ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKanya Yongchaiyudh ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
โดย... อารีย์ เพลินชัยวาณิช อดีตผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 7 จ.พิษณุโลก
2
ปัญหาคณิตศาสตร์ที่พบบ่อยๆ
- ไม่รู้จักค่าของจำนวน - ปัญหาเกี่ยวกับค่าประจำหลัก - ปัญหาการบวกเลขที่มีทด - ปัญหาการลบเลขที่มีการยืม - ปัญหาการคูณที่มีการทด - ปัญหาการหาร
3
เรื่องเกี่ยวกับเวลา ค่าของเงิน
เรื่องเกี่ยวกับเศษส่วน ทศนิยม การชั่ง ตวง วัด รูปเรขาคณิต และรูปทรงเรขาคณิต การแก้ปัญหาโจทย์ ฯลฯ
4
การสอนเกี่ยวกับค่าของจำนวน 1 -10
รูปร่าง ชื่อ คุณสมบัติสิ่งของ การคัดแยก การจัดหมวดหมู่ การเรียงลำดับขนาด การจับคู่ การจับคู่จำนวนสมาชิกภายในเซ็ต ( กลุ่ม ) เท่ากัน มากกว่า น้อยกว่า การเรียกชื่อจำนวน การจับคู่จำนวนกับสิ่งของ การรู้จักสัญลักษณ์ของจำนวน ค่าของจำนวนสิ่งของ และลำดับที่หรือตำแหน่งที่ของสิ่งของ
5
Touch Math
7
การกำหนดค่าตัวเลขในสัญลักษณ์
8
การบวก
9
ปัญหาเกี่ยวกับการบวกที่มีการทด
การนับจำนวน และความหมายของการบวก การบวกเลขหลักเดียว ความรู้เกี่ยวกับค่าประจำหลัก การบวกโดยใช้ค่าประจำหลักและการกระจาย การบวกเลขในแนวตั้ง
10
การบวกของเด็กที่พบบ่อยๆ
15 26 245 18 39 166 213 62 301
11
3 + 4 = 7 2 + 7 = 9 กำหนดให้ a = . b = .. c = … d = …. e = ….. ฯลฯ
12
จงหาค่าต่อไปนี้ b + d = f c + g = j d + e = i h - b = f g j - c =
13
การบวก ความหมายของการบวก การบวกของจำนวน 0-9
ตั้งโจทย์ปัญหาจากชีวิตประจำวัน ของจริง สัญลักษณ์ รูปภาพ และตัวเลข ภาษาที่ใช้เกี่ยวกับการบวก การเขียนสัญลักษณ์ของการบวก
14
การบวก 3 รวมกับ 1 เท่ากับ =
15
การบวก 3 2 = 5 +
16
นักเรียนสังเกตดูแผนภาพและอธิบายนะจ๊ะ
= = 5
17
ตารางค่าความจริงของการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 5
18
ตารางค่าความจริงของการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 10
+ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
19
ตารางค่าความจริงของการบวก 100 ค่า
+
20
ตารางค่าความจริงของการบวกอย่างย่อ 45 ค่า
+ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
21
การบวกสองเท่าและการบวกเพิ่มอีก 1
1 + 1 = = = = = = = = 17
22
ความสัมพันธ์ของ 10 จากการบวก
2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 4 + 6 = 10 5 + 5 = 10 1 + 9 = 10
23
การสอนเรื่องการกระจาย
12 10 2 38 30 8 516 500 10 6
24
การสอนเรื่องการกระจาย
40 5 45 100 30 130 200 30 4 234
25
การสอนเรื่องการกระจาย
40 3 43 100 300 400 40 20 60 120
26
การใช้บัตรตัวเลข 2000 + 500 + 30 + 5 = 2535 1000 100 10 100 100 100
27
การใช้หลักลูกคิด หมื่น พัน ร้อย สิบ หน่วย
28
การบวกในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย
= ? ผลลัพธ์ = 41 16 10 6 25 20 5 30 11 30 10 1 40 1
29
การบวกในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย
= ? ผลลัพธ์ = 583 215 200 10 5 368 300 60 8 500 70 13 500 70 10 3 500 80 3
30
การบวกในแนวตั้งโดยใช้ค่าประจำหลัก
16 16 16 25 25 25 11 30 1 11 41 30 11 1 41 41
31
การบวกโดยการทด 1 16 16 25 25 1 1 41 11 11 1 41
32
การบวกของจำนวนหลายจำนวน
25 67 72 + 38 ? 2 2 10 12 2 10 12
33
การบวกหลายจำนวนในแนวตั้ง
135 96 + 278 ? 2 1 13 3 11 1 10
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.