปัจจัย กำหนดเป้าหมายการวางกลยุทธ์ วิเคราะห์ SWOT วิเคราะห์ KSF วิเคราะห์ กลยุทธ์ทางธุรกิจ วิเคราะห์ การแข่งขันที่ยั่งยืน วิเคราะห์โครงสร้างองค์กร โครงสร้างทางด้านกฎหมาย
4
วางแผน กลยุทธ์ทางการตลาด วางแผน กลยุทธ์ทางการผลิต
วางแผน กลยุทธ์ขั้นตอนการดำเนินงาน วางแผน กลยุทธ์บุคลากร วางแผน กลยุทธ์ด้านการเงิน วางแผนกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี แผนปฏิบัติการ
5
กำหนด Vision & Mission ผลิตภัณฑ์ บริการ การตลาด และปรัชญา
การตลาด และปรัชญา
6
VISION วิสัยทัศน์ MISSION ภารกิจ OBJECTIVE เป้าหมาย STRATEGIES กลยุทธ์ PERFORMANCE การปฏิบัติการ
7
วิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ
ปัจจัยภายนอก การเมือง Political เศรษฐกิจ Economic สังคม Social เทคโนโลยี Technological 6
8
วิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ
ปัจจัยภายใน ประวัติการดำเนินธุรกิจ ทักษะขององค์กร การบริหารจัดการ การตลาด การควบคุม นวัตกรรมใหม่ บุคลากร การเงิน 7
9
วิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ
วิเคราะห์สถานการปัจจุบัน “Five Force” By Michael E. Potter แรงกดดัน จากผู้ผลิต สินค้าทดแทน แรงกดดัน จากผู้ป้อนวัตถุดิบ แรงกดดัน จากผู้ซื้อ แรงกดดัน จากผู้ขาย สินค้าด้วยกันเอง แรงกดดัน จากผู้เข้ามาใหม่
10
กำหนดเป้าหมาย Objective & Strategies Analysis
ปัจจุบันธุรกิจเราอยู่ในตรงไหน คำตอบวิเคราะห์ SWOT วิเคราะห์ Key Success Factors จุดหมายใดที่ธุรกิจต้องการ คำตอบเป้าหมายทางธุรกิจ Business Objective เราจะทำอย่างไรถึงจะไปถึง คำตอบกลยุทธ์ทางธุรกิจ กลยุทธ์การแข่งขันที่ยั่งยืน
11
SWOT Analysis จุดแข็ง Strengths ปัจจัยภายใน & บุคลากร , ผลผลิต
& บุคลากร , ผลผลิต บริการ การจัดการ อื่น ๆ จุดอ่อน Weakness โอกาส Opportunities ปัจจัยภายนอก & การตลาด , สิ่งแวดล้อม ข้อจำกัด Threat การแข่งขัน 10 สมุทรปราการ โทร
12
ภาพรวมการวิเคราะห์SWOT
ปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก SWOT Analysis จุดแข็ง โอกาส จุดอ่อน ข้อจำกัด สรุปผล พัฒนาสู่กลยุทธ์ทางธุรกิจ
13
KSFs = Key Success Factors= กุญแจความสำเร็จ
มีอะไรบ้างที่จะทำให้ กลยุทธ์สำเร็จได้ Business objectives = จุดประสงค์ทางธุรกิจ - ตัวบ่งชี้ทางเดินที่เป็นภารกิจต้องไปให้ถึง
14
Structure Analysis - วิเคราะห์โครงสร้าง
- กฎหมายที่เกี่ยวข้อง - โครงสร้างองค์กร Value Chain Analysis - โซ่อุปทาน - ความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ระหว่าง การผลิตกับ การบริหารจัดการ
15
Marketing Plan 4P’s = Product = ผลิตภัณฑ์ = Price = ราคา
= Place = สถานที่ = Promotion= การส่งเสริมการขาย
16
แผนการผลิต การป้อนวัตถุดิบเหมาะสม Just in Time ต้นทุนต่อหน่วยที่ต่ำ ลดการสูญเสีย มีความปลอดภัย ปัญหาสิ่งแวดล้อม
17
แผนการดำเนินงาน วัตถุประสงค์ สร้างกลยุทธ์ ประเมินผลการดำเนินงาน
18
แผนการด้านบุคลากร อัตรากำลังที่เหมาะสมกับองค์กร
19
แผนการเงิน จัดหาแหล่งเงินทุน วางแผนด้านผลตอบแทน วางแผนการลงทุน
20
แผนงานด้านเทคโนโลยี MIS - Management Information system
- พัฒนา ความสามารถในด้านบริหารจัดการ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.